[Bàn Luận] Might & Magic: Heroes VI #2

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi hardy, 24/3/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Nói túm lại là nếu mà h6 bỏ đi cái flythrough trong thành thì tức là đã mất đi 1 trong những điểm quấn hút nhất của HoMM (dưới thời Ubi :D).
     
  2. SyIvian

    SyIvian C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/10
    Bài viết:
    1,525
    Nói đến Town Flythrough, cái Disciple III cũng làm khá tốt
    [video]ZsXJljqMRec[/video]
     
  3. KarduZ

    KarduZ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/2/08
    Bài viết:
    37
    Chán quá , haven giờ champion là kị sĩ cưỡi ngựa , thiên thần bị đá xuống làm elite , tên thành seraph , nếu sắp theo như thứ tự thì thiên thần còn có lv 4 hix . Mong là mỗi thành sẽ có thần bảo hộ nữa , haven mà ko có thiên thần đứng đầu thì mất hết fan , thấy bên neutral có con dragon eel thuộc thành sanctuary mà nhìn cũng ko ngầu lắm :(
     
  4. Xù Handsome

    Xù Handsome Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/05
    Bài viết:
    937
    Nhiều người ko tìm hiểu đã vào phát biểu thế :))

    À có đầy đủ info các thành rồi, lại có cả ability của lính nữa, bác BKUS xem xét dịch nốt được không ^_^
     
  5. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Bản 6 ko chia cấp như bản 3 và 5 mà. Nó chia cấp giống như M&M: Clash of Heroes. Thiên thần vẫn là quân mạnh nhất của thành Human mà. Thậm chí là ko có con nào cùng thành mà ngang cấp nó luôn (dưới cơ hết :D).
     
  6. KarduZ

    KarduZ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/2/08
    Bài viết:
    37
    Chán quá , haven giờ champion là kị sĩ cưỡi ngựa , thiên thần bị đá xuống làm elite , tên thành seraph , nếu sắp theo như thứ tự thì thiên thần còn có lv 4 hix . Mong là mỗi thành sẽ có thần bảo hộ nữa , haven mà ko có thiên thần đứng đầu thì mất hết fan , thấy bên neutral có con dragon eel thuộc thành sanctuary mà nhìn cũng ko ngầu lắm :(

    ---------- Post added at 16:38 ---------- Previous post was at 16:34 ----------

    Ko đọc gì hết mà nhảy vào nói tùm lum rồi , xin lỗi mọi người . Champion và elite là 2 dòng nâng cấp của loại lính như bạn V TOE fải ko mọi ng .
     
  7. BKUS2003

    BKUS2003 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/6/03
    Bài viết:
    1,625
    Nơi ở:
    ТулГУ, РФ
    Ko phải thế. Bạn hãy tưởng tượng là quân cấp core tức là quân sơ cấp (tuơng tự cấp 1, 2, 3 cũ, nhưng giờ làm lại cho sức mạnh 3 cấp quân này chênh nhau ko nhiều), cấp elite tương đương quân cấp 4-5-6, còn Champion là quân mạnh nhất, tương đương cấp 7. Với mỗi 1 quân đều có 1 nâng cấp, ko phải như ý bạn nói đâu.
     
  8. Hajktom

    Hajktom C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/3/09
    Bài viết:
    1,742
    Nơi ở:
    XMBS
    Lâu ko vào xem thông tin H6 nhưng có vẻ những thay đổi này của Ubi chả mang lại đc gì đặc sắc hơn cho dòng HOMM mà có khi làm nó chìm luôn ý...:(
     
  9. NKidd

    NKidd Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    95
    Vừa đọc 1 bài hay hay, copy paste vô đây cho vui:

    Ubisoft âm thầm phát triển Heroes VI để fan không bị sốc

    Với Might & Magic Heroes VI, dòng game chiến thuật uy tín và lâu đời này lần đầu tiên có được một bước ngoặt trong phong cách. Thế nên nhà sản xuất không hề muốn game thủ quá hy vọng ở phần 6 này.

