Achievement competition !

Thảo luận trong 'World of Warcraft' bắt đầu bởi -=P=-, 7/11/08.

  1. CuaRangMe

    CuaRangMe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/1/05
    Bài viết:
    641
    Bên realm tớ 25man man naxx pug ầm ầm ra, mang alts đi kiếm valor cũng gần tầm có 1 mon epic lvl 213, đi OS vì valor với pug nên thịt drake chứ để làm gì, who cares abt bonus epic.
    Naxx10man thì thằng nào cũng muốn đem alts đi, raid 10 đứa chỉ có 1-2 con là main :|
    Trừ Malygos, fight đó thì đáng chalenge.

    Ý tôi là cái the way kiểu balance này cảm thấy nãn, nếu casual player thì đi kiểu kara,za là ổn, còn hardmode thì timed run bonus, chứ kiểu đành boss mà set easy/hard mode để loot epic thì reward kiểu này đâm ra bliz sợ mất khách này nhưng làm nản khách khác.

    Ý ở đây là bliz không còn giữ những encounter khó như hồi Kael, Vashj, cái cảm giác được wiped, được learning rất hay, càng đánh càng improve cách chơi, còn bây giờ kiểu hard ko được thì đi easy, cũng end-game, cũng epic, who cares achivements. Cũng như mốt đánh Loken, vô nhảy cà tưng chờ boss chết rồi loot cũng hay nhỉ. Cái cảnh hồi xưa guild nào world1st, realm1st, rất đáng được mọi người ca tụng, giờ thì who cares.
     
  2. -=P=-

    -=P=- The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/1/05
    Bài viết:
    2,348
    Buồn buồn thì đi làm loanh quanh mấy cái archive heroic với raid cũng đc , vui phết đấy :p
     
  3. Socryane

    Socryane Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    189
    Nơi ở:
    HOL
    Blizz quan tâm đến khách hàng casual hơn là hardcore. Đâu phải ai cũng đủ tgian/trình độ/sức bền mà raid đến end game, game thiết kế để raid mà gạt quá nhiều người chơi khỏi mấy instance end game thì phí công phí sức quá =)

    Với guild raid 25 từ TBC, lên WotLK vẫn có sẵn nền tảng tất nhiên không quan tâm raid 10. Nhưng người mới chơi/guild mới form/casual player lấy đâu ra người mà raid 25? Raid 10 đi với bạn bè enjoy game thôi.

    Đến hard/ez mode: nếu cảm thấy đi như người thường đơn giản quá, thì chọn hardmode mà chơi. Bliz chắc chắn sẽ thêm vào title, mount, gear đặc biệt etc. cho người hoàn thành đc nó, sao cho người khác nhìn vào nhận ra ngay. Chứ giờ đòi game thiết kế khó như trước, quá nhiều người không tiếp cận được với content, thì giải quyết được gì :|
     
  4. Khab

    Khab Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/08
    Bài viết:
    153
    Thời 60 chưa đến 0.1% wow player thấy được KT, thời 70 pre nerf thì chưa đầy 0.2% thấy tới KJ.

    Thiết kế content cho hay vào thì bao nhiêu người được thưởng thức. Cái EJ mod và hard mod cũng hay, nhưng title với mount hay Archivement thì shit quá, Unique loot, best in slot loot là anh em hài lòng ngay.

    Ví dụ như Arthas Super Hard Mode mới drop Frostmourne, không thì vào dalaran mấy chú scrub mà drop hên hay roll hên hay ninja cầm Frostmourne chạy đầy đường thì còn gì gọi là đẳng cấp.
     
