[24h] chia sẻ kinh nguyệt mở thẻ ngân hàng nào các gayvn

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Không sợ chó, 8/5/18.

  1. Genius_Ranza

    Genius_Ranza Fried Chicken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    29,916
    Nơi ở:
    ℳℴℯ ♥
    Ngó qua Standard Charter có vẻ ngon mà ko biết hỗ trợ khách hàng và có phốt gì hay ko, Citibank thì hơi ngán vì thủ tục.
     
  2. Fire Emblem

    Fire Emblem Keliena Mintha Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/4/03
    Bài viết:
    4,760
    Công ty mình từng bắt buộc nhân viên dùng citi nên phốt nhiều vô kể, mình, gấu mình, bạn bè mình, người quen trà đá hành lang.

    Cái tốt của Citi trước kia là rút tiền miễn phí ở nhiều cây, có chi nhánh ở nước ngoài nên ra nước ngoài rút cũng cảm giác yên tâm hơn, chuyển khoản ngân hàng không mất phí, bên mình ký hợp đồng với Citi nên được ưu đãi thêm là phí duy trì tài khoản cũng được miễn, thẻ của Citi rất đẹp. Gần đây thì deal này không còn nữa nên một số lớn về lại VCB. Citi hiện nay đòi 100 củ nhàn rỗi trong tài khoản nếu không thì anh xin cỡ 250k mỗi tháng công anh duy trì tài khoản nên mình out. Cái được nữa của Citi là nhân viên hay gọi điện kiểm tra lại, ví dụ nửa đêm mình đi Bùi Viện chơi rồi rút tiền lập tức có người gọi hỏi có phải đúng mình rút tiền không (cái này có vẻ tuỳ người, gấu mình hay đi chơi đêm họ xem lịch sử rút không có bất thường thì không gọi) Citi có nhược điểm là đòi hỏi quá nhiều thông tin cá nhân khi lập tài khoản. Mình bị hỏi từ tông ti họ tộc đến mức lương lẫn bằng lái xe và tất cả thông tin đều được nhân viên cho biết là bắt buộc phải cung cấp.

    Âns tượng tốt nhất của mình với Citi là khi họ giúp mình gửi tiền đến sứ quán Swaziland ở Malay. Tuy là sứ quán của 1 nước nhưng họ dùng yahoo mail, lại là đất nước không tên tuổi nên nhìn đáng nghi vl. Thêm nữa là luật gửi tiền ra nước ngoài của VN thì vkl khó khăn nhưng đợt đấy nhân viên quầy rất thân thiện và chuyên nghiệp.

    - Thẻ Citi hồi trước, loại thẻ cơ bản nhất của nó có chữ Visa ở trên, quẹt thẻ được nhưng không thanh toán online trên web được, mình gọi hỏi thì được trả lời phải nâng cấp thành credit mới có chức năng đó, bọn trong công ty mình cũng móc mỉa là thẻ visa của nó còn thua thẻ ATM ngân hàng nội địa vì web mua bán của VN xài atm đc, còn thẻ của citi thì không thanh toán web nước ngoài theo hình thức thanh toán bằng visa được đã đành, web mua bán của VN cũng không liên kết nốt. Gấu mình có mấy lần cáu nó gọi điện thì nhân viên bên đó có lần không hiểu sao lại thừa nhận là logo visa để đó vì mục đích marketing hoy, thẻ đó không phải thẻ visa.
    Hiện thẻ mới của Citi bank nghe nói là đã thanh toán web được, còn logo visa trên thẻ gấu mình đang dùng hiện tại đã được thay bằng logo mastercard, mình chưa mang charge online thử xem họ có chém gió hay không.

    - Citi là ngân hàng ngầu nhất quả đất đối với mình vì nó là ngân hàng duy nhất nói với mình là nó không cần huy động vốn, muốn lập sổ tiết kiệm thì lãi suất không cao đâu (chỉ khoảng 5%), nhờ thế nên sổ tiết kiệm đầu đời của mình ở ACB.

