Mình thì đi oto, từng bị bắt láo 1 lần rồi, hồi đó mới lái, cũng nghĩ như bạn đưa cái giấy tờ xong thì nó trả lại ai ngờ nó viết phạt luôn. Trường hợp đó là ở ngã tư Lê Văn Lương-Khuất Duy Tiến hướng LVL-láng hạ. Lần đó mình đi làn sát làn rẽ trái vào phạm hùng. Bạn nào đi trục này chắc cũng biết làn này luôn là đi thẳng vì làn rẽ trái là làn trong cùng kia rồi thế mà 1 lần mình đi thẳng làn này bị 1 thằng trẻ măng ra bảo đi sai làn. Cũng bảo là tôi ko đi sai làn rồi đưa giấy tờ cho nó xem như bạn nghĩ thế là nó cho luôn 1 quả biên bản sai làn. Đến lúc đó thì chả biết kêu ai nữa. Đi oto khác hẳn đi xe máy về việc xuất trình giấy tờ đấy bạn ạ Thế bạn ko xem cái clip thứ 2 chính ông trung tá phải ra bảo thôi ko phải đề lúc chú OF định ra đề cho anh đại úy xem à? Đồng ý là bật đèn khi dừng sai chỗ là không đúng, nhưng trong trường hợp này đúng là xe chú này hỏng nên có CSGT giời ra cũng không xử lí được nhé. Nhiều bạn không chỉ dừng đỗ sai chỗ bật đèn này mà đi qua ngã tư cũng bật cái đèn này lên, đi qua ngã tư đi thẳng bật đèn khẩn cấp thì đúng là chả hiểu gì về cách sử dụng đèn khẩn cấp.
Nói thật chứ không phải khi không mà dân cực ghét thái độ cửa quyền hách dịch của các ông có chức có quyền đâu . Nhắc các bạn cãi cùn là các bạn thấy mình giỏi luật hơn cả 3 CA trong clip thì mời tiếp tục cùn. Còn cơ bản thái độ của người quay clip, là mình trong hoàn cảnh đó, khả năng hiểu luật đó thì mình cũng sẽ xoắn cho đúng thì thôi. Chẳng phải khi không người ta tỏ thái độ như thế đâu các bạn "luật sư" ợ.
Thế sao bạn ko nghĩ là nếu như "Hỗ trợ" thì anh trung sĩ phải ra hỏi: "anh cho hỏi tại sao xe anh lại dừng đỗ dưới biến cấm dừng cấm đỗ" . đằng này câu đầu tiên là khép luôn người ta vào tội dừng đỗ sai vị trí trong khi không hỏi tại sao lại như thế. Cuối cùng vẫn là tại chú trung sĩ kia cùn trước mà anh OF nóng mặt cùn lại thôi.
1 khi nó bật đèn báo nguy hiểm lên rồi gặp 1 người CA đàng hoàng thì khi đã thấy đèn báo nguy hiểm xe đã bật thì có 2 khả năng xảy ra : 1/ Nghĩ là thật và lại hỏi kiểm tra xem 2/ Nghĩ là giả và ng bật đèn cố tình đậu xe sai quy định Nhưng dù có là trường hợp nào thì cũng phải vào hỏi xem " Xe anh bị sao mà đèn báo nguy hiểm thế ", cái này là hỗ trợ thôi. Nhưng ăn thua là thái độ của ng CA đó phải như thế nào nhé, CA là vì dân phục vụ chứ ko phải nhân dân phục vụ CA nên 1 khi đã mặc áo CA và là nhân viên nhà nước thì phải làm sao cho dân nể dân phục dân quý chứ ko phải làm dân sợ hay dân ghét nhá., ngay trong cái clip này thì cả 3 ông CA vs cái thái độ chạy thẳng vào phán 1 câu " Anh làm sai quy định " mà ko để ý đến tình huống trước mắt thì bị anh quay clip vặn vẹo cũng đúng chứ chẳng sai. Bn này có vẻ chẳng hiểu cái dek ji` cả nhỉ? 1 khi bật đèn cảnh báo nguy hiểm thì CA có thể lại hỏi xem là bị gì và có thể hỗ trợ nếu xe bị thật còn nếu ng bật đèn xe báo nguy hiểm cố tình đậu xe sai quy định và bật đèn báo để chống chế thì CA sẽ dc quyền gọi đồng nghiệp CSGT đến để lập biên bản và kiểm tra giấy tờ . Còn nếu ng bật đèn báo đúng thì làm gì được quyền lập biên bản + tạm giữ giấy tờ xe của ng ta. Ngay cả khi CSGT đến thì cũng chẳng làm dc vì người đúng thì sao mà lập biên bản Còn ông CA kia đòi kiểm tra giấy tờ xe vì lý do phán ông này sai thì đã bị vặn cứng họng rồi nên quay qua bảo " Kiểm tra hành chính " nhưng ông kia đã nêu rõ ràng là nếu muốn KT hành chính thì phải làm theo chuyên đề hỏi ông này có ko thì ông này đã bảo ko có mà vẫn còn cãi ngang -> Tôi kiểm tra hành chính anh vì anh đỗ xe sai quy định. vậy ở đây đã rõ ràng là sai mà vẫn cố cãi nhé. Cậu cứ bảo CS dc quyền lập biên bản + tạm giữ giấy tờ điều tra sau, cái đó thì chỉ khi cậu bị nghi ngờ về luật dân sự ... thôi, chứ đây chỉ là luật GT thì khi nào bị bắt tại chỗ và xác định đúng là ng vi phạm mới dc quyền lập biên bản hay giữ giấy tờ, còn nếu ng ta đúng thì làm dek ji` dc lập biên bản ng ta? Cậu biết " Lập biên bản " là sao ko mà cứ nói hoài vậy?
