làm thử xem, cả năm ko đụng vô Toán 30:2(2+3):5 ở lớp 8 đc học cụm 2(2+3) + 2x3 + 2x2 = 10 thay vô đc 30:10:5 = 0.6 p/s: bài chỉ mang tính chất lớp 8, miễn ném tạ dưới mọi hình thức
mình thấy bao nhiêu vụ xài máy tính bấm dài thế bị sai rồi, trước giờ ví dụ mấy con có nhiều phép tính mình toàn chia nhỏ ra rồi làm từng con 1 thôi, vd 30÷2(2+3)÷5 thì bấm 2+3=5 rồi 30:2=15 => 15x5=75 => 75:5=15 các bác cũng quan trọng hóa vấn đề quá đấy
-^ chết chứ chả đùa đâu, giả sử Hóa hay Lý nhiều, phải nói là hầu hết mọi ng` làm bài bản đều lập công thức xong xuôi hết từ A->Z sau đó thế số vào máy tính, giờ thay mấy con số dễ tính đó bằng 0,sebysg hay là abcdfg,apofjw nhân nhau xem, có phải chết trước cổng thiên đường thi đậu hay ko? -casio fx500MS huyền thoại ra 0.6 nè , bác có cần hình hem? Cái máy tính này nó theo naz từ hồi học lớp 11 đến nay 6,7 năm rồi này. -cũng phải bấm thử rồi mới phán chứ đâu có phán bậy bạ gì .
máy tính cũng do lập trình ra thôi, trong ngoặc ưu tiên trước, sau đó phép nhân ưu tiên, rồi sao đó từ trái qua ==> 0.6
Vấn đề chỉ là 2(2+3) = 10 luôn hay là = 2*5 Và theo phản ứng thông tường 2.5 thì mình cho luôn = 10 Tức là cả bài toán mình nhìn thấy 3 cụm là 30 và 2(2+3) =10 và 5. Hĩ hĩ
tính sao ra 0.6 vậy=.=..... Bài này tính kiểu nào cũng ra 15 hết ak.... để thành phân số sẽ nhìn ra ngay thôi 30/10/5->30x1/10x5
Bạn chia kiểu quái nào mà 30/10/5 khác 0.6 ? Đã nhân 2 với (2+3) vào thì xác định là sai rồi. Bài này quanh đi quẩn lại cũng chỉ ở chỗ 2(2+3) thôi vì có mấy cái máy tính cũ (và nhiều người nữa) ưu tiên thực hiện cái này trước khi làm phép chia, mà như thế thì sai quy tắc vì trong bài này, phép chia đc đặt trước => thực hiện trước. Btw, có ai giúp mình cái này với, 30 ÷ 10 ÷ 5 ÷ 3 = 0.2 (1/5) tính theo trái qua phải nhưng nếu muốn viết theo 1 phân số thì viết ntn ?
Vừa test thử trên máy tính bỏ túi thì thấy thế lày : với mấy fx-570MS Bấm dãy toán : 30/2(2+3)/5 thì KQ sẽ là 0,6 Còn nếu bấm : 30/2*(2+3)/5 thì KQ là 15 Máy fx-570ES thì bấm kiểu nào cũng 15 ===> tự ngồi nghĩ đê nhá !!