Bạn thích dòng game đối kháng (2D) nào nhất?

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi obiwan kenobi, 24/9/06.

?

Seri game đối kháng (2D) nào bạn thích nhất?

  1. Samurai Shodown

    10 phiếu
    14.9%
  2. King of Fighters

    27 phiếu
    40.3%
  3. Guilty Gear

    15 phiếu
    22.4%
  4. Street Fighters

    6 phiếu
    9.0%
  5. Mortal Kombat

    2 phiếu
    3.0%
  6. Khác (nêu rõ)

    7 phiếu
    10.4%
  1. kyori kusagami

    kyori kusagami Trollzilla Moderator

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    10,471
    em đồng ý với quan điểm là ai chơi game của mình mà chả nhất nên khi nói với nhau thì game của mình là số 1 , cả em tuy 16 tuổi cũng đã chơi KOF 7 năm đó chớ nhưng em vẫn không chê mấy cái khác là dở , vì mỗi người một tính mừ ( bây giờ người ta chơi online rầm rộ , em vẫn không chơi mà vẫn chơi KOF đó thôi ) , nhưng mà bác Johny_07 này nói như bác thì cái lũ không chơi GUILTY GEAR là noob hết à ,bác chỉ biết đề cao cái của mình thôi mà không nghĩ đến cảm nhận của người khác thì không được đâu nhé , vote cho KOF tất cả những gì em có ka ka.
     
  2. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,926
    Nơi ở:
    NEST
    Nếu GG tăng số lượng nhân vật lên thì có thể tranh chấp với KOF đấy.
    Trong trò này tui thích nhất là Sol, Ky , Chipp và Johhny, các nhân vật còn lại 0 thấy ấn tượng lắm. Nếu ông johnny nói bỏ lối chơi đấu giải của Kof thì 0 thể được, vì có quá nhiều char, làm sao mà 1 cốt truyện có thể đề cập đến hết từng ấy char được? =)) =)) =)) (bắt chước) :D
    KOF thật sự có bản lĩnh đấy, nếu 0 nhờ nó và dòng Metal Slug thì SNK chắc phá sản.
    Còn về đồ hoại thì nghe nói ở phiên bản KOFXII tới ,SNk sẽ thay đổi lại cái engine đồ họa mới .Hy vong sẽ đẹp hơn.
     
  3. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Tui chưa nói gì đến việc cái này cái nọ là số 1 cả.... Tất cả những việc tôi làm là bằng kinh nghiệm của mình trong GG nói riêng và game fighting 2D nói chung để đánh giá 1 vài mặt như đồ họa, âm thanh, gameplay, phong cách và sự đa dạng..... của GG chứ chưa hề đánh giá thấp những game khác như KOF, SF, SS vì bản thân tôi cũng đã chơi KOF và SF trước khi chơi GG đến vài năm ^^!!!
     
  4. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Suy nghĩ cuối cùng quyết định post bài này:
    Sau đây là đánh giá và nhận xét của tui về các game đối kháng tui nghiền nhiều nhất:
    1- Guilty Gear XX # Reload: ART TYPE:
    + Ưu điểm: Đồ họa, âm thanh trau truôt nhất trong tất cả các game fighting 2D, có sự sáng tạo trong phong cách Rock và hệ thống combo . Có thể nói GGXX # R có khả năng đánh combo thoải mái nhất và kĩ thuật nhất. GGXX # R yêu cầu phản xạ có lúc lên tới 1/60 giây, yêu cầu trình độ kĩ thuật cao và có khá nhiều trick ( tính đến nay mỗi char có trung bình 2 trick/ hay gọi là bug-cố-tình-được-lập-trình ). Tuy ít nhân vật nhưng ko 1 nhân vật nào là trùng lặp với nhân vật nào dù xét trên bất kì khía cạnh nào, cốt truyện hấp dẫn ko bị đứt quãng và đến h vẫn còn rất lôi cuốn vì rất nhiều điều chưa được tiết lộ. Các mode - đặc biệt là STORY MODE được làm rất cẩn thận, bám sát cốt truyện..... Các trận đấu của GG cũng khá cân não khi có nhiều mix-ups ( các combo dở chừng phối hợp unblockable/overhead/low để lừa ), các players phải canh nhau từng frame 1 để giành cơ hội chiến thắng. Game mang tính nghệ thuật cao.
    + Nhược điểm: có 1 chút imbalance, tier list hiện hữu khá rõ và tính khắc chế được thể hiện mạnh ( ví dụ 1 pro Slayer ko bao h có thể thắng được 1 pro Potemkin vì Potemkin khắc chế Slayer tuyệt đối ^^ ). Có 1 vài trick/bug khá khó chịu cho players khi chơi và đây là 1 trong 2 game 2D duy nhất ( game còn lại là Melty Blood) được lập trình theo hệ thống 60 frames 1 giây với các đòn đánh cũng tính theo frame nên sẽ gây khó chịu cho những ai đã là fan của các game fighting khác mà lại chơi game này lần đầu.

