[Bàn Luận] Might & Magic: Heroes VI

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi hardy, 18/8/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hardy

    hardy Great Hero Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Tp HCM
    Khổ rùi đa :)) nên cân đối việc ăn uống, cẩn thận bị đau bao tử thì mệt :(

    Mình già rùi, mà game hay thì ngày càng nhiều thế này :))
     
  2. Jin Axl

    Jin Axl > Draw 2 Life Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/3/06
    Bài viết:
    8,248
    Nơi ở:
    Over the rainbow
    hardy nói sao ấy chứ, từ hồi nạn crack tràn lan ở vùng châu Á, lượng đầu game PC drop thê thảm ấy chứ. Mọi năm từ đầu tháng 6 là ra game như bão, kéo dài tận tháng 12. Bây giờ gần hết tháng 8 mà chỉ lèo lèo vài tựa, mà sắp tới cũng ko khả quan hơn. Thằng bạn làm nghề bán DVD game đang rên như bộng :))
     
  3. hardy

    hardy Great Hero Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Tp HCM
    À thật ra thì do tui ít chơi game lại nên lượng game cũ ứng động vượt quá khả năng thanh toán :P quả thật là lượng game PC hiện giờ ko như thời trước :( mấy anh đại gia cứ nhắm vào console hết nên gamer PC đói game :)) có tin mới là PS3 đã bị hack :x
     
  4. space soldier

    space soldier Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/09
    Bài viết:
    402
    k biết mọi người nghĩ sao, chứ cá nhân thì cho rằng game càng rắc rối càng khó, chơi nó mới hay :)) . Đon giản hóa thì ko ham muốn lắm, còn có 1 tài nguyên, kết hoạch xây thành, kế hoạch lên quân kiểu này sẽ giảm đi nhiều. K biết các bác nghĩ sao, chứ mình thì vụ giảm tài nguyên, ko thích. Vụ đấu boss...có vẻ hấp dẫn.
     
  5. Jin Axl

    Jin Axl > Draw 2 Life Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/3/06
    Bài viết:
    8,248
    Nơi ở:
    Over the rainbow
    Nhất trí. Game thuộc thể loại TBS vốn ko có tiết tấu nhanh hay yêu cầu kĩ xão tay chân gì nhiều rồi, nếu lại đơn giản quá thì dễ chán lắm.
    Có điều nhìn stats của unit trong bảng H6 này hình như ko thấy điểm initiative :-?
    Còn tài nguyên giảm chẳng qua chỉ để tinh giản vấn đề về kinh tế thôi, chứ cũng ko ảnh hưởng nhiều đến chiến thuật. Cá nhân tôi nghĩ rằng việc giảm tài nguyên dẫn đến hệ quả các thành sẽ phải dùng chung các loại resource hiếm, dẫn đến cần thiết phải đi chiếm mỏ lẫn nhau nhiều hơn -> chiến thuật đa dạng hơn.
     
  6. hardy

    hardy Great Hero Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Tp HCM
    Không biết còn vụ đi chiếm mỏ riêng nữa hay không :| các mỏ đều link với castle mà :| cái vụ mỏ link với castle này là khó hiểu nhất, mỏ nào sẽ link với castle nào khi người chơi có thể có đến 4 - 5 castle :| mà chiếm castle là chiếm tất cả những mỏ link với castle đó :(
     
  7. Jin Axl

    Jin Axl > Draw 2 Life Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/3/06
    Bài viết:
    8,248
    Nơi ở:
    Over the rainbow
    Nói chung đọc mấy cái úp mở của NSX thì cũng mù mờ lắm, phải đích thân rờ vào mới biết dc :-<
     
  8. space soldier

    space soldier Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/09
    Bài viết:
    402
    Mình thì nghĩ đơn giản hơn, vẫn có mỏ riêng, vẫn có quái canh mỏ, nhưng sau khi chiếm được mỏ (mỏ nguyên liệu hay mỏ quân) thì sẽ có lựa chọn cho nó link với thành nào mình cần.
     
