[2012] Dark Shadows - Cặp bài trùng Tim Burton và Johnny Depp trở lại

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi yreimm0308n90, 16/3/12.

  1. Hakbit

    Hakbit You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/07
    Bài viết:
    8,886
    Nơi ở:
    Hanoi
    Vừa xem, nói chung là các bạn nên chờ HD đi cho đỡ tốn =).
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/5/12
  2. hoangtunghb

    hoangtunghb Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/4/06
    Bài viết:
    30
    JD có kiểu diễn hàu riêng rất hay. Mình thích kiểu đó :D
     
  3. ShilenKnight

    ShilenKnight One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    7,545
    Phim này hài thì có chút hài, kinh dị cũng có chút kinh dị, mà bí ẩn cũng có chút chút bí ẩn, nhưng cái gì cũng chút chút nên mình thấy nó cứ như thế nào ấy, nhịp phim cứ bình bình mà trôi. nói chung là đồng ý với bác nào chờ HD mà xem
     
  4. _Rain_

    _Rain_ Ame no Shinryū「高貴の」 CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    13,231
    Nơi ở:
    Làng Vũ Đệ
    lại một phim thất bại nữa về Vampire :-<

    trc đây mình nghĩ phim này sẽ đập cho Twilight ra bã, thế mà....

    nhưng ai chỉ muốn đơn giản coi phim giải trí mà ko cần giá trị cao thì phim này vẫn tốt chán...
     
  5. monk_da

    monk_da C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/10
    Bài viết:
    1,585
    Nơi ở:
    Wonderland
    Q&A Review: Dark Shadows
    (Có Spoil 40% nội dung phim)

    Khi đọc các review của phim này trên IMDB và Rottentomatoes, nhiều ý kiến cho rằng bác Tim Burton đã phá hoại bản phim gốc Dark Shadows khi biến bản phim 2012 thành một phim hài.

    Monk không được xem bản gốc TV series Dark Shadows thời đen trắng nên không biết nhận xét gì về sự "phá hoại" mà nhiều fan của bản gốc này nói, nên chỉ review trên những gì đã xem ở phiên bản 2012 này.

    Phim có kinh dị không?
    Một chút. Tim Burton vẫn biết cách tạo một chút kinh dị, hồi hộp, ly kỳ cho phim. Nhưng nó đúng nghĩa "một chút". Thật sự không có bất kỳ cảnh phim nào khiến bạn phải giật mình thon thót hay bị ám ảnh cả. Nó chỉ như cơn gió lạnh thoảng đến thoảng đi.

    Phim có hài không?
    Rất nhiều. Phim gây hài bằng nhiều thứ, như thoại, tình huống. Nói chung thì coi trong rạp, nhiều đoạn Monk phải cười phá lên. Với cái kiểu tưng tửng của Depp thì cái hài của phim dù cũ nhưng vẫn gây cười được.

    Phim chẳng có kinh dị vậy tại sao phải cấm trẻ em dưới 16 tuổi?

    Nhiều lý do, một phần chắc do vài cảnh máu me dù không đáng sợ, (nhìn như nước xốt thì đúng hơn), cảnh vật nhau ra ôm hôn như trong trailer. Vài động tác hơi người lớn nhưng chẳng có gì đến mức phải ngượng cả.

    Phim có cắt không?
    Theo những gì MOnk thấy thì hình như là KHÔNG. Vì như đã nói, kinh dị hay gợi dục trong phim này chỉ được xếp ở mức PG-13 thôi.

    Nội dung hấp dẫn chứ?
    Nửa đầu phim thì có, giữa phim thì đuối dần, nửa cuối vớt được cú chót rồi... đuối luôn. Nói thật, Monk thấy nhịp phim này cứ đều đều, chầm chậm, không có gì ấn tượng cả. Cao trào cuối phim hứa hẹn gây cấn hấp dẫn thì đột nhiên đứt ngang cái phụp bởi cách xử lý tình huống [SPOIL](giết trùm)[/SPOIL] hết sức dzô dziên.

    Kỹ xảo hấp dẫn chứ?
    Có. Nhất là đoạn cuối phim. Nó đáp ứng những gì Monk mong đợi trong 1 phim dark fantasy, nhất là những con yêu quái được triệu hồi. Tiếc là do cách xử lý của đạo diễn mà nhiều cái MOnk mong được thấy phô diễn hơn nữa đã không xảy ra.

    Phim có thông điệp gì không?
    Xin thưa là KHÔNG. Nếu như những ai từng hâm mộ các bộ phim theo phong cách dark fantasy trước đây của TIM BURTON, sẽ thấy đằng sau những câu chuyện quái dị là cả một số phận, thân phận của con người bị xa lánh, ghẻ lạnh, khiến ai cũng xúc động và trăn trở.

    Thì phim này nối tiếp phim ALICE IN WONDERLAND, trở thành 1 bộ phim chẳng có tí tẹo thông điệp gì cả, ngay cả cố gắng lên gân, Monk ráng tìm cũng không thấy.