    Phần 6 của series game chiến thuật Heroes of Might and Magic là một trò chơi tiềm năng của năm nay. Thế nhưng nhà sản xuất lại không kèn trống khoa trương để quảng bá về tên tuổi của nó trong khi ngày phát hành của game đã đến gần. Nếu như bạn đã từng biết các fan của series game này đã thất vọng đến thế nào khi chơi phần 5 thiếu cân bằng của game thì sẽ hiểu được ngụ ý lần này của nhà sản xuất khi không làm như vậy.

    [​IMG]

    Cốt truyện của tựa game mới được đặt mốc thời gian là vào năm 564 theo lịch của thế giới Might And Magic - nghĩa là khoảng 400 năm trước khi Heroes of Might and Magic V diễn ra. Đó là quãng thời gian mà loài người đứng lên chống lại sự xâm lăng của loài quỷ, được lãnh đạo bởi một vị Tổng lãnh thiên thần sa ngã.

    Tất cả các nhân vật chính của Heroes VI đều là hậu duệ của Công tước miền Đông, ngài Slava Griffin, con của cố Công tước Pavel. Mỗi người trong số họ đều trở thành lãnh đạo của một lực lượng trong phần Campaign của game, ít nhất là trong nguyên bản. Điều này có nghĩa là Ubisoft quyết định làm gọn trò chơi xuống còn 5, thay vì 7 hoặc 8 lực lượng như trước đây.

    [​IMG]

    Diễn biến đầu tiên của Heroes VI là khi ngài Slava bị sát hại. Theo lời các nhân chứng, vụ hành thích diễn ra với sự tham gia của Anastasya - con gái lớn của Slava. Anastasya sau đó bị hành quyết vì tội phản bội bởi Anton - con trai trưởng của Slava, nhưng sau đó, cô được hồi sinh lại bởi bà cố nội Sveltana của mình và trở thành thủ lĩnh của của phe Necropolis. Trong phần campaign, người chơi sẽ theo chân Anastasya trong hành trình tìm kiếm sự trong sạch và "công lý" của mình.

    Kiril, em trai sinh đôi của Anastasya, tuyệt vọng vì cái chết phi lí của cha và em gái mình, đồng ý cùng với thiên thân Sarah thực hiện một nhiệm vụ xuống Sheogh, thế giới mà các ác quỷ bị giam dữ. Sau này, anh ta trở thành người lãnh đạo của hỏa ngục Inferno sau đó.

    [​IMG]

    Irina, con gái út trong gia đình, được gả cho Công tước Gerhart Wolf từ trước vụ ám sát. Trong đêm tân hôn của mình, cô chống lại người chồng cầm thú của mình và bị ném vào hầm ngục. Có lẽ cô sẽ phải chết mòn trong đó nếu không được Sandor - anh cùng cha khác mẹ của mình - cứu thoát. Cả hai cùng trốn đến vùng quần đảo bí ẩn Jade Sea, tại đây, Irina xây dựng đội quân của riêng mình, chờ trả món nợ với Gerhart. Cô là lãnh đạo của lực lượng Sanctuary.

    Sandor là đứa con ngoài giá thú của Slava. Nhận thức được mình là trong những trở ngại lớn nhất trong sự nghiệp của cha, Sandor dồn hết tuổi trẻ vào luyện tập với người thầy Orc Kraal của mình. Do việc chống lại gia đình và cố tình cứu thoát Irina khỏi tay Gerhart, Sandor bị đuổi khỏi nhà. Anh cùng với Kraal trở về quê hương của loài Orc tại đảo Pao và trở thành thủ lĩnh của lực lượng Stronghold.

    [​IMG]

    Anton, người duy nhất còn lại tại công quốc Griffin, trở thành Công tước của vùng đất này. Ngay sau khi lên ngôi, Anton bắt đầu ngay một chiến dịch chống lại những người thờ Elrath, vị thần rồng của ánh sáng. Sự ám ảnh này bắt nguồn từ một giọng nói bí ẩn mà chỉ có Anton mới nghe thấy - điều này không khỏi khiến người chơi nghi ngờ về nhân vật thực sự đứng sau vụ ám sát Slava.

