Giao ai làm ko quan trọng, quan trọng là mình phải quản lý nội dung, kịch bản, concept, ... và lựa người làm tốt. Hầu hết phim chuyển thể từ game thọt là do chủ IP gần như là bán thương hiệu cho nhà làm phim, tôi chỉ thu tiền bản quyền, anh thích làm gì thì làm.
Nói thế chứ cũng phải lựa chứ vị như đặc sản sao nhai được. Không tính anh em nào có khẩu vị đặc biệt.
lão tác giả Game of Thrones gần đây cũng mới nói 2 thằng dd ko làm theo lời ổng nói, ko làm theo hướng dẫn ổng để lại , cách đây 1-2 tuần gì đó tác giả gantz cũng mới trả lời phỏng vấn là ko biết ai đạo diễn phim live action của mình, chỉ biết là bán bản quyền làm phim lâu rồi, còn ai làm gì thì ko biết vì có được mời tham gia cố vấn gì đâu
Jhin thì thuần ác quá khó phát triển nội tâm nhân vật khi lên phim đc như Silco, nhưng về mặt tính cách cũng như hình ảnh của nó lại quá ư nghệ thuật, thiết kế của Riot về con tướng này thực sự masterpiece, ss2 Arcane mà làm cú debut cho Jhin thì fan hype tận nóc. Một số fact về Jhin: + Joke (ctrl1), Jhin làm rơi khẩu súng và nó bắn ra 4 viên đạn + Khẩu súng Whisper có 4 viên đạn, viên thứ 4 là mạnh nhất + Lựu đạn nhảy múa (Q) nảy 4 lần + Nét vẽ chết chóc (W) trói chân kẻ địch nhận sát thương trong vòng 4s + Bẫy hoa sen (E) làm lộ diện kẻ địch trong 4s, thời gian hồi chiêu cấp 18 là 16s (bội số 4) + Sân khấu tử thần (R) bắn ra một loạt 4 viên đạn, dĩ nhiên viên thứ 4 là viên mạnh nhất. - Tên của Jhin gồm 4 chữ cái, biệt danh của hắn (The virtuoso) cũng đọc thành 4 âm tiết (ˌvɜːtʃuˈəʊsəʊ) + "Virtuoso" là từ dùng để chỉ một người rất giỏi trong âm nhạc hoặc một lĩnh vực nào đó (đây là lý do Riot gọi video teaser Jhin là "trí óc của nghệ nhân"). Jhin theo đuổi nghệ thuật giết chóc. Một phần mục tiêu của hắn ta là làm cho cái chết trở nên đẹp mắt, và một phần là độ chính xác và lên kế hoạch trước khi thực thi. Mọi thứ phải ráp lại với nhau một cách hoàn hảo để có màn trình diễn tuyệt vời nhất. - "Phá vỡ bức tường thứ 4" đây: Thử nhìn bốn chữ J, H, I, N trên bàn phím lẫn điện thoại xem nối ra số mấy nhé ) - Kí tự trên khẩu Whisper là IIII, có thể có liên quan đến số 4. Vì IIII là cách ghi cũ và không phổ biến của IV. - Nhạc nền của Jhin được xây dựng trên motif 4 nốt, viết bởi khóa chu kỳ 4/4, mỗi nhịp chia thành 4 tiết tấu khác nhau. - Năm ra mắt của Jhin là năm 2016. Ờ và nó là năm nhuận ))) tôi không nghĩ đó là một sự trùng hợp. - Trong cốt truyện cũng có sự hiện diện của con số 4: Jhin sẽ giết 4 người trong mỗi quốc gia, mỗi khi hắn được nhận hợp đồng. Không sở hữu kỹ năng dịch chuyển tức thì như Ezreal, không có kỹ năng lướt đi như Kai’Sa, không có cơ chế tàng hình như Twitch, không có kỹ năng miễn nhiễm sát thương, cũng không thể tạo lá chắn xuyên bản đồ cho đồng đội. Thứ mà Jhin có chỉ là khẩu súng 4 viên và đôi chân “trẻ, khỏe và dẻo”. Những điều trên đã khiến Jhin trở thành một vị tướng kém cơ động, thế nên, nếu xem việc né tránh kỹ năng định hướng bằng Jhin là nghệ thuật, thì người điều khiển Jhin sẽ là một nghệ sĩ, và nếu bạn né hết mọi thứ mà kẻ địch ném vào mặt bạn ư? Chúc mừng, bạn là nghệ nhân đấy!
