Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Minh Nhí

    Minh Nhí Guest

    Tham gia ngày:
    Bài viết:
    0
    Nơi ở:
    Tổ Chim
    Mất điện sáng giờ, muốn điên hết cả người vì trời nóng quá, giờ mới vào đây, thấy có nhiều người giúp tui quá. Cám ơn mọi người nhiệt tình chỉ bảo :-).

    Cái topic Object Editor hiệu quả quá Zeddy, có nó thông thoáng mọi vấn đề ra nhiều, công thức đàng hoàng nữa ;-). À Thedevilxn ơi, cái Skill tăng damage và armor cho dead unit bạn chỉ thì tui làm đến đúng cái dòng cuối cùng thì bị bí, cụ thể ở đây là có mấy dòng Issue Order, ta sẽ phải chọn cái nào? Còn Night elf thì cũng có một serial Night elf, mình chọn loại nào? Vì sao lại phải là Night elf vậy :-). Còn cái con tàng hình bất tử ta tạo ta sẽ gán cho nó cái Skill vừa tạo có tính năng roar đúng không?

    P/s:Hunterxx, đừng gọi tui như thế, có khi tui ít tuổi hơn bạn thì sao :-) quý hoá quá, sẽ add ngay mail bạn vào để có khúc mắc gì còn học tập.
     
  2. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Yên tâm với Minh Nhí là box mapmaker rất tốt bụng^_^. Tôi gọi bác là anh bởi vì bác gọi devil là ông, tui lại ít tuổi hơn thedevilxn :-P. Nếu bác thích tôi gọi thông thường thì cũng noproblem.
    Issue order là no target :D
    Phải chọn NE bởi vì skill của NE có roar:D, nếu bác muốn chọn neutral hostile cũng được ko sao nhưng tìm thì hơi mệt, chọn roar của NE có lẽ sẽ hay hơn
     
  3. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Em là một thành viên mới của GVN .Tuy nhiên rất quan tâm đến map maker .Có huynh nào biết cách nào để tạo lính ra liên tục như DDay không ( không phải là tạo lính ) .Không lẽ muốn như vậy thì phải làm hàng trăm trigger tạo lính sao ?
     
  4. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    ko phải cả trăm trigger như em nghĩ đâu dday thì chỉ khoảng giỏi lắm là 12 trigger ra lính thôi.
     
  5. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    1-Dùng animated dead bỏ check invul sau khi hồi sinh
    2-Dùng trigger hồi sinh lính luôn
    Event:Unit start an effect of an ability
    Condition:Ability being cast equal to [ability name]
    Action:
    -Pick every unit in range 500 radius of triggering unit matching picked unit is dead equal to true and picked unit is a hero equal to false do multiactions:
    +Create 1 unit type of picked unit at postion of picked unit for triggering unit..........
    +Remove picked unit from the game.
    -Cái này chắc có bug+sai vì ko mở WE được(đang ở tiệm net T_T) ông về làm vài lần fix bug là ok mà tui thấy xài animated dead là tiện nhất nếu muốn unit ko phải màu đen thì dùng action nào wên rùi edit màu của nó lại thành màu default là được.
     
  6. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Đọc mấy trang đầu nhé bác :wink: ok?
     
  7. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Vậy thì mấy anh có thể cho em biết cụ thể là phải dùng Events ,Action nào không .Em hiện nay đang làm một map giống DDay nhưng khổ quá .Cứ Action [Create 1 [ ? ] for player [ ] hoài .Giúp dùm nha
     
  8. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Event:Every [X] seconds
    Conditon:tuỳ em thoai
    Action:
    Create [X] unit at [region] for [player]
     
