[2014] Godzilla (american reboot)

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi magicknight94, 5/10/12.

  1. SHAZAM!

    SHAZAM! Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    7,397
    Nơi ở:
    Rock of Eternity
    Nếu bảo God không ăn thịt thì chắc ko đúng, vì nếu ko nó tiến hóa mồm + răng làm gì :1cool_byebye:
     
  2. TkikiT

    TkikiT C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/06
    Bài viết:
    1,893
    Để gặm và xé xác con mồi. Thời buổi phóng xạ đầy trái đất thì phải triệt hạ những thằng hít chung bầu không khí với mình để còn tự do hấp phóng xạ nữa chứ.
    Cái giả thuyết này thấy cũng bất hợp lý nhiều chỗ lắm

    Như đoạn viết về vị trí của Godzilla và MUTO : Con MUTO có thể hội đồng đánh God bầm dập nhưng sau đó có thể đánh chết được con Godz hay không thì không biết.

    Về vai trò con mồi và thợ săn mình thấy đều không phải, nếu phải so với những con thú hiện nay thì MUTO giống như con Linh cẩu còn Godz là sư tử, cả hai đều là loài sống bằng cách mở rộng địa bàn và nếu xâm phạm thì con này sẽ tìm cách giết con kia. Trong phim có thể thấy Godzilla đuổi theo ráo riết con MUTO mặc dù con MUTO chả làm gì cả, nó cũng không quan tâm đến Godz mà chỉ tìm cách chạy thoát đến con cái mà thôi. Không có hành vi nào cho thấy việc con đực lại tìm cách dụ Godzilla cả , cả 2 lần solo nó đều bỏ chạy mất tăm sau khi bị God ngoạm rồi quăng tứ tung.

    Cũng đã nói ở trên con Godz tìm cách triệt hạ đối thủ cạnh tranh của mình chứ không nhằm ăn thịt MUTO hay gì hết. Lối đánh của Godz là có thể thấy là nó đã quá quen việc đập đám MUTO và nhanh chóng chiếm ưu thế mỗi lần solo nhưng nó lại tỏ ra khó khăn khi phải đập cả 2 con cùng lúc, đều này có thể phỏng đoán là bọn MUTO lúc còn sinh trưởng mạnh thường sẽ solo sau khi tạo được lứa mới, và cứ solo là sẽ thua đám Godz

    Việc chọn tổ cũng chả phải là do tụi MUTO nó chọn, cái này là do tụi Mỹ ảnh hưởng tới địa điểm đặt kén của con cái. Việc sinh đẻ được quyết định ngay khi con cái gặp con đực và con đực sẽ đem nguồn phóng xạ đến cho con cái, có khả năng chúng giao phối bằng cách cụng đầu nhau vì mình không giải thích được việc tại sao con cái không tự đẻ trứng ngay trong cái hầm chứa phóng xạ hoặc chỗ xe lửa ( có thể nó cần có người bảo vệ nhưng mà cái thứ vừa đẻ xong là bay tới đánh nhau với con Godz thì hơi lạ).

    Đoạn bộ xương cũng có người giải thích rồi, một con Godz trưởng thành không thể tạo cái hố nhỏ như thế được, Godz con thì mình chưa biết ra sao mà cũng chả ai đề cập đến bộ xương đó sau này cả.
     
  3. Joker1310

    Joker1310 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/1/13
    Bài viết:
    1,134
    đúng mình có nghe đoạn kể bộ xương giống bác heardless nói, nhưng mà khó hiểu quá, tức là ngày xưa có 1 đàn God à, thế éo nào giờ còn sót lại đúng 1 con ???
    MUTO thực sự rất mạnh nhưng ko là gì với Godzilla cả, do 2 vs 1 nên anh Godz bị thột đầu game thôi, chứ những cảnh đánh riêng lẻ từng con thì mỗi con vài đòn, MUTO cái coi to vậy còn bị Godz củ hành đạp lên gần chết may mà có MUTO đực.
     
  4. seifer819

    seifer819 101st Airborne GVN CHAMPION Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    19,470
    Nơi ở:
    Philanthropy
    Bộ xương đó của 1 loài cổ đại sống bằng cách hấp thụ phóng xạ như Godzilla và MUTO thôi.

