Borderlands [Hands-on]

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi darklord64, 22/9/09.

  1. darklord64

    darklord64 One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    19/2/08
    Bài viết:
    7,543
    Nơi ở:
    Death Star
    Borderlands

    Có cơ hội được thử qua Borderlands, trò chơi shooter sắp ra mắt do Gearbox Software phát triển, các phóng viên trên trang Gamespot đã có 1 bài viết giới thiệu về các class nhân vật cũng như các đặc điểm gameplay cơ bản của trò chơi. Sau đây là phiên bản TV của bài viết ấy, có lược bỏ 1 số chi tiết vì vấn đề spol nội dung game.

    Borderlands bắt đầu với việc chọn 1 trong 4 class nhân vật như Soldier (class cơ bản với là súng liên thanh và shotgun), Siren (thường sử dụng những vũ khí có khả năng đặc biệt, như "đạn lửa"), Hunter (chuyên gia súng nhắm) hoặc Berserker (nổi trội với những vũ khí tầm gần ... thậm chí là nấm đấm của mình). Nơi đầu tiên bạn đặt chân đến là thị trấn Fyrestone, ở đây sẽ có 1 chú robot nhỏ "nhiều chuyện" sẽ hướng dẫn những chi tiết cơ bản như vị trí thanh máu, cơ số đạn, mini map và thanh điểm kinh nghiệm và cách điều khiển game.

    [​IMG]

    Cách điều khiển của Soldier khá quen thuộc nếu bạn đã chơi qua các game FPS trước đây. Ngoài việc sử dụng tốt súng trường và shotgun ra, class này còn có thể học được kỹ năng tạo ra các ụ súng ( ngoài việc chỉ biết xả-đạn ra, nó còn có thể hồi máu hoặc hỗ trợ cho bạn và đồng đội sau vài lần lên cấp).

    Ngược lại, Siren thuộc lớp stealth với kỹ năng "phasewalk" lợi hại, làm nhân vật trở nên vô hình trong 1 khoảng thời gian ngắn. Phasewalk còn giúp bạn tăng tốc độ và gây tổn thương lên bọn quái mỗi khi kích hoạt. Nhưng vì đây là khả năng đặc biệt nên cần có 1 khoản thời gian chờ đợi sau mỗi lần kích hoạt, do đó chỉ nên dung khi thực sự cần thiết. Cũng như Soldier, Siren cũng có những skill-tree phụ giúp tăng khả năng chiến đấu của nhân vật lên. Do là 1 nhánh nhân vật dạng stealth nên các skill cũng mang chút hơi hướm phép thuật của RPG truyền thống : tự hồi máu hay làm "chóng mặt" kẻ thù, thêm các thuộc tính như lửa vào đòn tấn công, tăng sức mạnh khi đánh cận chiến hoặc nâng tỉ lệ thành công của 1 cú critical hit. Do số lượng điểm kinh nghiệm có hạn, nên ưu tiên nâng cấp những skill phù hợp với phong cách chơi của mình để sau này không phải hối hận khi có một nhân vật “nửa nạc nửa mỡ”.

    Đầu game, bạn được cung cấp cho 1 loại giáp năng lượng có thể tự phục hồi khi không bị tấn công, một khi hết giáp thì ẩn nấp sau vật chắn là điều nên làm nếu không muốn phải reload lại save. Vài nhiệm vụ đầu tiên khá đơn giản, chủ yếu là để làm quen với cách điều khiển của game, chỉ bao gồm xử lý một vài tên cướp hay giết những con quái thú trong vùng. Suốt thời gian chơi, những đợt tấn công của quái sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên (không phải sắp đặt trước, tương tự cách làm của Fallout 3).

    Sau khi tiêu diệt đủ số lượng kẻ thù hay thực hiện thành công quest làm đầy thanh điểm kinh nghiệm, nhân vật sẽ lên 1 cấp với dòng chữ “LEVEL UP” trên màn hình. Ngoài điểm để nâng skill, nhân vật của bạn còn được nâng thanh máu, mức sát thương của các loại vũ khí, cũng như hồi máu và giáp năng lượng ngay lập tức, chuẩn bị cho các trận đánh khó nhằn về sau khi số lượng kẻ thù ngày càng đông đảo.

    Game cũng có 1 chế độ co-op hỗ trợ 4 người, giúp cuộc chơi dễ thở hơn. Chế độ 4 người chơi còn tạo cơ hội để người chơi thực hiện những cách khác nhau tiêu diệt kẻ thù. Một trong những chiến thuật được áp dụng nhiều nhất trong game là 1 nhóm bắn kìm, thu hút sự chú ý của kẻ thù để tạo cơ hội cho class Berserker áp sát và xử lý gọn lẹ bằng nấm đấm ngàn cân sở trường.

    [​IMG]

    Trong quá trình chơi, bạn sẽ bắt gặp những thùng chứa đồ hay các món đồ rơi ra từ bọn cướp. Đó có thể là tiền, máu, đạn dược hay những khẩu súng được tạo ra ngẫu nhiên. Các item này được phân ra làm các màu khác nhau và chi làm 5 cấp, và quái hạ được càng mạnh thì đồ rớt ra càng xịn, nhất là từ những con boss do đó nên nhớ lượm lấy khi có thể.

    Ở giai đoạn đầu, bạn chỉ có thể mang theo tối đa 2 loại vũ khí, tuy về sau có thể nâng lên 4 nhưng so với số lượng súng khổng lồ trong game thì chẳng thấm thoát vào đâu. Để giải quyết vấn đề “dư thừa” trên, bạn có thể bán lại những thứ ko dùng đến tại các cửa hàng rải rác khắp map. Đây cũng là nơi bạn dùng số tiền kiếm được để chi vào việc mua sắm đạn dược cũng như các loại item đặc biệt khác vốn xuất hiện ngẫu nhiên trong 1 khoảng thời gian nhất định.

    Phong cách đồ họa cel-shaded cũng là 1 đặc điểm dễ nhân thấy nhất của game, nếu đã từng thích thú với vẻ ngoài lạ mắt của các trò chơi như Prince of Persia hay XIII, thì Borderlands hẳn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Sử dụng engine Unreal, game đã thể hiện tốt phần đồ họa với cảnh nền, mô hình nhân vật, súng ống được dựng chi tiết và mang phong cách rất riêng. Borderlands sẽ ra mắt vào ngày 20/10/2009 trên các hệ Xbox 360, PS3 và PC.

    Theo Gamespot​

    GWP Team
     
    YuXiong thích bài này.

Chia sẻ trang này