[24h.com.vn]Triển Chiêu u60

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi A4_160, 28/1/17.

  1. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,168
    Nơi ở:
    vô định
    Ko nếu vậy đức quán thế âm chỉ là 1 cái danh phận, 1 thân phận chứ ko phải 1 người cụ thể ( quan niệm trên kia thỉ là 1 người cụ thể ) ta thấy mẫu thuẫn nên hỏi thôi
     
    Nuyta thích bài này.
  2. yuliana9588

    yuliana9588 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Bài viết:
    2,432
    Câu này cũng tương tự như câu ai cũng có thể trở thành Phật. Phật cũng không phải là từ để chỉ 1 người hay 1 số ít người mà nó chỉ là 1 từ ý chỉ 1 người đã giác ngộ. Ai giác ngộ được thì sẽ thành Phật.
     
  3. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,168
    Nơi ở:
    vô định
    Ta hiểu mà phật là từ dùng để chỉ các đức giác ngộ
    P/s : ta chỉ thấy mâu thuẫn giữa quan niệm phật giáo hiện h với quan niệm phật giáo nguyên thuỷ nên thắc mắc thôi ( hỏi ngoài đời thì toàn bị chửi ... họ tg ta nói khoáy móc họ nên vác lên đây hỏi )
     
  4. yuliana9588

    yuliana9588 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Bài viết:
    2,432
    Phật giáo trải qua hình như khoảng 24xx-25xx năm rồi cho nên có dị biệt cũng là điều dễ hiểu.
     
  5. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Giác ngộ đến mức viên mãn mới được gọi là Phật :4cool_doubt:

    Theo Phật giáo nguyên thuỷ thì có 4 cấp độ giác ngộ dưới Phật, tỉ mỉ nữa thì 8 cấp độ
     
  6. wontak

    wontak Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    3,103
    - Giác ngộ trong Phật giáo nguyên thủy chia ra 4 level nông sâu khác nhau, gọi là Tứ Thánh Quả: Tu đà hoàn-> Tư đà hàm-> A na hàm-> A la hán.
    Phật cũng tự nhận là một A la hán, nhưng là một A la hán đã luyện được exp phước, trí, huệ max rồi, một A la hán giác ngộ không cần sự chỉ dẫn của ai. Hàng nghìn để tử của Phật cũng đạt đến quả vị A la hán nhưng cần sự chỉ dẫn của Phật và chưa full dòng hoàn toàn. Ngoài ra còn một cấp nữa là Bích Chi Phật, nói về một người cũng giác ngộ không cần thầy, nhưng không mở ra một giáo đoàn và đề ra giáo lý như các Đức Phật mà tự mình nhập diệt.
    - Phật giáo Bắc Tông sau này dìm hàng 4 quả vị kia xuống để thay thế bằng 10 cấp độ khác (Thập địa) Bồ tát, Phật vẫn là cấp cao nhất, tất nhiên. Có điều phe Bắc Tông báng bổ Tứ Thánh Quả hơi nhiều đến nỗi ngài Long Thọ - một trong những đầu lãnh xuất sắc nhất của Bắc Tông phải nói đại ý: "Vì coi thường quả vị A la hán, kẻ này phải đọa địa ngục."
    - Phật giáo Bắc Tông càng về sau chia ra nhiều nhánh, càng nát dần đến mức ai hơi có thành quả về tâm linh cũng được dùng từ Phật, từ Phật này còn mang tên khác là "chân tâm" "Phật tánh" v...v... chứ không hàm ý là bậc giác ngộ có phước đức toàn hảo nhất nữa.
     
  7. lBatMan

    lBatMan Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/10/13
    Bài viết:
    2,843
    vậy giờ muốn tra khảo phật giào nguyên thủy thì vào nguồn nào cho chính xác nhất


    anh Tu nghỉ sao về người này


     
  8. wontak

    wontak Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    3,103
  9. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,168
    Nơi ở:
    vô định
    Theo như mình đọc được thì phật giáo có 2 class chia ra thành la hán và bồ tát. Cả 2 class này khi tu đến tận cùng thì có thể add thêm sub class " phật " ( không phải ai tu đến max cũng có thể học được sub class này ) vậy sự phân chia này là của bắc tông hay nam tông hay nó là hỗn hợp của cả 2 nhánh ?
    P/s : " tin thì có không tin thì không " câu này có lẽ có vấn đề
    Theo như ta hiểu phật ko cần hương hoả tín ngưỡng, vì bản thân họ đã siêu thoát cắt đứt nhân quả nếu hưởng dụng những thứ đấy thì lại mắc thêm nhân quả, gánh thêm vận mệnh vào người vậy hoá ra ngược con đường của bản thân sao ? Vậy những vị phật sinh ra từ tín nguyện niệm lực này là gì ? Đại thần thông giả hay là phật ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/2/17
  10. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    thì dân cứ cúng thôi còn phật đâu bị ai bắt ép phải nhận:-"
     