Theo tôi nghĩ trong Clip trên nó Cố tình sắp mọi thứ để Troll Mấy chú CATT này . Chắc Nó biết mấy ông này không nắm rõ luật nên cố tình Troll. Troll xong up lên mạng liền Vì thường thường Cánh lái xe Trong trường hợp này " Mình cũng lái xe 4 - 5 năm rồi " thường xử lý như sau : Nếu CA hơn tuổi mình thì : Sếp thông cảm dùm Xe đang đi tự nhiên bị hỏng nên đánh xe vào lề và bật đèn khân cấp lên rồi đang gọi cứu hộ đến kéo về . Nếu CA it tuổi hơn thì Đồng chí thông cảm dùm ... CSGT nó cũng bỏ qua cho thôi .
^ ^ ^cậu có bao giờ thấy CA bắt người vi phạm câu đầu tiên là hỏi đối tượng vì sao vi phạm ko? Kiểu vì sao a đi sai làn? vì sao a vượt đèn đỏ? Hình như ko có trong điều lệ. CATT thấy xe vi phạm thì ra hỏi giấy tờ là chuyện thường. Thằng kia nói cái lý do ra thì cũng xong đằng này nó cố tình cùn 100% À mà cậu nào bảo xe nhấp nháy đèn thì CA phải ra hỏi tình hình chứ ko đc ra kiểm tra chuyện đỗ sai nơi quy định là luật ở đâu thế? CA tốt thì ra hỏi thăm, CA rắn thì ra kiểm tra thằng kia cũng chỉ cần trả lời thật thì CA cũng chả kiểm tra nữa. Thế bạn nào trả lời giúp mình xe tay này ko dừng, ko đỗ thì phải gọi là gì? Đang nổi trên đường à?
Lão này bên OF bị bắt sai mấy lần cãi thắng nên cứng lắm. Không có lỗi thì việc gì phải xin thông cảm ?????????????????? Thế bạn thấy cái đèn khẩn cấp nó nhấp nháy bạn không hỏi được 1 câu là tại sao anh phải bật đèn khẩn cấp à mà đằng này cứ cố tìm cách ép người ta vào lỗi? Đã gọi là hỗ trợ thì phải xem xe người ta bị làm sao rồi tìm cách giúp chứ ko phải tìm mọi cách ép người ta vào lỗi để phat. Xe người ta bị sự cố chả lẽ bắt người ta ngồi trên đó để chết cùng cái xe à? Chính vì nghĩ như bạn nên chú trung sĩ bị vặn tơi bời. Còn việc sai làn, vượt đèn đỏ thì có thằng nào vừa sai làn, vượt đèn đỏ mà đi bật đèn khẩn cấp không? (mình từng vượt đèn đỏ+bật đèn khẩn cấp nhưng lần đó mình đưa 1 ông bị tai nạn gãy hết mấy cái răng cửa vào viện, trường hợp đó chả lẽ cũng bị bắt vì tội vượt đèn đỏ à? Lần đó có 1 chú ra chặn xe nhưng thấy vậy nên cho mình đi luôn)
Cái này là cậu bị đứt thắng thì cậu bảo xe bị đứt thắng, cậu dek đàng hoàng thì cậu mới nói chuyện như trên khi cậu đâm ng ta. Mà mình thì nghĩ chẳng có thằng điên nào ra đường xe vô tình đứt thắng gây tai nạn cho ng khác mà cố tình bảo " tao dek đâm mày, xe tao tự đâm " đâu, mà cái VD cậu bảo nó cũng chẳng liên quan hay giống như trường hợp này cả. 1 cái ko gây tai nạn cho ng khác và có CA tới giải quyết còn 1 cái thì là gây tai nạn và ng cậu tranh cãi cũng chỉ là 1 ng dân như cậu thì chẳng có gì liên quan cả. Mà bây giờ xe cậu có đứt phanh hay ko đứt phanh mà đã " Đâm xe " vào ng ta rồi thì cậu 100% có lỗi Lỡ bị như trên thật thì gặp ng bt thì cũng chỉ nói " Xe em bị đứt thắng đột ngột, em xin lỗi " nếu ng ta thông cảm bỏ qua thì chẳng có gì còn nếu cố tình vòi tiền hay muốn đánh cậu thì có quyền kêu CA tới giải quyết thôi. Cậu nghĩ thôi vì cậu đơn giản và chưa gặp trực tiếp hay va chạm nhiều, còn chuyện cậu nói ông đó biết chắc mấy ông CA này ko rành luật thì ở đâu ra vậy? Có dân nào mà ra đường gặp CA mà có suy nghĩ trong đầu " CA này ko rành luật " ko?. càng ngày thấy cậu càng vớ vẩn và ngây thơ quá đấy Thái độ đối xử thì tuy vào ng ta đối xử thái độ vs mình như thế nào thôi, đừng xúc phạm là dc còn 1 khi ra đường thì tất cả đều là ng lạ chẳng phải thân thiết gì mà để o bế