  9. cambodia82

    cambodia82 Guest

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Bài viết:
    8,920
    Nơi ở:
    Box59
    Cái bản mới này cũng có thêm vài cái hay nhưng thật sự là có mấy chỗ không ổn.
    Đầu tiên, cái tên trở thành "thương hiệu" của dòng game HoM&M. Thà nó cứ để tên theo series như cũ còn hay.
    Khoáng sản thì bị cắt bớt cả thủy ngân với sunfur => có thể cắt bớt 1 số công trình => giảm thiểu cấp quân. Nếu thực sự nó cắt bớt cấp độ quân thì thật chán chết.
    Các thành trông chi tiết quá ( mặc dù nhìn là biết đã nâng cấp mức nào rồi ) nhưng nhìn cứ như mô hình lego ấy. Xấu như thế thì để như HoM&M V còn đẹp hơn.
    Hình mấy con monster trông thì ngầu nhưng cũng chẳng đẹp.
    Tuy nhiên, từ nay đến lúc ra mắt nó sẽ còn thay đổi khá nhiều. Hy vong Ubisoft sẽ sửa cái vụ giảm bớt khoáng sản chứ cắt giảm thế đúng là ko ổn 1 chút nào với cả cho phần campaign nhiều nhiều chút và đặc sắc hơn.
     
  10. Jin Axl

    Jin Axl > Draw 2 Life Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/3/06
    Bài viết:
    8,248
    Nơi ở:
    Over the rainbow
    Thương hiệu Might of Magic có từ trước rồi ấy chứ :o
    Còn vụ khoáng sản thì cắt sulfur với mercury tự khắc NSX sẽ dùng các nguyên liệu còn lại thay thế vào chứ kiểu gì mà cắt nhà với lính dc ?
    Mô hình chi tiết trau chuốt vậy mà chê là lego thì tôi cũng bó tay ko biết thế nào mới là đẹp. Chẳng qua H6 thay đổi style 1 chút, đi kiểu thần thoại sắc màu như King's Bounty thôi chứ có gì đâu.
    Unit của Haven như thế mà còn chưa chịu đẹp thì thế nào mới là đẹp ? Chính ra H5 với kiểu thiết kế unit lùn mập chân ngắn kia mới là ko đẹp :o
     
  11. Hajktom

    Hajktom C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/3/09
    Bài viết:
    1,742
    Nơi ở:
    XMBS
    Ko biết sao mà Ubi lại cứ cho Vampire cầm kiếm nhỉ? Ko đúng là vampire tý nào cả...:-w

    [​IMG]

    [​IMG]

    P/s: Con Griffin nhìn khá chi tiết, ko biết thế đánh có đa dạng như H5 ko?
    Bộ giáp của Vampire đẹp nhỉ?:P
     
  12. hardy

    hardy Great Hero Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Tp HCM
    Nếu đúng thì Vampire phải cắn :D Vd chance ra đòn bite = 80%, đi kèm chance hóa % enemy nào đó sau 1 -2 turn thành Vampire :D chance ra đòn bằng kiếm = 20% với một điều kiện gì đó đi kèm theo :D castle necro thành vô đối luôn =)) đối lại thì Perist có cây thánh giá ;)) hay là cho "bite" của Vampire thành ability cũng đc :D

    ---> trí tưởng tượng bay xa :x

    Vừa luyện xong The Twilight Saga Eclipse :P
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/8/10
  13. Hajktom

    Hajktom C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/3/09
    Bài viết:
    1,742
    Nơi ở:
    XMBS
    Trời! Nếu mà thế thì giống thật quá, Vampire lại có thể hóa địch thành chính vampire... :D ---> Necro vô đối à?:P
    Phim thì em ko hay xem cho lắm..:-"

    Thêm một số thông tin:

    [​IMG]
    Haven

    MM_Faction_Haven_ID.pdf - http://www.mediafire.com/?ca3m31vu1bed9q2

    Aka: The Knights of the Light
    In a nutshell: A feudal Holy Empire, protected by medieval knights and monks with access to “Light” Magic and “Angelic” elite troops.
    Inspiration: Medieval Western Europe (for the general atmosphere and design), Imperial Rome (for the military organization and “Pax Romana” concept), Knights Templar (for the sense of religious mission), Victorian England (for the puritanical nature and strict class division).

    [​IMG]

    Inferno

    MM_Faction_Inferno_ID.pdf - http://www.mediafire.com/?twc3b2bdjlhioqo

    Aka: The Demons, The Lords of Chaos
    In a nutshell: Demons are embodiments of Chaos. They believe that the only meaningful moral value is individual freedom, and they feel no need to justify their actions. They kill because they can, or they want to.
    That's why they are viewed as "Evil" and dangerous, and why the other factions of Ashan prefer them to be locked up in their prison-realm, Sheogh, that Sar-Elam created for them. However, there are individuals, among these nations, who are seduced by this absolute notion of Free Will above all, and end up converted to demon worship.


