Bàn luận về SC2 để tránh lãng phí...money trong tập luyện !!!

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi FFLeader, 5/4/04.

  1. Aster

    Aster Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    291
    Khờ khờ,cái Quick Recovery nì nhóm Aster tìm ra rồi. Từ nay Yunsung mất vở rồi..nhưng hình như một vài đòn Stun của các char không recovery được.Có hai loại Stun thì phải?...
     
  2. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hôm nay tôi đi luyện một chút với 2 thành viên khác trong nhóm, trong đó có Warden. Một người đã sử dụng Quick Recovery (hồi phục nhanh khi bị choáng, nhất là DOS) khá tốt khi đấu với Yunsung của tôi nhưng vẫn thua thê thảm vì tâm lý chiến không vững và còn tham tấn công...
    Tạm thời đề nghị các thành viên trong nhóm Zero, ai đã biết kỹ năng này thì nên giữ bí mật một chút, coi như có chút vốn liếng để đi đấu giải (giải của Hội gà chưa biết Quick Recovery... hi hi hi). Nếu kỹ năng này được phổ biến sớm thì e là người phải thất vọng đầu tiên lại là Syvil, thành viên đang luyện Yunsung trong nhóm chúng ta!
    to "IllusionNighty" : chưa chắc biết Quick Recovery mà đã áp đảo được Yunsung đâu nhé...
     
  3. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    =D> =D> =D> hehe, bác nói hay quá. Đúng là nếu những đòn chém DÓ không hiệu quả thì YunSung sẽ bị thiệt thòi lớn nhưng YunSung đâu chỉ có đòn đó ;) Hôm nay đi luyện đây, bác nào có hứng muốn chỉ dạy đệ thì ra Game Center nhé ;)
    Tiện nói luôn, ai đánh với Zero chắc cũng biết, anh ấy dùng Yun đâu có xài DOS mấy ;)
     
  4. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Xin lỗi mọi người rất nhiều vì tính ẩu tả của tôi !
    Tôi phải đính chính lại kẻo có người nhầm lẫn, nhất là khi vào các trang về SC2 của nước ngoài:


    - Kỹ thuật tỉnh nhanh sau khi bị gục có tên chính xác là Break Stun, hay thường được gọi là Quick Roll.
    - Quick Recovery là kỹ thuật đáp đất nhanh (tất nhiên là bằng 2 chân) sau khi bị đối phương đánh văng lên trời, cái này dạo trước bác IllusionNighty còn nhầm là bug của SC2 !

    to Aster và những người chưa biết:
    Đúng là trong SC2 có loại Stun không tỉnh được, chính xác là UDOS nhưng tôi chưa thấy bao giờ... Còn lại đều có thể tỉnh nhanh (Break Stun) được hết, và có 2 kiểu tỉnh:
    - Với các dạng choáng rồi ngã chậm như DOS (double over stun) thì khi thực hiện Break Stun thành công, nhân vật sẽ đứng dậy ngay như chưa hề bị dính đòn! Tỉnh nhanh trong trường hợp này để chống các đòn bồi kiểu juggle starter rất nguy hiểm ( điển hình là 3B)!
    - Với các dạng choáng rồi ngã nhanh như CS (crumple stun) thì khi thực hiện Break Stun thành công, nhân vật sẽ lăn người 1 vòng sang bên cạnh, trường hợp này gặp nhiều hơn nên Break Stun mới được gọi khác là Quick Roll ! Trường hợp này, tỉnh nhanh chỉ để không bị nằm ra sàn thôi...

    to Syvil:
    Chiều nay có thể tôi và cả shinnok sẽ ra GAME CENTER... (Chậc... chiều qua vừa đi với Warden rồi... tốn xèng đây... hic...)
     
  5. Warden

    Warden Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/9/03
    Bài viết:
    454
    Bớ Invicinble Man hoặc bất cứ thành viên nào của hội Aster thứ 6 (16/4)chiều ra Matrix để chiến , tôi đang cần thử nghiệm mấy chiêu mới của Talim đồng thời cũng hỏi tội mấy ông hôm chủ nhật vắng mặt tôi các ông bắt nạt New member Syvil của băng bọn này thậm tệ bây giờ là lúc trả thù X( X( X( ( Hic kẹt tiền quá nên phải rủ chúng nó ra để chăn vậy hôm qua vừa chơi lỡi với bác Zero :)) :)) :)) )
     
  6. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    hehehe
    cám ơn ông :D lúc nãy vừa đi luyện với bác Zero...uhm chiều nay có Lý - Triết.....có lẽ em không trốn đâu ^^
     