Đoạn bôi đậm là chính xác. Tuyệt đối không đưa giấy tờ xe trước khi xác định rõ lỗi là gì, đây là quy trình làm việc chuẩn của CSGT. Tay lái xe ko phải cù cưa lòng vòng đâu, mà là muốn phủ nhận lỗi dừng xe sai nơi quy định bị tay trung sĩ ghép. Mềm nắn rắn buông, cứ khép nép với mấy tay này là bị ăn tươi nuốt sống ngay. Cũng nói thêm là chỉ cương trong trong trường hợp mình đúng, để tránh chó táp. Sai lè mà còn cãi thì đừng hỏi vì sao con chết
Xét vấn đề thì nên xét theo 2 khía cạnh : Nếu trường hợp Thằng trong Clip kia cố tình Troll mấy ông kia thì sao . Xe nó chả hỏng gì cả cố tình đậu đó rồi bật đèn lên . CA kiểm tra nó Quay phim và Troll sau đó up lên mạng rồi cười với nhau . Chẳng lẽ lai giống như mấy ông CA trong Clip " Anh chỉ biết câm nín nghe tiếng em Hét " thôi sao ?
Rất liên quan cậu ợ. Thôi vd thế này dễ hiểu hơn. Xe đứt phanh nên lao vào đường ngược chiều. CA tóm đc cậu ko trả lời xe em bị đứt phanh mà cậu phán -đâu, tôi có đi ngược chiều đâu? (với quả giọng bố đời như trong clip) Nghe có khó chịu ko?
Bạn chưa xem đoạn clip thứ 2 0:27 đó, chú này định ra đề xe nhưng chính ông trung tá ra cản ko cho đề à?????????? Bạn nghĩ nó thừa hơi nghĩ ra việc đi troll thế nhỡ bọn kia bắt nó đề thật mà xe nổ được máy thì có phải ăn hành vì ngu không? Chả có ai lại thừa hơi đi risk với 1 cái việc như thế này vì lỗi này khá nặng, đúng lỗi là thu bằng 30 ngày+ phạt tiền từ 1tr2-1tr7 ---------- Post added at 02:00 ---------- Previous post was at 01:57 ---------- Trường hợp này sẽ có giám định, nếu đúng là xe bị đứt phanh thì không bị phạt lỗi ngược chiều nhé. Và 1 điều là những ví dụ bạn đưa ra toàn ví dụ ngược đời và phi thực tế. Xe đứt phanh vào đường ngược chiều thì sẽ đâm vào ai đó hoặc vào thứ gì đó chứ chả có chuyện đường ngược chiều mà thông thoáng thế cho bạn đi đâu nhé.
Tôi ko nói chuyện giám định mà nói tới cái thái độ. Lúc đó chỉ cần nói xe bị đứt phanh, Đ/c kiểm tra xem là xong tương tự trường hợp này. Nhưng cái kiểu nói bố đời thế kia rất ko hợp tác dù ai cũng biết việc xe đi vào đường ngược chiều ko phải lỗi của mình mà do xe hỏng. Có vẻ cậu vẫn chưa hiểu. Để mình nói chậm lại vậy xe hỏng ~ đứt phanh đỗ sai ~ đi ngược chiều bị CA hỏi ~ bị CA hỏi "tôi có đỗ đâu" ~ "tôi có đi ngược chiều đâu" Ở đây việc rất đơn giản, khi CA hỏi thì nói lý do bất khả kháng nên phạm lỗi là xong. Thích giám định gì gì tùy... ko lo. Ở đây nên phân biệt rõ đỗ sai (đi ngược chiều) theo lý thuyết đã hình thành lỗi. CA có quyền hỏi, nhưng nếu lỗi dó do lý do bất khả kháng thì CA ko có quyền phạt, và trường hợp này CA chưa hề phạt. Rất rõ ràng, chỉ cần lái xe hợp tác và nói lý do mình mắc lỗi. Đằng này cứ tôi ko dừng, tôi ko đỗ...
