[2014] John Wick - Like a boss

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi Odisey, 24/10/14.

  1. Linheli

    Linheli Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/12/08
    Bài viết:
    1,366
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    ^
    Đồng ý, phim dở. Nhân vật chính chả ấn tượng, băng xã hội đen ko toát lên dc vẻ ngầu hay badass, kịch bản phim như shit. Phim dạng này coi "Then men from no where" của Hàn hay và thấm hơn nhiều.
     
    Game_Lord thích bài này.
  2. Ayo

    Ayo Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/9/07
    Bài viết:
    2,630
    Nơi ở:
    Lost Heaven
    Phim này đc đánh giá cao vì thứ nhất là hành động đẹp mắt, nhưng ko những đẹp mắt mà quay phim ổn định, rõ ràng. Dân tình bao nhiêu năm trời xem phim hành động bị dính shaky cam nhiều quá đánh đấm mà cứ quay mòng mòng ko nhìn thấy gì nên có phim này thấy khác hẳn. Thứ hai là cái thế giới sát thủ trong phim mới lạ và thú vị. Cuối cùng nhưng ko kém phần quan trọng là Keanu Reeves. Anh này dù diễn xuất dở ẹc nhưng nổi tiếng là tốt bụng, cuộc đời buồn khổ các kiểu, The Matrix cũng gắn liền với tuổi thơ nhiều người, nên đc cư dân mạng yêu quý, cảm thông, thấy ảnh đóng vai ngầu ngầu xem là sướng rồi.
     
    Game_Lord thích bài này.
  3. henrynam93

    henrynam93 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/14
    Bài viết:
    206
    Phim đầu tay của ông đạo diễn , chủ yếu show khả năng quay phim và các phân cảnh hành động là chính. Mình lại thấy kịch bản đơn giản mới là cái đặc biệt của phim , thể hiện rõ ý muốn làm phim hành động của đạo diễn. Bao nhiêu phim rõ là hành động giải trí rẻ tiền thiếu đầu tư lại chêm vào cái kịch bản lòng vòng , phức tạp rồi khán giả chỉ chờ xem mỗi lúc phang nhau.
    Phim như là tribute dòng phim hành động ngày xưa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/1/15
    Game_Lord thích bài này.
  4. GB King

    GB King Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/08
    Bài viết:
    122
    Công nhận phim đơn giản nhưng xem rất cuốn hút, từ phần hành động, võ thuật đến nhạc phim. Tiết tấu chỉ chậm lúc mở đầu còn khi bắt đầu trả thù cho con chó là nhanh dần đều. Keanu Reeves thì diễn dở, khuôn mặt đơ đơ từ phim hành động đến hài, tình cảm vẫn không hề thay đổi. Đúng là khuôn mặt này chỉ hợp với mấy vai sát thủ lạnh lùng hay như trong The Matrix. Mà đời anh này cũng buồn, vợ con chết. diễn viên hạng A mà trông giản dị, sống khép kín
     
    Game_Lord thích bài này.
  5. nhangheo182

    nhangheo182 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/07
    Bài viết:
    5,575
    Nơi ở:
    hcm
    đúng,kịch bản như shit chả có gì ngoài trả thù cho con chó but cái quan trọng với 1 kịch bản nhảm ruồi,đơn giản mà cha đạo diễn lại biến tấu thành 1 phim hành động đỉnh,badass thì mới là cái đáng nói.
     
    Game_Lord thích bài này.
  6. Nocturnal+5

    Nocturnal+5 C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    10/6/09
    Bài viết:
    1,761
    Làm gì mà không đặc sắc, đặc sắc phết mà, phim này là phim đánh nhau hay nhất năm nay rồi.

    Tất nhiên là so về mặt làm phim thì dở là đúng vì căn bản ông đạo diễn cũng là tay mới vào nghề, diễn viên cũng k có ai diễn giỏi, thằng viết kịch bản cũng quẹt quẹt vài đường cho có. Tuy nhiên xem vẫn hay thì là đáng khen rồi.

    Như cái của nợ Expendables đầu tư như thế cũng xác định là thuần hành động mà đánh đấm ra hồn đâu.
     
    Game_Lord and nickryan like this.
  7. nickryan

    nickryan The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/2/06
    Bài viết:
    2,379
    Chả hiểu mấy ông muốn gì, phim thuần chất hành động chứ có phải phim tranh giải oscar đâu mà đòi kịch bản phải đặc sắc, diễn xuất phải đỉnh. Phim này 1 tiếng 40 mấy phút thì chỉ đúng có 2 đoạn để diễn nội tâm là đoạn đầu và đoạn bị bắt sau khi đốt tiền, và Keanu diễn khá tốt, còn đâu là hành động suốt. Phim hành động thì chỉ cần hành động mãn nhãn, nội dung tạm ổn, logic 1 tí là được rồi

    Như bác trên nói đấy, Expendables 3 hành động đã chán mà còn nói nhiều, tình cảm các kiểu, xem chả ra cái của nợ gì, The man from no where thì thiên về nội dung rồi chứ có phải thuần hành động đâu, chỉ có khúc cuối là đánh đấm dài hơi thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/1/15
    Game_Lord thích bài này.
  8. disaster

    disaster Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    2,982
    Nơi ở:
    TheNotic.ca
    Mình chịu. Phim này chắc chắn đứng top trong list "phim ko hiểu tại sao nhiều người thích/rating cao trong 2014" của mình.