  7. INVINCIBLE MAN

    INVINCIBLE MAN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    18/2/04
    Bài viết:
    345
    Nơi ở:
    Asterteam
    Láo toét thật!!!!!! X(
    Tưởng cứ biết Quick gì gì đó là ngon à??? =D>
    Maxi của ta đếch có đòn nào phải phụ thuộc Stun stiếc gì cả cho nên cứ ngồi đấy mà luyện quick quock nhé....!!! Gặp Maxi là lúa luôn quick ạ!!!!!
    Ha ha ha ha hâh....ha... /:)
    to Warden : Xin lỗi nhé !~! Ông cứ lo mà luyện Cervantes cho tốt vào kẻo lần tới nghẻo lại đổ tại ko chuẩn bị kĩ như Taki của nhóm illusion hôm nọ í...hè hè lần tới Maxi của tui sẽ khác nhiều lắm đó chuẩn bị tinh thần dần đi là vừa...ha ha ha... =D>
    À cũng xin nói luôn là cái vụ quick đó tui chỉ cần mất có 1 phút để tìm ra và 4 phút còn lại để hoàn thiện...tổng cộng có 5 phút hà cần gì phải mất mấy tiếng trên mạng để tìm chứ????? :-?
    Dạo này tui thấy bà con ngày càng dựa dẫm vào net mà cùn dần khả năng tìm tòi vốn là vấn đề chủ đạo khi chơi game rồi.!!!!! #-o
    Mình phải có bản lĩnh của riêng mình chứ lúc nào cũng net này net nọ thì chán lắm..!! [-x
    Tôi chẳng nghe thấy là illusion tự tìm ra cái này hay là Zero tự tìm ra cái kia gì cả!!! [-(
    Net chỉ dùng làm tài liệu tham khảo khi ta quá mệt mỏi khi phải thống kê ra thôi chứ ko nên quá dựa vào nó..!!!! :-$
     
  8. DuongKyMinh

    DuongKyMinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    2,439
    Nơi ở:
    Đào Hoa Đảo
    ko hẳn là thế.. NET dùng để giao lưu học hỏi cũng tốt chán ấy chứ..

    uhm.. tui ko rành ba cái thuật ngữ gì đó lắm! :-& nên gọi ko chính xác.. nhưng theo tui có mấy kiểu 2 kiểu stun:
    _ Choáng theo Guard Break, tức ta guard mà dính cú guard break thì lâm vào tình trạng này.. cách phá thì thường là để yên.. canh và phán đoán khi nào đối phương tấn công thì nhấn GI.
    _ Choáng theo chiu.. cái này còn phụ thuộc vào người dính.. lúc dính có rơi vào trạng thái nào ko.. nếu ko ở trạng thái backdash hay attack thì bị stun ít.. nhưng nếu lâm vào 1 trong 2 tình trạng đó hoặc kẻ ra đòn stun có soul charge level cao thì sẽ stun lâu.. btw.. hình như tui chưa thấy cách recovery gì đó nhanh trong trạng thái này.. ^^ lấy ví dụ như khi ta chuẩn bị đánh bị Misu 3A hay Nightmare 3A sẽ rơi vào trạng thái này.. và dân cái mà tình là đều dính đòn típ theo mà ko GI được.. ko rõ mọi người làm thế nào để tránh được...

    Còn vụ đáp đất nhanh thì đâu có tính là stun? :O Ý các cậu là khi bị đánh văng lên ko thì làm thế nào để đáp đất và đứng dậy nhanh huh? Đa số đề đứng dậy nhanh trừ 1 số đò như 4B+K của Taki hay 236A+G 46A 41236B của Kilik hay Astaroth hay Heihachi..v.v thì khi vừa chạm đất nhấp G cùng với 1 nút chỉ hướng lăn (ví dụ 8G hay 2G thường được dùng nhất..) nhấn chính xác thời điểm tiếp đất thì mình đứng dậy nhanh hơn.. Còn 1 số đòn thì vốn đã xác định là đối phương sẽ rơi ở thế đứng rồi.. ko cần nhấn cũng đứng lun.. và người chơi có thể khai thác để đưa vào đòn throw.. but hơi khó! ^^
     
  9. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    to Invicible Man:

    - Có ai bảo luyện Break Stun để chống Maxi của cậu đâu nhỉ? Đấu với Maxi thì phải có trò khác chứ !
    - Thế cậu không biết Break Stun thì có dám chắc là thắng được Yunsung không ? Hôm nào thử cái nhể ?
    - Mấy cái kỹ thuật này có người cho là lẻ tẻ, vụn vặt nhưng nếu không nắm rõ thì sẽ có lúc "chết vì thiếu hiểu biết" đấy ! Đừng coi thường... nếu không biết hết những thứ này thì đảm bảo 1 lúc nào đó trình độ của cậu sẽ stop, không thể tiến thêm được hơn đâu !
    - Tôi và bác Nightmare hay vô các trang về SC2 tất nhiên là để tham khảo thôi, chẳng ai đi học vẹt mấy thứ trên mạng rồi đi đấu cả... Đây cũng là 1 cách luyện SC2 khá tiết kiệm...

