[Autopro] 'Mục sở thị' VinFast VF 3 giao tới khách hàng: Cabin thoải mái hơn xe hạng A

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Kinas, 1/8/24.

  1. oldangelvn

    oldangelvn Dante, the strongest Demon Slayer CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    14,465
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    chỉ cần 1 bộ sạc là tình yêu đất nước lại lên tầm cao mới
    Đỉnh quá bác toi pepegif-12
     
  2. ngdinhluat

    ngdinhluat Ryu & Ken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    16,851
    Nơi ở:
    Hà Nội
    vinno ngay càng ít, anti ngày càng nhiều !poor-man
     
  3. thitavipho

    thitavipho Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Bài viết:
    4,897
    Ko bán kèm củ sạc là bảo vệ môi trường, iFan said peepo_bigbrain1
     
  4. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    45,458
    "xanh" pepe-15
    "yêu nước" pepe-15
     
  5. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,702
    cái này có tính cao điểm thấp điểm đúng không nhỉ
     
  6. lang băm

    lang băm You Must Construct Additional Pylons Waiting to respawn

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    8,716
    tại khác độipepe-1 thiết kế ý
     
  7. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    45,458
    design trung quốc và ấn độ pepe-1

    Vinfast thường xuyên nói là các xe là được thiết kế và phát triển bởi Vinfast và studio Ý cả trong nước và quốc tế.
    Hồi mới ra mắt e34, báo Nhân Dân đã phỏng vấn ông Hoàng Chí Trung, Tổng Giám đốc VinFast Trading Việt Nam cho biết, "công nghệ thông minh của VinFast dành cho VF e34 là sản phẩm của sự kết nối tinh hoa trí tuệ của gần 2.000 kỹ sư, chuyên gia công nghệ hàng đầu của Việt Nam và thế giới tại các Viện nghiên cứu của Vingroup."
    https://docs.google.com/.../1Pf56c6T3xhBKMSkL868I.../edit...
    Lên thông cáo báo chí quốc tế cũng thế. Nói VF5 cùng với 6, 7, 8, 9,... là do các studio thiết kế của Ý như Torino (đúng 6 và 7) và Pininfarina trong Press Release.
    https://docs.google.com/.../1Pf56c6T3xhBKMSkL868I.../edit...
    Vừa rồi khi giới thiệu studio thiết kế concept VF Wild, ngay chính trang của Vinfast còn ghi "VF e34, VF8 và VF9 với sự hợp tác từ Pininfarina, hay VF6 và VF7 từ Torino Design, trong khi VF5 là sự kết hợp của cả hai."
    https://docs.google.com/.../1Pf56c6T3xhBKMSkL868I.../edit...
    Trong chuyến đi tai tiếng mà được Japonik khui thì bên Vinfast cũng nói là phát triển bởi đội VF. "Gone would be the BMW- and GM-based designs, replaced with electric vehicles developed from the ground up by VinFast. The company poached top-tier engineering talent, including former GM employees who had worked on the revolutionary Ultium EV platform."
    Dịch ra là: “Các mẫu thiết kế dựa trên BMW và GM sẽ biến mất, được thay thế bằng các phương tiện điện được phát triển từ đầu bởi VinFast. Công ty đã thu hút các nhân tài kỹ thuật hàng đầu, bao gồm các nhân viên cũ của GM đã làm việc trên nền tảng EV Ultium đột phá.”
    https://docs.google.com/.../1Pf56c6T3xhBKMSkL868I.../edit...
    Thực tế hé lộ là VF e34 và VF5 là phát triển bởi Trung Quốc.
    Đầu tiên, về tin nguồn gốc phát triển xe VF e34 và VF5 là từ Trung Quốc được hé lộ bởi nhóm China Skyline & Economy và cả trang web Launch Design (LongChuan) với hình ảnh VF e34 và VF5 trên đó. Sau đó một thời gian thì trang web của bên được hé lộ phát triển Launch Design vì một tác động nào đó đã xóa hình ảnh về VF5 và VF e34.
    https://docs.google.com/.../1Pf56c6T3xhBKMSkL868I.../edit...
    Tiếp tục diễn biến thì lại có thông tin về hồ sơ IPO của Launch Design tại sàn chứng khoán Thượng Hải đã hé lộ VF e34 và VF5 là thiết kế và phát triển đầy đủ và chìa khóa trao tay với hai mẫu xe VFe34 và VF5. Sau đó các trang hồ sơ IPO của Launch Design cũng được chia sẻ rõ ràng lên Reddit.
    https://docs.google.com/.../1Pf56c6T3xhBKMSkL868I.../edit...
    Ngay kể cả trong trang web của cả 2 studio là Pininfarina và Torino Design đều hoàn toàn không có bất cứ thông tin và hình ảnh nào về VFe34 và VF5 như Vinfast nói rằng do 2 đơn vị này thiết kế.
    Trong hồ sơ IPO của cty LongChuan cũng đã tiết lộ về hợp đồng thiết kế và phát triển xe VFe34 và VF5 cho VF có trị giá 133,396,200 yuan ~ 18.370M USD. Và để thực hiện hợp đồng với Vinfast, LongChuan đã phải thành lập công ty Top Design và Vinfast cũng thành lập cty Vinfast SCP để làm việc với Top Design của LongChuan. Hơi khó hiểu việc thành lập cty này nhưng có lẽ là để che giấu nguồn gốc TQ của e34 và VF5.
    Ngoài ra trong hồ sơ IPO này còn tiết lộ một số công ty TQ tham gia vào là Công ty TNHH Shanghai Yirui Automotive Technology Co., Ltd. , Công ty TNHH Công nghệ mới Yinbaoshan Thâm Quyến, Công ty TNHH khuôn mẫu Huayisheng Thâm Quyến, Top Design, Công ty TNHH Dịch vụ Kỹ thuật Ô tô Idida Thượng Hải, các nhà cung cấp nêu trên chủ yếu cung cấp phụ tùng ô tô, đúc, thử nghiệm, chẩn đoán và các dịch vụ khác.
    VF6, 7, 8, 9 phát triển bởi Tata Technology của Ấn Độ chứ không phải Vinfast.
    Vừa rồi trong hồ sơ IPO của Tata Technology tại Ấn Độ đã tiết lộ bên họ là bên phát triển toàn bộ chìa khóa trao tay (full vehicle turnkey programs).các dòng xe VF6, 7, 8, 9 cho Vinfast dựa trên platform eVMP của Tata.
    https://docs.google.com/.../1Pf56c6T3xhBKMSkL868I.../edit...
    Hay cả như một báo Ấn Độ còn tiết lộ là Tata đã phát triển cho Vinh Phát 2 mẫu xe chỉ trong vòng 22 tháng.
    https://docs.google.com/.../1Pf56c6T3xhBKMSkL868I.../edit...
    Từ tiết lộ của các đối tác phát triển, thiết kế và làm xe cho Vinfast rõ ràng là xe điện Vinfast được thiết kế và phát triển ở Trung Quốc và Ấn Độ chứ hoàn toàn không phải là do đội ngũ của Vinfast làm như ông Hoàng Chí Trung hay Vinfast chia sẻ với truyền thông cả trong nước và quốc tế. Vậy đây rõ ràng một trường hợp công bố thông tin gây nhầm lẫn nữa của Vinfast.
     
