Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Trời ! Nếu nói như vậy thì làm gì để nói nữa chứ :D .Em đang gặp khó khăn ở chỗ này : lúc tạo trigger này thì vào đầu game khi tụi comp nó xuống thì nó đi ra luôn .Còn lúc hết máu tụi nó về thì đứng yên luôn .

    Không biết cái này có đúng hông :

    Events : units enter region [begin]

    Conditions : Owned unit entering unit is an ally of [player]
    ___________Owned unit entering unit controller is computer

    If _Condition __ Life of triggering unit equal to max life * 1.00
    __Action ___ Units - issue ... unit move to [ ]

    Có thể nhầm lẫn mong mí anh giúp :hug:
     
  2. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    :)) có event máu đầy hả Zed?
    Vụ mirror image :)) tui có spell fury image, tạo ra image theo chance của attack, vui ra phết :))
     
  3. Tên truy cập

    Tên truy cập The Connoisseur Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    6,711
    Các bạn cho mình hỏi để làm cheat thì phải làm sao vậy? Mình muốn tạo một cheat tiền khi gõ chữ nào đó nó sẽ cho mình một lượng tiền nhất định, mình phải tạo trigger như thế nào vậy?
     
  4. ntv

    ntv Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/1/03
    Bài viết:
    291
    Cho tui hỏi là làm sao để tăng level max cho hero vậy, tui thấy trong màn dota lv max là 25 còn tui chỉnh chi được có 10.
     
  5. Tên truy cập

    Tên truy cập The Connoisseur Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    6,711
    Bạn vào advanced => Gameplay constants => tìm dòng unit maximum level rồi gõ level muốn gõ vào, thế là xong.

    Bạn Thedevilxn ơi, sao mà bạn làm mình buồn quá, lúc đầu mình hỏi trigger bạn cho mình ngay cái map có sẵn rất nhiều trigger ngon, sau đó mình hỏi tiếp lúc đó bạn lại đòi 2.000.000 Vnđồng/trigger, bạn quảng cáo thế là không tút tí nào ::( hu hu hic hic khà khà.
     
  6. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    WTF??
    Dạo này tui hay bị mất ofline message nên chả biết ai nhắn tin gì cả còn chiện tui đòi tiền ông thì ko có roài ông đừng đi post nhảm muốn hỏi gì thì cứ post lên đây các map maker khác có thể giúp ông mà đâu phải chỉ mình tui biết làm map đâu.
    @all
    Dạo này bận túi bụi cái map defense coàn làm chưa xong vả lại dạo này gamevn toàn bài post nhảm nên lười lên gamevn hẳn ra >_<
     
  7. Tên truy cập

    Tên truy cập The Connoisseur Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    6,711
    Hi hi. Mới nói kháy một tí thế mà bạn đã nhảy vào thanh minh thanh nga ngay, trong khi đó mình cồng trôn Gê ở yahoo bạn ngày 5,6 chục nhát mà chả nhằm nhò gì, hiệu quả thật :D

    Mình gõ tiền thì nó ra tiền thì sao nhỉ Thedevilxn nhỉ?
    Mình đặt event Player - chat message.
    Sau đó cho nó điều kiện quân ta
    Sau nữa actions mình phải làm như thế nào nhỉ?
     
  8. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Không ai trả lời vậy có nghĩa là làm sai . Vậy thì mình có thể dùng action
    wait for condition được không ?
     
  9. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Đã nói là bị mất sạch offline message rùi làm gì còn biết ai nhắn gì nữa mà trả lời dạo này điện lực VN làm gì thế nhỉ cứ cúp tới cúp lui hoài >.<
    Muốn cho player tiền dựa vào event-player enter chat message thì phải bít chút về kiến thức lập trình cái này tui ko biết làm nhưng theo bọn wc3cam thì phải dùng substring chứ ko dùng match message.

    Đa số các trigger check máu của comp và bắt comp move đều dùng event-every:[X] seconds bên dưới thì dùng action if then else multi actions và nhớ cho mí cái condition nó đặc trưng 1 chút,condition mà chung chung thì máy sẽ phải check liên tục sẽ gây siêu lag ko chơi dc đâu
     
  10. Tên truy cập

    Tên truy cập The Connoisseur Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    6,711
    Mình tính vẽ chiêu gọi cục sét giống con bắn súng trong dday í, mình dựa vào ability gọi gấu, mình đặt ability cho unit cục sét có ability là locust mà nó chả chịu theo gì cả >_< . Trong map của thedevilxn có chiêu này không vậy, chỉ mình với.
     
  11. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Map tui chỉ có mấy cục băng bay theo thui, có coi ko? :)), đùa thui, map source ko cho xem được. Vụ đó bạn phải sửa đi sửa lại thôi, bug đó tui ko tìm được lỗi cụ thể
    Vụ chat mess ra tiền dùng exact match được mà?
     
