Các bình luận trong tin nhắn hồ sơ bởi Himarin ~♥

  1. Nyaruko
    Nyaruko
    đại loại là bt tụy có khả năng tạo insulin, người bị đtđ type 1 thì tụy không tạo ra insulin, và phụ thuộc vào insulin ngoài cơ thể (insulin chích), nói chung bệnh này là sống chung với lũ, ăn uống điều độ, chích thuốc đều và khám đều
    15/2/18
  2. Himarin ~♥
    Himarin ~♥
    Ty. Thế giờ chuyển sang chế độ low carb có hạn chế hay bỏ phụ thuộc vào insulin đc ko ?
    Tìm hiểu nó có nói chi tiết lắm nhưng ko học chuyên ngành nên ko biết có bỏ sót gì ko. Đại khái là hoàn toàn ko lấy năng lượng từ carbohydrate nữa mà lấy từ lipit, nhược điểm là tạo ketones gây acid máu nhưng có thể thải qua đường tiểu + uống nhiều nước muối khoáng để bù lại.
    15/2/18
  3. Himarin ~♥
    Himarin ~♥
    Vấn đề là, dựa trên mỗi nguyên tắc trên thì chỉ cần ko ăn carb + bổ sung đủ nước + muối khoáng là có thể bỏ phụ thuộc insulin (vì đường máu cao cũng thải qua đường tiểu tương tự, DKA chỉ xảy ra nếu bị combo vừa mất nước vì đường máu cao + quá nhiều ketones), nhưng mà google toàn thấy nói "type 1 ko chích insulin là chết trong vài ngày vì DKA !?!?!"
    15/2/18
  4. Himarin ~♥
    Himarin ~♥
    Đang muốn tìm xem có cách nào ko phải đụng đến insulin ko vì nó loằng ngoằng ngày nào cũng 1 đống test + tính toán liều lượng chích tùy theo lượng carb mỗi bữa, chích thừa cũng ko đc mà chích thiếu cũng ko đc.
    15/2/18
  5. Nyaruko
    Nyaruko
    không thể không dùng insulin, vì cơ thể vẫn dùng đường, và thiếu insulin làm chuyển hóa yếm khí, tăng lactat, và chết luôn cũng có
    15/2/18
  6. Himarin ~♥
    Himarin ~♥
    Củ hành Q.Q Hồng nhan bạc phận thiệt mà (_ _ ")
    Thôi tuần sau đi xét nghiệm hỏi bác sĩ xem còn phương án nào ko (_ _ ")
    Ty nhé.
    15/2/18