    Đó là một bộ tình tiết khá lý thú. Mặc dù cốt chuyện chính thức của trò chơi vẫn đang được giấu kín bởi Ubisoft, ta có thể thấy đây sẽ là một cuộc chiến có rất nhiều mặt trận, nhiều tuyến nhân vật và vô số mâu thuẫn phải giải quyết. Nếu như truyền thông rộng rãi những thông tin này, chắc chắn Ubisoft có thể tăng cường đáng kể doanh số của trò chơi trong ngày phát hành.

    [​IMG]

    Có rất nhiều chi tiết cho thấy Ubisoft đã quyết tâm thay đổi lại bộ mặt của series bằng cách xào nấu ra một bộ khung nội dung mới hoàn toàn khác với truyền thống sử dụng truyền thuyết và sử thi của các phần trước. Là một nhà phát hành lão luyện, có lẽ họ muốn giảm bớt lượng trông đợi để dần dần làm người chơi quen với chất Heroes mới.

    Chẳng hạn, một fan hâm mộ lâu đời của series sẽ không thể nào chấp nhận được việc thành Necropolis giờ đây là một giáo hội của các pháp sư tà thuật. Các con ma bất tử Vampire trước đây giờ được sửa thành các tín đồ cao cấp, được thay đổi thể trạng bởi thuốc độc để trở nên "tinh khiết" hơn và cần phải uống máu người để sống. Một ví dụ khác cũng "đau lòng" không kém, các con khổng lồ một mắt Cyclop giờ lại trở thành sản phẩm của các cuộc thực nghiệm ... siêu chiến binh của loài Orc!

    [​IMG]

    Tuy nhiên, nếu nhìn vào mặt sáng của vấn đề, Ubisoft đã thực hiện được một số thay đổi hết sức đáng giá trong Heroes V, biến nó trở thành một trong những phiên bản Heroes tốt nhất với rất nhiều phong cách và chiến thuật chơi mới lạ, nhất là sau các bản vá gần nhất. Nếu như họ thực sự đã đạt được độ chín trong thiết kế, có lẽ Heroes VI sẽ mang lại cho người chơi một cảm giác tươi mới và quan trọng nhất là "cửa đi tiếp" cho dòng game kinh điển nhưng đã nhuốm màu già cỗi này.
     
  10. lastsamurai

    lastsamurai Chuyên viên tâm lý Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    4,531
    Vậy thì có 2 khả năng : nếu dc tiếp nhận thì sống, không thì tàn lụi
    Nói thật : nhìn hình đám lính mới không có cảm giác hứng thú khi chơi, lính trong King bounty còn đẹp hơn ! Cảm giác tươi mới đó phải xem lại ah :)
     
  11. Fire_Witch

    Fire_Witch Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/10
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Tatalia
    Không phủ nhận dòng HoMM là 1 tựa game đã già. Tính từ năm H1 thì cũng đã trên dưới 15 năm. Với sự lâu đời như vậy, rất cần 1 sự đột phá. Cũng không phủ nhận rằng ubi đã nghĩ ra nhiều nét mới cho tựa game. Tuy nhiên có vẻ họ đã đi hơi xa khi thay đổi quá nhiều. Như bước vào 1 tựa game hoàn toàn khác vậy. Mình thấy ubi đã thiên hơi nhiều về RPG mà nhẹ cái chất của TBS. Còn cốt truyện thấy giống 1 cuộc huynh đệ tương tàn hơn là 1 sử thi hoành tráng về 1 thời đại.
    Mình thấy last nói đúng, thay đổi kiểu này 1 là thành công vang dội, 2 là thất bại thảm thương. Có thể mình quá yêu thích H3, có thể mình ko ưa ubi cho lắm, nhưng thật tâm mình vẫn muốn H6 nói riêng và heroes series nói chung luôn thành công để tựa game này sống mãi với những huyền thoại của nó.
    P.s:@nkidd: bác lấy nguồn ở đâu vậy, em vào coi thêm?
     
