Bàn luận về SC2 để tránh lãng phí...money trong tập luyện !!!

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi FFLeader, 5/4/04.

  1. Aster

    Aster Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    291
    Kỳ hai: GI( Guard Impact),lợi hay hại?
    (Xin lưu ý một tí, đây là nhóm Aster muốn share những kinh nghiệm của mình trong việc luyện tập cho những thành viên SC2 HN khác, nhất là những người mới, hầu mong mọi người tiến bộ nhanh, chứ không bàn luận trực tiếp về từng char, từng đòn thế.Bàn về các char,nhóm Aster xin nhường mọi người.)

    GI nói đơn giản là gạt kiếm. 6G dùng để gạt đòn High, mid, 4G gạt đòn Mid,Low. Chỉ cần canh đúng tầm, GI phá được mọi thế tấn công, trừ các đòn UB( lửa). Nghe qua thì thật khoái, chỉ cần gạt được như máy Ex là vô địch. Quá lợi...Nhưng nhóm Aster đặt GI vào một câu hơi bất nhã " Vô văn hoá". Bởi vì sau khi bị GI, đối phương hoàn toàn có thể GI lại các đòn đánh. Vậy là bằng 0. Không hề có thêm chút lợi thế nào, chỉ có thêm là sự thất vọng vì đòn thế đang đẹp bị cắt ngang một cách vô nghĩa lý. Nhiều người bảo" Tôi vẫn GI rồi oánh được đối phương đấy thôi"...Đúng...nhưng chỉ đúng với trường hợp đánh với người kém hơn. Nếu đặt trường hợp đánh với cao thủ, bạn sẽ thấy GI hoàn toàn là vô tác dụng, có chăng chỉ là phá hỏng trận đấu. Hãy xem những trận hai máy Ex đánh với nhau..bạn có cảm giác thế nào?. Ngoài ra, nếu hình thành thói quen xấu GI, bạn sẽ gặp rất nhiều bất lợi. Nếu GI trúng, rồi bạn bị đối phương GI lại, mọi việc bằng 0. Nếu GI trượt, bạn bị tính là trúng đòn phản kích, hãy nghĩ thử đó là đòn 66[A]B của Asta...Bao nhiêu phần cây máu của bạn sẽ mất?. Thêm trường hợp nữa..bạn nghĩ rằng đối phương sẽ đánh hai hay ba đòn liên hoàn, giả sử đòn 3AK của Xiang, bạn gạt đòn thứ 2(K). Đối phương huỷ đòn và trợn mắt lên nhìn bạn khua khua tay..Làm gì sau đó thì tuỳ, nhưng chắc chắn bạn sẽ lãnh thêm 20-40% vì bị tính là phản kích.Rất nhiều trường hợp nữa...có thể cho thấy GI hại nhiều hơn lợi, nhất là với những người mới chơi. Cũng không hiểu sao khi Namco đã xây dựng một hệ thống đòn AutoGI (kiếm tím) rất hay mà lại còn có thêm đòn GI này. Ai đó đủ trình thì nên xài mấy đòn AutoGI này, nó mới thực sự hay và có lợi. Còn nếu tự tin là trình độ GI của mình tốt và khoái phá hỏng trận đấu, các bạn hoàn toàn có thể GI suốt cả trận [-x
     
  2. Aniki

    Aniki Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    1,286
    Quá hay,tui mới chơi nên cũng hay lạm dụng cái nè lắm và bản thân vì chưa thuần thục lắm nên bị ăn đòn khá nhiều.

    Có thể nói là cái này với người nhiều kinh nghiệm thì mới có hiệu quả vì theo kinh nghiệm họ sẽ biết dùng khi nào.Và do vậy cơ bản vẫn là di chuyển và đỡ đòn được dùng nhiều nhất.

    Bi h mới biết là có thêm mấy chiêu khác nữa,trước tui toàn gạt cao thôi nên áp dụng với các chiêu khác bị hớ là phải:))

    Thời gian tới mún chơi tốt có lẽ sẽ lấy cái Faqs về nghiền thui,tập tành một thời gian hy vọng khá để có thể làm đơn xin tham gia một team nào đó!!!!!!!!!
     
