Ngay từ đầu chương trình đã nói "chúng ta sẽ trao giải thưởng từng hạng mục đúng theo thứ tự từng công đoạn của quá trình làm một bộ phim từ đầu đến cuối", từ bối cảnh, kịch bản, dựng phim, thiết kế, kỹ xảo, diễn viên, quay phim đến đạo diễn. Từ đó có thể suy ra rằng, một bộ phim có càng nhiều những công đoạn được thực hiện tốt nhất sẽ thắng giải phim hay nhất. Đáng lẽ phải trao cho Mad Max.
Vãi, sao hắn không đóng mấy phim đánh bạc kiểu 21 nhể Boyhood chán òm, phim đề cử chán nhất từng xem. Năm nay đề cử còn có cả The Martian thì đủ biết là cạnh tranh cao thế nào rồi
chắc năm nào cũng tay trắng rồi nên quen mẹ, h có tượng nên k thuận tay http://img-9gag-fun.9cache.com/photo/aZMwP8X_460sv.jpg
Ko thể nói thế đc. Đánh giá phim ko phải đánh giá sản phẩm bán hàng đâu. Nếu so sánh thế thì một phim có kịch bản vứt đi diễn suất tệ nhưng mời đc những tên tuổi về thời trang,kĩ xảo,trang điểm,âm thanh thì nó sẽ ăn best pic luôn sao.
Chính ra chê oscars ko phải ko có lí. Ý kiến của các bậc tiền bối tất nhiên là phải lắng nghe thế nhưng họ đôi lúc hơi thiên vị. Những bộ phim phá cách sẽ ko nhận đc sự chú ý bằng những sản phẩm làm lại.Bao nhiêu lần nữa chúng ta sẽ phải thấy những nhân vật có thật,những tù nhân, bệnh nhân đc đề cử dù vai diễn của họ ko có gì đặc sắc. Theo mình thì nên để 60% là các bậc đàn anh,20% là thế hệ mới và 20% còn lại sẽ đến từ các nhà phê bình ngoài viện hàn lâm
Cái room ko tính, nhưng đoạn sau của Spotlight ko chỉ về cả 1 bang mà nói về cả hệ thống luật bảo kê của nhà thờ lúc đó, cái phòng team 5 người ( 60 m2 đó) bật lại cả 1 cái " system ", ý tui như thế. Đoạn cuối khi kết thúc là cả 1 danh sách mấy chục quốc gia có hiện tượng abused đã uncover. Đống phim tài liệu tui có xem 1-2 phim thì cảm tưởng cái giọng dẫn truyện nó cứ đều đều nên ít người thích, đầu cuối thì ko có kết thúc hoàn toàn vì sự việc nó vẫn tiếp diễn, xem cái Citizen Four về Edward Snowden cũng thế, ăn giải thì ăn giải thật nhưng mà đầu cuối mạch phim nó cứ bình bình. Mới cả có trách thì trách việc sức mạnh truyền thông và mức độ ảnh hưởng của phim ảnh Hollywood nó lớn hơn hẳn so với phim tài liệu chứ biết làm sao được. Còn team Phóng viên ấy ăn kèo Pulitzer hồi 2001 về vụ này rồi, mấy vụ lùm xùm lúc đó chưa đến tai nhiều người như mình.
mình nghĩ mấy phim sci fi là kiểu khoa học viễn tưởng máy móc du hành thời gian không gian này nọ chứ, nói chung phải hiện đại....thấy mad max nó hậu tận thế nhưng cũng không cảm giác cách biệt quá so với thực tế nên không nghĩ nó là scifi nhân tiên cái spotlight, tưởng cho cả đám ra vành móng ngựa rồi chứ vậy mà thằng trùm sò là hồng y law thì chỉ bị thôi giữ chức vụ 1 thời gian và về vatican đảm nhiêm chức cao hơn đm đúng là đời, mấy thằng trùm đéo bao phải trả giá cho được
Sci fi nhiều lắm, kể cả mấy phim tận thế ( thiên tai, dịch bệnh, zombie, cũng là 1 nhánh của sci fi hết ). Cái spotlight thì xem như mục đích đã hoàn thành, tức là không phải nhắm vào Law, mà là nhằm vào cái "hệ thống" che giấu tội ác đó ( hồng y + mục sư + luật sư.... ), mục đích nhóm nhà báo khôgn phải là triệt hạ một cá nhân nào cả mà là đưa sự thật của chúng ra báo thôi. Cái hay của nhóm là đã theo vụ này dù ngay thời điểm đó là thảm họa 11/9, chứ không vì 1 sự kiện lớn hơn mà bỏ nó đi.
chuyện của nhiều năm trước . Cũng 10 năm kể từ thời anh ấy có cái biệt hiệu " tay chơi hết thời " rồi nhỉ