    [​IMG]

    Necropolis

    MM_Faction_Necropolis_ID.pdf - http://www.mediafire.com/?1gpyqn7q0xx4tg8

    Aka: The Necromancers, the Undead
    In a nutshell: Necromancers began as a splinter sect of the Wizards, and grew into a powerful nation. They worship the "Death" aspect of Asha. Their interpretation of the Goddess's darkest aspect is fanatical, emphasizing death alone and exalting the state of un-life to which all Necromancers aspire. Necromancers study death-magic in order to become eternal, but on their way to un-life, they learn how to control the spirits of the deceased (ghosts) or how to raise the dead from their graves (skeletons).

    English quá kém nên ko dịch đc, bác nào dịch đi...:D:P

    Thêm nữa:
    Haven:
    Sentinel - Praetorian

    Inferno:
    Juggernaut - Juggernaut Ravager

    Necropolis:
    Vampire Knight - Vampire Lord
    Lich - Arch Lich)

    The Necropolis one has more interesting stuff:

    [​IMG]


    Necropolis architecture is frighteningly uniform. The Necromancers' devotion to Order is reflected in their obsession for symmetry and sharp, angular shapes. Pyramids and obelisks are their archetypal buildings, unadorned except for the ever-present symbols of their Spider Goddess. Their favourite construction material is the cracked black stone of the southern deserts, making it seem as if entire cities are drinking in the light of day and swallowing it down.



    Racial ability: Necromany - Any living creature or Undead falling on the battlefield feeds a special gauge. The player can use it to increase one of his own stacks. X% of the raised creatures remain after combat.


    Necromancers, like Wizards, are rarely seen on the front lines. They usually stay in the rear echelon, either as command cadre, or as
    support units.
    Otherwise, Necropolis armies consist of wave after wave of the walking dead, countless in number, infinitely obedient, immune to fear
    or pain.
    These lesser Undead are generally slow and clumsy, but they have the numbers to drown their enemies in bodies, and the ranks of the
    dead enemies are "raised" to replace their own fallen lines.
    Necromancers also engage ghosts in battle, for quick surgical strikes. In many ways, ghosts are to the Death Lords what the Djinns are
    to the Wizards.
    Necromancers will generally press an attack for hours, knowing full well this is one of their advantages. Their troops, after all, never get tired.

    Nguồn: heroescommunity


    Toàn Eng nên chưa hiểu rõ lắm, bác nào pro eng thì dịch qua cái.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/8/10
  14. dragonriderx9

    dragonriderx9 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    692
    Nơi ở:
    Winter Wonderland
    Oài Oài mấy hôm nay bận rộn về quê không để ý ,ài ra mới rồi hình đẹp rồi khỏi chê bản mới bao h cũng vậy ko biết qua lượt có lâu không nữa chỉ sợ như H5 cũ qua lượt lâu quá thì cũng đến nản!
    Mà nghe nói có demo rồi ai cho cái link với nhỉ lên gg vớ đc bản demo nặng đến 4.5G cũng đến nản chả biết bên trong chứa gì nữa toàn lừa đảo:|
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/8/10
  15. space soldier

    space soldier Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/09
    Bài viết:
    402
    này thì dịch tạm:
    1. Haven
    _ Tóm tắt Thành Haven: là 1 đế chế với các hiệp sĩ và thầy tu sử dụng uy lực ủa phép thuật "light magic" (ánh sáng), và những chiến binh cấp cao thuộc tính thiên thần.
    _ Nguồn gốc ảnh hưởng:Thành Haven được tạo nên dựa trên các khuôn mẫu của : Tây âu thời trung cổ (về mội trường tổng quát và thiết kế), đế chế Rome (cách tổ chức quân đội và thuộc tính Pax Romana (cái này chịu)), Hiệp sĩ đền thờ (cho một ấn tượng về sự hiếu đạo), Victorian England (về sự khắt khe trong đạo đức và phân biệt tầng lớp.
    2. Infernal
    _ Tóm tắt thành Infernal: Quỷ thần là hiện diện của hỗn mang. Chúng tin rằng tự do cá nhân là chủ nghĩa đích thực duy nhất, và tộc demon cảm thấy không cần thiết phải cân gánh mọi hành động của mình. Chúng giết vì chúng có thể, hoặc đơn giản là vì chúng thích.
    Đó là lý do tại sao Demons bị coi la "tai họa/ tội lỗi/ cái xấu" và nguy hiểm, và cũng đồng thời là nguồn gốc tại sao các tộc khác ở Ashan luôn mong Demons bị kiềm hãm và trói buộc tại vùng lãnh thổ-nhà tù Sheogh mà Sar-Elam đã tạo ra cho chúng. Tuy nhiên, ở các tộc khác, luôn luôn có những kẻ bị mê hoặc bởi ý niệm Free Will (tự do, tự dung tực tác) và rốt cuộc trở thành những kẻ thờ quỷ.
    3. Necropolis:
    _ Tóm tắt thành Necropolis: Necromancer (pháp sư gọi hồn) xuất nguồn từ 1 chi nhánh nhỏ của the Wizards (hội pháp sư), và dần trở thành 1 tộc hùng mạnh. Chúng thờ khía cạnh "Death" (thần chết?/cái chết) của Asha. Khía cạnh bóng tối của nữ thần (ra là Asha là con angel trong trialer có 2 khía cạnh ah, jo mới hiểu) được Necromancers thờ phụng tới mức mù quáng, chúng tin tưởng và đề cao sự bất tử đem đến được từ cái chết. Necromancers tập trung vào phép thuật Death-magic (phép chết) để nhằm mục đích bất tử cho cá nhân. Tiện đường, chúng đã học được cách gọi hồn ma hoặc thở hồn vào những bộ xương đã rữa.