    Trong khi với hoàn cảnh của nhân vật Barnabas Collins thì có rất nhiều cái để cảm nhận nhưng phim đã không đào sâu được, và tạo sự đồng cảm cho nhân vật này, có lẽ vì sự tưng tửng của Depp, và vì những đoạn hài hước hóa mà đạo diễn quá sa đà khiến cá nhân Monk không thấy được sự đáng thương của nhân vật bị nguyền rủa này. Đây có lẽ là nguyên nhân khiến fan ruột của bản phim gốc không hài lòng vì theo những gì họ mô tả thì nhân vật Barnabas Collins bản gốc rất được họ yêu thích và nhớ mãi.

    Diễn viên xuất sắc chứ?
    Không. Các diễn viên trong phim này đều mờ nhạt như tính cách nhân vật của họ. Monk không thấy được sự xuất thần của bất kỳ nhân vật nào. Mà nó chỉ có chút na ná những vai diễn trước đây. Đất diễn hầu như không có nên Helena, Jonny Depp đều như chỉ xuất hiện thoáng qua, chọc cười rồi biến mất, nhường khung hình cho nhiều nhân vật khác xuất hiện, chọc cười rồi biến mất.

    Monk chỉ ấn tượng thần thái, trang phục của vai ác do Eva Green thủ diễn, xuất hiện kiểu cách rực rỡ, mang gương mặt "vui vẻ giả tạo" nhưng mưu mô quỷ quyệt. Nói chung Monk chỉ thích ngắm và xem đoạn nào có Eva xuất hiện vì ít ra có gì đó để chiêm nghiệm về nhân vật và diễn xuất.

    Chê dữ vậy, túm lại là có nên coi không?
    Nếu muốn coi rạp một mình để thưởng thức, chiêm nghiệm, Monk KHÔNG KHUYẾN KHÍCH. Bạn có thể để dành tiền để xem phim khác.

    Nếu muốn xem rạp CÙNG NGƯỜI YÊU, BẠN BÈ để CƯỜI LÀ CHÍNH thì Monk RECOMMEND. Vì phim có tính giải trí tốt, coi chung bạn bè tha hồ có cái để cười chung, tám chung.

    Nếu muốn chờ HD để down về xem, Monk RẤT KHUYẾN KHÍCH, vì dù phim này Monk không đánh giá cao về diễn xuất, cách triển khai nội dung, nhưng nó cũng có một giá trị giải trí hài hước, kích thích trí tưởng tượng trong thế giới Dark fantasy của TIM BURTON nhất là đoạn cuối phim.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/12
  6. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,546
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Tận hưởng film hôm qua , nếu nói Johny đóng dở và không làm nổi bậc thì mình thấy không đúng . Việc tên ma cà rồng hơi dở dở ương ương cũng là do cách đạo diễn dàn xếp nữa ...ngược lại phong cách của Johny tuy hơi cũ nhưng lại khá "đạt" .

    Film rất thành công trong khâu hóa trang và kỹ xảo . Diễn viên cũng để lại ấn tượng không ít , Eva Green tuy lớn tuổi nhưng không mất phong độ :7cool_feel_good:

    Nhạc film nghe rất phê , giai điệu khiến mình ngâm nga .

    Nhược điểm thì cả nội dung film có thể nói là khá thất bại , nhiều tình tiết thừa mà cuối phim không đề cập hay giải thích . Có vẻ là tàn tích của việc chuyển thể và phá cách không trọn vẹn ? Nói chung film không gây cảm giác quá củ chuối như TwighLight nhưng khá gây thất vọng cho người chờ mong . Down torrent về coi thì tốt hơn là xem rạp .
     
  7. K___'

    K___' Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    30/1/07
    Bài viết:
    2,885
    Nơi ở:
    HCM City
    thấy comedy là chính có thấy kinh dị đâu....mà công nhận phim này nhiều cảnh tối tối quá ...nếu mà có bản 3D chắc cũng hem dám đi xem :6cool_surrender:
     
  8. Warlock

    Warlock Everything's gonna be all righ

    Tham gia ngày:
    8/5/03
    Bài viết:
    1,232
    Nơi ở:
    Once upon a time
    Cái đoạn ôm vật nhau trong phòng đạo diễn Nhật phải học hỏi ;))
     
  9. tuanmagician

    tuanmagician Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    10,145
    Mới coi xong - cũng đã cảnh báo bà con rồi mà theo ý kiến số đống vẫn phải xem @@ , có điều xem cũng được , khoái e phù thủy phết ^^ , nhưng mới xem siêu phẩm hoành tá tráng avengers nên qua đây bị " đơ " , thấy hơi tiếc tiền , thà coi Avg lần 3 còn hơn >.<
     
  10. buonnguquaday

    buonnguquaday Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    4,190
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chiều xem phim trên HBO
    Mợ anh Tim,
    huy động cả Michelle Pfeiffer và Chloë Grace Moretz mà vẫn để phim đuối vãi chày
    Được mỗi quả bưởi của Eva Green hấp dẫn
     
  11. Lincoln_Park

    Lincoln_Park Persian Prince

    Tham gia ngày:
    31/12/07
    Bài viết:
    3,826
    Thế theo các bác dạng phim thế này thì phải làm như thế nào mới đạt, mình thấy thể loại hài nhẹ nhàng này là được rồi.
     

Chia sẻ trang này