    - MC động cơ vớ vẩn
    - Độ nguy hiểm của MC được hype ngay từ đầu phim bằng... mồm của boss. Does not earn it.
    - Cảnh hành động kế tiếp đoạn đó chẳng tương xứng gì với mô tả trước đó. Chưa kể đánh nhau phi thực tế vãi. Đánh kiểu video game. Mỗi lần chỉ tòi ra 1 thằng. Súng nổ tanh bành trong nhà nhưng luôn luôn chỉ có 1, cùng lắm là 2 thằng ra 1 lúc để MC xử (bọn còn lại chắc đang xếp hàng chờ đến lượt).
    - Bị bắt (trong một cảnh đấu súng ko-hơn-gì-hàng-trăm-cảnh-đấu-súng-khác). Nhưng không, chưa giết vội. Phải lôi ra một chỗ khác giáo huấn cho 1 bài đã. Sau đó boss giao cho mấy thằng đệ xử. Nhưng ko được dùng súng nghe chưa (chắc sợ người khác nghe thấy - nhưng trước đó súng máy xả ầm àm thì ko sao). Dao cũng ko. Phải dùng tay không. Dùng-cách-gì-để-đảm-bảo-sẽ-ko-giết-được-nó-và-để-nó-quay-lại-trả-thù-cliche.
    - Đánh final boss bèo nhà bèo nhèo. Kết thúc cực kỳ anti climax. Mà ko hiểu sao đang đánh bỗng hô nghỉ xong quay đít đi về. Chắc để làm phần 2.
    ..... còn ti tỉ chi tiết chướng anh ách nữa

    Cảnh duy nhất có thể coi là hay của phim là cảnh ở CLB. Nhưng mà bản thân cảnh đấy cũng ko có gì là đột phá cả. Chưa kể bị một thằng gì đó nó ném cho rơi từ trên lầu xuống tưởng chết. Bỗng rút khẩu súng giấu sau lưng ra bắn.. trượt, thế là nó tha. Next scene: đi ra khỏi CLB như đúng rồi.

    Nếu bảo là quay phim rõ ràng thay vì phong trào shaky cam gần đây là điểm cộng, thì mình lại muốn đặt câu hỏi ngược lại, thế thì trước thời kỳ shaky cam người ta xem cái gì.

    Và ngay cả khi cứ coi như đánh giá phim hay chỉ vì những cảnh hành động đi (vứt hết plot ra 1 bên) thì mình lại thắc mắc tại sao người ta lại chê ỏng chê eo mấy phim Transformers, được làm trên cái công thức y chang như này, với phần hình ảnh còn ấn tượng hơn. Ở đây ko nói người xem phim "bình dân" như chúng mình. Vì mình cũng hiểu quan điểm "phim thuần hành động giải trí ko cần kịch bản đặc sắc như oscar". Nhưng mấy bọn critic cũng cho cái phim điểm cao ngất ngưởng (phim này RT chỉ tầm 50% là hợp). Trong khi Transformers thì lẹt đà lẹt đẹt. Chỉ vì phim này kinh phí thấp, đạo diễn mới vào nghề, diễn viên "dễ mến" à? Rõ là double standard còn gì.
     
  9. katt6389

    katt6389 snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/05
    Bài viết:
    8,236
    Nơi ở:
    Phố sao băng
    vấn đề thằng transformers nó làm đến 4-5 phần coi chán rồi nên mới chửi. Chứ nó mới ra thì dân tình chả khen
     
    Game_Lord thích bài này.
  10. nickryan

    nickryan The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/2/06
    Bài viết:
    2,379
    - Động cơ cũng ko hẳn là qúa vớ vẩn, ai cũng nghĩ trả thù vì con chó, thực tế ko phải, vợ vừa mất, muốn tự sát, nhưng có con chó nên còn chút hi vọng sống, nhưng giờ cũng bị giết, con chó còn là món qùa cuối cùng của vợ >>> rage, chơi BF3 bị troll còn rage thì anh này rage cũng hợp lí
    - Nhưng anh ấy earn được xuyên suốt phim rồi
    - Phim hành động nước nào cũng vậy, nếu 1 đống bu lại như ngoài đời thì còn gì là phim, và phim dùng cách đấu súng thay vì đấu võ tay để giảm bớt sự vô lý đấy, súng thì xử nhanh hơn, thiếu gì cảnh đang xử thằng này thì thằng khác bu lại, và main cũng bị tơi tả rồi.
    Đoạn nào, lúc cuối ông trùm chết rồi mà.