    - Trong những lần đầu đi du lịch nước ngoài, còn bỡ ngỡ nên mình khá kĩ việc dùng thẻ Citi rút tiền được không, phí như thế nào, trong quá trình hỏi có lần Citi nói với mình là Citi VN và Citi Singapore không có liên hệ gì với nhau nên không thể tư vấn cho mình về các mức phí nếu mình đến Sing, dùng thẻ Citi rút tiền từ cây ATM của Citi.

    - Có lần mình đi Đà Lạt, rút tiền thì tiền không ra nhưng vẫn bị trừ tiền, Citi nói với mình để hoàn tiền lại cho mình cần 3-6 tháng (8-}), sau đó mình gầm gừ với họ thì nhận được tiền trong 30 ngày (giá như họ trừ tiền mình cũng chậm như thế...)

    - Có lần đi du lịch, do cần làm visa nên mình lên kế hoạch chi tiết các bước phải làm, một trong những bước đó là gọi điện cho Citi hỏi về việc xuất bank statement bằng tiếng Anh. Họ trả lời họ không có chức năng đó, ban đầu mình chọn tiếng Việt nên những bank statement cũ không có tiếng Anh, chỉ có thể có tiếng Anh kể từ khi mình xác nhận đổi qua tiếng Anh thôi. (việc này hơi khó chấp nhận với mình vì giao diện Citi của mình là tiếng Anh, và nói thật với tính cách của mình thì khi lập tài khoản không bao giờ mình đánh vào ô tiếng Việt, tại sao người nước ngoài lập tài khoản thì bank statement của họ có tiếng Anh luôn còn người Việt thì auto tiếng Việt? Citi không hề hỏi về ngôn ngữ mà mình muốn chọn), mình gọi điện đặt yêu cầu chuyển sang bank statement tiếng Anh cho mình, mình kĩ tính nên yêu cầu email xác nhận, họ từ chối. (Ai dùng citibank sẽ biết là nhân viên sẽ không bao giờ cho email xác nhận dù chuyện có hệ trọng cỡ nào đi nữa, câu trả lời là luôn luôn là "đừng lo/ bạn cứ yên tâm abcxyz"
    Kết quả là 3 tháng sau khi mình xuất bank statement thì nó là tiếng Việt, nhân viên Citi đã không làm việc đó cho mình. Việc này làm chi phí visa của mình đội lên hơn triệu do phải mang bank statement đi dịch, thêm tiền xuất giấy xác nhận số dư mất thêm đâu đó 200k/ tờ nữa. Nói chung khách hàng mất tiền vì lỗi của ngân hàng, còn bồi thường thì tất nhiên là không có. Đợt đó mình còn dính vụ trước khi đến chi nhánh mình gọi hỏi nhân viên đúng 20 phút nữa mình có mặt ở ngân hàng có đc không, điện thoại viên bảo được, mình đến nơi đúng giờ, nhân viên quầy nói đã dừng nhận khách.

    - Bạn đồng nghiệp chung phòng với mình thì thẻ của hắn hết hạn, Citi gọi báo sẽ gửi thẻ mới đến công ty, vấn đề là hắn đã chuyển chi nhánh nên yêu cầu gửi đến chi nhánh mới, Citi từ chối, bảo sẽ gửi đến chi nhánh kia, hắn thấy không có vấn đề nên ừ.
    Lần đầu thẻ gửi đến, đúng địa chỉ nhưng trên bì thư Citi không ghi tên công ty nên nhân viên từ chối giao để thư lại dù lễ tân công ty mình đã xác nhận. Thẻ bị mang về citi.
    Mấy hôm sau thẻ được gửi lại, lần này ghi đầy đủ tên, lễ tân bảo để nhận thì nhân viên / dịch vụ gửi thẻ của Citi lại từ chối để lại thẻ vì bạn mình không có ở đó để nhận (dù có hàng tấn thẻ khác thường xuyên được lễ tân hoặc nhân sự nhận hộ để chuyển cho nhân viên mới), thẻ lại mang về.
    Bạn mình cần thẻ để có tiền sinh hoạt, yêu cầu Citi ngay hôm sau phải gửi lại thẻ, Citi nói không thể đảm bảo được việc đó vì cái đó bộ phận giao nhận sắp xếp.
    Bạn mình quyết định hôm sau lên tận chi nhánh để đòi thẻ, ban đầu nhân viên quầy từ chối, nói qui định là phải gửi thẻ qua bưu điện chứ không cho nhận trực tiếp. Sau khi ầm ĩ một hồi thì mời được ông quản lý chi nhánh ra, ông ấy đưa một tờ giấy cho hắn ký, ký xong hắn cầm thẻ về.

