(>* 0*)>TREE OF SAVIOR<(*^ *<) - Mở rộng Thị trấn Klaipeda

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi nhockpro269, 15/11/13.

  1. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Nói chung là nếu sợ chờ lâu thì các bác cứ ngừng hóng một thời gian để chơi game khác cũng được.

    Riêng bản thân mình thì vẫn sẽ cố gắng dịch bài khi có thông tin mới, vì ngoài tạo độ hype của cộng đồng, việc dịch bài cũng giúp mình giữ độ hype cho bản thân cũng như nắm bắt thông tin sát hơn, 1 công đôi việc :V

    Hơi bị thích hệ thống class/kỹ năng và Sorcerer với dàn boss hoành tráng.
     
  2. hoangfpt01

    hoangfpt01 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    447
    Chán thật, hóng mãi mới được 1 game giống Ro để chơi mà không biết đến bao h mới được chơi :(
     
  3. bang@

    bang@ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    22/2/05
    Bài viết:
    405
    Nơi ở:
    Heaven
    dìm hàng ghê quá nhỉ , chắc ra bản quốc tế đặt sv ở châu á thôi , đứt cáp k phải lo :)
     
  4. Keni_

    Keni_ One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    12/3/10
    Bài viết:
    7,653
    Nơi ở:
    Tân Bình
    dạo này ko có xem topic nhiều, có class Thief/Ninja chưa các bác :oops:
     
  5. 1 mat nguoi bang

    1 mat nguoi bang Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/06
    Bài viết:
    772
    Cứ chờ vậy, dù biết khó mà về VN được :confused: Lúc đầu ra game này mong là nó có vụ cộng Agi sẽ tăng tốc độ đánh như bên Ro, mà giờ không có cũng hơi thất vọng vì game này toàn thấy đánh chay, skill quay chậm mà cứ đánh chay thế này dẽ nhàm chán lắm.
     
  6. Zhihu

    Zhihu Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    5,542
    Nơi ở:
    The Earth
    Đánh chậm mà chất là được, hy vọng có 1 game mà nó yêu cầu tính đồng đội và cần tính toán chứ không phải lại một game nhắm mắt spam skill, mới đầu thì thấy giới thiệu có nhiều class với kỹ năng đặc biệt nên khá hứng thú, nhưng CBT thì chưa thấy đâu nên chưa dám đánh giá gì.
     
  7. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Khó lắm , theo cái CBT 1 thì game thuộc thể loại làm nhiệm vụ lên cấp . Mà mấy game kiểu này về sau người chơi phối hợp rất kém vì suốt ngày chạy nhiệm vụ solo .
    Dungeon rồi cũng lại rơi vào kiểu LFG/LFR , hạ xuống easy mode để dễ cặp team .

    Cái vụ speed thì chắc nâng cấp trang bị lên thay vì nâng Agi > nặng về trang bị . Mà nặng về trang bị thì có khả năng càng về sau nhiều skill càng phế vì không đủ damage hay hiệu ứng để đánh xuyên trang bị.
    Ngoài ra chắc game có một số class buff attack speed.

    Nói chung khoảng chục level đầu thì tốc độ đánh đó coi như cũng ổn.
     
  8. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676

    Trang bị có tăng speed hay ko thì chưa biết nhưng hiện tại có class Chronomancer buf tăng tốc độ đánh.
     
    baoden2k5 thích bài này.
  9. bonguabay

    bonguabay Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/07
    Bài viết:
    413
    1 like cho bác nhockpro269 vì độ nhiệt tình cao :v
     
  10. X_3winofall

    X_3winofall MAN OF MAYHEM ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/03
    Bài viết:
    2,925
    Nơi ở:
    https://strzztland.xyz
  11. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
  12. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
  13. SertaKudo's

    SertaKudo's Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    4,474
    Nơi ở:
    Bình Thạnh
    Chưa sờ vào đc game nên ko dám chắc game sẽ thế nào , chứ chả như ai kia vào bô bô ngứa mắt éo thèm cmt ,theo như nhokpro nói thì game OBT khoảng tháng 4 , xưa chơi RO khoái nhất khoảng đánh chay class assasin/hunter mà qua đây thọc mob xong né thì cũng hơi nản (:| . Hóng trans từ bác nhokpro :D
     
  14. urusei

    urusei A.D.M.I.N Ẩn GameVN Waiting to respawn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/12/04
    Bài viết:
    22,555
    Hệ thống Card trong này trừ dùng để summon thì còn tác dụng khác như + stat, tăng skill gì đấy không nhỉ :2cool_confident:?
     