  9. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Oài, mệt wá. Ai biết vụ này ko nè: làm sao để cho model Ancient Protector đứng bằng 2 chân, ko phải chui vo đất như một cái nhà? Tức là nếu edit cái model cho 1 unit bất kỳ thành model của Ancient Protector thì khi vô game sẽ thấy nó chui vô đất, mặc dù vẫn move (ko bước mà lướt). Zeka thử hoài hết mí cái đuôi alternate rùi alternateex, xong cho thêm vụ normal rồi small mà ko ăn thua. Trong khi mí cái building của NE thì ko cần gì, chỉ cần medium rồi bỏ ability Roots đã thấy nó đứng 2 chân lên rồi. T_T, đây là Hero cuối cùng trong 2.1 mới, mà ko xong thì sao update đây ta ơi :((
     
  10. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Ý của Zeka là hero đứng bình thường là dạng alternate và khi move thì vẫn giữ dạng đó mà lướt đi phải ko cái này làm dễ lém trong map footman tui có làm con swordman vừa đi vừa che khiên đó là xài cái này nè down map về xem nhé map này làm terrain thử thôi trong đó có con rifle mang model của acient of protector như zeka mô tả đó ^^
     
  11. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    gắn thêm cái alternate vào phần gì gì trong OE ấy. kiểm tra cái check của unit ancient chưa ?
    nếu ko thì xài trigger animation tag
    nếu vẫn ko được thì tắt máy đi, ko làm nữa
    nếu ko tắt được thì đập luôn ;))
     
  12. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    208 trang rồi, mod có dự định lập 1 cái topic mới ko, cái này mà ngồi kiếm tư liệu chắc cận luôn wá T_T
     
  13. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    topic này dùng để hỏi đáp thôi ^^
    có vài người theo dõi thôi mà. với lại đã có các topic riêng về từng phần rồi. ok đi
     
  14. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Vậy mấy anh ơi .Cho em hỏi là có Trigger nào làm cho sau một thời gian nhất định sẽ lập lại các trigger tạo lính khác không ( Dday cũng vậy ) ?

    Và muốn tạo một leader board có ghi tên của người chơi và số enemy mà người chơi đó giết ?

    Mấy anh giúp dùm nha :D
     
  15. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    cái trigger mà bác nói thì chỉ cần đặt cái event là every time thôi thì tự động sau 1 thời gian thì nó cho ra 1 nhóm lính còn trigger ra lính là chắc bác đã biết
    còn về cái leader board thì hình như có bài hướng dẫn rồi, bác search coi nó nằm ở đâu, nếu đc thì tui sẽ viết lại 1 bài chi tiết hơn
     
  16. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Vậy cho em hỏi là chúng ta không làm cách khác được à ? Giả sử mới đầu ta tạo ra 4 con footman 20 giây sau tạo 3 con Knight và 3 con cung rồi 20 giây nữa là 3 chiếc xe . Nếu bi giờ mình muốn sau 20 giây nữa sẽ lập lại trình tự này .

    Có lẽ ý của steeldragon là như vầy :
    +++ Events : time 20 s
    80 s
    140 s
    +++ Action : create .......

    phải không ? Nhưng em muốn là cho nó tự động lập lại sau mỗi 60 giây có được không ?
     
  17. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Cho em hỏi thêm những vòng như DDay thì khi chọn tướng chúng ta sẽ lấy một con cừu trong cái vùng chọn tướng .Nhưng em lại không biết làm sao để bỏ cái sương mù trong cái vùng đó .Mỗi lần tét map thì chỗ đó tối hù .HIc :hug:
     
  18. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Tạo trigger
    Event: Time elapsed-Elapsed 0second
    Action
    Visiblity-Disable Fog of War
    Disable Black Mask
    ok?:D
     
  19. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Bạn đừng dùng trigger là time elapsed thì nó chỉ có only 1 lần thôi
    dùng preodic event đi nó sẽ lặp lại như bạn mún
     
  20. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Anh CAD có hỏi làm trigger thế nào để lập trình trò chơi Warcraft Chess, mong mọi người giúp
    Em nghĩ có thể add doodads ở các điểm quân ko đi được để ngăn ko cho quân ko có tính năng đi chéo đi thẳng hoặc quân đi thẳng đi chéo...
    Mọi người cho ý kiến nha
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này