Trích 1 comment của anh Phanxine: "Khen chê là chuyện bình thường, nhưng phải khen cho đúng, chê cho hay... Bạn thấy phim này hay, tôi thấy phim này dở, chỉ cho thấy tôi và bạn khác nhau về thị hiếu. Nhưng bạn nói ‘tôi xem phim này tôi không hiểu gì cả, phim này dở’, thì có thể do phim dở khiến bạn không hiểu, nhưng cũng có thể do bạn không hiểu chứ không hẳn vì phim dở. muốn biết do bạn không hiểu mà phim dở hay do phim dở khiến bạn không hiểu, thử ngó quanh xem có người hiểu phim hay không. Nếu người khác hiểu mà mình không hiểu, thì là do mình hay do phim vậy?"
Thế thằng nhóc Bi là do bà nào sinh ra vậy bạn Vừa xem vừa tua hay sao mà phát ngôn nghe dửng dưng vậy
Xem bản trên youtube, hình ảnh không được tốt lắm nên phần nào làm giảm hiệu quả của phim, thế nên không dám cho điểm, chỉ có thể nói đây là phim khá. Phim giàu ngôn ngữ hình ảnh, biểu tượng, không giáo điều. Lại có cả những nét dường như rất đặc trưng cho cuộc sống người Hà nội (cảnh quay ở bãi sông Hồng, bến xe bus cầu giấy, nhà cổ thời Pháp...). Nhân vật cô giáo thì mình thấy có vẻ như hơi giống với "Cô giáo dương cầm" trong tác phẩm cùng tên, ở quan hệ với cậu học sinh trẻ, đặc biệt là đoạn ở bãi sông Hồng. Cá nhân, mình thấy đây là điểm nhấn cho dòng phim nghệ thuật trong nước.
Hồi trước "Mùi đu đủ xanh" của Trần Anh Hùng cũng bị chê tơi tả là khó hiểu, buồn ngủ. Nhưng chính phong cách của TAH và PDD mới đáng quý :->, rất thực.
Ông xem vì có cảnh nóng thì tôi cũng hiểu rồi, khen chê là cảm nhận cua ông thôi. Nhưng chỉ vì những người xem vì hàng họ như ông rồi bêu oan cái phim nên tôi buồn thôi chứ cấm có đc ai? Tôi chả cấm ai chê cả vì đơn giản là tôi ko có cái quyền ấy. Nhưng đọc cho kĩ lời tôi đi đã, muốn che phải có cơ sở, phải nói ra đc là nó sai cái gì mà đáng bị chê. Chứ các ông ko thèm biết nó là cái gì, cứ vú vê mông đít là nhào vào, xem vì tò mò rồi ra chửi nó nhặng xị lên thì có ổn ko? Cơ bản lời này là tôi ko nói mấy ông, sáng đọc bài trên vnexpress thấy bên đó cm nguy hiểm quá nên cũng thấy buồn cho phim, vậy thôi.
Mình không buồn cho phim, đến Phan Đăng Di còn không buồn thì mình buồn cái gì, nhưng mà buồn vì khán giả Việt Nam
^ ^ tôi nói đến 3 lí do tôi coi phim này lận, nếu vì mông đít không thì tốt nhất tôi nên coi phim gì thì ông cũng tự hiểu. Phim hay thì người ta làm văn khen, phim dở thì làm người ta tốn thời gian, tốn tiền chả lẽ ngồi ra mà nắn tìm những từ ngữ hay để chê cho có nghệ thuật sao. Xin lỗi chứ mình rất là sợ từ nghệ thuật rồi. Cái gì cũng tương đương với nó thôi, hay đẹp thì hợp với mỹ từ còn dở xấu thì với những từ ngữ thô tục (như phim vậy). Nếu mình rãnh thì mình cũng viết 1 bài chê cho nó có nghệ thuật rồi Bạn có nói đến ai thì cũng đừng nên dùng đến những từ ngữ vơ đũa cả nắm như thế , nhé
Đã bảo rồi là có nói mấy ông đâu. Sáng đọc trên vnexpress thấy 1 đàn đông kinh khủng, chỉ thốt ra những câu:"Phim chán chết! Phim lừa tiền! rồi Chả hiểu gì! cộng với Dơ, bẩn, trơ trẽn" Đó, có chỉ ra được là phim nó chán thế nào, lừa thế nào, bẩn thế nào đâu! Cái chi tiết ba cô trốn chỗ thằng kia đái, đâu phải bà ấy rình nó đái, chỉ là chạy theo để nhìn nó, tình cờ nó đái đúng chỗ trốn thôi mà cũng đổ diệt cho là nhìn trộm nó đái. Rồi còn chi tiết bà ấy nhét đá vào... để dập tắt ham muốn trong lòng mình chứ có phải thủ dâm đâu. Có nhiều chi tiết mà đoàn quân đông đảo trên kia ko hiểu nhưng lại đem ra để chê bôi. Tôi buồn vì lẽ đó. Chứ ai bảo mấy ông trên kia là chó đàn? Đến khổ. Bản thân tôi cũng thử xem cảnh sex nó ra thế nào chứ có ngoại lệ đâu? Nhưng xem hết phim thì lại ngạc nhiên vì nó khá hay. Còn các ông xem để giải trí rồi chê nó chán thì tôi ko ý kiến gì cả. Ý tôi nói là cái bọn ko hiểu mà chửi nó bê bết trên vnexpress cơ