  12. cambodia82

    cambodia82 Guest

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Bài viết:
    8,920
    Nơi ở:
    Box59
    Cái cốt truyện của bản này thì mình không chê gì cả nhưng mà nó không có sự xuyên suốt với phần 5- thời điểm sau 400 năm so với thời điểm này là hơi dở. Sang đến H7 có khi lại 1 cốt tuyện khác biệt không biết chừng.
    Có thêm vài screenshot của Inferno nữa :
    [spoil]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [/spoil]

    Giờ creatures của Inferno trông còn mọi rợ hơn cả thành Stronghold nữa :))
     
  13. T2_2112

    T2_2112 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/03
    Bài viết:
    2,218
    Nếu như 3DO cố gắng kết nối nội dụng của các series MM và HoMM vào một thế giới thống nhất, cốt truyện giữa các phiên bản cũng rất gắn kết thì Ubisuck làm việc ngược lại. Tạo nên mỗi một phiên bản là một thời kỳ khác nhau đến mức xa thẳm tưởng chừng như chẳng liên quan gì đến nhau cả. Giờ hệ thống quái vật như hành tinh khác ấy còn đâu cảm giác thân thuộc nữa. Cải tiến là tốt nhưng cải tiến nhanh và mạnh quá dễ làm cho các fan gạo cội shock chạy mất. Ước gì 1C mua được HoMM chứ không phải là Ubisuck.
     
  14. NKidd

    NKidd Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/10/07
    Bài viết:
    95
    Mình đọc trên GenK.com , nó cũng lấy từ đâu í, có gọn lỏn 1 bài :)
    http://genk.vn/c195n20110417090256548/ubisoft-am-tham-phat-trien-heroes-vi-de-fan-khong-bi-soc.chn

    Cực kỳ đồng ý với bác T2. Fantasy world của Heroes vốn rất chặt chẽ và liên kết, cũng như truyện của Tolkien vậy. Nội dung bản mới xem chừng đi theo hướng cá nhân hóa hơn, anh hùng hóa hơn.

    Nhưng cũng chưa dám nói chắc rằng nó sẽ không ra gì :) vì Ubi cũng đâu phải đồ bỏ. Nội dung của Assassin Creed 2 cũng đáng ngưỡng mộ ấy chứ.
     
  15. holysage1987

    holysage1987 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    HCM,Q Phu Nhuan
    Quan trọng là studio làm ra có thực sự chuyên tâm và hết mình cho game đó ko hay nhận tiền trợ cấp của sếp ăn hết 1 nửa rùi =))? AS1 và AS2 thực sự là có sự đầu tư, kỹ đến từng chi tiết nhỏ!
    Thực sự về wái của H6 này thì mình chỉ ko ưa đám United of Alien thui (Inferno), về các faction khác coi như tạm chấp nhận đc!
    Hy vọng từ đây tới lúc ra Ubisuck sẽ làm gì đó đột phá chăng?
     
  16. cambodia82

    cambodia82 Guest

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Bài viết:
    8,920
    Nơi ở:
    Box59
    Mình nghĩ đột phá thì chắc không có đâu. Nó chắc chỉ đến thế thôi. Còn nó ém cái gì chưa tung ra thì chưa biết :))
     
  17. Koshirachi

    Koshirachi Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    16/3/06
    Bài viết:
    1,432
    năm nay hình như bên nga lại làm tiếp,những cái tên như slava,anastasia(công chúa nga),pavel,irina... đậm chất nga :))
    hy vọng là sẽ ko bị lỗi như bản H5,đồ hoạ bt mà wá nặng
     
  18. holysage1987

    holysage1987 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    HCM,Q Phu Nhuan
    Lạy chúa, coi hình của bác cambodia up mắc cười ko chịu nổi, nhìn bịnh ko đỡ nổi=))! Mà Inferno nhìu con đứng 4 ô dữ, cả con Cerberus cũng chiếm 4 ô! Đất chật mà người thì to, ở sang thí ớn!
     
  19. Koshirachi

    Koshirachi Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    16/3/06
    Bài viết:
    1,432
    mấy caí animation đó nhìn cũng thư giản thiệt nhưng ko bik nó có làm giảm cái khí chất của mỗi thành đi ko:-?,necro,inferno trc h khá đáng sợ h lại nhìn thấy tếu tếu thế này
     
  20. phamtuanduy212

    phamtuanduy212 Persian Prince Knight Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    3,544
    Mình lại thấy khá thích đồ họa của bản này, nhất là Haven và Santuary
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này