    - Một số đồng nghiệp trong công ty mình than phiền về việc Citi làm mất hồ sơ đăng ký mở tài khoản (do bắt buộc dùng nên trong ngày ra mắt công ty thường sắp xếp nhân viên Citi đến tận nơi làm giấy tờ mở thẻ), thường mất hồ sơ thì chỉ có người lập tài khoản mãi không thấy thẻ, gọi hỏi mới biết mất hồ sơ, phải làm lại, đôi khi việc này dẫn đến việc trễ hạn trả lương.

    - Gấu mình trước có lần đang về nước thăm gia đình thì bị ex chôm mất 200tr+ trong tài khoản lẫn xe máy rồi bỏ đi. Citi không hề hỗ trợ khách hàng dù nhìn bank statement hoàn toàn có thể thấy ngày giờ ex rút tiền, tra camera ở ATM là có thể chứng minh được tiền đó không phải gấu mình rút, các giao dịch quẹt thẻ cũng không thể nào có chữ ký của gấu mình được. Gấu mình khi đó dùng điện thoại đập đá nên tin nhắn không đến, laptop riêng không mang theo để lại cho ex dùng, ex vào xóa sạch email thông báo thay đổi số dư nên lúc gần về mới biết.
    Việc đó xảy ra làm gấu mình gánh một khoản nợ mấy trăm triệu của Citi để chi trả sinh hoạt + học phí cho khóa học gấu mình tham gia sau đó.

    - Một ngày đẹp trời tài khoản của gấu mình bị khóa chuyển tiền online. Gấu mình báo với Citi và được Citi nói là lỗi hệ thống bên Citi, gấu mình đặt vấn đề là sẽ đến hạn trả nợ credit vào ngày hôm sau. Nhân viên Citi nói yên tâm, sẽ có ngoại lệ cho trường hợp này do không phải lỗi của khách hàng, gấu mình yêu cầu thư xác nhận và bị từ chối, nhân viên cho biết cuộc gọi được ghi âm nên không sao.
    Kết quả là gấu mình bị phạt credit như thường, gọi điện yêu cầu đối chứng ghi âm thì Citi báo ơ anh ơi không đâu anh nhé =]]

