5 Centimeters Per Second 2007, coi xong thấy nhớ 1st crush kinh khủng, mặc dù chuyện chả giống cái mẹ gì như trong fim cả 2 đứa từng thích nhau nhưng chả ai nói ra, sau này cũng tự nhiên dần dần quên lãng đi. vừa coi xong anime này liền pm trên face hỏi thăm vài câu bình thường tự nhiên thấy vui vui 8/10 [video=youtube;2NuuhRrRQZo]https://www.youtube.com/watch?v=2NuuhRrRQZo[/video]
Melancholia - Phim giờ mới xem, những tâm lý của từng nhân vật làm khá tốt. - Nội dung chủ yếu xoay quanh cảm xúc, suy nghĩ, hành động,... của từng nhân vật khi đối mặt với Melancholia. Phim hay!
No Country For Old Men là cái phim mà mình thấy hay nhất về truy đuổi mình từng xem:v Phong cách hành động rất hợp phong cách mình, từ từ nhẹ nhàng và đầy tính toán chứ k phải hùng hục như trâu bò trong các phim khác. Anh main cũng rất thông minh, chỉ tiếc là về độ chuyên nghiệp thì không thể bằng Sugar. Chỉ tiếc là anh nói nhiều kia tưởng cũng là sát thủ kinh lắm hóa ra chả làm đc vẹo gì, thua xa anh main
Không có nhiều người từng biết Anton, nhưng anh "nói nhiều" là một trong số đó, qua lời thoại thì mình biết ngày xưa 2 anh đó cũng từng cộng tác hoặc đối đầu với nhau gì rồi.....
vừa xem xong se7en thấy cũng tàm tạm, ko hiểu sao lọt top khủng của imdb -_- mặc dù gán 7 deadly sins rất dị và lạ
Vốn ghét phim Tàu, vì không hợp phong cách cho lắm, lại chẳng thích kiểu đánh nhau chưởng tàu. Tuy nhiên hôm nay ngồi nhớ lại thì thấy hồi xưa còn bé cũng hâm mộ phim Tàu vãi ra, chẳng qua lớn lên mò phim tây, phim thái lan đánh nhau phê hẳn nên quay ra ghét phim Tàu. Mò 1 phim chưởng Tàu để ôn lại tuổi thơ. Chẳng biết thế nào lại pick phim Đông Tà Tây Độc, vì thích Âu Dương Phong nên searh bừa chữ Tây Độc trên youtube nó ra. ai dè đây đếch phải phim kiếm hiệp mà phim tâm lý tình cảm Phim hay vãi, làm mình thay đổi quan niệm rằng vốn xưa nay phim kiếm hiệp thiếu nghệ thuật. Kịch bản phim gồm nhiều câu chuyện riêng rẽ (đúng kiểu mình thích) nhưng từng câu chuyện riêng về sau lại đc liên kết với nhau đàng hoàng, có thắt có mở, cuối phim liên kết và giải thích cho đầu phim khiến người xem thỏa mãn. Cách kể chuyện qua lời độc thoại cũng hay, tuy là trực tiếp nhồi chữ vào đầu người xem nhưng làm khéo nên nó dễ chịu. Màu sắc phim thì u tối nhưng toàn cảnh không gian rộng mở, toàn bộ cảnh trong phim đều có gì đấy phi lý, đầy dụng ý. Xây dựng nhận vật phải nói là xuất sắc, ai cũng có cá tính và ấn tượng, ấn tượng hơn cả nguyên tác của Kim Dung ấy . Tiếc là giống như bao phim kiếm hiệp khác, khó mà làm người xem thấm sâu đc triết lý về cuộc sống của phim vì cái thời đại và bối cảnh quá xa thực tế, cho dù đạo diễn cố gắng bình thường hóa thực tế hóa các nhân vật kiếm hiệp này hết mức có thể rồi. Triết lý cũng hay đấy, nhưng không tạo được cảm hứng.
Đông Tà Tây Độc + "phim hồi bé " thường là phim Hồng Kông . Chưởng tàu bây giờ mới là "phim tàu" . Khác biệt về phong cách tuơng đuơng rõ ràng . Nhưng mà cũng phải công nhận là Đông Tà Tây Độc + Đại thoại Tây Du(1-2) là 2 phim khá đặc biệt của điện ảnh HK(phá hủy nguyên tác). Cũng giống như Pulp Fiction lúc mới chiếu fail rất nặng nhưng vài năm sau lại cực kỳ nổi tiếng .