  11. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,168
    Nơi ở:
    vô định
    Cái câu tin hay ko tin kia kiag
     
  12. wontak

    wontak Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    3,103
    1. Có nói ở trên thì Nam Tông nguyên thuỷ chỉ đề cập đến Tứ Thánh Quả. Các hàng Bồ Tát là Bắc Tông thêm vào. Sau này mới được dung hoà.
    2. Mình cũng thấy câu "tin thì có không tin thì không" nó kiểu quái gì ấy thật. :3cool_shame:
    3. - Về vấn đề các bậc siêu thoát giác ngộ cắt đứt nhân quả, bác chịu khó nghiên cứu cái tài liệu này, dài quá khó nói gọn lắm: :v https://drive.google.com/file/d/0B7TZJzvCOb2uLXRuWXgtMUYwRXc/view
    - Về vấn đề cúng dường, quan điểm trong Kinh Đại Bát Niết Bàn thuộc trường bộ kinh trong hệ nguyên thủy, Phật nói: "Những ai thành tựu chánh pháp và tùy pháp, sống chân chánh trong chánh pháp, hành trì đúng chánh pháp là người ấy kính trọng, đảnh lễ và cúng dường Như Lai với một sự cúng dường tối thượng." Rảnh thì nghe các thầy trong đạo phân tích: youtube.com/watch?v=rqziZUw01Ho
     
  13. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Chưa xem hết nên chưa có ý kiến được, nhưng xem qua thái độ cà rỡn trong lúc giảng Pháp thì không ổn rồi. Phật tử với nhau khi nói về Pháp còn không nên nói giỡn quá lố, giảng sư đăng đàn lại càng không được nói giỡn

    Hôm nay bận rộn, để mai xem thử ông ấy giảng cái gì
     
  14. star_fragment

    star_fragment Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/05
    Bài viết:
    773
    Cái vụ Xá lị Xá lợi gì đó thì có thật ko ???
     
  15. MatMotDuocMot

    MatMotDuocMot Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    27/11/16
    Bài viết:
    14
    cái bọn quan tham đi lễ chùa toàn lễ to = tiền tham nhũng,
    chúng nó cầu khấn cái gì mà thấy càng ngày càng phát
     
  16. Nô.

    Nô. For the Horde! GVN CHAMPION ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/07
    Bài viết:
    11,748
    Nơi ở:
    Nowhere
    Xá lợi là xương chưa cháy hết. Do người ta thần thánh lên thôi chứ chả có gì quan trọng.
     
  17. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani mãi yêu cụ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,168
    Nơi ở:
    vô định
    Ko ý mình lại khác việc tin sẽ có phước ấy làm thế thì các vị ấy khác gì gánh thêm nhân quả vào người ? Trong khi bản thân lại không cần những thứ như vậy ? Làm vậy phổ độ chúng sinh chăng ? Nếu không thì giống 1 hành động vụ lợi, có lợi ( qua việc tin cung cấp tín niệm nguyện lực ) thì mới làm, như vậy nó đi ngược hoàn tòàn về đạo
     
