Đánh với bác kit giờ chỉ có chờ WOTB thì mới ăn đc, dùng skill giảm cd thì còn 90s,có cái là đánh lâu thế này thấy bùn ngủ, cứ spint mà chạy thì bác kit chả bao giờ nhìn thấy mặt, tuy nhiên đang up thêm HP, cỡ 130k hp bác kit thả chuông hết spirit mình không die đc là bác ấy sẽ xoắn , mình 90k HP bác ấy phải thả 4 chuông, nếu 130k HP, bác ấy phải thả tầm 6 chuông. Nếu monk dùng TR để chạy thì lại hết spirit, vấn đề là cần tiết kiệm spirit để thả chuông, chứ nếu không đủ spirit để thả chuông liên tục thì sao giết đc mình. Cái WOL là dmg holy, không biết cái passive giảm 20% dmg non-phys có tác dụng không nhỉ.
- Oài, mình từ lâu đã nghĩ đến việc sử dụng Tempest tail wind như là 1 skill chủ chốt trong việc đánh bại bác ptanhkhoa, mờ chưa có test được trên thực tế như thế nào, tuy nhiên như mình đã nói, sử dụng như thế nào và gear như thế nào để style trên phát huy hiệu quả cao nhất thì lại là 1 chiện khác - Nếu build gear hợp lý thì chạy TR sẽ gần như ko tốn tí spirit nào luôn ấy chứ bác, xem như tốc độ di chuyển trong trận đấu luôn ở trạng thái max => điều kiện tuyệt vời để truy đuổi + chạy trốn + tiếp cận + né đòn => tuy nhiên cái khó là gear phải phù hợp để có thể đạt được điều kiện lý tưởng ấy - TR suốt trận => em đã muốn test cái này từ lâu mà chưa test được - Các bác đánh nhiều sẽ dễ nhận thấy, đối với 1 đối thủ dày dạn kinh nghiệm thì Dash gần như ko hiệu quả, do cách thức đối thủ chạy là luôn luồn lách qua các chướng ngại vật, nhưng với TR thì ... điều đó hoàn toàn ko ý nghĩa gì . Nếu một người đạt đến 1 phản xạ nhất định, TR còn có thể dùng để né đạn, ví dụ như né Imple được bắn từ khoảng cách từ (7-10 yards, khoảng cách ưa thik của bác ptanhkhoa ), dùng để thoát khỏi Haunt của WD, giống như cách thức mà DH đối phó với Haunt
Rif vẫn nghĩ lý thuyết quá đấy ). Mình thử gần như tất cả các kiểu build, các skill với DH rồi, DS giúp tiếp cận DH nhanh hơn + deal dmg, ngoài ra còn tránh được mũi tên của DH. Chứ TR chạy dù nhanh 70%ms thì cũng lộ mặt ra nên dễ ăn đạn (Hungering Arrow, Evasion Fire hay Fan of Knives), đánh với DH thì phải hạn chế bị bắn trúng ở mức tối đa
- Bác đánh với ptanhkhoa xài Dash có tác dụng ko? bác xài Dash mà cũng né được mũi tên DH à @_@ - Bác nên nhớ TR có tác dụng giúp DH khó bám đuôi của mình để có thể bắn trúng mình, ví dụ bác dùng TR chạy vòng vòng quanh đám chướng ngại vật đố DH bắn trúng được bác đấy, Dash làm được điều này hả? Đợi DH hết SS thì ngay lập tức dùng TR quay lại chỗ DH tức thì để ra skill, Dash giúp bác làm được điều này hả @_@. Khi DH tàng hình thì cái Dash của bác chỉ để ngắm thôi - Ngay từ đầu mình đã nói muốn dùng TR khi PvP, phải biết cách dùng, dùng để thoát (phải biết cách, chứ chạy lòng vòng quanh chỗ trống trải thì xài TR làm gì), dùng tiếp cận đối phương mà ko ngại chướng ngại vật => tất cả những cái này bác ko thể làm được với Dash => thực tế cũng đã chứng minh bác dùng Dash với ptanhkhoa thì cũng ăn hành, chứ chả có tác dụng gì - Nếu bác sợ ngay cả những skill như Hungering Arrow, hay Fire hay Kinives thì chứng tỏ bác quá yếu để đánh với DH, cái mình nói ở đây là dùng TR chạy bứt phá, vòng vòng chướng ngại vật để tránh Imple trong trường hợp gồng SS 100 CC 1 hit chết (style ptanhkhoa), sau đó là quay ngược lại trả đòn, còn mấy cái skill kia nếu bác bị trúng 1 hit mà cũng die luôn thì vô phương cứu chữa