  5. Chimcò_vn

    Chimcò_vn Chim Non Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    6,448
    Nơi ở:
    SI:7
    đồng ý với khab !

    bi giờ full valorious ko thích bằng ngày xưa mới bắt đầu mà full tier 4 hoặc full tier 6 trước nerf
     
  6. Le Anh

    Le Anh C O N T R A

    Tham gia ngày:
    10/8/03
    Bài viết:
    1,575
    Tớ chả biết các bạn hiểu thế nào, chứ tớ thấy hard mode trong ngoặc kép (") thì tớ không nghĩ là chọn easy với hard mode để rồi LFG Ulduar easy/hard như Cua nói. Nếu không nhầm thì ý Blizzard là instance bình thường sẽ thuộc loại dễ (hoặc trung bình đến khó) và một fight sẽ có nhiều cách đánh dẫn đến độ khó thay đổi (vd như OS 3 drakes up hay 5' Malygos có thể tính là hard mode cho OS/EoE) và có reward tương ứng (thêm loot/mount/achievement hay tittle).

    Nói thật là tớ thích kiểu nếu không làm achievement thì ai cũng có thể đi được thế này (tất nhiên cũng cần trình độ nhất định, mặc dù không cao). Cho bản thân thì Main/alt có lỡ mất raid 10 hay 25 men vì lí do gì đấy thì vẫn có thể pug vớt vát được ít nhất là emblem chứ không đến nỗi vắng mặt một ngày rồi mất luôn 15 cái emblem. Cho bạn bè thì ít thế này guild VN mình (lag, d/c, thiếu người lung tung) cũng có điều kiện đi hết end game dễ hơn, cũng được thử attempt cái khó mà top guild attempt - thế là vui rồi =p Như hồi trước thì khó nói chuyện raid với dân tình (vì BT thì dễ quá, strat đầy ra, SW thì chưa đi), giờ raid xong log alt ngoài tán phét chuyện RL lại tán phét được thêm chuyện raid, vui ^^ Muốn khó, muốn bonus epic, muốn realm first/world first thì đã có mấy cái achievement khó (chả biết ai "who cares" thế nào chứ tớ vẫn thấy các realm vẫn care về realm 1st/2nd/3rd OS 3 drake, Immortal hay GoTR, tóm lại là mấy cái achievement khoai)

    Với lại tớ cũng thích vụ achievement với mount/tittle (mặc dù gần đây hơi lười :P). Unique loot với best in slot không phải là không ngon, nhưng trừ weapon ra (mà weapon thường phụ thuộc vào RNG...) thì hầu hết armor đều khó phân biệt / khó đập vào mắt người khác / không phải ai cũng biết drop từ đâu nên mình có down boss cũng ít người nhận ra được. Trong khi đấy ngồi trên con mount với trên đầu có cái tittle to đùng đứng trước bank thì đứa nào cũng thấy - epeen value :'> :D
     
  7. CuaRangMe

    CuaRangMe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/1/05
    Bài viết:
    641
    Cũng chỉ là những comments hé lộ của Bliz nhưng tớ chỉ cảm thấy thất vọng, thực sự thì easy quá cũng chán, mà hard quá thì chắc cũng nản, mỗi người mười ý nhỉ. Đành rằng làm như thế này thì về mặt khác đúng là dân tình có chuyện trà dư tửu lậu khi bạn bè khác realm gặp nhau, theo tớ thấy bliz giờ chuyên tâm thương mại hóa, theo xu hướng số đông, từ từ đơn giản hóa cái game. Sau này thì chưa biết nhưng theo tớ thì cái "Hand of Adal" mang rất nhiều ý nghĩa so với bây giờ, ngay cả hồi xưa chỉ đi MC với BWL và vừa mới vô AQ40 mà cũng thấy vui vì mình biết còn rất nhiều cái phải "nổ lực" để "chinh phục" còn bây giờ thì chỉ là khác biệt achivements, nhưng quả thật 40man thì rất hỗn tạp.
     
  8. NV

    NV Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/11/02
    Bài viết:
    7,236
    Nơi ở:
    23/01/2010
    __Cái này giống như một bên thích chơi siêu xe như trên thế giới chỉ có 10 chiếc, một bên xài xe bình thường. Ngặc nỗi thằng bán siêu xe lại không giàu bằng thằng bán xe thường.