  3. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Chính cái quan điểm của U mà tôi thấy mỗi khi bị tấn công dồn dập nhóm của U hầu như sẽ bị dồn vào thế bị động.
    Tôi giả sử thế này nhé :
    Tôi dùng Nighty GI trúng bên U, có 2 trường hợp :
    U GI lại --> trúng đòn 4A, 3B = 120 Dam
    U ko GI lại --> trúng 3,B = 70 Dam
    Tức là ép đối phương vào thế 50%(chỉ đối với Nighty)sẽ bị mất rất nhiều Dam --> đây chính là cái nguy hiểm của GI, bởi vì có thể U chưa tận dụng được điểm mạnh của GI nên thấy nó vô dụng thôi...
    Nếu Vs Taki, Talim , XiangHua v.v.. những char nhanh mà U ko sử dụng GI thì có lẽ phần thua sẽ nhiều hơn phần thắng.......
    Còn đối với Nitghty và Asta mà cứ cố dùng GI thì = ..........tự sát.
    Tóm lại là lợi luôn đi đôi với hại, vấn đề là làm sao bạn đẩy được cái hại sang cho đối phương thôi.
    To Aniki : U cứ oánh với máy cho thuần thục con của mình và 1 số kỹ năng cơ bản như GI, Throw Escape v.v.. và chọn cho mình 1 char mình thấy thích. Sau đó thì nếu U muốn thử sức mình thì hãy hẹn mọi người ở đây gặp mặt.
    Lưu ý 1 chút là kiểu gì thì cũng phải chuẩn bị cho mình 1 combo cỡ khoảng 1/3 HP trở lên (HP 100%)
    Chứ chưa biết gì nhào zô luôn thì ....có lẽ là còn mất cả hứng chơi SC2 đấy ......
     
  4. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tôi ủng hộ ý kiến của bác "IllusionNighty" vì tôi rất coi trọng Guard Impact!

    Xin nói thẳng: " Chơi SOUL CALIBUR 2 mà không biết dùng GI thì không phải là cao thủ ! "

    Trước hết, có thể nói GI là 1 cơ chế cơ bản nhất đã có từ phiên bản Soul Edge (hay Soul Blade), khi đó GI chưa có vai trò quan trọng, được dùng để gạt đòn tấn công bằng vũ khí ở mọi tầm tấn công, tốc độ không cao và chưa linh hoạt lắm, sau khi GI thì thường chỉ có đòn throw là có tác dụng nhất. Đến bản SC1, khi engine của game đã thay đổi (tốc độ cao hơn, đòn tấn công linh hoạt và đa dạng hơn) thì GI cũng có những cải tiến mới: bắt đầu được chia tầm thấp và tầm cao, sau khi GI có thể tấn công đối phương bằng nhiều đòn khác nhau chứ không chỉ có đòn throw. Còn trong SC2 hiện nay, với engine chính không có nhiều thay đổi so với SC1 thì các chi tiết về gameplay lại có nhiều cải tiến nổi bật, điển hình là GI. SC2 có thêm cơ chế Reverse-GI (tôi không rõ là SC1 đã có Reverse-GI chưa), tức là có thể GI phản hồi ngay sau khi bị đối phương GI, giúp người chơi không bị thụ động trong tình huống xử lí GI như trước nữa. Thêm vào đó, các đòn throw cũng có thể GI được vì trong SC2, đòn throw được coi như 1 đòn chọc (thrust attack) ở tầm high. Ngoài ra, GI được gắn thêm vào các chiêu thức và các chiêu này được gọi là "GI move" (vũ khí hoặc chân nhân vật nổi màu tím như bác Aster nói ở trên) làm tăng sự tinh tế, linh hoạt cho game. Chính GI là 1 nét hấp dẫn đặc biệt mà NAMCO đã tạo ra cho sêri game Soul Edge - Soul Calibur của mình. Tôi nghe nói sêri game Tekken của NAMCO cũng có 1 cơ chế giống GI nhưng có vẻ không nổi bật bằng GI của SC. Nhiều gamer sành sỏi trên thế giới đã thừa nhận SC2 là game fighting rất có chiều sâu, đáng bỏ công tìm hiểu và luyện tập. Một trong những điểm sâu sắc đó chính là cơ chế GI !

    Câu này của bác Aster chứng tỏ bác chưa biết hết những cái hay của SC2 đâu nhé, cần tìm hiểu thêm đi!

