bạn milkcow nói ít ít thui nói nhiều quá thì rốt cuộc là ko biết gì đó bạn . a4 là nốt la2 , g4 là nốt sol2 . Dân học nhạc chính quy hay opera dĩ nhiên xử lí phải hơn người ko trường lớp nhưng ko có nghĩa là tất cả đều cao hơn . Cái quan trọng là hát đẹp trong tầm cử giọng của họ thôi . Tenor cũng có rất nhiều loại tenor , dĩ nhiên tenor lưỡng tính có âm vực bằng với alto những BK thì cao hơn hẳn Trọng Tấn rồi . ---------- Post added at 18:27 ---------- Previous post was at 18:21 ---------- À thêm nữa g4 chỉ được xem là high G của baritone và c5 mới xem là high C của tenor . Nữ thì phải chuyển giọng ko nói rùi nhưng nam thì ko ai đào tạo chính quy để hát = giả thanh hay giọng óc cả . Cùng lắm là dùng giọng pha để hát mấy nốt cao thôi .
Mình không nói Đăng Dương hay Trọng Tấn chỉ hát được đến A4 mà mình nói là đa số bài hát họ thể hiện thường chỉ đến cao độ đó thôi. M4U hit những nốt cao bằng giọng pha chứ không phải falsetto đâu nhé,nếu falsetto thì không nói làm gì,vì mình cũng hát được. Có điều là không rõ họ hát live thế nào thôi. Còn bạn nói G4 cao hơn A4 thì mình cũng bó tay!
Tôi biết tôi không rành lắm về nhạc lý, nên tôi đã nói trước ngay từ đầu rồi mà nhỉ . Tôi chẳng nói là dân nhạc viện lúc nào cũng xử lý high-note ở 1 âm vực cao hơn dân không chuyên, ý của tôi là cùng 1 note cao thì dân nhạc viện được đào tạo theo lối thính phòng và opera sẽ xử lý hoàn hảo hơn ca sĩ nhạc nhẹ Còn chuyện của BK, nói thẳng ra BK là legg tenor, từ khi qua Mỹ và được học thêm(?) hay anh ấy tự trao dồi thì tôi không biết, giọng mới vững - dày và ấm hơn, ,lấy hơi cũng hoàn hảo. Ngày trước BK chỉ hát note rất cao nhưng hơi chói và mang tính "kim" quá nhiều, bây giờ cao - khỏe - ấm và rất vang. Chuyện hát cao hơn, ngay cả người thường cũng có người hét lên note rất cao, nhưng hét và hát nó khác nhau. Tôi muốn nói với 1 ca sĩ nhạc nhẹ như BK mà lên high-note hay hơn hẳn dân thính phòng gốc như Trọng Tấn, là trường hợp mà tôi biết, thế thôi Headvoice mà không được đào tạo đế hát trong thính phòng và opera à? Theo tôi biết thì những người dòng Counter tenor ngoài falsetto ra thì head voice là 1 kỹ thuật khác để lên high-note khi hát
Nói chung bạn toàn lượm lặt trên mạng nên nói chẳng đâu ra đâu cả . thanh nhạc rất trừu tượng chứ ko phải như piano có hình có dạng đâu bạn à . đã xử lí 1 nốt còn có việc âm vực cao hơn dân ko chuyên nghĩa là gì ? đến nhạc lí ko vững thì vào đây ba hoa về chuyên môn để gây cười à ? BK có tầm cử giọng cao hơn Trọng Tấn ,dĩ nhiên những nốt cao sẽ xử lí thoải mái hơn . Nhưng giọng BK đâu có hát tốt ở trung và trầm , xuống những nốt thấp thường mờ. Cái chính của việc học , luyện thanh opera đó là hoàn thiện tầm cử giọng của mình , khu âm cao , trung và trầm có âm sắc đẹp . Nếu muốn so sánh BK thì nên tìm 1 người có chất giọng gần như BK , như Hoàng Nhật Minh . Dù sao BK cũng là dân NVHN , chứ ko phải là ko đc đào tạo bài bản như các ca sĩ nhạc nhẹ ,nhạc trữ tình , nhạc trẻ hiện giờ . Tôi biết tôi nói thêm thì bạn lại cóp nhặt rồi viện lí do này nọ , nhưng ở VN chưa có giáo trình để luyện cái giọng phản nam cao . Tác hại của việc mà ko có thầy hướng dẫn + giáo trình thì ko đơn giản như ngồi trên đây linh ta linh tinh đâu . Tóm lại ,tôi dị ứng với những người dùng thông tin tìm được trên mạng rồi cho đó là kiến thực của mình như bạn .
Nói ở trên rồi đấy, ý của tôi là cùng 1 note cao thì dân nhạc viện được đào tạo theo lối thính phòng và opera sẽ xử lý hoàn hảo hơn ca sĩ nhạc nhẹ Ba hoa , box AN không cấm bất cứ thành phần nào vào thảo luận, trình bày ý kiến trong chừng mực quy định. Tôi đơn giản chỉ trình bày ý kiến của tôi, có bắt ai phải chấp nhận hay in sách vì nó hoàn toàn đúng đâu nhỉ?. Dùng thông tin trên mạng thì sai à? Tôi chưa rõ tôi có quyền tự tìm hiểu. Đừng tự xem mình là có kiến thức hơn người khác rồi nhìn sự tích góp của người khác là trò hề trong mắt mình. BK bây giờ xem như giọng tenor, bắt hoàn hảo cả khi hát âm trầm luôn à? Âm trầm BK hát không hay bằng giọng bass, nhưng bảo BK hát không hay những bài của giọng baritone so với mặt bằng chung thì tôi thấy không đúng Tự tin đến mức nhận tất cả kiến thức về thanh nhạc và nhạc lý mình đang có là do mình tự tìm ra sao? . À hay là bạn phân biệt giữa kiến thức mạng, kiến thức sách và kiến thức từ người khác luôn?
mình nghĩ các bạn đừng để cho người ta nói là member gamevn rất giỏi trong việc nói móc nói mỉa và coi thường nhau.
