Cơm thêm cho các bạn ăn tối đây, tuy là cơm thêm như hơn nhiều. Ai download được thì download, chớ trách phận mình xài Dial-up, đến mình còn chưa than nữa là. InterAx Game Engine 3.0.3 Hỗ trợ: Create first-person graphical adventure games without writing code or a script! BMP, GIF, JPG, MID, WAV, MP3, CUR, ICO and AVI files are supported. Cấu hình: Minimum Requirements: 200MHz CPU 16MB RAM DirectX 8.0a Additional Software Required: 100MHz Pentium CPU 32MB RAM DirectX 8.0a or higher {---------------------------------****----------------------------------} Sách Đương nhiên là ebooks miễn phí rồi, mình nghĩ các bạn xài HĐH Linux sẽ thích lắm đây. Trang có sách về 3D và Engine. {---------------------------------****----------------------------------} ARTIFICIAL REALITY ENGINE Logo Engine: Hình trong Engine: {---------------------------------****----------------------------------} 3D Game Engine Programming Bìa sách: Sách này không miễn phí mà phải mua, đây là quyển sách hay nhất về MAKE GAME. {---------------------------------****----------------------------------} Adventure Game Studio Engine chuyên là game 3D dạng phiêu lưu. Bạn có thể download miễn phí engine và các game demo. Cấu hình: Windows 95, 98, ME, 2000 or XP to run the editor. You can also produce games for Linux and MS-DOS. NOTE: currently under Windows XP you may experience a couple of strange visual artefacts in the editor, but it doesn't impact the functionality at all. Pentium 100 MHz or faster system with at least 32 Mb RAM. A mouse is essential, and sound cards are optionally supported (Adlib, SoundBlaster and compatibles for the DOS engine, all DirectX sound cards for the Windows engine). {---------------------------------****----------------------------------} 3DMark03 Build 340 Free Version Ngoài việc là chương trình thiết kế 3D, âm thanh, nó còn là 3D Engine Game. Download miễn phí, 178 Mb, thích hợp trên mọi nền Win, đã được 1808373 lượt download. Có thể nói Soft này không thể thiếu đối với người làm game và thiết kế 3D chuyên nghiệp. Nếu bạn có tiền có thể mua bản "pro". Cấu hình: Minimum Graphics Card Requirement: DirectX®9.0 compatible graphics adapter that has 32MB of memory and is fully DirectX®7.0 compliant. DirectX 8.0 compliant graphics adapter to run the demo and all but 4 of the benchmarks Minimum CPU Recommendation: 1000MHz x86 compatible processor (PCMark2002 CPU score of over 2500) movements such as falling characters and crashes in 3DMark03 use real-time physics. {---------------------------------****----------------------------------} Christian´s 3D-Engine Có rất nhiều tính năng, nhưng xem ra nó đã "già", "bề mặt" không còn trơn lán nữa. Nhưng được hỗ trợ rất tốt, các bạn hãy tự khám phá để tìm ra sự hấp dẫn của nó. Hình của engine: {++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++} Chào các bạn, kì sao mình sẽ giới thiệu cho các bạn những Engine miễn phí khác. Và đặc biệt nếu tìm ra Ebooks miễn phí về Make Game mình sẽ up lên cho các bạn.
ENGINE: CRISOLEngine by Fernando Rodriguez Tải trực tiếp. Đây chỉ là bản beta demo, bạn muốn biết thêm chi tiết vào trang web sau: http://usuarios.tripod.es/crisolengine/ <|::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::> WEB FOR ENGINE Vào đi rồi biết. <|::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::> Game Editor Engine làm game cho máy Pocket PC. <|::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::> NIGHTFALL Nhìn chung: The following images are screen shots taken from a demo used to test the engine, and game prototypes. An earlier version of the demo was shown at Comdex '96, and MacWorld SF '98. For more recent images, look here.They are a mix of 16 and 32 bit screen pictures drawn on a Mac using the software renderer. Certain browsers may display artifacts when reproducing the pictures. For best results try opening the images using a JPEG viewing application. Trang web cung cấp các bài hướng dẫn, hỗ trợ cho người dùng rất tốt. <|::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::> Unreal 3 Engine Download engine nổi tiếng thế giới. File: unreal3engine_e3.zip (161.7 MB) Uploaded: May 18th 2004, 09:19 . Hê hê, không cần giới thiệu chắc các bạn đã biết về nó. Quake II Engine Vào đây DOWNLOAD miễn phí các phiên bản Quake II. Ở đây có cả mã nguồn và Quake II .NET. <|::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::> AMP 2 Engine Mình thấy bản giới thiệu về chức năng của engine này rất ấn tượng, các bạn vào tham khảo nhé. <|::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::> MMORPG Engine Engine cho HĐH BeOS, hê hê, mình không quan tâm nên không biết nó nói gì. Thông cảm. Tải về miễn phí. ********************************************************* ********************************************************* EBOOKS FOR ENGINE 3D Game Engine Architecture: Engineering Real-Time Applications with Wild Magic http://www.magic-software.com/3DGameEngineArchitecture.html Mình chưa thử, vô xem có moi được gì không nhé. <|::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::> Gamedev.org FORUM nói về mọi vấn đề về Make game. Hê hê, các bạn có ý kiền gì không, sao không ai nói gì vậy. Bác m47 đâu rồi.