    __Trong bài toán suy thoái kinh tế toàn cầu (tuy có một ít dấu hiệu hồi phục) thì Blizzard sẽ chọn thế nào ? Nhân viên của Blizzard có muốn mất việc do một lý do hết sức đơn giản là ACCU (số lượng game thủ online trung bình) của công ty giảm ? Cách thu tiền của Blizzard là pay-to-play nên việc có những bước cờ như hiện nay là những bước đi của con quỉ đại ca lãnh đạo làng game MMORPG thế giới.

    __Về phía game thủ, đúng là check armory cả tiếng mới ra được 1 cây legend thì trong lòng nể hết biết. Điều này Blizzard nên duy trì, nhưng chỉ 1,2 món. Còn mặt bằng chung thì hạ, vì bản thân mình chơi đã thấm thía lắm cảnh thiếu người, thiếu điều kiện để đi đến endgame. Vậy không lý do gì cứ để điều mình mong muốn ngày một xa ra.

    __Khi nghĩ cách giải quyết một vấn đề, cứ đặt mình vào hoàn cảnh nhiều người rồi xem làm vậy có thích hợp cho số đông không là được. Ngay cả chữ MMORPG thì cũng đã có từ Massive trong đó rồi, game online không phải là dành cho cá thể hay một nhóm nhỏ.

    __Ah` hỏi nhỏ, trong này có ai lấy hết Achievement chưa ? Nếu có nhiều thì chắc là game quá dễ thật rồi.

    p/s : Blizz nó tai mắt đầy, nó hiểu game thủ còn hơn mình hiểu nhau (chả trách nó dắt mũi cả mấy triệu người đi suốt mấy năm) cho nên mọi người không thấy là ai chê thì chê chứ vẫn chơi ? Blizz sẽ lại trở mình để tiếp tục làm chúng ta hài lòng thôi, chưa đến cuối đường mà lị.
     
  9. Reveton

    Reveton Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/10/08
    Bài viết:
    7
    Chơi hardcore 8->10h/ngày cũng chỉ nộp 15$ như chơi 2h/ngày. mà cái bọn chơi 2h/ngày nó đông hơn nhiều. Mấy ông "chơi siêu xe" cũng có đóng tiền nhiều hơn đâu.

    Blizzard điều chỉnh chiến lược như thế này là rất hợp lý. Giỏi hơn nữa là các bác hardcore kếu chán nhưng có bỏ đâu.
     
  10. Rooftard

    Rooftard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/08
    Bài viết:
    146
    BTW, cái title Hand of A'dal có còn không nhỉ? Hồi đấy miss mất cái này. ::(::(::(
     
  11. NV

    NV Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/11/02
    Bài viết:
    7,236
    Nơi ở:
    23/01/2010
    __Vậy là đọc mà không hiểu ý rồi.
     
  12. -=P=-

    -=P=- The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/1/05
    Bài viết:
    2,348


    Chính là nó ha ha ha ... khổ công khó nhọc chỉ vì thứ này .


    Ngoài ra achivement còn có 1 ý nghĩa nhỏ nữa : phân biệt experienced players và newbies , muốn biết một ai đó có phải là good players hay không , vô armory xem achivement là thấy rõ liền .
     
  13. Le Anh

    Le Anh C O N T R A

    Tham gia ngày:
    10/8/03
    Bài viết:
    1,575
    Tớ lại thấy cái HoA chẳng mang ý nghĩa gì (no offense) trong khi Twilight Vanquisher/The Nightfall/Undying/Immortal rất đáng phục ._."
    Còn việc cảm thấy mình phải nỗ lực để chinh phục instance hay không thì cũng tuỳ người à. Nếu raid vì loot thì có thể gật đầu, ừ down boss là được, ai để ý achievement hay thêm được 1 2 item làm gì. Còn raid vì thích fight khó, thích raid, hay đơn giản là cảm thấy muốn hơn mặt bằng chung (kiểu như "keke, tao có tittle", "bọn mày vẫn chưa có cái achievement đấy à? ;))" hay "nerdpoint tao 6k") thì sẽ vẫn cố gắng để lấy tittle, lấy achievement, và tớ đảm bảo là có những cái khó chẳng thua gì end game từ trước đến giờ.