MÌnh biết bạn không phải dân nhạc,nên mình nghĩ bạn nên tìm hiểu kỹ đã rồi hãy khẳng định :) THứ nhất: Cùng 1 cao độ,trong quãng âm của giọng,BK lên luôn không đẹp bằng Trọng Tấn,trừ những note ngoài quãng âm của Trọng Tấn,còn những note cả BK và TT đều lên được thoải mái thì câu trả lời là không đẹp bằng,có chuyên môn hoặc chỉ cần có thâm niên nghe nhạc 1 cách nghiêm túc sẽ đều thấy điều đó Thứ 2: giọng BK hát studio thì như vậy thôi,tất cả những cái bạn xem trên Paris by night đều là lip, chính chuơng trình cũng nói rõ là thế,và bằng kỹ thuật studio làm nổi giọng BK lên mà thôi,hát live giọng BK không được nổi bật như thế,nói chung là về độ đẹp không so được với TT Thứ 3: cái này không liên quan lắm,nhưng nhiều người ( đặc biệt là các bạn trẻ biết hát hò 1 chút ) hình như cứ nghĩ phải hát cao mới là hay,mới là đẹp,mới là giỏi hay sao ấy nhỉ Còn về M4u thì.... chờ khi nào live nhé,studio thì không nên nói ,đang hy vọng vào Hồng Duơng mà thôi,còn các mem khác đã live rồi và mình đã hiểu cao độ thực sự của họ so với studio ra sao ( ĐMN qua nhiều chuơng trình,Minh Vuơng qua BHV,Mạnh DUy qua 1 số clip trên utube - nói chung là thua nhiều và xa studio về cao độ ) Mình chỉ nói trên khía cạnh khách quan thôi,mong fan M4u bỏ quá cho :) ---------- Post added at 00:32 ---------- Previous post was at 00:30 ---------- P/s : còn 1 điều nữa không thể phủ nhận : BK đúng là nam ca sỹ nhạc nhẹ số 1 VN bây giờ,không phải chỉ bởi giọng hát mà vì sự tinh tế của BK
Đừng nghĩ mình là fan của M4U nhé,chỉ vì mình thấy nhóm này hát cao nên đề cập mà thôi. Còn nếu chỉ hát live thì mình thấy chẳng có ai cả.
về nhạc thính phòng thì mình không biết chứ nhạc trẻ bây giờ có 1 số người có chất giọng nam cao như: -Mạnh Duy M4U -Hồng Dương M4U -Tô Minh Đức 8x Band -Bằng Kiều -Đức Trường Giang (anh này là ca sĩ không chuyên nhưng giọng cao như BK luôn) .... theo mình nghĩ họ hát Studio có thể cao hơn hát Live 1 chút nhưng không nhiều đâu và chất giọng của họ đã là nam cao rồi họ hát live không lên cao có thể do 1 số yếu tố tâm lí hay để chắc ăn,..không làm ảnh hưởng đến chất lượng bài hát mà thôi,.
UHP thì giọng mạnh chứ ko có cao , mà giờ giọng UHP dỡ wa' rồi , nghe ko ấn như thời vol 1 , thích nhất vol 1 của UHP
em cứ tìm bài nào em thix thì tập thôi chứ cũng chẳng bít mình giọng gì.....!............bài nào thấy ổn thì hát thường xuyên còn bài nào ko vào đc thì next
nếu giọng trầm,cao độ thấp,ấm là giọng trầm, giọng bình thường, đều là trung, giọng bỗng, lướt lên, thánh thót là cao
Nốt cao mình lên rất tốt nhưng nhiều chỗ trầm hát k rõ tiếng. Có thằng bạn quân y hát giọng như Minh Vương luôn, kỹ năng xử lý nốt nhạc cũng tốt nữa
Nếu xét một cách chuyên môn về khía cạnh thanh nhạc, thì giọng Minh Vương rất tệ và không hay tí nào , giọng mỏng, nhão, không có độ rền, nói chung là âm săc không đẹp ---------- Post added at 19:18 ---------- Previous post was at 19:15 ---------- Muốn biết mình giọng gì thì ... phải đến lớp học thanh nhạc thôi bác ạ CÓ 2 cách phân loại giọng chủ yếu, là phân loại theo cao độ và phân loại theo chất giọng ( màu sắc giọng ) Cách thứ 1 hay được dùng trong giới không chuyên Còn cách thứ 2 hay được dùng trong giới chuyên môn. Cá nhân em cũng ủng hộ cách thứ 2, em thì em thấy nếu 1 giọng nam nào lên được note cao của tenor, nhưng vẫn mang độ rền, dày ,nam tình của nam trung thì tuyệt với