[2012] Django Unchained - Phim mới của Quentin Tarantino

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi khoadeptrai39, 7/6/12.

  1. die-link

    die-link The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    2,465
    Nơi ở:
    kandiko
    thế nào là "tình cờ" thấy danh sách nô lệ? để tìm được Candy land thì mấy người này phải truy ngược ra từ chợ nô lệ có chủ ý chứ không thể ngẫu nhiên phát hiện được, điều này cho dù Candie không thấy thì bọn xung quanh Candie cũng thấy. Giả sử Dr.King trực tiếp đến hỏi như cậu đề nghị thì sẽ có 2 trường hợp:

    1-Candie không thèm quan tâm và chắc chắn không bán nếu món tiền tầm trong khoảng 500$ vì chẳng bõ công, nếu cứ quyết tâm muốn mua thì kiểu gì Candie cũng sẽ đẩy giá lên, tầm 2-3k$ mà King vẫn chưa bỏ cuộc thì kiểu gì cũng lòi ra mục đích rõ ràng là khác với nội dung ban đầu "mua nô lệ vì nghĩ nó là người Đức", Candie là dân buôn bán dĩ nhiên sẽ phát hiện ra rồi làm giá lên cao nữa trong khi King thì không được phép ngừng trả giá => thất bại. đúng như lúc King bàn luận với Django. Đó là trường hợp Candie để tâm, hắn mà chán chán vứt cho 1 câu "nó tên thế chứ không phải gốc Đức" thì kế hoạch sụp đổ ngay lập tức, khỏi có phim coi.

    2-Candie quan tâm tới chuyện King tìm mua và sẽ thắc mắc tại sao lại cố ý tìm 1 đứa nô lệ như vậy, liệu có ý đồ mờ ám gì không? Lúc này kiểu gì Candie cũng sẽ vặn hỏi và đẩy giá tiền lên cao để thăm dò, mọi chuyện tiếp diễn như trường hợp 1, trường hợp này thậm chí còn có thể tệ hơn khi Candie có khả năng cử người theo dõi xong xử luôn 2 thầy trò đề phòng tai họa.

    Một điểm nữa là, Candy Land là một trang trại rất rất lớn, không thể có cái chuyện cứ chạy tới gõ cửa người ta hỏi mua Broomhilda được mà phải thông qua giới thiệu này nọ, như trong phim có đề cập là trên đường đi có chốt người canh chứ không phải nơi hoang vu hẻo lánh gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/2/14
  2. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    19,503
    Nơi ở:
    HVĐ
    Mua 1 con nô lệ? Có khi còn không được gặp mặt Calvin chứ ở đó mà giao dịch :3cool_embarrassed:
    Mua 1 con nô lệ với giá gấp 5 - 10 lần? Calvin đâu phải thằng ngu mà ko thắc mắc :4cool_baffle:
    Mua 1 con nô lệ vì 1 chuyện tình cảm động? Calvin giết Broom luôn chứ chẳng đùa, nó coi nhọ chỉ là đồ giải trí, làm sao chu toàn cho nhọ :6cool_ah:

    Việc biết Calvin và CandyLand như thế nào mới dẫn đến kế hoạch của bác sĩ phải là như vậy.
    Đáng lẽ phim có hậu rồi: Calvin thì sướng vì lật dc ván bài (tiền trong đoạn này đếu quan trọng đâu, mình nói thiệt), bác sĩ giữ dc lời hứa giúp Django (và quay lại thịt thằng Calvin sau cũng được, chả vấn đề gì với ông), Django cứu dc vợ, cô vợ tự do....nhưng lòng tự trọng của 1 thằng đàn ông đã dẫn đến kết film hoàng tráng như thế đấy :6cool_sure:
     
  3. tieulyquang

    tieulyquang Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/3/03
    Bài viết:
    6,281
    Nơi ở:
    The Witcher 3
    Tình tiết, mục đích, cách thức hỏi mua nô lệ trong phim là rất hợp lý, cái lòng tự trọng của 1 người đàn ông tạo nên cái hay bộ phim, không đơn giản mà phim đc đánh giá cao ở nhiều trang.
    Xem 2 lần thấy vẫn rất hay :6cool_sure:
     
  4. Nomurasan

    Nomurasan Zael ♥ Calista Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    14,727
    Không có đơn giản như vậy đâu bạn, dù với lí do gì thì việc đường hoàng đến gặp Candie hỏi mua Hilda khả năng thất bại là rất cao (lí do thì có nhiều nhưng nói đơn giản thì Candie nó... ghét nó éo bán cũng thành lí do), nên lão King mới phải bày trò vòng vo như vậy. Cũng có thể lão đắc ý mình là người thông minh và có 1 kế hoạch cao tay nên hơi tự tin.

    Thật ra kế hoạch của lão không tồi, nó suýt thành công nếu không có một Steven quá cáo già và Django để lộ cảm xúc. Nhưng mà ai mà biết được sự đời! Bạn bảo không tìm hiểu xem Candie có ai? Có phải lên kế hoạch giải cứu con tin theo kiểu đặc nhiệm Mẽo đâu mà kĩ thế được. Và nhiều khi chuyện "mưu sự tại nhân thành sự tại thiên" như thế này chính là câu chuyện mà Tarantino muốn kể, chứ không phải một cái kết kiểu happy ending
     

Chia sẻ trang này