    - - - Updated - - -

    Bộ xương đó của 1 loài cổ đại sống bằng cách hấp thụ phóng xạ như Godzilla và MUTO thôi.
     
  5. tieugia35

    tieugia35 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/4/09
    Bài viết:
    658
    Nơi ở:
    Ngoài đường
    Thằng bạn của bạn chắc xem phim cho có và ko xem kĩ nội dung. Có vài điểm bất hợp lý:
    Thứ nhất: Phim khẳng định God đứng đầu chuỗi thức ăn thời kỳ trái đất có lượng phóng xạ rất lớn chứ ko phải sinh vật đứng cuối chuỗi thức ăn
    Thứ hai: Trong phim chưa có đoạn nào xác định bộ xương được tìm thấy cùng trứng muto là xương của god, nếu là xương god thì có thể MUTO là loài đẻ trứng kí sinh trên xác của sinh vật đã chết và con god này đã chết vì nguyên nhân gì đó (già chết, bệnh chết, hoặc bị thương do đụng độ nhiều với nhiều loài khác )
    Thứ ba: Cứ cho là god là loại sinh vật cấp thấp thì theo thuyết tiến hóa, loài cấp thấp phải tiến hóa làm sao tránh bị loài sinh vật cấp cao săn mồi và ăn thịt thì quái gì god nó thấy MUTO đực cứ đè ra hấp diêm cho tới khi MUTO đực bỏ chạy, phim thì phim nhưng đâu có kiểu tiến hóa bất hợp lý thế !
    Thứ tư: MUTO đực và cái giao tiếp qua sóng giống như loài dơi giao tiếp với nhau, EMP là thứ sản phẩm để tự vệ của MUTO, đoạn minh chứng rõ nhất là máy bay bay xung quanh MUTO đực đang ăn phóng xạ thì MUTO đực liền dậm EMP để bảo vệ mình liền, có điều thứ vk tự vệ này để tự vệ 1 loài khác là 1 sinh vật cấp lớn MUTO nhưng nhỏ hơn god .
    Thứ năm: god là loài sinh vật đứng đầu chuỗi thức ăn chẳng lẽ cơ thể lại bé nhỏ để làm mồi cho sinh vật khác à, vả lại với lực hút của Trái Đất sinh vật càng lớn thì nó càng phải có đôi chân khỏe và cái đuôi khá to để giữ cân bằng và điều này lí giải phần dưới của god lại "đồ sộ" như thế.
    Thứ sáu: muto đực sinh trước muto cái thì god sẽ đuổi theo muto đực chứ ko phải muto dẫn dụ god vào bẫy được, giả dụ nếu god đập muto cái trước thì muto cái khó lòng mà sống đến cuối phim được, muto đực còn có cánh để thoát thân chứ muto cái thân hình nặng nề, cục mịch có mà để god nó đè ra banh mỏ ra phun đờm vào chứ thoát thì ko có cửa.
     
  6. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    8,299
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Nói chung Godzilla ko thích thằng nào làm trận làm thượng ở nhà anh ấy, nhà anh ấy là trái đất thân êu :)). Ko cần biết là quái thú nào ở dưới đất chui lên hay trên trời bay xuống chỉ cần gây náo động là anh í trồi lên làm thịt :D. Điều này rút ra sau hơn chục năm xem Godzilla Nhật :))
     
  7. Joker1310

    Joker1310 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/1/13
    Bài viết:
    1,134
    Đúng thật là chưa ai nói bộ xương hóa thạch đó là của 1 Godzilla khác, có thể đó là hóa thách của 1 loài sống cùng thời và cũng có thể theo như bạn kia nói là bị MUTO giết và đẻ kén bên trong

    - - - Updated - - -

    đang yên MUTO thức giấc phá hoại => Godz thức dậy diệt MUTO (chả biết rõ lí do nào ngoài lí do phim nói là duy trì cân bằng tự nhiên gì đó) => MUTO đực thức giấc trước nên Godz theo dấu lần theo giết trước => MUTO đực bỏ chạy và Godz cứ dí theo đến khi nào giết được thì thôi => MUTO đực đến chỗ con cái => Godz tiện thể vớ được thêm con cái rồi giết lúc 2 mồi => win hết phim.
    phân tích logic quá trình lịch sử bla bla chi cho mệt tại lý do Godz đánh MUTO có vậy thôi, đạo diễn người ta còn không đề cập mà toàn các thánh preview làm chuyên gia nghiên cứu lịch sử =)).
     