    to DuongKyMinh:

    - Stun là stun, tức là choáng khi bị dính đòn... không những bị mất máu do dính đòn mà còn không thể đứng vững nữa.
    - Guard Break (hay Guard Crush) là Guard Break, (KHÔNG PHẢI LÀ STUN !) chỉ bị tung vũ khí trong khoảng thời gian ngắn do đỡ đòn có tác dụng GB, không mất tí máu nào mà cũng không bị ngã!
    - Đáp đất nhanh (Quick Recovery- đã đính chính ở trên) thì có ai nói là chống Stun đâu ?
     
  10. Aster

    Aster Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    291
    Đã tìm ra chính xác các chiêu UDOS. Trời ạ...Lũ Namco này nghĩ ra lắm thứ quá..Stun cũng chia làm mấy loại..thần kinh thật đấy. Nhưng BreakStun có một nhược điểm lớn quá..đang tìm cách khắc phục..
     
  11. Aster

    Aster Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    291
    @Zero: Đừng có tin Invicible mồm to..Invicible đang là người BreakStun tốt nhất nhóm Aster đó.Oánh Yunsung với Invicible thì phải dè chừng đấy...Nó làm được như máy Ex rồi....Trời ui...tôi lại tụt hạng nữa rồi..KILL..KILL..KILL ALL..khù khù (mệt quá)...làm sao mà tụi nó tăng trình nhanh thế?..
    ps: Sorry bà con...Aster vừa bị xuống hạng trong nhóm..bức xúc quá...>__<..
     
  12. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    to Aster:

    - Cái mồm của ông Invi.Man đúng là không đáng tin thật, kỹ năng nào cũng luyện mà cứ chối đây đẩy....
    - Hệ thống gameplay của SC2 khá phức tạp đó, bác cứ tha hồ mà tìm hiểu... Kỹ năng nào cũng có 2 mặt nên đôi khi không dùng Break Stun lại hay đấy !

    - Xuống hạng rồi lại lên, "lên voi xuống chó" là chuyện thường mà ! Thường thì trưởng nhóm lại không phải là giỏi nhất đâu nhé (chỉ điều hành quản lí là chính)... Hic... Tôi cũng là trưởng nhóm đây, không cẩn thận tụt hạng như chơi ! => Rất thông cảm với Aster...
     
  13. DuongKyMinh

    DuongKyMinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    2,439
    Nơi ở:
    Đào Hoa Đảo
    Đáp đất nhanh thì tui cũng nói rồi đó.. có phải nhấn move +G ko? btw.. có 1 số đòn ko cách gì đáp liền được thì phải.. chẳng hạn 4B+K của Taki hay 236A+G 46A 41236B của Kilik..

    oài.. các chiu DOS gì đó.. nghe giống MS-DOS trong vi tính wá.. :-& ví dụ cho tui 1 chả có chiu đó coi.. và chiu đó có quick recovery được ko?
     
  14. FFLeader

    FFLeader The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    25/6/03
    Bài viết:
    2,419
    nếu ai biết DOS recover thì chỉ tôi đi. Mất công tôi tìm mệt quá...
     
  15. Aster

    Aster Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    291
    @DuongKyMinh: CH A+K của Asta, đối thủ gục xuống...nhưng giờ tụi nó chạy mất tiêu.Đấy là điển hình của đòn DOS đấy.
     
  16. DuongKyMinh

    DuongKyMinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    2,439
    Nơi ở:
    Đào Hoa Đảo
    he he.. CH là gì vậy.. ^^ Tui ko rành ba cái thuật ngữ này.. 12346789 thì tui bít.. CH A+K nhấn răng chỉ đê...
     
  17. Aster

    Aster Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    291
    Ông này đùa sao?.CH = counter hit, tức là đánh phản kích đó. Ông Dương Kỵ Minh đùa chắc?. Cao thủ TP mà không biết cái này?..Đùa hoài...Mà thôi nói luôn cho ông khỏi thắc mắc câu bài: Bé bự Asta có tuyệt chiêu (ngày xưa thôi) ôm đối thủ một cái (A+K), nếu CH thì đối thủ xỉu từ từ xuống..Ngày xưa thì bé bự muốn làm gì thì làm :> , bây giờ tụi nó chạy mất tiêu, không cẩn thận nó còn phang lại nữa @-) .. Đấy là Stun và BreakStun...Nhưng theo nghiên cứu của tụi tôi thì có một vài đòn Stun không Break được..Oánh trúng thì vẫn lăn kềnh ra như thường, không Break nổi. VD: CH 6B của Asta( cự ly đủ gần), CH 1A+B của Xiang... tuơng đối nhiều.
     