    2- Street Fighters Alpha 3: CLASSICAL TYPE:
    + Ưu điểm: hệ thống 3 mode X-ISM, A-ISM và V-ISM rất sáng tạo cho ta 1 hệ thống đa dạng trong combo của các nhân vật. Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của SFA3 cũng như SF3: Third Strike là các tư thế của các normal moves rất sát thực, các nhân vật có võ bài bản giống y chang võ ngoài đời, rất gây thích thú cho những ai mê quyền thuật và lối đánh REAL. Có rất nhiều tình huống khá nhộn xảy ra trong SFA3 mà phải chơi nhiều mới thấy ( chủ yếu là do các bug). Lồng tiếng xuất sắc, khiến cho người chơi cảm thấy rất "máu" mỗi lần chiến đấu. SFA3 còn rất tài tình khi mặc dù các nhân vật trùng lặp tên tuyệt chiêu và cách thức ra đòn giống nhau nhưng tùy nhân vật mà cách sử dụng rất khác nhau cho thấy CAPCOM rất mạnh trong khoản phát triển cái cũ mà ko cần phải thay thế hoàn toàn cái cũ như nhiều hãng khác làm.
    + NHược điểm: do sản xuất vào năm 98 nên đồ họa và âm thanh tính đến nay đã quá xấu, màu sắc ko tươi...etc. Các nhân vật ít tuyệt chiêu nên ko hấp dẫn nhưng players chơi cho sướng tay, sướng mắt và đặc biệt do mang phong cách REAL + classic nhiều nên ko hấp dẫn các players thích khoản stylish ( điển hình là các fan nặng của KOF và GG ). Và điểm cuối cùng là vẫn có imbalance, Akuma quá mạnh trong khi Dan quá yếu. Các combo mạnh và nhiều hit thường lặp đi lặp lại 1 infinite combo cho đến chết ( tương tự dust loop của Sol trong GG ). 1 vài char giữ vai trò chủ đạo và được dùng nhiều nên các char khác bị lu mờ.

    3- King of Fighters series: COMMERCIAL TYPE:
    + Ưu điểm: luôn luôn có những cái mới, số lương char đa dạng và phong phú, các đòn thế khá ấn tượng mang phong cách hiện đại, tốc độ ra đời các phiên bản khá nhanh khiến các fan ko phải khổ sở nhiều như ở các game khác. Hệ thống combo tuy rất khó làm nhưng nếu chịu khó luyện các kĩ thuật sẽ thấy nó thoái mái, tự do ko kém GG là bao, vì thế về khoản gameplay nhiều fan cũng nói: GG và KOF là 2 phiên bản có vũ khí và ko có vũ khí nhau về gameplay....etc. Điểm thu hút nhất của KOF là thiết kế nhân vật hết sức stylish ( ngược hẳn với SF là classic). Cốt truyện của KOF tùy phiên bản cũng rất hấp dẫn. Hệ thống team play là độc nhất vô nhị so với các game khác. Yêu cầu trình độ kĩ thuật vừa phải. KOF là 1 game mang tính thương mại rất cao ( ở các phiên bản từ 2002 trở đi ). Vì thế mà SNK chỉ dựa vào nó và METAL SLUG mà vẫn phát triển được ( như K'dash đã nói ). Ưu điểm lớn nhất của KOF là nó là game fighting 2D balance nhất theo tôi thấy.
    + Nhược điểm: chưa có sự đầu tư đúng mức về hình ảnh và âm thanh mặc dù SNK biết mình vốn rất chú trọng vào khoản thương mại. Vì quá nhiều nhân vật nên đã xảy ra rất nhiều sự trùng lặp giữa các nhân vật ( may là trong các nhân vật chính thì điều này ko xảy ra) dễ gây nhàm cho những ai khám phá nhiều nhân vật. Cốt truyện bị đứt quãng và cả series bị chia làm nhiều mảng với những mục đích khác nhau chứ ko nhất quán. Vì chơi team nên thường các KOF players ko nghiêng chủ yếu về 1 char như nhiều game khác, có thể luyện nhiều. Số trick trong KOF ít, gần như là ko có nên có vè như game khó tạo ra những tình huống thực sự thú vị. Các fan của game cũng thường bị chia ra chơi chủ yếu 1 hoặc vài phiên bản nhất định, thường ko nhất quán 1 phiên bản.