    Tôi xin phân tích thêm một số điểm hay của GI:
    * GI là đáp án cho 1 số bài toán khó:
    - Ví dụ nhưng trường hợp ta đỡ 1 đòn có tác dụng Guard Crush của đối phương, ta sẽ bị bật tung vũ khí, không thể đỡ đòn tiếp và tạo cơ hội ngàn vàng cho đối phương tung các đòn tấn công nối tiếp và rất có thể sẽ là 1 chiêu combo hơn 100HP, coi như đi nửa đời nếu dính. Như vậy chỉ có 1 chiêu GI chính xác của ta cho đòn tấn công nối tiếp của đối phương mới là cứu cánh tốt nhất.
    - Trường hợp khác, 1 chiêu liên hoàn của đối phương có 2 cách kết thúc: 1 đòn tầm mid, 1 đòn tầm low với tốc độ như nhau. Nếu không dùng GI có nghĩa là ta phải dựa vào sự phán đoán của bản thân để đỡ đứng hoặc đỡ ngồi, xác suất 50-50, chẳng có gì đảm bảo là ta không bị dính đòn. Ngược lại, nếu dùng GI thì cả đòn mid hay low đều không thành vấn đề, an toàn tuyệt đối luôn!
    * GI và Reverse-GI tạo sự cân bằng cho 2 đấu thủ:
    Trong SC2, có thể nói là ưu thế dành cho cả 2 bên trong bất cứ tình huống nào. Đó chính là nhờ có GI, khi đang bị tấn công, bạn có thể dùng GI để dừng đợt tấn công của đối phương. Khi bị GI, bạn lại có thể dùng Reverse-GI để giành lại lợi thế.

    Bác Aster có đoạn viết:
    Thứ nhất, xin trả lời là dùng GI rồi đánh ngay và đối phương dính ngay là trường hợp của 1 đấu thủ trình độ trung bình (average), đã biết dùng GI, đấu với 1 người mới chơi (beginner) chưa dùng GI bao giờ. Thứ hai, dùng GI rồi bị đấu thủ GI lại là trường hợp của 2 gamer trình độ trung bình (hoặc cùng lắm là khá - advance) đấu với nhau nên GI xong là đã vội vã tấn công ngay đối phương, sợ để lâu "sữa tươi thành sữa chua". Hiện nay trình độ của gamer SC2 HN chỉ ở mức này nên những trường hợp như thế xảy ra như là "chuyện thường ngày ở huyện" (riêng bác "IllusionNighty" có thể coi là hơn advance 1 tí !). Một cao thủ (master) thực thụ thì không bao giờ GI xong lại vội vã tấn công luôn mà phải thăm dò thói quen phòng thủ của đối phương là như thế nào khi bị GI...

    Đa số người chơi SC2 cho rằng game này rất nặng về tâm lý chứ không nặng về thao tác, một phần lớn cũng là do SC2 có cơ chế GI. Cứ mỗi lần loa TV phát ra 1 tiếng "keng" từ chiêu GI thành công là lại có 1 cuộc đấu "tâm lý chiến" rất căng thẳng mới bắt đầu. Những người không chơi hoặc không hiểu rõ về SC2 sẽ cho rằng "cái thằng vừa gạt kiếm kia lại làm mất hay rồi, coi như đi mất 1 màn combo long trời lở đất !".

    Xin thú thực là đối với tôi, nếu SC2 không có GI thì nó chả hơn gì các game fighting 3D khác, thậm chí gameplay còn kém hơn vì tốc độ hơi chậm và ít combo, có hơn cũng chỉ hơn về hình thức mà thôi ! Như vậy thà chơi BR3 còn "đã đời" hơn nhiều !

    Trên đây chỉ là vài cảm nghĩ của tôi - một gamer cũng chỉ hơn trung bình 1 chút nhưng rất mê SC2 - về cơ chế Guard Impact rất đặc sắc của SC2, nếu có làm bác Aster phật lòng thì cũng xin thứ lỗi cho...

    Các gamer SC2 miền Nam là những ngưòi có nhiều kinh nghiệm hơn, rất mong các bạn cho ý kiến!

    À quên, nếu GI không phải là "bảo bối" của SC2 thì tại sao trên mạng lại có 1 website rất nổi của những người hâm mộ SC với cái tên www.guardimpact.com ?
     
