Các bình luận trong tin nhắn hồ sơ bởi asm65816

  1. DAC
    DAC
    Có vài vấn đề, tự nhiên mấy đoạn có chọn lựa nó bị mất chữ, ví dụ như hỏi chơi bài thì cái chọn lựa chơi/không chơi nó không hiện ra, hoặc khi nói chuyện với con mèo thì không thấy hiện tùy chọn Save/Load/Tent...bởi vậy tiến độ khá chậm vì phải đếm kỹ xem có bao nhiêu hàng.

    Với lại hôm thứ bảy với chủ nhật phải đi thăm ông ngoại nên cả ngày không làm được gì, hôm nay sẽ cố tập trung làm tiếp.
    6/7/15
  2. asm65816
    asm65816
    Cái patch hôm trước gửi là apply với cái ROM mới tinh chứ không phải với ROM đã dán patch lần trước.
    6/7/15
  3. DAC
    DAC
    Đúng rồi, ban đầu tui Apply luôn vào cái Rom cũ thì thấy bị lỗi nên tui xóa luôn Rom đó, đã Apply lại bằng Rom Backup rồi. Nó bị như này:
    http://i.imgur.com/MPIQuwB.png
    6/7/15
  4. DAC
    DAC
    À, chỉ riêng có con Mog này là bị như vậy khi nói chuyện bình thường, còn những đoạn khác chỉnh lại Pointer mới bị, nếu nói chuyện trực tiếp thì không bị.

    Ví dụ mình chỉnh Stirling lại để nói chuyện với ông già ra đoạn:
    "Ông già
    Chơi bài à?
    > (Mất chữ)
    > (Mất chữ)

    Nhưng khi gặp ông già, bấm nút chơi bài thì nó vẫn hiện bình thường. Nên cái này không ảnh hưởng gì đến Game, chỉ làm khó khi Edit thôi.
    6/7/15
  5. asm65816
    asm65816
    Pointer thì không chỉnh, vì chỉnh lại là nó chỉ tới chỗ khác đó. Con Mog đó không hiện cũng chưa biết vì lý do gì, nhưng chắc không sao.
    6/7/15
  6. DAC
    DAC
    À, hiện tại thì tui đang chỉnh Pointer với ông thợ mộc, ví dụ khi chỉnh xong thì ông thợ mộc sẽ nói câu của Natali bị mất chữ, nhưng khi gặp trực tiếp Natali thì lại hiện bình thường.

    http://i.imgur.com/L88IKiJ.png

    Nói chung là không chỉ có chơ bài mà bất kỳ câu thoại nào có tuỳ chọn thì nó đều mất chữ (khi chỉnh Pointer), nhưng nếu chạy lại gặp trực tiếp người nói câu đó thì nó vẫn hiện bình thường.
    6/7/15
  7. DAC
    DAC
    Chỉnh Pointer là để ông thợ mộc nói câu của người khác thôi, chứ tui không sửa giá trị nào của Pointer hết.
    6/7/15
  8. DAC
    DAC
    Con Mog là trường hợp đặc biệt, nói chuyện bình thường với nó cũng bị luôn. Tui đã thử lấy lại Rom Backup, Load bằng Memory, vào xem chữ tiếng Nhật thấy nó nói bình thường, Apply cái Patch vào, lại Load Memory, vào thì thấy nó bị như vậy.
    6/7/15