    ok, thỏa mãn thú tính chưa :)) :D
     
  16. dragonriderx9

    dragonriderx9 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    692
    Nơi ở:
    Winter Wonderland
    Nếu không tự dịch được các bác dùng gg dịch hoặc vào mấy trang dịch tự động như đây nè cho nó tiện muốn biết gì thì lẹ hơn nhiều!
     
  17. hardy

    hardy Great Hero Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Tp HCM
    Lỗi ngốn Ram là vấn đề bức xúc nhất của game :( chỉ lo mỗi cái này thui, việc qua turn lâu hay load map chậm cũng là do cái này đây :(
    Nhìn mấy cái hình trên thấy map nó quá chi tiết, chơi cùng với 4 Com nữa thì khổ rùi đa :))
     
  18. Hajktom

    Hajktom C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/3/09
    Bài viết:
    1,742
    Nơi ở:
    XMBS
    Chưa có bản demo đâu cậu. Chắc fake thôi....
     
  19. dragonriderx9

    dragonriderx9 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    692
    Nơi ở:
    Winter Wonderland
    Bản này mà ra có khi kiếm hay bản xịn về mà sài cho nó bõ, có hộ trợ online rồi bản quyền chắc ko đắt lắm đâu nhỉ?
     
  20. khachphieudu

    khachphieudu Orc chief

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    2,102
    Nơi ở:
    Bạn thân Vua
    Vài nhận xét sơ bộ:
    - Về cái tên mới : Ko ý kiến gì nhiều, thực ra nếu nó có dùng tên nào đi nữa thì chúng ta cũng sẽ gọi nó là : Heroes 6 :))
    - Về chủng loại tài nguyên : Theo mấy tấm trên chỉ có 4 loại <-- ảnh hưởng nghiêm trọng đến cái " chất " của dòng Game Heroes.
    + Mỗi loại tài nguyên đặc trưng cho từng Race một : Ví dụ như quân Devil ta thấy từ khi xây nhà cho đến mua lính tốn rất nhiều Sulfur, có lẽ vì bọn này luôn có lửa trên người :d. Hay như Crystal Dragon chắc chắn sẽ ngốn của bạn 1 lượng Crystal Gem đáng kể. Phàm ai sở trường loại thành nào, họ thừa biết tài nguyên nào là cực kỳ quan trọng với họ​
    + Nhiều loại tài nguyên thì sẽ có nhiều loại mỏ, và trên đường đi lượm mót cũng sẽ có nhiều loại tài nguyên, làm cho người chơi cảm thấy hứng thú, chứ nếu chỉ có 4 loại thì sẽ chán... chán lắm =((. Nhiều loại mỏ, bố trí nhiều quái canh khác nhau, đi train Heroes mới thú vị, bạn nghĩ sao nếu quanh đi quẩn lại vẫn chỉ có gỗ và đá thì sẽ rất, rất chán​
    + Nói đến Heroes là phải nói đến cái nhà chợ, chợ mà chỉ trao đổi có 4 món thì ...​

    - Về hình ảnh : Người chơi Heroes ko quá chú trọng về hình ảnh, mà chỉ quan tâm đến cái game đó có những cái hay gì. Ở phiên bản Hero V đã là 1 cuộc cách tân lớn, và cũng vấp phải nhiều chỉ trích về chuyện đồ họa quá nặng, đáng lẽ hero 6 cần phải tinh tế hơn chứ ko phải đi nhái mấy cái Kingbounty. Chơi 1 game Heroes thường tốn khá nhiều thời gian, nếu hình ảnh quá màu mè sẽ làm cho người chơi có cảm giác hoa mắt mệt mỏi <-- Heroes 3 lại cực kỳ ưu điểm vấn đề này
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này