  5. Aniki

    Aniki Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    1,286
    Đọc của các bác thấy hay quá,được mở rộng tầm mắt thêm rất nhiều.Biết vậy thôi nhưng để làm được _đối với tui_hix...còn là cả một vấn đề:((

    Với người mới chơi như tui thì bây giờ chỉ là đánh theo cảm tính_nghĩa là biết được tất các đòn của Char mình trọn nhưng khi đánh thì ra chiêu hơi bị loạn không theo được bài.

    Hôm tui xem các bác thi đấu có một bác đấu Taki hay quá,các chiêu đánh được kết hợp với nhau rất hợp lý để tạo ra một chiêu COmbo hiệu quả.Tui trước đây đánh MITSURUGI nhưng cảm thấy Char này đánh hơi khó_nói như thế nào nhỉ với một người mới chơi như tui thì khó diễn đạt được nghĩa là cảm thấy các chiêu đánh nó không biến hoá không tự do----->đó là cảm nhận của riêng tui:o nên bây h tui cũng chuyển sang đánh Taki và dùng Char này tui cảm thấy hay hẳn,phải nói là rất tuyệt :x :x

    Tôi hay luyện cùng Syvil nhưng không được liên tục vì còn bận học và không phải hôm nào lên cũng gặp nhau-------->đánh với máy khó thử các chiêu GI như các bác nói trên vì AI của máy để càng chế độ khó thì càng ghê,máy khôn vật vã lun và đánh rất nhanh:((

    Trang bác Zero nói trên xem cũng rất hay,tui có ghé qua rồi và nó cho Down mọt số File xem các GI của mấy Char----->phải nói là rất hay và phía dưới họ còn chỉ cách thực hiện nữa một kiểu E-Learning kha hiệu quả^^.

    Mong các bác có thêm nhiều bài tranh luận hay nữa để những người mới chơi như tui được học thêm kinh nghiệm.Cám ơn các bác nhiều lắm @};- ^=^ @};-
     
  6. exsoul

    exsoul Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/03
    Bài viết:
    864
    muốn luyện Taki phải kiên nhẫn, nên bắt đầu luyện từ đòn BA214
    Mitsu là một trong những nhân vật cơ động và cân bằng nhất trong SC2 á, có thể nói là gần như mạnh nhất
     
  7. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    @exsoul: Bác nói thế người ta mới chơi chả hiểu gì đâu, chỉ thêm rối thôi.
    @Aniki : Mitsu - Anti SS ko tốt, ko có đòn Horizon nào làm đối phương Knock Down nếu ko counter hit. Đòn Mitsu ngắn gọn, khó làm đối phương rối loạn như Taki
    @Zero : Bài của bác hay quá, nhất là đoạn trình độ của Illusion hơn Advance 1 chút ....HHAHHHAHA...Lâu lâu có người khen sướng wááááááááááááááááááá
     
  8. Aster

    Aster Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    291
    Cũng tuỳ thôi, mỗi người có một cách nghĩ khác nhau hoàn toàn.Nhóm Aster luôn cố gắng đặt mình vào tình huống phải chơi với những cao thủ thực sự,những người mà tâm lý chiến chỉ là chuyện nhỏ.Như tôi đã nói, "GI với cao thủ là vô tác dụng", tôi khẳng định lại điều đó. Khi bị GI, việc đầu tiên đối phương của bạn nghĩ tới là GI lại.Không tính tới những người chơi ở trình độ tầm tầm,còn những cao thủ luôn quan sát kĩ đòn thế đánh tới rồi mới GI. Không có đòn nào không GI được, vậy có ích gì cho bạn?. Đứng đợi hả?..đối thủ của bạn cũng vậy và thế là mất hết lợi thế khi GI.GI xong mà xông vào cũng không ổn mà đợi cũng không ổn, tự nhiên mình lại bị đặt vào thế bất lợi. Zero hãy thử đặt mình vào tình huống phải đối đầu với một cao thủ cực giỏi, tâm lý vững vàng, Zero sẽ thấy ngay GI chẳng ra sao cả.Không dành nổi 1 frame lợi thế, không có tí chút ưu thế nào...vậy GI làm gì?. Nhóm Aster luôn suy nghĩ như vầy, lúc đánh phải coi như mình đang đánh với một cao thủ hơn mình 10 lần, phải làm sao để đánh thắng anh ta?. Chỉ có thể hoá giải đòn và phản kích vào đúng những lúc mình được lợi thế,những lúc mà dù đối phương là thiên tài cũng phải dính chiêu vì lợi thế hoàn toàn thuộc về mình. Tất nhiên nhiều người coi điều này là vớ vẩn, là gà mờ, làm sao mà đỡ nổi hết các dây liên hoàn nếu không GI?...nhưng không sao, mỗi người một phong cách. Bàn chơi chơi...ai thích thì nghe,không thì thôi... :|
     