    Vấn đề ko phải là vứt plot sang một bên, plot phim này đơn giản, tương đối hợp lí, plot vừa đủ để tập trung và giaỉ thích cho phần hành động còn thằng Trans thì plot nhảm, vô lý đầy rẫy, đó là do phim thuần hành động mà cố làm plot cao siêu nên ko đâu vào đâu, với lại như bác trên nói, làm 4,5 phần rồi nên ngán, chứ như phần 1 cũng có ai chê gì nhiều đâu.
     
    Game_Lord thích bài này.
  11. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,569
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Cái gì người khác không thích thì nói mấy vẫn không thích thôi :D . Có điều anh em muốn giải thích cho bác disater là "tại sao tụi tui thích film này" để bác khỏi phải khó hiểu "tại sao tụi nó thích film này" .
    Dĩ nhiên film này cũng chả kinh điển lắm , nhưng chờ tới một film hành động kiểu bad ass thế này ra thay thế vẫn hơi bị lâu à nghen .
     
    Game_Lord thích bài này.
  12. StuWolf

    StuWolf Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    5,468
    Nơi ở:
    Silvermoon City
    Bác Disaster chê phim này tơi tả nhưng mà mấy cái bác ấy chê , về phần tui thì tui thấy chê ko hợp lý lắm, nhưng mà quan điểm mỗi người mỗi khác ,nói sao người ta thấy nó dở thì nó cũng sẽ dở thôi, tranh cãi dài dòng chi cho mệt . Túm lại là tui thích phim này hê hê.
     
    Game_Lord and hoanghoihai like this.
  13. Endless Loves

    Endless Loves T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/2/08
    Bài viết:
    567
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    Transformers của Michael Bay bị một cái là nhét quá nhiều thứ vào trong kịch bản + cái đám tình cảm linh tinh vào nữa, mặt hình ảnh thì hiệu ứng ngập màn hình nữa nên nhiều người không thích. John Wick thì kịch bản chẳng có gì mấy, cả phim chỉ gói gọn lại trong 1 vòng lặp là tìm vị trí mục tiêu rồi đến tìm cách giết thôi. Có mỗi thế, nhưng được mấy cảnh combat nhìn đã mắt nên đánh giá cao. Hơn nữa nó cũng xây dựng được một thế giới ngầm khá chi tiết. Wick đầu phim đã giải nghệ nên chỉ còn được nhắc đến tên chứ không có những cảnh flashback được, vì sát thủ như anh ấy thường đi một mình và những kẻ có liên quan đều bị thủ tiêu hết, nên hype từ đầu do lời nói của anh boss cũng không phải là không hợp lý.
    Còn về đoạn bị bắt xong chụp túi vào để gây ngạt thở thì chắc do lão boss muốn giết từ từ thôi. Giết nhanh quá thì không thích, vì chỉ cần 1 viên đạn thì không đủ để nuôi cơn giận bao nhiêu thằng đệ bị chết.
     
    Game_Lord thích bài này.
  14. tienlapro

    tienlapro Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    12,623
    Nơi ở:
    HCM((-*-))
    phim này thuần hành đồng mà lại không phải giả tưởng như Trans nên xem sướng mắt vãi :x
    mà đoạn cuối sao chú Wick lại đi cướp chó vậy >__>
     
    Game_Lord thích bài này.
  15. Scuderia_Ferrari

    Scuderia_Ferrari Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/05
    Bài viết:
    25,468
    ở nhà một mình buồn, kiếm gì đó chơi =))
     
    Game_Lord thích bài này.
  16. katt6389

    katt6389 snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/05
    Bài viết:
    8,236
    Nơi ở:
    Phố sao băng
    thích cái cách anh giết thằng con, nhanh gọn lẹ rất bất ngờ
     
    Game_Lord thích bài này.
  17. nhangheo182

    nhangheo182 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/07
    Bài viết:
    5,575
    Nơi ở:
    hcm
    ^
    không như những phim khác,trước khi kill nói nhiêu bị kill lại hoặc ai đó cứu.phim thực tế là vậy nhacòn làm chuyện khác
    nh gọn lẹ
     
    Game_Lord thích bài này.
  18. ZhaoHuo

    ZhaoHuo Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    7,441
    Nơi ở:
    TP.HCM
    con chó Bull đoạn cuối ở trên cửa chuồng nó có cái giấy nghi là con này sẽ dc bác sĩ chích thuốc cho chết (put down). Anh Wick thương nên ôm nó về nuôi luôn [​IMG]
     
  19. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,569
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Ủa vậy hả , chi tiết này ông nói mới biết nghen ...để xách ra coi lại phát .
     
    Game_Lord thích bài này.
  20. Lioncoeur

    Lioncoeur Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/5/03
    Bài viết:
    2,645
    Bị bắt chứ ko bị giết ngay, sau đó từng đứa tới đánh chứ ko lấy súng kết liễu luôn, thực tế quá :rolleyes:
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/1/15
    Game_Lord thích bài này.

Chia sẻ trang này