  18. Zero_SC

    Zero_SC T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/9/03
    Bài viết:
    646
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hê hê, lại có dịp giảng bài... đúng nghề giáo của mình rồi !

    to DuongKyMinh:

    * CH là counter hit (đòn phản kích) *
    Để nhận biết được đòn nào được counter hit, đòn nào không thì hãy để mắt khi đối phương bị dính đòn, nếu ở điểm tiếp xúc của đòn nổ ra 1 đốm máu đỏ tức là đã được counter hit còn không thì chỉ giống như bị văng mồ hôi thôi... Đốm máu này càng to thì đòn counter càng ăn thêm được nhiều máu !

    * Khi nào thì được counter hit? *
    Có 2 trường hợp chính để 1 đòn tấn công được tính là CH:
    -TH1: Khi cả 2 đấu thủ cùng ra đòn và 1 người đánh trúng => đòn này trở thành CH, gọi là Attack Counter.
    -TH2: Khi 1 người di chuyển và bị người kia đánh trúng => cũng thành CH, tuỳ kiểu di chuyển của "nạn nhân" trước khi trúng đòn mà chia thành Run Counter, Step Counter, hay Back Dash Counter.

    * Tác dụng của CH *
    -Tác dụng cơ bản nhất là + damage:
    Attack Counter: +20%
    Run Counter: +15% (8WR Dirs: 2,3,6,9,8 and Step Dirs: 6)
    Step Counter: +18% (Step Dirs: 1,2,3,7,8,9)
    Back Dash Counter: +40% (8WR Dirs: 1,4,7 and Step Dirs: 4)
    -Tác dụng khác của counter hit tuỳ theo đòn đánh của mỗi nhân vật, thường là Stun (có ghi trong movelist cả rồi)!

    * DOS = Double Over Stun *
    Đây là kiểu Stun (choáng) ngã chậm nhất trong SC2 : nhân vật bị DOS sẽ cúi người xuống, 2 tay ôm bụng và đổ sấp người rất từ từ => cơ hội để đối phương bồi thêm mấy nhát !
    Nhân vật có nhiều đòn gây DOS nhất trong SC2 là Yunsung, nhưng thường phải được CH !

    to Aster:

    Đòn A+K của Asta cũng Break Stun được đấy, nhưng chỉ lăn người sang bên cạnh thôi chứ không đứng dậy hẳn đâu... (2 kiểu Stun và Break Stun tương ứng tôi đã nói ở trên !)
    Đòn UDOS (Unbreakable Double Over Stun - DOS không Break được), tôi thấy có ghi trong phần chú thích của movelist nhưng chưa tìm thấy ở nhân vật nào cả => có thể trong SC2 không có đòn này => mọi đòn Stun đều có thể Break !!!

    to All:

    Một nguyên nhân chính mà Zero tôi hay bị thua khi gặp những người chơi thủ tốt là tham ăn CH nhưng lại rất láu táu => đối thủ chưa động đậy gì đã tấn công trước... Bây giờ phải xem xét lại để điều chỉnh đấu pháp thôi... hic
     
  19. DuongKyMinh

    DuongKyMinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    2,439
    Nơi ở:
    Đào Hoa Đảo
    chời.. tui phải cao thủ rì.. :D but đâu phải cao thủ là bít mấy cái đó.. he he.. counter hít đất .. à ko.. counter hit thì ok.. bít gòi.. tại ko rành ba cái chữ viết tắt..

    Ngoài đấy có ai chơi kilik ko? Tui đã tìm ra cách nhấn chiu chain throw ko phải 236A+G 46A 41236B nhưng ra chiu đó.. :-& sau đó là 214A+B và 3A+K sure là 80% tâm lý đối phương hết hồn ko lách nổi chiu đó.. mất sơ sơ gần 3/4 máu... ^^ but chả bít có ai chơi kilik ko..
     
  20. Aster

    Aster Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    291
    @Zero: Sai rồi, kiểm tra lại coi. Chắc chắn 100% có đòn UDOS. Thử Break cái CH 1A+B của Xiang là biết liền.Char nào cũng có UDOS hết đó..
    @DKM: Kilik nhóm tôi ai cũng khoái chơi hết( thần tượng Hương Dược Sư mà lị :> ), nhưng hoàn cảnh bắt buộc nên ai cũng chỉ luyện char này làm căn bản rồi chuyển char khác. Chain throw của Kilik ai bấm cũng ra,nhưng chỉ trong Practice thôi, thực chiến thì 10 lần ăn 1..hic..Chả hiểu ra sao nữa #-o ..có kinh nghiệm gì share anh em với...kín kín tí cũng được :-$ ..để mấy tên nhóm khác khỏi dòm ngó...lol..
     

Chia sẻ trang này