  9. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Được rồi, tôi xin "già mồm" thêm mấy câu nữa:
    Nếu đã tính chuyện đấu với 1 cao thủ thực thụ (Master) thì chơi kiểu GI lập bập như tôi hay kiểu phòng thủ kín mít như nhóm Aster thì cũng chẳng thể nào thắng được, đó là điều chắc chắn! Còn nếu bản thân tôi đã là cao thủ, tâm lí vững vàng, nhìn rõ từng chiêu đối phương sắp tung ra... thì cứ khi nào có cơ hội là tôi GI luôn, tội gì mà bị lấn lướt chứ ! Nhóm Aster đã nhiều lần đấu với bác IllusionNightmare (tạm coi là cầm trịch ở HN... nhưng cũng không còn lâu nữa đâu!) và đã thấy rõ là mọi thành viên nhóm Aster đều trở nên rất bị động trước những đòn thế thay đổi liên tục của Nightmare, trong khi nhân vật này lại chẳng đến nỗi biến hoá khủng khiếp gì lắm... Cũng chẳng phải nói nhiều đến chuyện đánh biến hoá, nếu đỡ 1 đòn có tác dụng Guard Crush (như tôi đã nói ở trên) thì nhóm Aster định xử lí kiểu gì nếu không dùng GI? Chịu ăn vài nhát để rồi sẽ lại dính tiếp 1 vài phát Guard Crush giống như thế nữa cho đến lúc nằm quay đơ trên sàn đấu ? Đối với tôi thì trường hợp này không tệ hại lắm vì tôi sẽ dùng GI, chỉ đơn giản là phá đòn tấn công tiếp theo của đối phương chứ không phải để phản công ngay...
    Nói chung, thành viên nhóm Zero_SC cũng như nhóm IllusionNightmare đều không tẩy chay việc dùng GI, đã thích chơi thì nên biết cho hết! Còn nhóm Aster thì tôi chắc là sau này sẽ phải thay đổi quan điểm về việc dùng GI.
    Tranh luận về quan điểm dùng GI giữa Aster và Zero_SC đến đây chấm dứt... tôi sẽ không cãi nhau thêm với bác Aster nữa... mỗi người mỗi ý... cả lũ bảo thủ ! Dừng ở đây được rồi !
    Whooosssaaah ! (thư giãn... thư giãn nào....)
     
  10. Warden

    Warden Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/9/03
    Bài viết:
    454
    Ha ha tranh luận hay quá nhỉ . Theo tôi hai bác Nightmare và Zero nói đúng đó GI là một kĩ năng quan trọng mà ai cũng phải tập . Tôi đã đấu với bác Nightmare nhiều lần và thấy được tác dụng của GI , nhất là các char đánh nhanh GI vô cùng lợi , kiềm chế được thế tấn công của đối phương . Ngay đến ông Lê ở hội bác Aster cũng dùng GI để chống guardcrush nếu không thì lãnh đủ . Hiện nay bác Nightmare là trùm ở trong hội không phải là do cách đánh tấn công hay phòng thủ quá hay mà là do khả năng GI và chống vật cao hơn tất cả mọi người .
     