vấn đề là sẽ ko có thằng nào chi tiền để làm đến cái tầm của Arcane thằng Dragon làm cái intro cũng đẹp ngất ngây, nên ko phải là ko làm được mà ko có tiền thôi. còn phần nội dung thì ko bàn do thằng đạo diễn biên kịch (và bọn thượng tầng) muốn làm phim như thằng Arcane này phải có thiên thời địa lợi mới chi được tiền tấn như vậy, nói gì nói cũng phải nhìn trên góc độ kinh doanh nữa 1 trong những con game có sức ảnh hưởng nhất thế giới, có sẵn lore thuộc dạng kỳ vĩ, fanbase đông & lâu năm thì đúng là chỉ còn có Dota, h muốn cạnh tranh đầu tư tiền tấn vào có khi cũng được đấy nhưng nên nhớ Arcane là "arcanepunk" (1 subgenre cực dị của cyberpunk). màu scifi hiện tại đang là trend nổi lên khắp nơi, còn con Dota chỉ có làm fantasy thôi, loại này khán giả ngấy lắm rồi còn thằng Blizz thì dẹp mẹ đi, suốt ngày quanh đi quẩn lại summon Green Jesus ngán tận cổ. những thằng khác hoặc chưa đủ ảnh hưởng, hoặc lore quá bé
Lore của lol mạnh vậy vì tốn tiền từ năm 2016 thuê đống writer xịn về retcon một mớ mới được chứ lore của dota muốn làm phim ngon cần đập đi xây lại nhiều vì nó generic quá, lại còn nhiều yếu tố cổ đại thừa kế từ warcraft sang ko chịu phá hẳn nên đọc chán thấy mồ. Đển cả warcraft bây giờ làm phim chưa chắc đã thu hút được khán giả nữa là.
Ta thấy có gì dị đâu. Warhamer Fantasy hay Warcraft, WoW là cái nền là fantasy pha thêm yêu tố cách mạng công nghiệp 1.0 aka than đá, hơi nước, thuốc súng thế kỷ 17-18. Arcanepunk đẩy xa yếu tố công nghiệp 1 chút thêm điện/điện của thế kỷ 19 tử vô thôi.
cái tôn chỉ của cyberpunk nói chung là "high tech low life", bất cứ biến thể "punk" nào cũng chỉ khác nhau ở cái "tech" còn bối cảnh phải tuân theo cái luật này, ví dụ gần gũi như Dishonored là steampunk. Warcraft thì thứ nhất xã hội của mấy thằng dwarf lương thiện hiền lành chán, nên chính xác nó chỉ là "arcane" chứ ko "punk"
https://www.dexerto.com/valorant/va...skins-collectors-set-in-game-rewards-1689368/ Skin trong collector set thi phải, tất cả các game riot đều có crossover Arcane mà.
Vừa xem valorant champions trận FNC với C9, 2 thằng Âu Mỹ ở LOL chơi khá kém mà món này tốt quá , gay cấn như dây đàn, bên cạnh media về LOL chắc Valorant sẽ được triển khai tiếp trong vài năm tới. Lore của Valorant về sau phát triển thêm chắc cũng khá được.
Bọn Hàn, Khựa chủ yếu là kỷ luật cao, tỉ mỉ chi tiết nên mạnh vượt trội ở mấy game nặng chiến thuật hơn, còn game kỹ năng hoặc đầu óc thì tùy cá nhân thôi. Thằng vô địch LOR cũng là 1 thằng EU. Fighting game, FPS, card game dạo này toàn NA EU ăn cả
vấn đề thằng lol này là meta nó thay đổi quá nhiều, proplayer phải chạy theo meta xoành xoạch 1 năm 4-5 lần (đầu mua, giữa mùa , cuối mùa, cktg) xong kiệt sức bủrn out luôn, mấy thằng Hàn Tàu nó trâu chó ngày train 20/24 theo được chớ tụi tây ngày 8-10 tiếng ko theo nổi như dota thì châu âu mẽo vẫn có số má thôi , có mấy thằng chơi 1 mùa nghỉ 1 mùa quay lại vẫn vô địch TI như Anna, trong khi lol mà đã nghỉ thì đấu chuyên nghiệp 99,9% là nghỉ luôn..... Bắn csgo valorant cũng thế,