. CATT nó khác với CSGT đó Cậu . CATT nó thường là nhưng chú đi nghĩa vụ về xong được biên chế vào " Giống chú trong Clip ". còn CSGT thì nó khác đó Cậu Nó qua trường lớp đào tạo hằn hoi . CATT nó được điều động để hỗ trở Nên việc nó Không nắm rỏ hết luật giống như CSGT thì chẳng có gì là lạ :
Bạn có để ý là đầu tiên anh CSTT có thái độ trước không? đòi kiểm tra giấy tờ và nêu lỗi là dừng đỗ dưới biển cấm. Chính anh này 1 mực nêu lỗi đó trước mặc dù thấy đèn báo khẩn cấp. Dù có tin hay không thì khi nhìn thấy đèn báo khẩn cấp cũng phải hỏi xem tại sao bật đèn khẩn cấp vì lúc đó trường hợp là KHẨN CẤP, bạn có hiểu không? Tôi không muốn nói nhiều với bạn, tôi cũng từng bị bắt láo nên tôi hiểu cảm giác khi tự dưng bị khép vào tội mà mình không mắc phải Mà chính ra tôi thấy bạn nghĩ y hệt a trung sĩ đấy, hình như bạn cho là các bước kiểm tra theo trình tự của anh ý là đúng thì phải
cậu bị ngơ ah, nếu bây giờ xe nó bị giả đi nó cũng dek bao giờ khùng + ngu tới nổi tự làm vậy để troll rồi về cười đâu. CA nó kiểm tra mà ko phải thì nó lôi về phường hoặc phạt max skill thì lúc đó vừa tốn tiền vừa nhục thôi chứ cười dc cái dek ji` nữa. Còn CA thì nếu cảm thấy đúng + ko sợ vì ko làm sai thì đã kiểm tra ngay từ đâù rồi chứ dek cần phải đôi co lâu dài trong clip đâu Xe đứt phanh thì cớ gì lao vào đường ngược chiều? Chạy xe bây giờ ngoài đường có con lươn ngăn cách 2 chiều xe nhé cậu đứt phanh rồi cậu lao vào con lươn để qua tới chiều bên kia dc ah, dc thì cũng nằm 1 đống chờ xe cấp cứu tới rồi chứ cần gì chờ mấy anh CA bắt cậu. Còn nếu chạy trên đường ko có dải ngăn cách thì cậu lỡ lấn qua bên kia thì cậu cũng lượn lại qua đây dc chứ cớ gì cứ cắm đầu chạy 1 chiều bên kia làm chi VD của cậu thiếu thực tế quá đấy ) mà nếu xe cậu bị đứt phanh thì CA dừng xe cậu lại bằng cách nào ??? đưa thân ra cho xe cậu tông để dừng ah.. Thái độ của mình ra sao thì phải tùy thuộc vào người ta đối xử vs mình như thế nào, huống chi đây là CA phục vụ cho dân mà tỏ thái độ bố láo kênh kiệu kịch cỡm thì làm gì mà dân phải nể và đối xử đàng hoàng. Chưa tới mức xúc phạm thì vẫn ko có tội và vẫn dc dùng
Bạn Sis hiểu sai trình tự rồi, đầu tiên là dừng xe, sau đó chào -> đọc lỗi -> kiểm tra giấy tờ. Ở đây là trong quá trình đọc lỗi ông này đã bắt ngay là đọc lỗi sai nên anh CS không sang được bước tiêp theo là kiểm tra giấy tờ. Hiểu chửa?
^ vấn đề là quá trình đọc lỗi. CA đọc lỗi anh kia phải phủ nhận lỗi bằng cách giải thích vì sao mình mắc lỗi chứ ko phải chối đây đẩy xe ko dừng với cả xe ko đỗ. Nhắc lái mình ko hề bảo tay lái xe có tội nhé mà là thái độ của anh ta. Tiện đây nói về lỗi luôn. Bước 1: Anh ta có đỗ sai nơi quy định ko? có Bước 2: Vì sao anh ta đỗ sai? Vì xe hỏng Bước 3: Anh ta có tội ko? Ko. Rõ từng bước như thế. CA đang ở bước 1 còn anh ta phủ định cả bước 1 luôn (1 sự việc đã hình thành và đang diễn ra), trong khi anh ta chỉ cần chuyển sang bước 2: Giải thích lý do đỗ xe sai là tự khắc chuyển qua bước 3: vô tội