    thitavipho thích bài này.
  8. HeroJAV

    HeroJAV Cán Bộ Nguồn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    10,066
  9. lang băm

    lang băm You Must Construct Additional Pylons Waiting to respawn

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    8,716
    pu_pepepolicepu_pepepolicepu_pepepolice
     
  10. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    45,458
    Odisey thích bài này.
  11. Mì Tôm 0 Trứng

    Mì Tôm 0 Trứng C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/6/23
    Bài viết:
    1,835
    thitavipho thích bài này.
  12. 25512345

    25512345 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/08
    Bài viết:
    1,843
    Tạo ra vấn đề rồi bán giải pháp !kojima
     
  13. Hoàn Gia Sắc

    Hoàn Gia Sắc Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/09
    Bài viết:
    4,498
    VNE đặt title phạm húy bị Vin gõ pu_pepepolice
    IMG_20240805_114426.jpg

    Bộ sạc tại nhà của VinFast VF 3 sẽ được bán riêng

    VF 3 hiện chỉ có thể sạc tại trụ sạc nhanh, để có thể sạc tại nhà, khách hàng chờ tới khi hãng bán bộ sạc rời, có thể trong tháng 8.

    Dòng điện trong pin của xe điện hay các thiết bị điện tử là loại điện một chiều DC (Direct Current), trong khi đó điện dân dụng tại gia đình lại là điện xoay chiều AC (Alternating Current). Vì vậy, để dòng điện xoay chiều tại ổ cắm trên tường có thể vào pin, trên mỗi xe điện sẽ có một bộ chuyển đổ dòng điện xoay chiều thành điện một chiều, gọi là OBC (Onboard Charger). Tuy vậy, trên VF 3 không có chi tiết này, tức không có chức năng đổi điện AC thành DC.

    Với cách cấu tạo này, dù cổng sạc chuẩn CCS2, vẫn thiết kế có cả sạc AC và DC , nhưng người dùng tạm thời sẽ chưa thể sạc bằng dòng AC tại nhà, mà phải sạc dòng DC tại các điểm sạc công cộng của VinFast hoặc bên thứ ba.