    Hồng Trà Sữa thích bài này.
  15. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Thay đổi hiệu ứng tấn công của Class wugushi (không biết là plant-type and insect-type)

    Sorcerer dùng thẻ bài demon-type để triệu hồi, necromoancer dùng thẻ bài Beast-type để triệu hồi

    Chưa biết class nào dùng thẻ bài Stone/earth-type




    Các class khác sử dụng bài chưa được bật mí


    BTW cái thông báo mới trên chỉ là thông báo bảo trì, nâng cấp server của Nexon =.=
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/1/15
    urusei thích bài này.
  16. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Ảnh động không hoạt động trên 4rum, đề nghị mở link nguồn xem hình khi đọc đến đoạn có hình bị hỏng.

    [IMC] Trả lời các câu hỏi sau CBT 1


    Nguồn devblog: http://blog.treeofsavior.com/en/?p=270

    [​IMG]

    Xin chào các bạn, tôi là syKim đến từ đội ngũ phát triển TOS.

    Trước hết, tôi muốn nói lời "cảm ơn" đến tất cả các bạn, những người đã tham gia CBT đầu tiên (CBT1) và thể hiện sự quan tâm lớn lao trong suốt giai đoạn CBT. Chúng tôi đã có thể tìm ra được những vấn đề đang tồn tại trong trò chơi và cũng đã có được những ý tưởng cho hướng phát triển trò chơi của chúng tôi trong tương lai.

    Tôi đã trả lời một số câu hỏi được đặt ra nhiều nhất sau CBT1 một cách ngắn gọn.

    Đối với các fan hâm mộ sống ngoài Hàn Quốc, những người đã không thể tham gia CBT, một số câu hỏi có thể khá là khó hiểu đối với các bạn trong thời gian hiện tại, vì thế xin hãy đọc chúng một cách thoải mái, đừng quá bận tâm.

    Q. Hiện tại thì trò chơi chỉ có thể được điều khiển bằng bàn phím. Vậy anh có kế hoạch gì cho hệ thống điều khiển bằng chuột trong tương lai không?

    A. Thật sự mà nói thì đây chính là chủ đề được bàn luận nhiều nhất trong đội ngũ phát triển của chúng tôi. Đã từng có đề nghị tạo ra các hệ thống điều khiển khác nhau giữa mỗi lớp nhân vật.

    Ví dụ như, khi bạn chơi Wizard, bạn sẽ di chuyển nhân vật bằng chuột và khi bạn chơi Archer, bạn sẽ di chuyển bằng WASD + dùng chuột để nhắm mục tiêu.

    Chúng tôi đã thử nghiệm nhiều phiên bản khác nhau. nhưng chẳng có cái nào trong số chúng phù hợp với TOS, vì tầm nhìn của hướng phát triển nhân vật rất là quan trọng trong trò chơi. Do đó, chúng tôi đã chốt lại rằng tất cả các nhân vật sẽ được điều khiển bằng bàn phím. Chúng tôi không có bất cứ kế hoạch nào đề bổ sung hệ thống điều khiển bằng chuột trong tương lai.

    Tuy nhiên, trong CBT tiếp theo (CBT2), chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để làm cho trò chơi tương thích với máy chơi game cầm tay.

    Q. Tại sao hệ thống Stamina lại xuất hiện trong trò chơi? Công dụng của nó là gì?

    A. Trong giai đoạn khởi đầu của trò chơi, nó được sử dụng để giới hạn tốc độ di chuyển nhân vật của bạn, nhưng khi rank nhân vật của bạn tăng lên, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến kỹ năng của nhân vật, mức độ ảnh hưởng phụ thuộc vào các đặc tính của lớp nhân vật

    Ví dụ, có một kỹ năng tên là Shield Charge được sử dụng bởi Rodelero, kỹ năng mà bạn sẽ sử dụng trong khi đang di chuyển. Những kỹ năng dạng này sẽ chịu ảnh hưởng bởi khối lượng Stamina mà bạn có.

    Stamina cũng sẽ bị tiêu thụ khi bạn điều khiển thú nuôi của mình vì thế Stamina sẽ trở thành một thông số mà bạn phải quản lý trong trò chơi.

    [​IMG]
    ▲ “Shield Charge” của Rodelero tiêu thụ Stamina.

    Q, Khi một lớp nhân vật sử dụng song kiếm chuyển thành một lớp nhân vật dùng giáo thì tôi không thể dùng kỹ năng của class trước đó và class mới của tôi không mạnh hơn. Tương tự như Class Wizard. Liệu tình huống như thế này có tái diễn trong tương lai?