    4- Samurai Shodown 2 + 4: CLASSICAL + ART TYPE:
    + Ưu điểm: SS2 và SS4 đều có lối chơi kĩ thuật cực cao. Cốt truyện của cả series SS rất sáng tạo, lôi cuốn, ko lặp lại bất kì 1 motif thường thấy nào. Có thể nói SS ko chỉ có thế mạnh trong thể loại fighting mà còn trong thị trường các game làm về đề tài Samurai. Âm nhạc rất đặc sắc. SS4 hình ảnh khá đẹp. Hệ thống lồng tiếng cũng xuất sắc. Như đã thấy, SS cũng mang tính classic và art cao. Hệ thống chiến đấu vũ khí cũng được làm rất thật ( khoản văng vũ khí và khoản POW BAR có lẽ là độc quyền của SS series ). Là 1 trong những game đi tiên phong trong đề tài Samurai nên đến h vẫn còn rất nhiều điều đáng để lưu tâm cho các players. Đặc biệt SS yêu cầu trình độ kĩ thuật CỰC CAO và đánh cũng rất cân não ( nhưng ko giống GG cân não về mix-ups nhiều hơn, SS cân não về canh thời cơ nhiều hơn). Các trận chiến trong SS diễn ra đúng kiểu Samurai, ko cần đánh nhiều, nhưng phải hiệu quả. Thành công của SS2 là quá lớn ( là game đối kháng phổ biến nhất vào những năm 94-95-96 ) vì riêng trong SS2, hệ thống combo quá hay, quá nhiều trick dẫn đến rất nhiều tình huống thú vị mà lại cần kĩ thuật giỏi CÓ TRÌNH THỰC SỰ, thử thách các players nhiều.
    + Nhược điểm: SS2 hình xấu, combo ko đếm số hit, Ukyo quá mạnh dẫn đến imbalance kinh khủng. SS4 lại quá phức tạp ( giống GGXX) ko mấy thu hút những ai mới chơi. Dủ ở cả SS2 và SS4 nhưng số lượng players lại thường chỉ tập trung vào 1 vài char, khiến các char khác bị lu mờ ( giống SF ).

    Mọi người vào góp ý nhá ^^!!!
     
  5. Prestty

    Prestty Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/11/06
    Bài viết:
    411
    sao lại bảo kof ko đầu tư vào hình ảnh và âm thanh? ông ko thấy các version sau này à
     
  6. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Ack ACk các bản 3D của nó thì tui ko tính vì cũng như tui, nhiều người cũng thấy nó hoàn toàn mất hẳn phong cách của series cũ. Tui chơi nó với cảm giác khác cảm giác tui thường chơi KOF 2D, và chỉ cho vui là chính..... Còn các bản 2D thì rõ ràng ko có sự đầu tư kĩ lưỡng vì 1 năm ra 1 bản. Nhìn bản KOF 2k3 hình ảnh âm thanh còn thua xa GGX, chưa nói đến GGXX......
     
  7. ToilatoiV2

    ToilatoiV2 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/11/06
    Bài viết:
    1,134
    thế mà cũng fai' hỏi :D
    tất nhiên là KÒ ròi #>:)
     
  8. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,926
    Nơi ở:
    NEST
    Gì nữa đây? :-/

    Bài nhận xét của Johhny rất hay, nhưng mà : như tui đã nói , từ phiên bản KOFXII, SNK sẽ thay 1 engine đồ họa mới cho KOF. Bởi vậy! Để xem sao cái đã. :D

    [QUOTE/]Vì chơi team nên thường các KOF players ko nghiêng chủ yếu về 1 char như nhiều game khác, có thể luyện nhiều. Số trick trong KOF ít, gần như là ko có nên có vè như game khó tạo ra những tình huống thực sự thú vị. Các fan của game cũng thường bị chia ra chơi chủ yếu 1 hoặc vài phiên bản nhất định, thường ko nhất quán 1 phiên bản.[/QUOTE]
    Ông có thể chọn mục single player mà.
    Chia ra những phiên bản cũng có cái hay, có nhiều sự lựa chọn, ví dụ, tui thích cái phong cách của 2001,2002,98, các phiên bản còn lại ít luyện lắm
     
  9. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Cũng chính vì thế mà KOF RẤT ÍT KHI ĐƯỢC ĐEM RA LÀM TOURNAMENT bởi các KOF players thường KO CHƠI NHẤT QUÁN 1 PHIÊN BẢN NÀO CẢ ^^!!!
    Bài preview của tui chỉ tính đến thời điểm hiện tại. Riêng phần SS tui ko dám nói nhiều, sợ bật bác Chipp lắm ^^!!!
     