    Quên, nhân tiện nhắc về legend, hôm qua nói chưa rõ, nhưng legend item không phải là thứ tốt để đánh giá về progression hơn là tittle và achievement. Bỏ qua vụ từ trước đến giờ đã có 4 legend cho physical dps mà chỉ có 1 cho caster (WTF Blizzard?), nếu cho 100% drop rate nếu bạn down boss ở nightmare mode thì sớm muộn gì cũng sẽ có guild toàn bộ dps có legend => mất cân bằng trong game cả pve và pvp, dân tình chửi. Nếu drop rate không phải là 100% thì hello RNG, ví dụ rõ nhất là vodka từ đầu đến cuối BC không một thằng nào có dual warglaive nhưng drop 5 (hay 6) cái bow legends...
    Achievement với mount thì tốt hơn, down được boss là có tittle, có mount, có ghi ngày tháng :D
     
  14. CuaRangMe

    CuaRangMe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/1/05
    Bài viết:
    641
    Có vẻ không hiểu nhỉ, cái title hồi xưa có là cả 1 tập thể nổ lực, chay lì với con boss, không muốn đánh cũng phải đánh (càng về sau có nerf thì không nói tới). Còn bây giờ, hỏi raid thì 3,4 thằng gật, 7,8 thằng lắc, còn lại không í kiến, giờ sao? chẳng lẽ emo? đánh lỡ có đứa mistake không được achivement, nhưng boss vẫn chết, tính sao? chửi ai bây giờ? chỉ biết cười trừ thôi.
    Cái ở đây muốn nói giờ thì bliz đơn giản hóa boss, đánh sao cũng được, rốt cuộc thế nào ai cũng down được boss, chỉ có khác là cái achivement encounter thôi.
    Mai mốt biết đâu ngồi uống nước, vô tình nghe lỏm được bàn kế bên "Arthas gì mà búng 1 cái là chết"... mà ai biết ở easy hay hard mode để biết mà còn làm quen ::)
     
  15. Le Anh

    Le Anh C O N T R A

    Tham gia ngày:
    10/8/03
    Bài viết:
    1,575
    Nói thế thì tớ xin lỗi nói thẳng, vì tập thể kém không muốn vượt hơn người khác, không thích progress chứ trách Blizzard sao được :|
    Khi xếp hạng guild trong realm, lúc nào một guild down 3 drakes hoặc có Black Proto-Drake cũng sẽ xếp hạng cao hơn một guild không, nếu tập thể (hay ít nhất thằng raid leader) muốn vượt hơn raid của người ta, muốn khó, muốn progress thì sẽ tự động làm achievement. Còn nếu raid thích dễ thì kể cả bỏ achievement, cho tự động OS có 3 drake cũng sẽ thấy những thằng lười wipe sẽ trốn raid, nghỉ pvp đợi nerf, khác gì đâu? (cái này ai ở guild Việt chắc không lạ lol >.>)
    Nhưng mà Cua hỏi "hỏi raid 3 4 thằng gật, 7 8 thằng lắc, tính sao" với "có đứa mistake không được achievement chửi ai" thì để tớ trả lời cho. Chửi leader thiếu quyết đoán + ham dễ, sau đấy chửi raid :D Leader muốn guild thành guild mạnh, được công nhận thì cứ việc làm achievement, "mày không thích làm? ok, ở ngoài. Sau này tao replace mày cũng đừng trách", "mày mistake? ok, phạt, mistake nhiều replace, bai" xem thằng nào dám cãi, không muốn cũng phải làm.

    Còn nếu elitist kiểu như
    thì kể cả original lẫn TBC cũng vậy. Nghe lỏm được ai biết trước nerf hay sau nerf, còn sau nerf thì... tớ đã thấy một guild skill cực kì tệ hại down được KJ sau nerf...
     
  16. Socryane

    Socryane Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    189
    Nơi ở:
    HOL
    Cái con boss lù lù đấy, chày bửa mửa mật ra mới qua được, uh thì cứ qua, nhưng số người không qua được nó thì sao? Bị loại ra khỏi game?