    - Vụ việc gần đây nhất là thẻ gấu mình hết hạn, Citi không hề gọi điện thông báo hay xác nhận địa chỉ mà gửi luôn thẻ mới, gấu mình khi đó đã nghỉ công ty cũ. Thực tế cái thẻ đó có đến công ty cũ không thì không rõ, mình vẫn làm ở công ty cũ nên hỏi từ nhân sự đến lễ tân vẫn không tìm ra cái thẻ. Gấu mình không rút tiền được, gọi điện hỏi mới biết có việc trên, gấu phàn nàn thì nhân viên hỏi có cần thẻ mới không và yêu cầu gấu mình phải lên chi nhánh để mở thẻ mới và hình như còn yêu cầu gấu chi trả chi phí làm thẻ mới, bất chấp việc thẻ cũ thất lạc hoàn toàn không phải lỗi của gấu mình. Kết quả là gấu mình nói không, nhân viên cũng không cảnh báo gì thêm. Gấu mình thì một là khá lười lên Citi do Citi gần đây không còn mở cửa muộn đến 8h tối như trước kia nữa, một phần vì đến vừa phiền vừa mất thời gian. Citi chỉ có 1 chi nhánh không tiện đường làm bất cứ việc gì khác, mà gửi xe cũng phiền, từ đó trở đi có một thời gian dài dùng thẻ của mình để sinh hoạt (cứ có tiền vào Citi là đưa sang tk ngân hàng phụ của mình rồi rút tiền bằng thẻ của mình) mọi việc cũng khá ổn cho đến khi một ngày đẹp trời khác gấu mình không đăng nhập vào Citi để thực hiện chuyển khoản được nữa mà không có lý do chính đáng (mật mã của gấu mình khá đơn giản với lại cũng không phải gà nên không có chuyện đánh sai nhiều lần cho bị khóa tài khoản nha), gọi điện hỗ trợ thì nhân viên bảo reset password là xong, vấn đề là reset password thì phải nhập số thẻ =]] Nhân viên điện thoại lúc đó cũng chỉ ahihi theo em thấy thì anh đang không có thẻ, mà thế thì em cũng chịu hoy.
    Gấu mình quyết định rage quit Citibank, tranh thủ ngày nghỉ trong tuần đó lên chi nhánh định sẽ chuyển toàn bộ tiền về tài khoản của mình rồi để cho tài khoản tự đóng.
    Lần đấy chuyển tiền không thành công vì nhân viên quầy của Citibank đã nhập tên và địa chỉ của mình ở cùng 1 ô, lẽ ra là hai ô, tạo thành 1 drama kép. Do mình mãi không thấy tiền và tài khoản, cảm thấy bất thường nên đã yêu cầu gấu check với Citi. Citi tuyên bố đã giao dịch thành công, tiền đã ra khỏi Citi đồng thời cung cấp số chuyển khoản thành công, yêu cầu mình check với TP. Mình check TP thì TP nói không có giao dịch nào có số đó cả. (Vụ này mình có post trên group facebook box 50GVN), hai bên đùn đẩy qua lại không nhận trách nhiệm. Mãi đến lần gọi điện yêu cầu kiểm tra thứ 5-6 gì đó một nhân viên TP cuối cùng cũng cho mình biết nguyên nhân và bảo mình đợi 2 ngày tiền đá về bên kia (tất cả những lần gọi trước TP đều nói không có số giao dịch này, bảo mình check Citi vì có thể đã cho số giao dịch sai). Cũng nói thêm là lúc trước công ty mình chuyển tiền cho supplier bên Đông Á, cũng nhầm một ít ở số tài khoản (thiếu 1 số 0), supplier của mình kể lại chỉ cần gọi điện xác nhận lại thì Đông Á đồng ý cho tiền vào chứ không cần phải đá tiền về rồi thực hiện chuyển khoản lại. Đối với mình thì mình thấy nếu đằng nào cũng biết lỗi sai ở đâu, không thể linh động nhận tiền thì sao không đá tiền về ngay mà giam của khách hàng thêm 2 ngày???.

    Anyway, dù drama ngập đầu nhưng hiện tại gấu mình đã được ngân hàng cấp thẻ mới, vẫn chưa rage quit Citi, mình cũng không hỏi lý do tại sao dù y đã lập tài khoản ở Standard Charter =]]

    Mày nên combo samsung pay với standard charter nhóe. SC nếu mày nhận lương bằng tk đó thì không phải chịu phí duy trì tài khoản hàng tháng, nếu không thì hình như chịu 3-5 củ nhàn rỗi cũng thoát. Citi thì mày cần 100 củ nếu không sẽ nộp 250k/ tháng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/5/18
  3. Ham.Choi

    Ham.Choi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/6/17
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    Sì Gòn
    Đù má 100 củ mới thoát 250k còn ko một năm mất mẹ nó 1tr750k ria ly. Quit mẹ nó cho rồi
     
    Fire Emblem thích bài này.
  4. Genius_Ranza

    Genius_Ranza Fried Chicken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    29,916
    Nơi ở:
    ℳℴℯ ♥
    lol citibank VN ko liên quan gì với thằng Citibank bên Sing à ?
    Đọc bài đúng kiểu cửa quyền dân VN, thôi né thằng này ra :7cool_feel_good:
     
  5. caytamnhang

    caytamnhang C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/4/09
    Bài viết:
    1,920
    Nơi ở:
    SPAM
    250K/ tháng tính sao 1 năm ra 1750K/ năm nhỉ, bối rối...
     