mình thực sự cảm thấy buồn cười cho bạn. Nếu nói ở trên cái topic này, những người chê đều là những người xem phim rồi! Xem qua mà đã thấy bựa, thấy ko hay thì làm gì có hứng xem lần 2?? Tiếp, cậu bảo cái comment trên vn éch nguy hiểm, chó đàn, cậu có biết là comment trên đó có giới hạn ko??? MÀ cậu chắc là người ta ko thèm xem mà cứ chê à?? . Tại sao tôi nói cái phim dở?? Cốt truyện: ko có gì đặc biệt, hơi là lạ ở điểm nhìn theo cách nhìn 1 thằng bé, thế thôi. Các diễn viên cũng ko đến nỗi tồi, diễn cũng ko gượng ép. Thế nhưng cái cách thể hiện 1 cuộc sống hiện thực nó quá nhảm, miêu tả( cho dù qua cách nhìn 1 đứa bé) 1 gia đình đầy thèm thuồng tình dục thì mang đến kết quả gì?? bài học? ko! Các mối quan hệ đan xen? ko! Bộ phim này như kiểu làm trần trụi hóa cuộc sống, thô thiển hóa cuộc sống. Còn bảo cái gia đình này có thể có thực ko nếu bỏ qua các chi tiết gượng ép thì tôi nghĩ là có. Nhưng chuyển thể cả cái gia đình đó lên màn ảnh thì được cái gì?? Nếu cứ nghĩ bê cái góc bựa nhất của xã hội lên phim ảnh thì còn nhiều vấn đề hay ho hơn nhiều. Ví dụ ư. VA: em có tội nhưng ko có lỗi. Cướp, hiếp, giết đầy. Mà nhiều thằng cướp, hiếp, giết cuộc đời nó có khi còn như trong truyện luôn. Phim cho ai xem?? Phim về cái gì??? Phim tất nhiên cho một số quá ít có thể hiểu, phim về 1 gia đình đầy con người có các nhu cầu tình dục hơi quá đáng! Lại nhớ bên cái box thư giãn( thư giãn thật) lúc nào bàn về nghệ thuật lại có 1 cái thằng: bọn mày ko hiểu gì về nghệ thuật thì đừng có bàn về tác phẩm này! btw: nghĩ quẩn thôi nhé, có chăng phim này được chiếu ở nước nào đó rồi dân nó chỉ chỏ: ối đờ mờ, dân VN bệnh vãi lúa, một cuộc sống tràn ngập các yếu tố tình dục. Ban giám khảo: cách đưa tình dục ghép với 1 đứa trẻ rất sáng tạo--> chấm điểm cao. Nghĩ quẩn thôi.....
^ Phim mà trần trụi cuộc sống có rất nhiều phim hay nhiều người xem đó. Bộ phim nào cũng phải mang bài học thì mới là hay à ? Tôi không biết ông xem đc bao nhiêu phim nhưng tôi chắc là ông chưa xem phim City of God,Elite Squad, Riquiem for a dream rồi. Mấy phim này cũng trần trụi lắm, toàn ma túy, bắn súng tùm lum à mà toàn đc người ta khen hay đấy. K tin cứ hỏi mấy lão làng ở đây xem. Phim đc giải thưởng quốc tế là do các chuyên gia bình chọn chứ không phải mấy bác xe ôm, xích lô bầu đâu.
Phim đơn giản là để thể hiện những trải nghiệm của con người trong những hoàn cảnh khác nhau, thuần kể, không nhất thiết phải mang kết quả gì hay bài học gì. Nếu nói kiểu này thì Chơi Vơi (Bùi Thạc Chuyên) cũng trần trụi và chả để làm gì, Rừng Nauy (Trần Anh Hùng) cũng chỉ để tả một thế hệ trẻ chìm trong tình dục, Black Swan nhố nhăng và bệnh hoạn ??? Bi, đừng sợ đặt mỗi nhân vật vào 1 hoàn cảnh để họ thể hiện những cung bậc cảm xúc khác nhau với trải nghiệm khác nhau, để đại diện cho mỗi số phận trong cuộc đời. Những cung bậc cảm xúc ấy là quá đủ để làm nên 1 bộ phim thuần về trải nghiệm. Tại sao lại không có các mối quan hệ đan xen? Bi-bố-ông nội - 3 quãng đời của 1 con người, sự cô đơn của người cô cũng là 1 mối quan hệ, quan hệ tẻ nhạt và rạn nứt của người bố và người mẹ,... Rồi thì sự liên kết giữa mỗi quãng đời với vai trò của người phụ nữ. Bi - cần mẹ và cô chăm sóc; bố - đã có mẹ nhưng vẫn khao khát người khác; ông - nằm giường bệnh nhưng cần phụ nữ chăm lo.
Tôi phát hiện ra cách cầm máu mới, đó là khi bị chảy máu chân thì phải tìm cách dồn máu sang chỗ khác .
1 bộ phim thất bại.... cho những ai muốn xem cảnh nóng hoặc chỉ chăm chăm vào những mối quan hệ, cảm xúc dựa trên nền tảng những cảnh nóng đó. Phim chỉ duy nhất 1 chỗ mình thấy vớ vẩn là cái thằng nude nhảy cầu. Ko thể hiểu được ^ cách cầm máu đó trong Quốc sản 007 Châu Tinh Trì và nó chả liên quan gì đến cái topic này cả.
Thấy war bên thư giãn, qua đây các lão làng cũng tranh luận ghê quá mà trong các phin vn chiếu rạp có lẽ phim này khiến mọi người bàn tán, tranh luận và war nhiều nhất