  11. INVINCIBLE MAN

    INVINCIBLE MAN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    18/2/04
    Bài viết:
    345
    Nơi ở:
    Asterteam
    Nếu đã tranh luận tới tầm này thì tui cũng muốn tham gia ti chút :x
    GI là một phương pháp tốt để tránh những đòn liên hoàn ko thể nắm bắt được...ĐÚNG :-?
    Nhưng ko nên quá lạm dụng... [-x
    VD:Tôi đánh giải vừa rồi thấy một số người (khỏi nói thì mọi người cũng
    biết rồi đấy ) lo gạt đòn của Maxi hơn là nhìn xem Maxi đánh như thế nào ha ha ha ha h... :> và hậu quả là dính đòn he he /:)
    Theo quan điểm của riêng tui thì gạt chỉ dùng khi bạn muốn gây bất ngờ cho
    đối phương và cắt đòn nhằm chiếm lại thế công cho bạn #-o
    to illusion và Zero :các bác bày đặt tranh luận làm gì khi mà chẳng gạt nổi mấy đòn đơn giản của Maxi hả. :-/
    Vả lại các bác gạt được tôi rồi thì cũng bị gạt lại đó thôi =D> và lại còn bị phản công nữa chứ [-( có gạt lại được nữa đâu mà tự hào hả [-x
    Nói túm lại là tui ko thích GI lắm [-( vì như bác Aster nói đó trận đấu sẽ rất
    chán khi hai đối thủ toàn nhăm nhăm GI mà ko cống hiến những pha tấn công ngoạn mục >:-D<
    to những ai thích luyện GI thì tốt nhất chỉ nên dùng để chống lại những tên dở hơi thích GI điên loạn mà thôi =D>
    Còn tôi thì hơi tiếc là Maxi ko có AutoGI #-o
    Nếu ko thì sẽ còn có nhiều kẻ phải hối tiếc nếu đem GI ra khoe đấy :-? :cool:
     
  12. INVINCIBLE MAN

    INVINCIBLE MAN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    18/2/04
    Bài viết:
    345
    Nơi ở:
    Asterteam
    Xin lỗi bác Kenji tí nhé để tôi thông báo cho các thành viên mới một tí thôi ;;-)
    bác nào muốn gặp nhóm Aster thì đến 16 Hàng Bông(trong ngõ)
    vào 7h30 tối sẽ thường xuyên gặp Invin,Cương,Giang còn các thành viên khác thì thỉnh thoảng vào thứ 6,7 hoặc CN chi đó mới đến=>hơi khó gặp #-o
    MONG ĐƯỢC GẶP GỠ >:-D< >:-D< >:-D<
     
  13. DuongKyMinh

    DuongKyMinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    2,439
    Nơi ở:
    Đào Hoa Đảo
    Hừm.. mọi người tranh luận dữ wé.. tui ko bít có nên post dzô ko.. but có ý kiến thế này, mọi người tham khảo nhé! ^^

    Nếu SCII ko có hệ thống đòn autoGI hay GI bình thường thì games này chỉ dừng lại ở mức 1 trò chơi khó phân định đẳng cấp. Tức chỉ cần khoảng 3,4 tiếng thì người có khiếu sẽ lĩnh hội được.. nhưng SC thì khác.. để lĩnh hội nó.. người chơi phải mất ko phải 3 hay 4 giờ.. cũng ko phải 3 hay 4 ngày.. :) Mà ít nhất là 20 hay 30 ngày.. btw.. ai chơi liên tục tui hông bít! T_T
    Nếu ko có GI có lợi.. và có hại. Lợi thì quá rõ.. nếu ta phán đoán đúng, ta có thể cắt đứt liên hoàn của đối phương và phản công. Nhưng cái hại là đối phương cũng có thể nhử ta GI và khi lỡ GI ta rất dễ dính đòn... các con thường tui ko bít.. but nếu tui chơi Taki mà mấy pa lỡ GI 1 cái là tui 4B+K đó ^^ Thường tâm lý tốt là mấy vị mất 78 dam. Còn Kilik hả, cũng 70 dam chứ ko ít! :p

    Thế đấy.. GI như 1 gia vị tuyệt vời của Soul Calibur... cho ít cũng ko ngon.. cho nhiều cũng ko ngon.. nó như thêm vào 1 quy luật mới giống trò oẳn tù tì.. có kéo thì có búa.. mà có búa thì có bao.. nhưng bao lại sợ kéo! :-& GI hóa giải string, nhưng sau GI là cái gì là 1 chuyện, GI đúng hay sai lại là 1 chuyện khác! :)
     
  14. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Tròi oi, mọi người tranh luận về cái vụ này nhiều nhỉ.
    Nói về char của mình thì hay hơn...
     