- Thế Rif nghĩ là DH đuổi theo monk chắc, DH chỉ việc đứng hút thuốc và bắn Hungering Arrows thôi là monk đã tụt máu như điên rồi, chẳng cần phải SS hay chạy nhảy gì cho khổ. Monk có đủ sức hồi máu liên tục ko mà chơi chiến thuật chạy vòng vòng với DH. - Với melee thì DH còn chơi cả đặt Sentry, núp ở góc nào thì 2 sentry ở 2 đầu 2 góc thử xem Monk có chạy té khói ra ko? DH chỉ việc đứng ngoài chờ Monk ló mặt là Impale 1 phát ---> Monk đắp mộ. - Còn nhiều skill khác nữa nhưng mình ví dụ vài cái vậy thôi, Monk quá bất lợi khi gặp DH nên cần phải đánh nhanh, đánh hiệu quả mà muốn như vậy thì phải tiếp cận được DH. Dashing strike tuy ko thể giúp monk chiến thắng ngay lập tức nhưng giúp monk nhanh chóng tiếp cận DH nhất để ra đòn, vì càng cù cưa thì monk càng bất lợi khi DH có passive SS + Impale - Nếu bảo DS vô dụng thì hỏi ptanhkhoa xem đã chết mấy lần vì combo SSS + DS nhé. Tuy ko thể đấu ngang ngửa nhưng vẫn có khả năng kill được ptanhkhoa đấy P/S: bác Kit muốn chiến thắng ptanhkhoa thì nên thử pvp với tngyeu trước, tngyeu kém xa Khoa ở EHP nhưng khả năng pvp cũng mạnh lắm đấy
- Mình đã Pvp với rất nhiều DH, ngoài ptanhkhoa có khả năng Imple SS 100 CC 1 hit giết mình, thì còn lại tất cả các style khác như Sentry hay HA, hay strafe mình hoàn toàn ko sợ, do đó, cách đánh TR mà mình nêu trên chỉ dùng để đối phó với riêng cách đánh của ptanhkhoa, còn với những style của các DH khác thì tùy các bác, đối phó cách nào cũng được - Mình ko biết đánh với bác, ptanhkhoa dùng style gì, nhưng với mình thì ông ấy ko dùng HA, ko dùng Sentry, ko dùng Strafe, chỉ có chiến thuật duy nhất là dùng Impale SS 100, bám + giữ khoảng cách vừa đủ để dùng Impale dứt điểm. Ngoài style này ra mấy style kia mình ko ngại gì cả - Nếu DH chơi trò bật sentry, đặt trap, đứng yên 1 chỗ bắn HA thì ... ai bảo bác lao vô làm gì để chết @_@. Mình ko thèm vào DH tức phải bỏ style đấy . Ko đủ sức hồi máu liên tục là do gear bác ko up LR . - Về cơ bản Monk chỉ sợ nhất đánh với DH theo kiểu 1 hit chết, còn mấy cái style rút máu từ từ như sentry (dame yếu), hay HA đều hoàn toàn đối phó được, strafe thì cũng ko phải vấn đề & đối phó được = cách gọi đệ - Lối đánh của mình với ptanhkhoa: quan trọng nhất là phải tránh được cái impale 1 hit chết người của bác ấy rồi trả đòn ngay lập tức
- Tất nhiên là ptanhkhoa ko chơi hết các kiểu ra cùng một lúc rồi, bác ấy thường bàn luận chiến thuật đối phó với Monk và Bar (melee) với mình để mình nhận xét. Hai ngày nay pvp với Khoa thì lúc nào cũng phải chạy tránh Sentry dẫn đến tụt máu + mất tập trung, rất dễ ăn Impale. Sentry khác xa trap nhé, ptanhkhoa ko dùng trap với Monk vì monk có teleport. - HA thì dành cho ai thích chơi cù nhầy, càng chạy càng mất máu, Monk xài hết skill xong là ăn ngay Impale hoặc Evasion Fire. DH trong trường hợp này chỉ việc nhởn nhơ vừa đi vừa bắn tên, trong khi Monk cứ phải chạy như vịt. Tóm lại, Monk muốn thắng mà ko cần tiếp cận nhanh DH là nhiệm vụ quá khó . DH ko cần phải lại gần Monk nhưng Monk ko tìm cách tiếp cận để dứt điểm nhanh thì Monk chẳng khác nào con cừu cho DH đi săn
- Đồng ý với bác là Monk muốn thắng DH thì cần tiếp cận nhanh, mình chỉ khác bác 1 chỗ là bác dùng DS, còn với ptanhkhoa mình dùng TR (ko chỉ tiếp cận mà còn làm nhiều việc khác). Có thể DS bác thấy hiệu quả, tuy nhiên mình cũng đã thử DS với bác ptanhkhoa và hiệu quả ko cao, có thể lâu lâu bác ấy sơ xuất thì dùng DS tiếp cận được, nhưng cái đấy chỉ là sơ xuất & lâu lâu mới được. - Mình nghĩ đến TR vì hiệu quả mang tính ổn định. Đánh với KiT chắc chắn ptanhkhoa sẽ ko dùng đến sentry hay strafe, mà chỉ dùng HA để kéo máu & Impale để dứt điểm => bác KiT có thể test trước xem dùng Dash với bác anhkhoa thì 5 hiệp thắng được mấy ván, rồi từ đấy rút kinh nghiệm , mà hình như trước giờ monk đánh với ranger thì 90% là dùng Dash rồi, kết quả đánh với ptanhkhoa chắc nhiều bác monk khác cũng có thể tự cảm nhận được
hôm qua cầm cái skorn + hand of Ytar gần như đánh trúng là bác ptanhkhoa die. Có điều là cái đó range gần quá. Phải hơi gần thì mới đánh được. Lại gần thì bác ý Smoke Skin biến mất. Có thể thử TR để xuất hiện bất ngờ rồi Phật Thủ Ấn một cái chết luôn . - - - Updated - - - ^ nói chung tối về mua thử con SoJ, 2.x regen, Lashing tail kick cost reduce. Bật MoH Circular Breathing, dùng BoH với Blinding Flash buff thử rồi đập xem sao. Gear như vầy chạy Tailwind ko mất spirit nào rồi . Dư spirit để xài.