    [​IMG] Xem toàn màn hình
    VinFast VF 3 sạc tại trụ sạc nhanh tại Hà Nội. Ảnh: Tuấn Hưng

    Thông thường, các mẫu xe điện cỡ nhỏ trên thế giới sử dụng chuẩn sạc CCS2 sẽ vẫn cho phép có thể sạc tại nhà và trạm sạc nhanh.


    Để giải quyết nhu cầu sạc tại nhà, đại diện VinFast cho biết đã có kế hoạch ra mắt bộ sạc tại nhà cho VF 3 (có chức năng chuyển đổi dòng điện AC thành DC), dự kiến được bán trong tháng 8, mức giá chưa công bố.

    Sạc tại nhà AC có ưu điểm là tiện vì người dùng không phải di chuyển, có thể cắm qua đêm tại nhà như sử dụng các thiết bị điện tử. Tuy vậy, nhược điểm là dòng điện thường có công suất thấp, từ khoảng 2.2 kW đến 22 kW. Để sạc được điện AC tại nhà công suất 11-22 kW, hệ thống điện cần có loại 3 pha.

    Trong khi đó, sạc nhanh DC (công suất 30 kW trở lên) có thể đáp ứng các ngưỡng công suất rất lớn 350-360 kW, nhưng nhược điểm là chỉ tồn tại ở những trạm sạc công cộng, khách hàng cần sắp xếp thời gian cho việc sạc. Cần lưu ý, tùy vào loại xe và trạng thái sạc, không phải lúc nào xe cũng có thể "hấp thụ" toàn bộ công suất của trụ sạc. Ví dụ, khi đã qua 80%, xe sẽ nhận sạc rất chậm, dù cắm ở trụ sạc nhanh, để đảm bảo an toàn, tuổi thọ cho pin.

    [​IMG]
    Cổng sạc trên VF 3 với chuẩn CCS2 dòng AC, kết hợp cổng DC. Ảnh: Lương Dũng

    Tuy không tiện sạc tại nhà, nhưng nhiều người dùng VF 3 cho rằng cũng không quá bất tiện, bởi có thể mua thêm sạc khi hãng ra mắt, hoặc sạc công cộng cũng không tốn quá nhiều thời gian.

    Tuấn Hưng, một người dùng VF 3 tại Hà Nội cho biết dự định không mua sạc rời, vì pin của xe nhỏ, sạc công cộng nhanh. Ví dụ, gói pin tiêu chuẩn của xe có dung lượng 18,64 kWh, cho tầm hoạt động 210 km. Thời gian sạc nhanh DC 10-70% pin khoảng 36 phút.

    https://vnexpress.net/bo-sac-tai-nha-cua-vinfast-vf-3-se-duoc-ban-rieng-4777667.html
     
  14. Leo_whisky0476

    Leo_whisky0476 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    4,083
    Nơi ở:
    HAGL
    nhu cầu mua con xe lõ này là gì?
    1. nhà chung cư trừ vin ra thì làm éo có chỗ sạc nên mua làm dek' gì bất tiện vãi ra
    2.nhà đất ở tp lớn có 2 xe trở lên mua để chở con, đi chợ,... thì số này ko nhiều, và cũng dư tiền để mua con tử tế hơn. còn nhà đất ở tp nhỏ thì đường rộng mật độ xe thưa chả việc éo gì mua con xe mini vầy.
    3. nhà ở tỉnh lẻ, huyện thì càng éo mua vì chạy đường trường lõ chết mẹ,chưa kể aura hàng xóm nói ra vô. phí tiền cuoinhamhiem
     
  15. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,790
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Chúng tôi ko chỉ bán xe , chúng tôi bán giải pháp cho bạn .
     
  16. urusei

    urusei A.D.M.I.N Ẩn GameVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/12/04
    Bài viết:
    22,555
    Bán bô
     
    Hồng Trà Sữa and thitavipho like this.
  17. Mì Tôm 0 Trứng

    Mì Tôm 0 Trứng C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/6/23
    Bài viết:
    1,835
    1+2+3: rẻ
     
  18. HeroJAV

    HeroJAV Cán Bộ Nguồn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    10,066
    Pin con này pin là bao nhiêu nhỉ. Mà chính ra pin nhỏ thì phải dùng sạc ac mới đỡ tranh nhau. Chứ trụ dc thì lại xếp hàng nhed
     
  19. lang băm

    lang băm You Must Construct Additional Pylons Waiting to respawn

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    8,716
    Không chỉ mua xe
    Mà còn mua cả giải pháp
     
    thitavipho thích bài này.
  20. lang băm

    lang băm You Must Construct Additional Pylons Waiting to respawn

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    8,716
    Pin nhỏ thì cắm sạc ở nhà qua đêm
    Chứ sạc nhanh làm cái gì trời :))
     

Chia sẻ trang này