  15. Aster

    Aster Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    291
    to All:Nhóm Aster xin nhắc lại, những bài post của Aster trên đây đều là những kinh nghiệm mà nhóm muốn share với mọi người, nhất là những beginner, chỉ mong tất cả tiến bộ nhanh. Không có tranh luận gì cả,"bàn chơi chơi, ai thích thì nghe, không thì thôi...". Tất cả các bài post đều cố gắng đưa vào các kinh nghiệm của nhóm,không ít thì nhiều, nên ai đó nghĩ là tranh luận thì nhóm Aster sẽ ngừng post bài trên đây,tránh cãi vã,ok?...
    to Nightmare: Quan điểm của nhóm Aster có lẽ đúng là hơi lạ, nhưng nhóm Aster sẽ không thay đổi. Nguyên tắc của nhóm đưa ra cho mọi thành viên "Không một đòn thế nào không thể hoá giải, không một chuỗi liên hoàn nào mà không có kết thúc"..Chỉ cần tâm lý vững, vs với bất kỳ char nào đều có thể thắng. Không cần GI,vì mọi đòn thế đều hoá giải được hết ( sidestep,phản kích, đỡ). Không làm được thì chỉ vì là mình chưa đủ vững về trình độ.Thế thì luyện thêm,suy nghĩ thêm cách đánh. Không phải cứ nhăm nhăm GI mới là hay.GI chỉ xài trong những trường hợp thật sự cần thiết,không còn lối thoát. Càng ít dùng GI,trình độ sẽ càng tăng nhanh. Mọi người nghĩ rằng nhóm Aster đánh đến trình độ như hiện nay mà không đủ khả năng chơi GI sao?.GI quá dễ mà,nhưng nó làm mình cùn về trình độ rất nhiều.Hãy thử so sánh về tốc độ tiến bộ của nhóm Aster với các nhóm khác (điển hình Invicible,một newcomer được huấn luyện hoàn toàn theo đúng phong cách nhà Aster), tôi nghĩ mọi người sẽ hiểu ra vấn đề.Vài lời nói chơi,ai nghe thì nghe, không thì thôi vậy... :|
     
  16. Sieg Warrior

    Sieg Warrior Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/1/04
    Bài viết:
    140
    Tôi tìm mãi mà vẫn chưa thấy cái nào nói về cách unlock tất cả các thứ trong SC2 cả, về cách lấy các soul weapon (complete or half complete).ai có thể post cái này được kô
     
  17. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    hehehehehehehe....thắc mắc một tí ^^ khi đánh luyện với máy Ultra hard, em để ý thấy những đòn chém Dos của mình, nó dính rồi, ôm bụng rồi mà không ngã xuống, chỉ khoảng 1-2s sau khi dính là nó lại trở lại bình thường :(
    sao lạ quá!!!!
     
  18. shinnok

    shinnok Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/3/04
    Bài viết:
    443
    Nơi ở:
    Zim3buêi
    hehe... ấy là chú chưa biết đấy... tớ tuy gà, nhưng cái trò đócủa máy người ta gọi là tỉnh lại nhanh! Tớ cũng ko biết viết bằng thuật ngữ chuyên môn tiếng Anh như thế nào, nhưng mà các bác í cũng đã từng nói về cách luyện trò này đấy! Nhóm Zero của chúng ta đang giữ bí kíp, khi nào xong chắc các thành viên sẽ được biết thôi.... >:-D<
     
  19. DuongKyMinh

    DuongKyMinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    2,439
    Nơi ở:
    Đào Hoa Đảo
    Tuỳ trường hợp mà đối phương có bị stun (choáng hay ngất) hay ko.. khi ta đánh 1 số đòn nhất định.. nếu đối phương đang atk ta thì đòn của ta dính vào đối phương 1 là sẽ mất nhìu dam hơn, 2 là bay lên cao hơn nếu có bay lên và stun nếu đòn đó có thể stun. Tuy nhiên.. có 1 số đòn stun sẵn ko cần đối phương back dash hay attack.. ví dụ đòn 33 or 99 A của Ivy..
     
  20. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    Cái stun của Yun là DOS(Double over Stun) có thể recover nhanh bằng cách nào đó mà tôi chưa biết. Đang tìm hiểu, vào SoulCalibur .com tìm cũng chưa thấy. Ai biết thì chỉ zùm đi...
    Nếu tôi Vs Yun mà thua đi nữa thì đến khi tôi biết Yun cũng ko có cơ hội đâu.
    Ko biết nói cái này các bạn có buồn ko chứ cái DOScủa Yun mà gặp người biết recover thì hầu như ko có tác dụng gì ???
    Unlock char cứ oánh Weapon Master ra tất, những cái khác quan tâm gì cho mệt...
     

Chia sẻ trang này