bác Zorro giờ cũng đánh theo phong cách Hand Of Ytar của em à , ủa mà bác sau khi mang SoJ, buff hết lên thì spirit regen của bác được tầm bao nhiêu mà chay TR gần như ko tốn spirit lun ghê vậy - - - Updated - - - dps bác lên bao nhiêu (unbuff & sau buff) mà ngay cả với bác ptanhkhoa trâu vậy cũng 1 hit chết luôn ghê thế @_@
Dùng Skorn thì SSS, WOL hay LTK đều mạnh kinh dị nhưng khó khăn là có đánh trúng được DH hay ko vì DH luôn di chuyển và có dodge rất cao. Đá 3, 4 phát LTK khi DH đứng yên mà vẫn ko kill nổi ấy chứ
^ 2.02 từ mũ, 2.4 từ soj, 3 từ mantras, 1 từ exalted soul x 30% = 10.4. Đấy là lý thuyết thôi . Dps chắc khoảng 200k buff BoH thì phải.
em dùng Hand Of Ytar thì với DH nhiều khi bị miss khá nhiều, nói chung có vẻ hên xui, có lúc 1 phát chết luôn, có lúc liên tục 3,4 cái ko xi nhê - - - Updated - - - cái skill gì mà x30% thế bác, mà bác dùng SoJ rồi mà dps vẫn lên được 200k cơ à
Chính xác là thế, dùng Hand of Ytar đánh đúng là hên xui, đánh trượt thì nhiều còn may mắn đánh trúng nhưng ko có crit thì DH vẫn sống nhăn răng
theo em trường hợp với bác anhkhoa thì nên mua cái SOJ WOL, rồi cứ chạy TR, những lúc bác anhkhoa tàng hinh thì chạy thục mang, bác ây vừa xuất hiện là lập tức bẻ lái 180 độ, xuất hiện chình ình trước mặt bác ấy rồi 1 cú Kim Chung Trao Thập Nhị Quan, bảo đảm bác ấy sẽ lên cõi niết bàn, chứ dùng Hand Of Ytar có vẻ hên xui nhiêu, cái đấy dùng cho WD thi đẹp hơn ^^
- Thời gian DH hiện hình chỉ có 0.5s, ngoài DS ra thì ko skill nào giúp monk đang ở xa tiếp cận ngay lập tức được Dùng TR chỉ giúp monk chạy trốn ra xa DH một cách nhanh nhất nhưng thế thì càng có lợi cho DH mà thôi, khác gì con hổ chạy ra xa thợ săn nhưng vẫn còn ở trong tầm bắn, phải tìm cách lao vào vồ chết thợ săn thì mới sống sót được - Chạy cù cưa và dùng Hand of Ytar vờn cho DH hết dis cũng là một phương án, nhưng khó thực hiện vì Monk phải cố gắng sống sót cho đến lúc đó P/S: Hand of Ytar dùng đối phó với WD là đẹp nhất
- Mọi người cố gắng phấn đấu được như em này http://us.battle.net/d3/en/profile/talys-1767/hero/16576834, lúc đấy dù anhkhoa hay bất cứ ai chỉ cần xuất hiện trong tầm mắt, 1 cú Hand Of Ytar là đối thủ sẽ phải kêu lên "Eck". Còn chúng ta thì hiên ngang dõng dạc thốt lên "The God guide me. You cannot win!" - Câu nói kinh điển của ae nhà Monk
^ Đồ của bác trên là pvp. Dính 1 phát impale của dh cũng nằm ^_^. Mà với dps thế kia dùnh exploding palm sẽ tốt hơn . Xuyên dodge .