(>* 0*)>TREE OF SAVIOR<(*^ *<) - Mở rộng Thị trấn Klaipeda

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi nhockpro269, 15/11/13.

  1. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Chơi Alchemist nuôi homunculus, không dám bơm máu cho nó vì tiếc tiền => toàn build Agi, làm tank cho nó mổ quái :@)

    Thực ra thì PK đôi khi cũng khá vui, làm Drama để các guilds war với nhau :)):))
     
  2. maibo

    maibo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    215
    Nơi ở:
    TP HCM
    game chừng nào chơi được vậy
     
  3. shenlong213

    shenlong213 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    3/7/09
    Bài viết:
    9,905
    Nơi ở:
    Nowhere
    Khi nào có PS5 thì chơi được
     
    ngokiencool thích bài này.
  4. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    End game có cái quái gì để mà tận hưởng :-<? (một thanh niên chưa hoàn thành cái end game raid nào cho biết)
    Hồi xưa chơi Priston tale (pure PVE) lên đến 80-86 là không muốn cày nữa vì lên cấp đó gần như xài được tất cả trang bị + unlock skill gần như toàn bộ item (mấy cái item 9x ra lúc mình đã nghỉ)

    Nói chung muốn thấy TOS đi khám phá là chính , cày level là phụ.

    exploration-focused ít nhất phải có mấy cái này.

    Sưu tầm đồ rare / skin lạ
    Treasure hunting (săn kho báu) > lý do chính để di khắp các bản đồ
    Sưu tầm công thức / nguyên liệu cho craftsman class
    Săn rare monster MvP
    Sưu tầm skill (skill ẩn của một số class)
    Bản đồ không giới hạn level của người chơi

    Trang bị không bị giới hạn bởi level , nhưng giới hạn bởi stats
    Trang bị không giới hạn class , nhưng đúng class sử dụng thì sẽ mạnh hơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/6/15
  5. tuan1016

    tuan1016 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/1/09
    Bài viết:
    1,891
    Nơi ở:
    Hikikomori World
    Cái này không áp dụng với open world pk .

    Thứ nhất , MMO là game online mà game online thì phải đi theo hướng chơi theo kiểu cộng đồng , PVP theo group chứ không có PVP theo kiểu 1v1 giống mấy game khác như C9 , BDO ( do NPH ngu + dev bad luck dính NPH ngu mặc dù game open world ) , Kritika , etc ... vì nó open world ,nên các class sẽ thiết kế 1 cách unbalance đối với nhau để người chơi tập hợp lập party có những thành viên chuyên về mặt khác nhau rồi lập chiến thuật để teamwork nên việc có PK tăng độ gắn bó của các cộng đồng ( không phải giữa các cộng đồng nhé , vì sẽ có nhiều cộng đồng được lập ra và chúng nó sẽ chém giết or liên kết với nhau or ghét nhau ) nên môi trường sẽ mang tính cạnh tranh hơn giúp người chơi bỏ thời gian vào game nhiều hơn .

    Thứ hai , việc bọn cuồng PVP qua chơi MOBA chả liên quan gì đến việc người chơi hiện giờ thích PK hay không , và việc game có open world PVP không phải là dành riêng cho bọn thích PVP vì PK bổ sung cho PVE , làm tăng độ kịch tính giảm độ nhàn nhã nhàm chán của PVE , giúp PVE trở nên thú vị hơn do sự can thiệp của player đối với player tạo ra nhiều tình huống khác nhau ngày qua ngày làm cho người chơi cảm thấy không bao giờ chán khi farm , việc mà người chơi hiện giờ không thích PK là do 1 vài lý do : PK / karma / loot system thiết kế ngu học , do chơi quá nhiều game PVE dẫn tới việc sợ chết sợ mất mát , do chơi quá nhiều game PVP giết nhau chả bị gì nên sợ mất mát , do chơi game thiết kế theo hướng solo quá nhiều ( mặc dù có thể open world ) , etc ... Đại khái là do game hiện giờ thiết kế theo chiều hướng nuông chiều người chơi nhiều quá làm cho họ quen với không khí nhàn nhã và chỉ chơi game theo 1 thời gian nhất định rồi bỏ ( tầm vài tháng hoặc vài tuần ) dù có sẽ có 1 số người trung thành với game vì nó là gu của họ hoặc là lâu lâu họ chơi lại game vì có update char mới map mới boss mới rồi lại như tầm 1 thời gian lại bỏ .