Ví dụ Fight Club hay Donnie Darko thì còn được, còn Pulp Fiction là sai bét nhé Lúc ra nó đã được các nhà bình luận phim đánh giá tốt rồi, chưa kể là cũng đạt doanh thu khá. Đó là còn chưa kể 7 nom oscars & 3 winners. Rhapsody in August của Akira Kurosawa. Không phải một trong những phim hay hơn của ổng, nhưng nếu là đạo diễn khác làm chắc hẳn đã được đánh giá cao hơn trong nền điện ảnh Nhật. Vẫn cách thể hiện ý tưởng qua ẩn dụ và biểu tượng thường thấy, ngoài ra do phim này được làm vào năm 91 nên có pha thêm những yếu tố hiện đại mà người ta không thấy trong những Ran hay 7 Samurai, đó là phong cách hài hước không quá đà tương tự những anime của Studio Ghibli và những thước quay được cắt liền mạch theo cử động của nhân vật, nếu ai là fan có thể sẽ thấy hơi bất ngờ. Điểm khiến nó không bằng so với những phim trước chính là diễn xuất cũng như cách canh khung thời gian, lúc quá nhanh lúc quá chậm và chưa lược hết các chi tiết thừa, diễn viên trẻ con tuổi teen thì mặt cứ đơ ra vô hồn. Tất nhiên chả bằng Toshiro Mifune được nhưng ít ra cũng phải hơn diễn viên VN vài bậc chứ, coi mà nhiều đoạn phải cười trừ =) Cái kết thì mình khá thích, nó phù hợp với không khí chủ đạo của phim là liên kết quá khứ với hiện tại. Nói chung nên coi. 8/10.
Lửa Phật: Nội dung siêu đơn giản, bối cảnh siêu đơn giản...diễn xuất không có đất dùng... Chán vô địch ....
The Maze Runner 2014, đọc nhiều review khen hay lắm nên thấy rạp còn chiếu suất cuối đi coi. hơn hunger game tí nhưng cũng thấy bình thường, nhàn nhạt... chắc giữ miếng cho mấy phần sau 6,5/10
Đông Tà Tây Độc là phim Hồng Kông kịch bản Vương Gia Vệ. Toàn bộ không có liên quan gì đến nguyên tác Kim Dung. Tên tiếng Anh là Bụi thời gian - Ashes Of Time. Phim này có 2 bản, 1 bản Redux do chính tay Vương Gia Vệ cắt, khó hiểu hơn bản đầu tiên, ý nghĩa cũng không rõ ràng bằng.
Cũng có một chút chút dính dáng đến Kim Dung, ở dạng "một cách giải thích khác cho các chi tiết trong truyện" kiểu như lý do khiến Âu Dương Phong phang chị dâu đẻ ra Âu Dương Khắc. Lý do Hồng Thất Công chỉ có 9 ngón tay, lý do Hoàng Dược Sư thích hoa đào. Phim này thích nhất tính cách và các lời thoại của Âu Dương Phong, mang tính ám ảnh. Trong phim Âu Dương Phong là sát thủ chuyên nghiệp, tuy nhiên nguyên cả bộ phim mà chả thấy đánh nhau tí nào, làm gì có lợi cho mình thì mới làm. Nghe thì có vẻ xấu xa nhưng đầy thực tế và k trách được, thậm chí quan điểm đó còn ấn tượng hơn nhiều quan điểm hành hiệp trượng nghĩa của Hồng Thất Công, phim như giải tỏa cái sự vô lý và gượng ép của 1 mả các phim kiếm hiệp khác - cứ ra giang hồ 1 là phải hành hiệp trượng nghĩa đến vô điều kiện 2 là phải độc ác gian tà đến vô lý
Box mình có ai coi American Horror Story ko? Tính lập topic mà chắc ế nên thôi. Thú thật mà nói là coi hết 3 phần rồi mà cũng thấy sợ gì lắm, phim kinh dị mà pha sex vào tùm lum mất hay. Chắc giờ mình cũng lên đô rồi. Mà thế vẫn coi, vẫn hóng từng tập của ss4. Ko biết tại sao lại thích nó nữa, ko thể chỉ ra thích điểm nào. Hơi kỳ cục thật. Chắc do theo rồi phải theo luôn.
Snatch: ko biết 1 tẹo gì về Guy Ritchie mà ko ngờ phim lại hay thế, vừa căng thẳng vừa hài hước lại còn đc nghe Brad Pitt lảm nhảm Phim này với Layer Cake chắc là top của thể loại tội phạm Anh rồi
Bác nào coi Breaking Bad ko nhỉ? cho mình hỏi là ở tập 7 của Season 5, khi nv Mike bị DEA theo đít và phải chạy trốn thì tại sao Walter lại bắn ổng lúc đưa cái tùi thoát hiểm? Chi tiết này mình ko hiểu vì Mike rút rồi đâu có dính lứu gì nữa đâu, hơn nữa nếu cần tên của chín thằng tù thì có thể tìm Lydia để hỏi? Vậy tại sao lại lao ra bắn Mike, hay là chỉ đơn giản do tức qá nên làm liều ?
Bắn để thủ tiêu chứ còn gì nữa. Cậu nghĩ Mike chạy được à? DEA nó tóm đc ngay, đến lúc đó khai ra thì mệt. Mới đầu ông White không bắn vì nghĩ chỉ có Mike mới có bản danh sách, sau đó nhớ ra Lydia cũng có nên quay lại bắn thủ tiêu
vừa coi enemy at the gate các cảnh bắn tỉa coi rất phê không khí chiến tranh rất thật , khuyết điểm cảnh thằng cha hellboy nên kéo dài hơn mới đóng tí chết , nếu jude lă nhảy trước thì chết rồi vậy là thằng nhóc là tội đồ cmnr , thằng nhóc sacha đóng hay vãi mà thấy lớn lên toàn đóng cái đâu không tiếc