  6. huuvupro

    huuvupro T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/12/09
    Bài viết:
    615
    Ngươi cũng chuyển tiền ra ngoài mua chung cư ở giãy chết à? :6cool_what:
     
  7. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,908
    Vl dài. Có mấy chi tiết thế này

    Citi, cũng như phần lớn chi nhánh ngân hàng nc ngoài tại việt nam không mạnh về khách hàng bán lẻ. Bán lẻ, tức là nhặt tiền lẻ, chi phí hoạt động lớn do phải duy trì bộ máy mà lợi nhuận trên đầu khách lại thấp. Chi nhánh nhnng lại còn bị giới hạn địa điểm giao dịch, nên muốn bung ra thì phải lập ngân hàng 100% vốn nc ngoài (standard, hsbc...). Thậm chí có thằng còn bán cả bán lẻ đi như anz. Khách bán lẻ chủ yếu là bán chéo, bán kèm sản phẩm, làm với công ty thì mở dịch vụ cho nhân viên luôn.

    Thế nên khách lẻ mở thẻ citi thì chấp nhận chất lượng rởm thôi. Cũng khá lâu r không vào làm việc ở citi nên ko rõ chính sách bán lẻ h ra sao.

    Citi đúng là chảnh chó. Nó chảnh chó với cả cơ quan quản lý luôn, thái độ khác hẳn các ngân hàng nc ngoài khác. Cái này chắc là ... văn hoá? Who knows.

    Lãi tiền gửi thấp là đặc điểm chung của ngân hàng nc ngoài ở vn. Nhiều lý do, nhưng chủ yếu là nó huy động được nhiều thì cũng không mang đi cho vay được vì bị ngân hàng nhà nước giới hạn, nên lãi suất huy động thường thấp. Toàn phải đem gửi nước ngoài lấy lãi. Mà chơi với bọn này chủ yếu vì dịch vụ tốt mà nh trong nước không làm được, chứ không phải vì lãi tiền gửi.

    Riêng citi thì đặc thù nữa là nó quản lý tiền của mấy thằng to, như samsung ở việt nam, nên khách lẻ chả mùi gì. Thêm lý do nữa để chảnh chó. Làm to ở vn lâu mà vẫn là chi nhánh ngân hàng nc ngoài là đủ hiểu. Vì nó không cần tiền lẻ :3 Thủ tục rườm rà và cứng nhắc chắc cũng từ đây mà ra. Với lại nhân viên ít, nên tiếp khách chậm chạp.

    Mà nói tiền gửi, nếu ko chủ trương nhập nhèm lãi ngoài thì gửi nh nc ngoài yên tâm khoản... bồi thường. Đầu năm nay ngay trước lùm xùm eximbank, một thằng khác cũng có phốt gần trăm tỷ do nhân viên lừa đảo. Cái khác là ba ngày sau ngân hàng tự đi gặp từng khách hàng và bồi thường đủ số luôn, nên ko ai hay biết.
     
  8. Ham.Choi

    Ham.Choi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/6/17
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    Sì Gòn
    Chết mẹ, đêm khuya nhẩm sai
     
  9. firestork

    firestork Mayor of SimCity GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    4,065
    Cái này quá chuẩn,3-4 trước làm Samsung bị bọn nó gạ làm thẻ Visa Premium suốt có giảm giá mà hồi đó lương thấp nên không làm, giờ nhảy việc thì vừa bị dụ :))
     
  10. Da vinchi

    Da vinchi Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    11/3/18
    Bài viết:
    18
    VCB có phốt gì lớn không nhỉ , đang xài VCB với Tech , thằng Tech nó cho in hình lên thẻ nên đăng ký :P
     

Chia sẻ trang này