    Nhai đi nhai lại là , game open world rất khó để tập trung theo chiều hướng thiên về PVP hay là PVE , PVP và PVE phải cân bằng cả 2 bên , PVP bổ sung cho PVE , PVE bổ sung cho PVP , nếu chỉ tập trung về 1 mảng như PVE thì sẽ cần rất nhiều content như event , quest , class , world , map , etc ... phải update liên tục để tránh làm người chơi nhàm chán , còn nếu tập trung vào 1 mảng như PVP thì cũng đòi hỏi nhiều content như event , goal , world , map , gear ... khó nhất là làm goal , game MMORPG mà chỉ tập trung vào PVP thôi thì goal sẽ rất trống rỗng làm người chơi giảm thời gian chơi , chỉ theo kiểu lâu lâu vô chơi tí rồi out , nhiều khi còn tệ hơn bên PVE .
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/6/15
    ngokiencool, nhockpro269 and CACC like this.
  6. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,817
    Nơi ở:
    TP.HCM
    game thì nên cho PVP ở open world, nhưng đặt 1 mốc lv ở các map lv đó, để người chơi lv thấp vẫn có thể train và cảm nhận game, nhưng đến 1 lv nhất định thì người chơi phải tham gia vào cái thế giới pvp mở. chẳng hạn như RYL2, những map ngon có pvp rất vui, cả pt đang train, bị pt địch kéo sang đánh nhau giành bãi, sau đó pt kéo lại đánh, vui vl =))
     
  7. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    MMORPG thì PVE luôn là chính PVP chỉ là phụ , trong đó cái PK chỉ là một phần của PVP.
    Đồng ý là đám developer hiện nay thiết kế hệ thống PK quá ngu dẫn đến nát game , mục đích chính của PK là khi nói hết lời rồi không giải quyết được thì PK là giải pháp cuối cùng để giải quyết vấn đề chứ không phải là đồ chơi cho bọn nhóc hở cái là PK người ta "cho vui".
    Nói thẳng ra PK nó như cái mồi nhử , thằng nào nóng máu bật PK trước coi như thắng 1 trận nhưng thua chung cuộc .
     
  8. tuan1016

    tuan1016 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/1/09
    Bài viết:
    1,891
    Nơi ở:
    Hikikomori World
    ^: tùy thôi , đấy là người chơi lương thiện , còn người chơi thích sống kiểu bandit cướp của các kiểu thì lại khác , PK không chỉ đơn thuần là dùng để giải quyết mâu thuẫn khi tranh bãi , chưa kể đến việc siege castle hoặc là guild war , chiến tranh thì phải có lợi nhuận , đập nhau rớt tùm lum đồ , phe nào còn sống thì đi lấy hết làm chiến lợi phẩm + với phần thưởng là 1 cái gì đó kiểu như là giảm thuế cho guild member khi trade với NPC hay gì đó .

    PK là 1 kiểu farm lợi nhuận cao nhưng độ mạo hiểm cũng cao theo vì giết người ta sẽ được chiến lợi phẩm bù lại sẽ dính karma và sẽ có nguy cơ cả đám trong khu vực săn mình ( mình cũng sẽ rớt đồ )

    Lvl pk thì kiểu gì cũng phải có 1 khoảng nhất định nào đó khi player đủ kiến thức để đối mặt với player khác chứ còn đập nhau từ lvl 1 thì hardcore quá :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/6/15
  9. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Bởi vậy lúc đầu (mấy trang trước) mới mong thêm PVP map chứ không muốn FFA open PVP .

    PVP map là dạng bản đồ mở cho PVP , không như 1 vs 1 hay 5 vs 5 (party PVP) , không giới hạn về số lượng người tham gia ,hoặc bị giới hạn về thời gian như siege hay guild war .
    Đại loại là 1 cái arena lớn không bị giới hạn , ai thích vào thì vào (hoặc có giới hạn nhất định về level để tránh newbie vào nhầm)
     
  10. tuan1016

    tuan1016 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/1/09
    Bài viết:
    1,891
    Nơi ở:
    Hikikomori World
    ờ những cái đấy thì không cần thiết cho lắm vì hạn chế với khát máu quá , làm cái lvl pvp cap là được , đủ lvl là pk được mọi phương diện mọi map khi nào players cảm thấy cần thiết sẽ tự đi pk không cần phải vào map nào cả vậy cho đỡ hạn chế hơn , dù sao game cũng phải có luật pháp chứ không phải loạn như thời chiến mà lo việc cả lũ điên cuồng giết nhau =)).
     
