Anime - Manga for PSP

Thảo luận trong 'Sony' bắt đầu bởi vuluc88, 10/11/09.

  1. karjn_l0v3

    karjn_l0v3 snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    26/1/09
    Bài viết:
    8,208
    Mình đang bận Down mấy cái Anime khác rồi, chờ bữa sau đi, với mình thích chờ đủ bộ rồi phang luôn một lần.

    137MB hình như Video Bitrate khoảng 630 rồi, không cần chỉnh lớn thế đâu.

    Nếu dùng Xvid thì vào Video/Encoding Settings, chọn cái 2-Pass Quality rùi chỉnh 22 or 22.1 là ok rồi.

    Nó sẽ tự động canh BitRate sao cho phù hợp.

    Nên xem thêm cách dùng Xvid của vuluc ở trang đầu cho dễ dùng.
     
  2. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    16,409
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    .... cái vụ của Karjn, dùng PTS+AE làm được mà, cần gì phải dùng tới Aegis
    trên pts chỉnh texture giống cái title đấy, thậm chí warp uốn lượn như cái đó còn được, sau đấy save ra PSD (check Alpha Channel) rồi bỏ vào AE ghép vào phim '3'

    đa số các nhóm sub, để làm cái tên group có cùng hiệu ứng và kiểu chữ như title project đó, nó đều dùng pts cả.
     
  3. chocolate89vn

    chocolate89vn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/9/07
    Bài viết:
    199
    Cậu xem thử xem thế này đã đc chưa :-?

    [​IMG]

    Về khoản font fiếc thì Aegis ko có cửa nào đọ với PTS + AFX nên đành chọn bừa font vớ vẩn thôi :))
     
  4. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    16,409
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    how about this ....
    [​IMG]
    màu thì dùng gradient được rồi, còn cái sần sùi trong text thì bỏ pattern vào, mấy cái default cũng được, giảm opac nó xuống, giảm độ phân bố một chút là y xì ... còn stroke thì làm 2 lớp, trong đen, ngoài thì gradient black-white, sau đó warp cho nó uốn lượn tí nữa '3'
    cái ở trên quên brush nhẹ 20% màu đen lên cho nó tối một chút .-. nữa, hơi răng cưa do warp dùng số lẻ 8-}, được thì mò lên AI hay corel vẽ bằng vector thì sẽ đẹp hơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/1/10
  5. taykiemquy

    taykiemquy Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    17/12/05
    Bài viết:
    5,335
    Nơi ở:
    The Hell
    làm ảnh gì khó ko mấy pác?????????
     
  6. chocolate89vn

    chocolate89vn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/9/07
    Bài viết:
    199
    Hướng dẫn cách tớ tạo dòng chữ trên:

    1: Cậu tạo 3 cái style:

    - Normal cho chữ bình thường, viền đen

    - Bord 1 cho cái viền trắng xám bên ngoài (Cho màu chính trong suốt, chỉ giữ bord)

    - Bord 2 cho cái viền đen ngoài cùng (Cũng cho màu chính trong suốt, chỉ giữ bord)

    [​IMG]

    2: Cậu làm như hình vẽ

    [​IMG]

    3: Mở Automatic Manager (Hình cái bánh xe màu xanh bên cạnh biểu tượng Assdraw (Bé nào trong LS thì tớ ko rõ vì chưa xem =)))), chọn Add

    [​IMG]

    4: Load cái lua tạo chữ nhiều màu của Ai-chan

    [​IMG]

    5: Làm như hình vẽ

    [​IMG]

    6: Bắt đầu tạo màu cho chữ, tớ tạo màu cho dòng chữ bên trong cùng, nên chọn style Normal

    [​IMG]

    7: Vì mình chỉ tạo màu cho chữ chính, chứ ko tạo cho bord hay shad nên Colors chỉ chọn Primary (Tớ chọn 4 colors cho nó chuẩn :-?), mấy cái kia ignore hết. Mode chọn Smooth (Vertical) để tạo màu theo chiều dọc, nếu cậu chọn Smooth thì nó tạo theo chiều ngang. Pixel per strip chọn 1 (Nghĩa là nó clip cách nhau 1 pixel, chọn càng ít thì độ mượt càng cao). Ấn Generate.