  8. TheBlackTuxedo

    TheBlackTuxedo Samus Aran the Bounty Hunter ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    6,340
    Bạn này bị nhập God của Nhật quá này.
    _God của Nhật là sv bị đột biến từ quá trình tìm hiểu và chơi nuke của con người, nên chỉ có 1 con duy nhất.
    _God (2014) thì được xây dựng như một sinh vật nằm trong hệ sinh thái thời cổ đại, nên nó là một loài và sẽ không chỉ có một con duy nhất.

    Mình thấy trong bản Godzilla (2014) phim xây dựng God là loài đứng đầu chuỗi thức ăn nhưng hành động của con God trong phim không giống như một loài đi săn để ăn và hấp thụ con mồi, cụ thể là:

    i) God đánh và tiêu diệt MUTO theo hướng triệt tiêu thiên địch, nếu đi săn theo kiểu động vật ăn thịt thì ngay sau đó sẽ tiến hành ăn con mồi hoặc gom xác con mồi lại để tiêu thụ dần. Nhưng God không làm thế, nó đơn thuần chỉ giết 2 con MUTO, sau đó kiệt sức và ngủ, đến khi tỉnh dậy cũng bơi ngay về biển chứ không đi tìm xác 2 con mồi của mình => God hành động theo bản năng một con thú khi phát hiện có loài khác xâm phạm vào lãnh địa của mình.

    ii) God hiện đang không giống những loài đi săn rồi ăn thịt vì trong phim đưa ra hình ảnh God chỉ cần ngủ đông ở khu vực gần tâm trái đất, nơi có môi trường phóng xạ cao giống thời cổ đại là đủ. Nó khác với loài MUTO trong vòng đời có giai đoạn cần hấp thụ phóng xạ với cường độ cực lớn, nhiều hơn khả năng môi trường tự nhiên có thể đáp ứng (hành động là đi đẻ trứng ký sinh vào xác của những sinh vật có hàm lương phóng xạ cao)

    iii) Hành động của God và MUTO trong phim thì MUTO giống như một loài bị săn đuổi hơn là dụ God đến giết God. Việc bắt tàu ngầm hạt nhân, bom nuke của MUTO cho thấy nó đang chuẩn bị môi trường để trứng nở thành ấu trùng bằng những thứ đó chứ không phải bằng ý định dụ rồi giết God làm môi trường ấp đám trứng.

    iv) Có thể vẽ ra một bức tranh hệ sinh thái của thời cổ đại với hai mảnh ghép là Godzilla - loài tiến hóa cao, MUTO loài thứ cấp (giống dạng côn trùng, sinh trưởng bằng cách đẻ trứng vào xác đã chết của những loài khác, gần giống với loài ruồi đẻ trứng vào xác thối), do đó MUTO không thể là alpha-predator.

    v) Sẽ còn xuất hiện nhiều loài khác trong các sequel tiếp theo, những loài này sẽ tiến hóa cao hơn MUTO, đứng cao hơn trong tháp thức ăn thời cổ đại. Điều này sẽ rất phù hợp một cách tự nhiên với logic để làm phim là villain sau khỏe hơn villain trước.
     
  9. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,569
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/5/14
  10. Joker1310

    Joker1310 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/1/13
    Bài viết:
    1,134
    rất thanks bạn đã thông não :)
    MUTO mình thấy ko hẳn là sin sản như con trùng là kí sinh, chỉ vì nó muốn tìm nguồn có phóng xạ nuôi trứng thôi, cụ thể là tìm sinh vật có lượng dinh dưỡng cao ở ngày xưa, giống giống Alien :3
    nếu nói như vậy thì cả trái đất là lãnh địa của Godz luôn rồi :7cool_feel_good:. Godz là đứng đầu chuỗi sinh thái ngày xưa, nghe ko nhầm thì phim bảo MUTO là loài sau Godz 1 bậc, phát triển quái sau này thế nào ta, vì phim theo hướng nguồn gốc này rồi thì đưa đám quái của TOHO vào thì khó mà giải thích :4cool_confuse:
     