    Game dành cho số đông, không phải chỉ cho hardcore player. Muốn có challenge, thì cứ làm achivement, có mount có title, không thiếu cách khoe =) Chẳng qua cái game thay đổi thước đo trình độ, có gì đâu mà phải lăn tăn nhiều thế?
     
  17. giacatdangkhoa

    giacatdangkhoa Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/1/03
    Bài viết:
    2,565
    Option 1
    Phòng game có 10 thằng chơi wow, 2 thằng có skill, vào đc guild progress tốt, đi đc end game, enjoyed.
    8 thằng còn lại, 2 thằng retard, 6 thằng casual ngày chơi 3 tiếng. Chật vật mãi con boss 1 raid 25 đầu tiên mãi 1 tháng ko qua nổi vì trăm thứ lý do (thời gian, skill, tập trung etc..) --> quit game vì chán
    Blizz thu về đc: 2x15 + 8x0 = 30$ tháng

    [Option 2]
    Raid dễ, 2 thằng skilled chán vì ko có thử thách, lại bảo achievement vớ vẩn --> quit
    8 thằng kia tàm tạm, lê lết mỗi tuần giết đc vài con boss, vui, hứng thú --> stay

    2x0 + 8x15 = 120$/tháng

    Tớ dốt tính toán chỉ tính đơn giản đc thế thôi :hug:
     
  18. Chimcò_vn

    Chimcò_vn Chim Non Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    6,448
    Nơi ở:
    SI:7
    thì mới bảo là bi giờ blizz làm lợi cho newbie và casual nhiều hơn ^^ chứ như anh em ta , tháng đầu đã đánh xong 25mans naxx -.- thì còn bảo game khó là khó chỗ nào -.- thì chỉ khó mỗi mấy cái achievement thôi mà 25 mans là đã đơn giản hơn 40mans ngày xưa nhiều lắm rồi

    nói chung mình vẫn thích bản 60 nhất ^^ 40 nguời raid nó hoành tránh ^^ ngày đây mình ra tiệm net gần nhà chơi mấy thàng cùi bắp chơi lineage 2 với cả MU bu lại coi đông như coi phim , chúng nó bảo lần đâu tiên tháy cái game mà party đông như vậy , ông chủ tiệm ấy cũng là dân du học sinh nên máu wow lắm , mình than máy chậm quá raid ko nổi ( P4 2,8g vga 256 9250ge lol ) , ổng đem cả pc của ổng ra cho mình ngồi raid , ổng ngồi kế bên xem + nghe vent với mình cho ko quên english ^^ hehe tâm sự tí :D
     
  19. Khab

    Khab Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/08
    Bài viết:
    153
    Hardcore guild thì tầm 1 2 tuần đầu là từ Naxx đến Maly làm gọn hết rồi.

    Nếu có hard mode đi nữa thì 2~3 tuần là xong 3 drake đó thôi.

    Nói chung hard mode thì sao cũng vậy, hardcore nó sẽ clear content rất lẹ, trong khi làm content mà khó thì đại đa số dân chơi wow chả biết con boss tròn méo ra sao.

    Chỉ khoảng tầm 4000 guild trên toàn thế giới ngay cả sau Nerf đánh được boss đầu của SW.
    Mỗi guild tầm 30 raider

    Tính ra chỉ tầm 120,000 raider thấy được SW ngay cả sau nerf trên tổng có 10 triệu vào thời điểm 3.02. Chỉ được 1.2% wowzer

    Nếu tính pre Nerf thì chỉ tầm 2000 guild, nghĩa là 60,000 trên tổng 10 triệu nghĩa là chỉ khoảng 0.6%

    Nếu tính guild thấy được KT nghĩa là qua được Muru trước 3.02 thì con số 0.1% đã là tính thừa ra rồi.
     
  20. Chimcò_vn

    Chimcò_vn Chim Non Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    6,448
    Nơi ở:
    SI:7
    trên mmochampion pre nerf chỉ có 0.3% player đánh được boss đầu của SW kìa :))
     

Chia sẻ trang này