    [​IMG]

    8: Chữ tạo ra như hình vẽ (Đừng để ý cái vết cắt màu trắng bên phải chữ, lát tớ sẽ sửa :-")

    [​IMG]

    9: Tiếp tục tạo màu viền cho bord 1 (Dưới xám trên trắng), chọn style Bord 1

    [​IMG]

    10: Vì mình tạo màu viền, nên chỉ để colors của Outline, còn lại Ignore hết, chọn màu, rồi ấn Generate.

    [​IMG]

    11: Chữ tạo ra như hình vẽ

    [​IMG]

    12: Ctrl + H, ghi như tớ để chữ blur0.5, nhìn nó thật hơn :)) (Cậu ko làm cũng chả sao)

    [​IMG]

    13: Bắt đầu sửa viền, ctrl + H ~> Thay cái \clip(272, thành \clip(0, <~ Làm thế này để gia tăng giới hạn clip từ pixel 272 về 0

    [​IMG]

    14: Thay cái ,1007, thành ,1280, <~ Làm thế này để gia tăng giới hạn clip từ pixel 1007 thành 1280, tại tớ chọn res cho video và file sub là 1280x720 :-?

    [​IMG]

    15, 16: Tương tự 13, 14 :-?

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  7. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    16,409
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    về làm hiệu ứng sub tớ nghĩ làm bên AE đẹp hơn là Aegis, và nó nằm đồng bộ với Adobe PTS - AI nên có gì thiết kế về layout thì có 2 chú này thì linh động hơn nhiều.
    nhưng nếu làm bên Aegis thì tiện hơn AE rất nhiều về khoản timing (biết Avisynth là 1 lợi thế :"> để làm effect sub) do bình thường số lines của 1 tập thời lượng ~24' là khá nhiều, dùng AE có mà chết =)), nên chỉ dùng AE trong karaoke effect thì có lẽ ngon hơn :-?, thứ 2 nữa là Aegis không cần cấu hình máy cao.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/1/10
  8. chocolate89vn

    chocolate89vn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/9/07
    Bài viết:
    199
    AFX với những thằng máy cùi bắp như tớ chẳng khác nào mấy em nữ sinh học giỏi, con nhà giàu, xinh ngoan, dâm, biết cách làm **n*, tớ ko đáp ứng nổi :"> Nên chỉ có Aegisub là lựa chọn tối ưu, cố tận dụng hết các chức năng của nó thì coi như cũng xài được :x, mặc dù về cái khoản effect ép fiếc thì ko bao h có cửa với PTS + AFX rồi =((
     
  9. accou1234

    accou1234 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/5/07
    Bài viết:
    592
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Ai coi bộ pokemon chưa
    mấy bộ kia sao chứ movie 11 12 thì tụi Pocket Monster làm sub đẹp lắm, có nhạc thì nó làm karaoke chạy theo lời hát
     
  10. thach_hp

    thach_hp T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/12/08
    Bài viết:
    640
    Nơi ở:
    ai cập vĩ đại
    ko bít trong box manga có ai cần mua truyện tranh ko nhỉ tui ỏ hải phong` có tầm 30booj truyện ai mua bộ nào cứ pm nick quythan_hp2005 chắc là có bộ các bác cần đấy ....
    tui bán rẻ cho chứ kjo tiêu thụ cho mấy hàng truyện cũ(cát cụt)vừa bèo mà các bác mua lại có khi đắt hơn chục % ấy...nhanh cái nhé' ...
     
  11. vuluc88

    vuluc88 Mega Man

    Tham gia ngày:
    21/10/04
    Bài viết:
    3,012
    Vấn đề là Zeddy ơi, AE với photoshop ko phải soft sub :))

    And ... WTF ... so convenient ... có sẵn cái LUA nó viết à !!!
    Thế mà hồi trước lọ mọ tự ngồi làm ... thật là dzớ dzẩn mà !!!!
     
  12. chocolate89vn

    chocolate89vn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/9/07
    Bài viết:
    199
    Cái ass này mà bem soft sub thì cũng thảm hoạ đấy bất lực ơi =))

    Btw, cái lua này chỉ dùng đc khi typeset thôi, còn kara muốn 2 màu thì vẫn fải dùng auto4 :-?
     