  11. tieugia35

    tieugia35 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/4/09
    Bài viết:
    658
    Nơi ở:
    Ngoài đường
    Cái này là bác sai hoàn toàn nha, God của Nhật ko phải chỉ 1 con và từ 1945 tới 2004 đã có vài ba con god chết vì quái, vì già đấy....và Nhật cũng ko hoàn toàn đề cập đến vấn đề khai sinh của god nhá bác
     
  12. king_game2

    king_game2 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/4/06
    Bài viết:
    796
    Nơi ở:
    HCM
    theo mình thì, việc god thịt muto có thể hiểu như là con người đi diệt gián vậy, khi mình thấy 1 con gián bò qua thì nhất định sẽ đạp chết chứ sao để yên đc, và chắc kô ai ăn gián nhỉ :1cool_byebye:

    còn cái xương đầu phim thì theo mình thấy nó khá giống 1 cái xương sườn, có thể 1 con ngoại hình và cấu tạo giống god chăng ? :5cool_still_dreamin
     
  13. SHAZAM!

    SHAZAM! Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    7,397
    Nơi ở:
    Rock of Eternity
    Cơ mà đám gián đó hơi khủng :)) Táng God suýt vỡ mồm.
     
  14. Joker1310

    Joker1310 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/1/13
    Bài viết:
    1,134
    đám đó trông giống gián chứ ko phải gián :))
    suýt táng vỡ mồm đâu ra, godz giống như Wolverine ấy bị hội đồi miết r cũng lật kèo :v :v
     
  15. Max[SaD]

    Max[SaD] snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/12/07
    Bài viết:
    8,242
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Không biết nếu con female MUTO không bỏ đi lo cho cái ổ trứng của nó thì Godz có bị thịt luôn không? :3cool_nosebleed: Chứ lúc đó là thấy bị hành dữ lắm rồi.
     
  16. TheBlackTuxedo

    TheBlackTuxedo Samus Aran the Bounty Hunter ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    6,340
    Đầu tiên mình phải nói về vấn đề origin. Bản God 2014 này được coi như 1 bản reboot của Mẽo thế nên mình so sánh nó với bản 1954 là bản origin của Nhật. Và có đề cập đến Godzilla là sinh vật biến đổi từ một con Godzillasaurus... Cái này bạn có thể tìm đọc ở trên wikizilla viết rất rõ origin Godzilla của Nhật là một con Godzillasaurus bị đột biến.
    Việc bạn nói là đúng, tuy nhiên God nhật trải qua rất nhiều thời kỳ nên bị quy định lại cả về hình dáng lẫn kích cỡ, vì thế mình chỉ chọn năm gốc của Mẽo là 2014 so với năm gốc của Nhật thôi.
     
  17. King-Arthas

    King-Arthas Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    10/7/04
    Bài viết:
    358
    đoạn đầu trong hang động ko biết bộ xương của con quái gì nhưng ông tiến sĩ nói trứng của mấy con muto là vật ký sinh trong con quái đó
     
  18. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Chả hiểu mình xem thế nào mà nhớ rõ ràng là lúc lên tàu thì ông Serizawa (nghe như dv JAV =)) ) rõ ràng bảo là hóa thạch tìm thấy lúc đầu phim cũng là của 1 con Godzilla khác nhưng chết từ rất lâu rồi mà.
     
  19. tieugia35

    tieugia35 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/4/09
    Bài viết:
    658
    Nơi ở:
    Ngoài đường
    Rất tiếc phải nói với bạn là giống godzillasaurus lại là bộ phim khác về 1 con godzilla sau này chứ ko phải bản gốc 1945, mình có xem phim đó 1 lần nhưng chỉ dc khúc đầu thôi
     
    TheBlackTuxedo thích bài này.
  20. Joker1310

    Joker1310 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/1/13
    Bài viết:
    1,134
    sẽ bị thịt luôn, vấn đề là trận gangbang đó kéo dài lâu hay mau thôi,
     

Chia sẻ trang này