    A. Lý do tại sao ở đây lại có các kỹ năng riêng biệt cho từng loại vũ khí mà bạn trang bị là vì để thể hiện tính độc đáo của mỗi loại vũ khí. Ngoài ra trong tình huống PVP bạn cũng sẽ đoán được các loại kỹ năng mà kẻ thù của bạn sẽ sử dụng. Vì có nhiều người cảm thấy không thoải mái với thiết kế này, nên chúng tôi sẽ bổ sung tính năng chuyển vũ khí, giúp cho bạn chuyển đổi vũ khí dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    ▲Tôi nghĩ rằng nó sẽ trông như thế này.

    Q. Bạn có dự định gì trong tương lai về việc lồng tiếng cho mỗi nhân vật?

    A. Các giọng nói có có thể hoạt động trong trò chơi đã được sử dụng cho CBT1. Chúng tôi sẽ thu âm giọng nói lần nữa tùy vào các phản hồi ý kiến mà chúng tôi đã nhân được sau CBT1

    Q. Tại sao Boss lại quá dễ?

    A.Ở đây có 2 vấn đề.

    Chúng tôi đã điều chỉnh nhầm độ khó của trò chơi. Chúng tôi đã cố gắng làm cho trò chơi trở nên dễ dàng ở giai đoạn đầu để nhiều người chơi có thể khám phá trò chơi một cách nhanh chóng và đối đầu với các con trùm khó hơn, chúng mạnh dần thông qua các quá trình trong trò chơi. Tuy nhiên rất nhiều người thử nghiệm đã khám phá trò chơi nhanh hơn so với dự kiến của chúng tôi.

    Một nguyên nhân khác là nhiều mô hình boss trong giai đoạn CBT1 đã không hoạt động đúng như chúng tôi thiết kế. Chúng tôi đã tìm ra những nguyên nhân tiềm ẩn của các trục trặc đó và đã sửa lại chúng vì thế hệ thống boss sẽ khác biệt trong CBT2. Kèm theo đó, trong giai đoạn CBT1, boss sẽ báo trước vị trí mà chúng sẽ tấn công, nhưng chức năng này sẽ dần dần biến mất khi người chơi mạnh dần lên trong trò chơi và chỉ có Oracle (nhà tiên tri) mới có thể thấy được nơi mà quái vật sẽ tấn công.

    Q. Tôi biết rằng đã có nhiều lớp nhân vật được tiết lộ, nhưng không biết liệu có còn lớp nhân vật nào chưa được tiết lộ không?

    A. Vâng tôi nghĩ rằng chúng ta có nhiều lớp nhân vật để tiết lộ hơn. Đại loại như,

    [​IMG]

    ▲ Plague Doctor


    [​IMG]


    Phác họa đầu tiên (chỉ đạo mỹ thuật maggi)

    Có một số lớp nhân vật trong ToS có thể thay đổi thế chiến (stances) bằng cách đeo mặt nạ. Plague Doctor là một trong số các class này

    Lớp nhân vật này ảnh hưởng đến trạng thái bất thường của đồng minh hoặc kẻ thù, có thể dùng kỹ năng thanh tẩy khu vực bị nhiễm bẩn.

    Q) Max level mà người chơi có thể đạt được trong CBT 1 là bao nhiêu? Trông như có rất nhiều lãnh thổ trong trò chơi...

    A. Không hề có giới hạn đẳng cấp. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ mới đưa ra các nhiệm vụ và nội dung game lên đến giai đoạn rank 4. Số lượng lãnh thổ trong giai đoạn CBT1 chỉ khoảng 1/5 của phiên bản OBT.

    Q) Khi tôi tìm kiếm trong Client, các bản BGM đã được cài đặt sẵn dưới dạng file MP3. Tôi có được phép sao chép và chia sẻ chúng với bạn bè của tôi không?

    A. Bạn có thể chia sẻ chúng với bạn bè của bạn miễn là bạn bè của bạn không sử dụng chúng cho mục đích kinh doanh. Tuy nhiên một số bản BGM vần cần được cần bằng lại âm thanh và trải qua quá trình Mastering. Ngoài ra một số trong chúng có thể không hoàn toàn hoạt động bên chúng tôi. Sẽ tốt hơn nếu bạn dùng chúng khi bạn có client CBT 2

    Q. Có một bản BGM tên là “O Deive” trong một trận chiến boss của trò chơi. Ngôn ngữ trong bản nhạc này là gì vậy? và ý nghĩ của lời bài hát là gì?