  13. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    16,409
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    ừ nhỉ, sao lại quên khoản này. 8-}
    mới bị lão delac hành cái màu gradient trên page manga kìa, máy lão PII - card onboard, nên xử lý màu gradient thấy nó loan lổ trong khi máy tớ không bị nên ... =))
     
  14. karjn_l0v3

    karjn_l0v3 snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    26/1/09
    Bài viết:
    8,208
    Thanks OhYeah nhá, nhờ cậu mình làm đc cái này rồi =]]
    [​IMG]

    Nhưng mà vẫn không hiểu tại sao làm cái bước Generate màu của Bord 1 rồi mà sao chỗ chữ "T" vẫn còn màu trắng không biết -.-'
    Mà tiện cho mình hỏi, bước từ 13==>16 để làm gì thế, nếu bỏ qua thì có được không.

    @zeddy: Mình chưa học làm Photoshop lần nào, chỉ biết chỉnh sơ sơ vài cái thôi =]]
     
  15. vuluc88

    vuluc88 Mega Man

    Tham gia ngày:
    21/10/04
    Bài viết:
    3,012
    Ờ nhưng mà chạy cái lua đó có vẻ nó sinh ra khá nhiều layer nhỉ ... muốn làm soft sub có lẽ chỉ nên chơi tối đa 4-5 layer thôi nên chắc tự làm tay :))
     
  16. karjn_l0v3

    karjn_l0v3 snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    26/1/09
    Bài viết:
    8,208
    Uh đúng là thế.

    Nhưng mà không hiểu sao trong lần đầu làm thử thì nó tạo ra gần cả trăm dòng, trong khi lần 2 làm lại thì chỉ có 18 dòng -.-'
     
  17. fatalframe12

    fatalframe12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/6/06
    Bài viết:
    970
    sao đang convert thì nó lại hiện ra cái bảng báo lỗi visual C run time gì gì đó rồi đá mình ra ngoài luôn vậy nhỉ:(,convert gần xong rồi thì nó lại sở chứng:|
     
  18. chocolate89vn

    chocolate89vn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/9/07
    Bài viết:
    199
    Cái bước 13 ~> 16 của tớ chính là cách để sửa cái chỗ chữ T còn màu trắng ấy mà =))

    Cách làm này thực ra là tạo 1 loạt các line cùng thời gian, được clip liên tiếp nhau, mỗi line 1 màu, mới thành ra như thế. Cậu để ý 1 line sẽ có cái code này: \clip(a,b,c,d) <~ chính là tọa độ clip của nó, bước 13 ~> 16 là cách tớ chỉnh nó thành \clip(0,b,1280,d), tức là giãn cách khoảng cách clip trái + fải của nó ra tối đa res video mà tớ chọn (1280x720) thì cái khoảng trắng tự khắc nó sẽ lại có màu thôi ;)

    Btw, nếu cậu có xem bộ này thì convert giùm tớ nhé, chả hiểu sao tớ convert vfr toàn bị lệch audio + video, trong khi cậu convert bình thường bộ Seto no Hanayome của nhóm tớ (Cũng là vfr :-??)

    Edit:

    Các cậu muốn nó ít dòng cũng đc mà ;)) Chỗ Pixel per strip ấy, chỉnh càng nhỏ thì màu nó càng mượt, chỉnh càng to thì vết cắt nó càng hiện to ;)) Tớ chuyên môn hardsub typeset + kara nên đú đc càng ngon thì cứ đú thôi >:)
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/1/10
  19. vuluc88

    vuluc88 Mega Man

    Tham gia ngày:
    21/10/04
    Bài viết:
    3,012
    Tức là nó có chỉnh số lượng cắt chứ j ! Good ... may ghê .. mình đang tính tự ngồi viết 1 đoạn code làm cái này ... hóa ra nó có sẵn
    Karjn mà còn ko hiểu thực chất nó làm thế nào thì xem thử cái tớ post ấy, cái đấy tớ làm với 3 layer thôi nên dễ nhìn dễ hiểu ấy mà !

    Còn vụ vfr lệch ... đã bảo là thử cài avisynth 2.5.7 xem nào! 2.5.8 chạy ko được đâu ! Thử rồi !
     
  20. gamepsp2008

    gamepsp2008 Gameover

    Tham gia ngày:
    27/7/09
    Bài viết:
    2,515
    cho em hỏi là có ai bik tên bài hát nền (trước khi vào start game) trong game bleach heat soul 6 là bài gì ko nghe thấy hay hay
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/1/10

Chia sẻ trang này