  18. wontak

    wontak Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    3,103
    Để nói riêng từng ý:
    - Việc mình thờ cúng thì Phật có gánh thêm nhân quả gì không? Không. Ví như có người cho tiền nhưng mình không chịu nhận thì mình không mắc mớ gì người. Nói khi còn tại thế, Phật không bị tâm lý mong cầu cho bản thân, được người cúng bái nhưng tâm lý Phật không vướng mắc vào vật chất hoặc danh tiếng, thể hiện qua câu nói :"Những ai thành tựu chánh pháp và tùy pháp, sống chân chánh trong chánh pháp, hành trì đúng chánh pháp là người ấy kính trọng, đảnh lễ và cúng dường Như Lai với một sự cúng dường tối thượng.".
    - Nhưng vì sao Phật và tăng đoàn vẫn nhận sự cúng dường, sau này nhập diệt rồi vẫn để người đời vẫn hương khói, có 2 lý do:
    + Theo nguyên lý của đạo Phật, những chân tăng và người giác ngộ là ruộng phước ở đời, người cúng bái đúng sẽ được hưởng phước rất nhiều. Như vậy là nhận sự cúng bái để người cúng bái có được lợi ích về sau;
    + Thêm nữa, về mặt lễ nghi thông thường, người ta cúng bái còn để thể hiện lòng kính trọng, biết ơn, ví như kính trọng ông bà tổ tiên, kính trọng các anh hùng dân tộc, cụ thể ở đây là kính trọng tôn vinh Phật. Đổi lại, nhận sự cúng bái đó là thể hiện sự trân trọng với tấm lòng người đời, không nhận là khinh khỉnh coi thường người đời. :v Ví dụ trong kinh kể Phật đang đi gặp một đứa trẻ con chơi nặn đất, nó lấy cục đất đồ chơi để cúng Phật, Phật nhận bằng cả 2 bàn tay và nói đứa trẻ đó tuy đưa Phật cục đất nhưng tấm lòng nó kính trọng, cục đất theo quan niệm của nó là quý giá;

    - Việc đòi hỏi người đời phải tin mới giúp có giống vụ lợi không? Thật ra thì không tin thì không giúp nổi, giống kiểu bác sĩ có trình độ kê đơn mà bệnh nhân không tin, không kiêng cữ, cứ đi mua thuốc thầy lang thì bó tay. Nhưng chỗ này phải nói thêm, có nhiều mức độ tin yêu và kính trọng một người:
    + Trước hết là kêu tên gười đó, như lúc nào khó cái là :"Chúa ơi", "Mẹ ơi", ... Việc niệm Phật (kêu danh xưng Phật) xác quyết điều này. -> Pháp môn niệm Phật ra đời, dễ thực hành, dễ lan truyền khắp nơi. Tất nhiên cách tu này còn nhiều tác dụng nữa, nhưng trước hết là nó phổ biến vì nó dễ cho số đông.
    + Cao hơn là giúp đỡ, chăm sóc, biếu tặng người đó không tư lợi. Thể hiện qua các việc cúng bái, thắp nhang, hỗ trợ người tu hành.
    + Nhưng kính trọng hơn cả là làm theo lời người đó chỉ dẫn "Những ai thành tựu chánh pháp và tùy pháp, sống chân chánh trong chánh pháp, hành trì đúng chánh pháp là người ấy kính trọng, đảnh lễ và cúng dường Như Lai với một sự cúng dường tối thượng.".
    - "Các vị Phật từ niệm lực sinh ra" Không hẳn thế. Ví như con trẻ gặp chuyện thì gọi người lớn giúp, người lớn không phải vì con trẻ gọi tên mới sinh ra. :v Có cái là nhờ đúng người đúng việc, ví dụ đau bệnh thì gọi bác sĩ, tên bác sĩ là A Di Đà, cơ mà tiện bác sĩ nào gần đấy tốt tính thì đến giúp, không cứ phải là Bs A Di Đà mới đến. Tụng Phật Thích Ca cũng tác dụng không khác gì tụng Bồ Tát Quán Thế Âm, cũng không khác tụng Phật Di Đà, ngoài mấy cái tên.
     
  19. lBatMan

    lBatMan Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/10/13
    Bài viết:
    2,843
    Vậy Phật Thích Ca nhập niết bàn rồi Ngài về cõi trời như A Di Đà à ????



    ý kiến một chùa

    http://www.chuahoangphap.com.vn/tin-tuc/chi-tiet-su-tran-tam-co-phai-tu-si-dao-phat-2554/
     
  20. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Có người đã từng hỏi nếu không tái sanh nữa thì các vị Thánh từ A-La-Hán trở lên sẽ tồn tại thế nào. Đức Phật chỉ mỉm cười nói rằng từ cảnh giới của Thánh A-La-Hán trở lên Ngài sẽ không bàn luận gì hết, nhưng Ngài khẳng định chết không phải là dấu chấm hết

    Cõi Phật A Di Đà đang ở là Tây Phương Cực Lạc, thù thắng hơn cõi Thiên rất nhiều. Tuy nhiên, phải hiểu Phật A Di Đà là biểu tượng của Trí Huệ Viên Mãn chứ không phải là 1 nhân vật, cõi TPCL là cõi Tâm đã chứng quả Thánh. Thuần biểu tượng thôi

    Bổn toạ đang làm ca sáng, chỉ trả lời ngắn gọn thế. Chiều tối về xem tiếp
     

Chia sẻ trang này