  11. ngokiencool

    ngokiencool Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    14/7/11
    Bài viết:
    201
    Nơi ở:
    Heart
    các bác nói hay quá :2onion16: nhưng TOS có biến nó thành hiện thực ko :2onion58:
     
  12. boykhanh20

    boykhanh20 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    19/10/04
    Bài viết:
    4,563
    mấy bác toàn lo lắng gameplay mà ko quan tâm nền kinh tế game nhỉ ??? Game có hay mấy mà nền kinh tế thối nát ( item ko có giá trị ) thì sớm muộn gì cũng chết thôi, rất cần 1 vât bảo chứng NPH sẽ bảo vệ nền kinh tế của game như Token của WoW, Apex của Archeage, AH của diablo3, ....v.v..v nếu đc cái này nữa thì mới tuyệt .
     
    kingofgame981 thích bài này.
  13. tuan1016

    tuan1016 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/1/09
    Bài viết:
    1,891
    Nơi ở:
    Hikikomori World
    ^: kinh tế thì tôi không rành nên chả nói được gì hết :)) chỉ biết tầm quan trọng của nó thôi còn việc nó vận hành thế nào cho tốt thì chịu :))

    có nói gì đâu , chủ yếu là tầm quan trọng của PK / open PVP trong game open world thôi còn việc làm thế nào mà được như vậy còn phụ thuộc vào bọn dev nó giỏi cỡ nào nữa , chưa kể dev nó đi theo hướng PVE rồi thì khó mà đổi được , trừ khi có lượng feedback lớn đòi thay đổi thì mới được , còn về PVE thì phải làm cho nhiều content đặc sắc chứ cái kiểu classic hay như theo lượng thông tin về content bây giờ thì bó tay , bác nào fan trung thành hay hợp gu thì chơi được thôi .
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/6/15
  14. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Contents thì cần rất nhiều thời gian mới update được nhiều. Game chưa OB mà đã mong mỏi nội dung phải đồ sộ thì chỉ có kiểu delay trong nước thêm 3-4 năm nữa như B&S thì họa may :V


    Quá trình phát triển của ToS khác hẳn so với phần lớn game Hàn là ở chỗ game cung cấp thông tin và tầm nhìn của dev cho người chơi ngay từ giai đoạn Alpha, FGT. Sau hàng loạt feedback và các đợt test thì nội dung của game cũng thay đổi theo để cải thiện, trong khi đó phần lớn game Hàn khác thì nhà phát triển ếm đến khi họ cho là gần hoàn thiện thì đem ra CB rồi OB luôn, cuối cùng thì nhiều nội dung của game lại không được như mong đợi hay đủ khả năng thỏa mãn người chơi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/6/15
  15. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    Đào lên, ngoài kia rác nhiều quá chìm rồi :))
     
  16. vaanr

    vaanr C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/04
    Bài viết:
    1,537
    Nơi ở:
    Paradise
    Cuối cùng cũng có class ninja rồi, nhìn đẹp phết

    [​IMG]

    Ko biết skill như thế nào và dùng vũ khí gì nhỉ, theo nhánh swordman chắc chỉ có 2hand sword thôi chứ hem có phi tiêu ><!
     
  17. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Năm ngoái có bài phỏng vấn bảo Class ninja có khả năng phân thân ra làm 2 :v
     
  18. bitran1211

    bitran1211 Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    31/3/10
    Bài viết:
    388
    ninja phải che mặt mới hay
     
  19. boyXHD

    boyXHD Persian Prince

    Tham gia ngày:
    17/4/05
    Bài viết:
    3,640
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Archer theo đường đặt trap thì up thế nào nhỉ mọi người ? :3cool_shame:
     
  20. IceMage

    IceMage Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/8/07
    Bài viết:
    3,307
    Nơi ở:
    Hà Nội
    che mặt là phần để dành cho headgear, yên tâm :2onion35::2onion35::2onion35:
    kiểu gì cũng có mask với half mask rồi mask kiểu đeo chéo mặt chứ ko che mặt rồi các thể loại hầm bà làng luôn :cuteonion14:
    xong lại cực các bạn zai đi phục vụ các e nữ chơi game đi sưu tầm headgear :cuteonion13:
    hồi xưa cầy cuốc cho con vợ hơn trăm cái mũ, có mấy cái mũ rare hunt nguyên liệu hơn tuần mới đủ :8onion5::4onion56:
     

Chia sẻ trang này