  10. ToilatoiV2

    ToilatoiV2 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/11/06
    Bài viết:
    1,134
    Anh oi!!! Cho em hỏi tí...để trèn thêm hình ảnh vào thì fai' làm ntn a..
    có phải upload len trang web ko....nếu có thì dạy em với..::(



    Anh oi!!! Cho em hỏi tí...để trèn thêm hình ảnh vào thì fai' làm ntn a..
    có phải upload len trang web ko....nếu có thì dạy em với..::(
    Em xin hậu tạ
     
  11. Iori__Yagami__

    Iori__Yagami__ T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/7/06
    Bài viết:
    661
    trời ơi,sao đi đâu cũng hỏi câu này vậy
     
  12. Mr.Samurai

    Mr.Samurai T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/8/06
    Bài viết:
    551
    Nơi ở:
    100%..100%...
    THix nhất LF2 ^^
    +________________+
     
  13. ToilatoiV2

    ToilatoiV2 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/11/06
    Bài viết:
    1,134
    TRò 2D hay nhất có lẽ Đặt Bom..trò đấy hay lắm..cam ơn..xin đừng thắc mắc...
     
  14. ImStuwolf

    ImStuwolf Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    1,332
    game fighting ......................................

    vãi hàng.................
     
  15. ePifunSI

    ePifunSI Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/3/07
    Bài viết:
    26
    Cho phép fan của Guity Gear pót chút nhé:

    Có ai đầy đủ như thế này chưa:
    [​IMG]
    ( sorry, ở trên ghi nhầm nha, Justice chứ ko phải Justtice )
    Mỗi con đều có thêm hai cái:
    L1:XP
    L2:EX

    Nếu chỉnh thêm các thứ đó khi vao chơi thì con đó có thêm các đặc điểm như: chiêu đánh khác 30 - 90% con cũ => có nhiều con đánh hay hơn, tuyệt chiêu cũng khác
    năng lượng vô tận
    Thành dạng Gold => đánh mạnh hơn rất nhiều, hao máu kinh khủng, có con năng lượng bất tử, tự tăng máu



    vd: SolBadguy phải làm tuyệt chiêu gồng mình lên để đánh mạnh hơn nhưng thnằg Solbadguy gold tự nhiên nó vậy, năng lượng bất tử, tự tăng máu, đánh người khác hao máu nhiều còn nó bị đánh hao rất ít, di chuyển vô cùng nhanh.

    [​IMG]


    Tuyệt chiêu khác của SolBadguy ( kết hợp với mấy chiêu thường nên mới ra 9 chiêu, tuyệt chiêu này chỉ có 1 chiêu thôi )

    [​IMG]



    Giới thiệu thêm về Justice:



    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ___________________________
    Và tiếp theo là những liên chiêu thức mà tớ hay dùng: ( thông cảm, record lại nó ra cái gì ko hà, nhìn không được )

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  16. kyori kusagami

    kyori kusagami Trollzilla Moderator

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    10,471
    lâu quá mới thấy có người vào topic này post bài đấy nhỉ , tưởng đâu die rồi chớ.
     
  17. Iori__Yagami

    Iori__Yagami T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/1/07
    Bài viết:
    583
    cái kof chỉ có có dỡ là hiệu ứng kém thôi ,chứ còn mấy cái khác thì ăn đứt những game 2D từ trang phục ,hình ảnh nhân vật,đến cả lối đánh,mấy trò khác sao có cửa,chẳng hạn như GG,SF,Samurai..........o bằng đâu,dù hiệu ứng của tụi nó rất đẹp
     
  18. kyori kusagami

    kyori kusagami Trollzilla Moderator

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    10,471
    KOF không chịu đầu tư vào hiệu ứng + hiệu ứng kém ư ? => chả biết gì cả.
    KOF là 1 game mang tính cách hiện đại , thực tế nên về hiệu ứng thì nếu làm như mấy cái kia thì chả khác gì mấy cái khác cả=> còn gì là của riêng mình nữa.
    còn mấy cái fighting kia thì nó mang tính hư cấu một chút,có lẽ có 1 chút hơi cổ ( ở chỗ là xài các vũ khí như kiếm chẳng hạn) nên hiệu ứng sẽ làm cho game mang nhiều hấp dẫn hơn ( mí lị mấy phim kiếm hiệp chẳng hạn , kĩ xão hiệu ứng từa lưa = ăn khách)
    mấy bác muốn cãi nữa thôi về cái này.
     
  19. thang_lau_ca

    thang_lau_ca Lao Công Gamevn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/4/07
    Bài viết:
    8,079
    Kof nhưng tiê1c là ko bình chọn được (tui là devilneverdie đây :D)
    ..........................;)) ;))
     
  20. tuanha1310

    tuanha1310 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/6/05
    Bài viết:
    990
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Hình ảnh thì làm gì có game 2D nào vượt qua được GG mà ông nói kof ăn đứt tất cả :| Còn lối đánh thì do mỗi người cảm nhận, phục trang là do sở thik của từng người, sao so sánh như thế được...!
     

Chia sẻ trang này