Bác download về được không đó, nếu download về được chia cho mình nhé. Bác kiếm được chỗ download có ghi chưa ??? Sao không thấy ai quan tâm engine vậy cà.??? Bộ ngoài mình và m47 ra không ai thích sao ???
Mau lên nhé bác, mọi nguời đang trông chờ vào bác đấy. Có ai tiếo bác m47 download mấy cái engine này về phát cho anh em không. ???
có ai biết số seri của trình drak basic pro ch mình xin được không ? chỉ cho xài có 30 ngày à ............................................... ..... . . .. . . . . . . . . . . . . . . .
Mình rất thích làm game, và cám ơn các bác đã giới thiệu engine Adventure Game Studio , đây quả thật là 1 engine chuyên trị các game dạng Adventure . Mình muốn kiếm người cùng với mình thực hiện 1 game aventure . Làm game adventure thì cũng đơn giản hơn 1 chút, vì môi trường sẽ 2D , chất lượng của game là do yếu tố đồ hoạ và cốt truyện quyết định là chính . Chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện game adventure , và sẽ cùng nhau chuyển sang thể loại game khác và có thể thực hiện trên 3D
Ha ha, thấy sao bác m47, mình có nên làm game với chú ấy hông. Mấy hôm nay không rảnh, khi nào có engine mới xuất hiện mình sẽ post lên ngay.
Bác m47 ơi, khi nào có đĩa vậy, mình ngóng muốn dài cả cổ luôn rồi. Gíup mình đi, hay là mua cái flash 64m chép vô máy có đầu ghi đi.
Bữa nay mới kiếm được một trang web chuyên "trị" Dark Basic Pro. Cho anh em nè. Nó có game mẫu, code, AI, tutorial fps. Không biết có hay không.... http://www.darkbasiccodebase.co.uk Còn một trang web có tutorial của DBP như là tiếng Pháp http://www.darkbasicpro.com.br/tutoriais.asp (==============================} Còn một phần mềm vẽ 3D cho tải về miễn phí rất hay, nó cho export ra các file 3D của các engine sau: DirectX, Dark Basic Pro, 3DS, X-Plane version 7.10 or later or Microsoft Train Simulator. Hê hê như mà tui khoái nhất là *.x của DBP. Xem thông tin: http://www.tvi-sarl.com/VBuilder/VBuilder.html Download: http://www.tvi-sarl.com/Downloads/VBuilder3D.zip Đợi chút nữa mình quay lại.
VUI VUI QUÁ. Mới kiếm được mấy trang Tutorial của Dark Basic Pro rất hay. http://www.tutorialgames.net/dbpro.html Game mẫu nhiều lắm, mà nhẹ nữa, dễ học. Có rất nhiều loại game mẫu nhưng hầu hết mỗi game đều giới thiệu một chức năng của engine nên các bạn khỏi sợ rắc rối, và có thể học hết chức năng của engine. Trang web còn một số tutorial của engine khác rất nổi tiếng. Hê hê vài tấm hình coi cho vui. {----------------------------------------------------------------------] *.3DS -> *.X Lúc trước có rất nhiều bác hỏi: trong Dark Basic Pro không hỗ trợ file *.3ds mà chỉ có *.x. Bây giờ mình xin trả lời cách chuyển từ file *.3ds (của 3D Studio Max) sang *.x (của DirectX) và DBP sủ dụng nó. ___Trước tiên các bạn phải download phần mềm JTEdit nó cũng giống như 3DMAX và maya. Tải về (6mb) ___ Chạy ct, mở file *.3ds, save lại với định dạng *.x. Đây là hướng dẫn chi tiết http://www.jtgame.com/jtedit/help/jteditdlgsaveoptions.html Còn đây là trang web tutorial của JTEdit nếu các bạn có ý định sử dụng nó để vẽ 3D luôn. http://www.jtgame.com/jtedit/help/jtedittutorialfirstuse.html
http://curvedbasic.dbspot.com DBPRO http://www.eclipsedevelopment.co.uk/dbphelp/commands.asp http://www.angelfire.com/rnb/closetoperfect/index.html tutorial http://www.angelfire.com/space2/galactix/Tutorials.htm tutorial Các bác của tôi vào xem thử nhé. Hình như các đầu tiên mấy thầy cha "pro" quảng cáo dữ lắm, nó là web dạy DBP rất rất hay. Nhưng mà tui chưa vô được. Cái thứ 2 là những câu lệnh trong DPR, web ghi rõ chức năng, cách dùng, phân chia ra nhiều chủ đề như" lệnh xuất text, vẽ hình, hệ thống, 3D, tạo object... 2 cái cuối có ... 2 cái tutorial. Đợi vài bữa nữa ra engine mới. Có bác nào cần engine nữa không ???