    A. Sevin, trưởng phòng chỉ đạo âm thanh của ToS , sáng tác ra bản nhạc và Jung Hyun Jin từ đội ngũ phát triển của chúng tôi đã viết lời bài hát. Martinas, người tư vấn cho chúng tôi về các thiết lập Lituanina (Cộng hòa Litva) đã phiên dịch lời bài hát. Giọng nhữ chính là Ji Young Kim cùng với 2 người Lituanians là Christina và Arnoldas đã thực hiện giọng hát. Nếu chúng tôi có cơ hội sản xuất đĩa CD OST cho ToS trong tương lai, chúng tôi sẽ cố gắng bổ sung nguyên văn bản nhạc kèm lời bài hát.

    [​IMG]

    ▲ Thu âm trong studio.

    Q. Chúng tôi có thể đặt tên cho party được không? Để chúng tôi có thể tìm kiếm dễ dàng hơn?

    A. Ban đầu, chúng tôi đã dự định cho đặt tên trên mỗi party, nhưng chúng tôi đã thống nhất với nhau rằng sẽ tốt hơn nếu dùng tính năng này cho việc đặt tên guild vì thế chúng tôi đã loại trừ tính năng đặt tên party khỏi kế hoạch của chúng tôi. Thay vào đó chúng tôi đang lên kế hoạch cho phép viết mô tả trên mỗi party để giúp cho việc tìm kiếm party trên giao diên Party Search trở nên dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    ▲ Tôi nghĩ rằng nó sẽ trông như thế này.

    Q. Các anh có dự định bổ sung nhiệm vụ party hay raids boss trong tương lai không?

    A. Chúng tôi đã quan sát rất chặt chẽ cách thức mà những người thử nghiệm chơi với nhau trong sự kiện “Party Events” suốt quá trình CBT1 và chúng tôi đang lên kế hoạch để nhấn mạnh tính năng này trong CBT 2. Bên cạnh việc săn bắt boss, chúng tôi sẽ thử bổ sung thêm nhiều loại sứ mệnh và nhiệm vụ khác.

    [​IMG]

    ▲ Mission săn boss chỉ diễn ra 1 lần duy nhất trong sự kiện Party Events giai đoạn CBT1

    Q. Tôi hi vọng sẽ có nhiều thú nuôi khác nhau trong tương lai.

    A. Hiện tại, chỉ có 2 thú nuôi có thể được mua tại thị trấn Klaipeda. Chúng tôi sẽ bổ sung thêm nhiều thú nuôi riêng biệt cho mỗi làng trong tương lai.

    Q. Xin hãy cho chúng tôi tùy chỉnh màu mắt và màu tóc nhân vật.

    A. Chúng tôi đã có sẵn tính năng thay đổi màu mắt hay màu tóc trong trò chơi. Nhưng thay vì để cho mọi người chọn chúng trong quá trình tạo nhân vật, chúng tôi muốn người chơi thu thập chúng trong trò chơi.

    Chúng tôi mong có được sự thấu hiểu của bạn về việc này vì chúng tôi tin rằng người chơi sẽ có nhiều thiện cảm với nhân vật của họ hơn khi họ trở nên độc đáo và khác biệt so với người chơi khác sau một khoảng thời gian chơi game lâu dài, thay vì cho phép mọi người tùy chọn ngay từ ban đầu.

    [​IMG]

    Q. Tôi muốn biết khi nào sẽ có lịch trình CBT tiếp theo.

    A. Chúng tôi đã bắt đầu chuẩn bị cho CBT sắp tới, và có thể mở đến các class Rank 6 cho CBT tiếp theo. Lịch trình chi tiết vẫn chưa được lập ra, nhưng tôi nghĩ rằng nó sẽ diễn ra trong mùa xuân này.

    Nữ thần lửa Gabiya (loli với big bewbs cho Pedobear :V)
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/1/15
    urusei thích bài này.
  17. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    :9cool_canny:BB thì sao gọi là loli
     
  18. IceMage

    IceMage Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/8/07
    Bài viết:
    3,307
    Nơi ở:
    Hà Nội
    hết kêu ca boss dễ nhé :1onion33::2onion35:

    p.s: giá mà có em class theo kiểu s&m, xài CC kiểu sm như trói mai rùa với whip attack :7onion51::cuteonion9:
     
  19. huykho192

    huykho192 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/8/08
    Bài viết:
    2,374
    TOS cũng có stamina kiểu vindictus à, tức là sau khi thực hiện skill nó ngốn 1 lượng stamina phải hơm :cuteonion50:
     
  20. IceMage

    IceMage Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/8/07
    Bài viết:
    3,307
    Nơi ở:
    Hà Nội
    không, vẫn xài mana, sta chỉ để chạy nhảy thôi
    cơ mà chắc có 1 vài class nó sẽ có 1 vài skill đặc biệt tiêu tốn cả sta, còn đa phần là không :)) gì mà như Vindictus, nó có phải là action non-target đâu mà
     

Chia sẻ trang này