Ha ha, mình đã chuyển đổi thành công từ 3DS sang X. Rất nhanh và hiệu quả.. Đây là 2 file lam.3ds và lam.x Bạn nào đang xài DBP thì mở lên và load vào game xem có ổn không. Đây là mã để load object Mã: hide mouse i=45 j=0 cls load object "media\lam.x",1 set object specular 1,0 xrotate object 1,i yrotate object 1,j fix object pivot 1 rotate object 1,i,j,0 set object speed 1,12000 make object collision box 1,-40,0,-40,40,150,40,0 do if x>60 x=x-4 set camera fov x endif if upkey() = 1 i=i+1.5 xrotate object 1,i endif if downkey() = 1 i=i-1.5 xrotate object 1,i endif if leftkey() = 1 j=j+1.5 yrotate object 1,j endif if rightkey() = 1 j=j-1.5 yrotate object 1,j endif if spacekey()=1 exit endif loop
http://www.hufsoft.com/darkbasic/ Có một bài hướng dẫn làm một game từng bước. http://www.amabilis.com/ Vào đây tải 3D Canvas về. Chương trình vẽ 3D cho game.
http://www.apexnow.co.uk/ download tutorial của DBP {----------------------------------------------------------} http://www.nuclearglory.com/?u=tgc Nuclear 3D v1.00 KHÁ XA LẠ, vì mới ra mà. Engine này hỗ trợ ngôn ngữ C++ và sử dụng DirectX 9. Công nghệ mới nhất của Microsoft. Trong trang chính còn có: Collision Plugin Multiplayer Service Lightwave Exporter to .X Tutorials & Manuals
Sách:................... http://www.matedit.com/tutorials.htm Bài học căn bản về lập trình trong Dark Basic Pro, hưỡng dẫn đầy đủ, chi tiết, dễ hiểu... --------------------------------------------------------------------- Vector trong Dark Basic Pro, hướng dẫn sử dụng vector trong DBP và thuật toán vector. Áp dụng toán học khá nhiều. Một vector có 2-3 giá trị vector1(2,4). 2 là x, 4 là y. Hai giá trị này giúp tìm phương của vector, còn chiều dài vector tính bằng công thức d=căn bậc hai của tổng bình phương x và y. Mình chỉ có thể giải thích sơ, còn lại các bạn hãy vào đây để học. Trang web có đủ bài hướng dẫn, bài mẫu. http://www.kentaree-studios.com/tutorials/vectors/index.htm Download file chm: http://www.kentaree-studios.com/tutorials/vectors/VectorsCHM.chm ------------------------------------------------------------------- OReilly.AI.for.Game.Developers.Jul.2004. He hê, AI của game đó mà, quyển sách này free. Đầy đủ một quyển sách. Được mô tả trên ngôn ngữ C/C++. http://www8.fixdown.com:2004/ebook/d-oagd01-2004-09-23.rar ----------------------------------------------------------------- |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||| http://www.gametutorials.com/ Tutorial của C, C++, Win32, DirectX, OpenGL, Networking, Game Tutorials,... Nhưng không có DBP...
Premier Press - Beginners Guide to DarkBasic Game Programming by Jonathan S. Harbour and Joshua R. Smith ISBN:1592000096 Premier Press © 2003 (711 pages) ftp://hblt.fixdown.net:1212/ebook/l-pbgg01-2003-12-11.rar http://www2.fixdown.com/soft/14539.asp?soft=gd163down http://www12.fixdown.com:2004/ebook/l-pbgg01-2003-12-11.rar http://www9.fixdown.com:8080/ebook/l-pbgg01-2003-12-11.rar http://www13.fixdown.com:8102/ebook/l-pbgg01-2003-12-11.rar ftp://www.fixdown.com:[email protected]/ebook/l-pbgg01-2003-12-11.rar 21MB. Mình vẫn chưa tải được. Mình phải vào hang ổ của bọn Hồi Gíao mới moi được thông tin này. Có vài link die, bạn cố gắng thử. Đây là link mình đang xài rất tốt: http://www223.fixdown.com:2004/ebook/l-pbgg01-2003-12-11.rar