  12. Tên truy cập

    Tên truy cập The Connoisseur Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    6,711
    Thế event tiền phải làm thế nào thế hả Zekareisoujin? Còn cục băng lẽo đẽo theo mình làm được rồi, nhờ vào tham khảo skill của bạn Yến Vi trong map bạn thedevilxn vẽ, bạn Yến Vi xinh nhỉ. Nhưng mà cái trigger của mình dài quá thể, có cách nào rút ngắn được không vậy :-). Đây này, nó đây này:

    .Elemental guardian
    . Events
    . Unit - A unit Begins casting an ability
    . Conditions
    . (Ability being cast) Equal to +elemental guardian
    . Actions
    . Set Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))] = (Triggering unit)
    . If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    . If - Conditions
    . (Level of +elemental guardian for Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) Equal to 1
    . Then - Actions
    . Unit - Create 1 Freedom Peasant for (Owner of Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) at (Position of Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) facing (Position of (Triggering unit))
    . Unit - Add a 60.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
    . Unit - Order (Last created unit) to Right-Click Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]
    . Else - Actions
    . Do nothing
    . If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    . If - Conditions
    . (Level of +elemental guardian for Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) Equal to 2
    . Then - Actions
    . Unit - Create 1 Footman for (Owner of Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) at (Position of Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) facing (Position of (Triggering unit))
    . Unit - Add a 60.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
    . Unit - Order (Last created unit) to Right-Click Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]
    . Else - Actions
    . Do nothing
    . If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    . If - Conditions
    . (Level of +elemental guardian for Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) Equal to 3
    . Then - Actions
    . Unit - Create 1 Rifleman for (Owner of Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) at (Position of Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) facing (Position of (Triggering unit))
    . Unit - Add a 60.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
    . Unit - Order (Last created unit) to Right-Click Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]
    . Else - Actions
    . Do nothing
    . If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    . If - Conditions
    . (Level of +elemental guardian for Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) Equal to 4
    . Then - Actions
    . Unit - Create 1 Knight for (Owner of Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) at (Position of Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) facing (Position of (Triggering unit))
    . Unit - Add a 60.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
    . Unit - Order (Last created unit) to Right-Click Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]
    . Else - Actions
    . Do nothing
    . If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    . If - Conditions
    . (Level of +elemental guardian for Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) Equal to 5
    . Then - Actions
    . Unit - Create 1 Gryphon Rider for (Owner of Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) at (Position of Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) facing (Position of (Triggering unit))
    . Unit - Add a 60.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
    . Unit - Order (Last created unit) to Right-Click Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]
    . Else - Actions
    . Do nothing
    . If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    . If - Conditions
    . (Level of +elemental guardian for Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) Equal to 6
    . Then - Actions
    . Unit - Create 1 Dragonhawk Rider for (Owner of Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) at (Position of Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) facing (Position of (Triggering unit))
    . Unit - Add a 60.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
    . Unit - Order (Last created unit) to Right-Click Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]
    . Else - Actions
    . Do nothing
    . Unit - Set Level of +frost guard loop for (Last created unit) to (Level of +elemental guardian for Unit_EGcaster[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))])
     
  13. Tên truy cập

    Tên truy cập The Connoisseur Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    6,711
    Ơ, sao nó xuống hàng không lùi dòng vào gì nhỉ? Xem thế ai mà xem nổi, để mình chỉnh lại.
     
  14. Tên truy cập

    Tên truy cập The Connoisseur Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    6,711
    Chỉnh rồi mà nó vẫn không lùi dòng vào là làm seo ????
     
  15. Tên truy cập

    Tên truy cập The Connoisseur Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    6,711
    Thedevilxn cho mình hỏi một tí.
    Map bạn vẽ có các skill rất cool và ấn tượng, hi hi, nịnh một tí, nhưng quả thật là rất đẹp. Vừa lúc nãy hỏi bạn một số thứ qua chát nhưng bạn đang bận tán gái nên vào đây hỏi vậy.

    Mình hỏi làm thế nào để con creep nó cast phép cho mình, bạn trả lời là nếu muốn nó cast phép cho mình thì phải thoả 3 điêu kiện:
    1. Đủ mana
    2. Đủ ranger
    3. Có điểm cast
    Mình không hiểu là đủ ranger là làm sao, tức là tầm nhìn của con lính à? Có điểm cast, cái này trong trigger hả?

    Một điều nữa là con Lich và thằng Arthas nó cầm cái của nợ gì ở tay mà đẹp quá vậy, bạn tạo trigger như thế nào để làm thế hả thedevilxn?
     
  16. Tên truy cập

    Tên truy cập The Connoisseur Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    6,711
    P/s: à quên, còn một điều nữa. Mình đã vẽ được mấy con cục bi băng đi theo mình rồi, nhưng khó chịu ở chỗ là nếu mà lúc nó giải lao thì dăm bảy con tụi nó đứng tụ lại ngay ở một điểm nên điểm đó sáng loá nhòe nhoẹt trông rất mất mỹ quan, vậy có cách nào để bọn bi này nó rời rời nhau ra không nhỉ, bọn bi này mình có đặt skill locust cho tụi nó. Mà hình như cứ định chiêu locust là tụi nó có quyền trèo lên đầu lên cổ nhau mà đứng thì phải?
     
  17. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Cho em hỏi là có cái action nào mà làm cho range của unit tăng lên không ?
    Em đang làm cái item mà khi dùng cho con sylavas thì cộng cho nó 200 range .
     
  18. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    À em đang làm cái map arena cũng xong rồi nhưng ngặt nỗi còn cái phần đấu võ đài .Anh nào chỉ em cách lưu vị trí của heroes sau khi lôi nó vào võ đài không ?

    Còn cái rớt item sau khi chết mấy anh tiện thể giúp em luôn .
     
  19. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    :)), mí cái con guardian đó dùng abilty editor hết, đừng dùng trigger làm gì cho mệt. Base spell từ Locust Swarm đó.
    Còn range của quân chính là cái cast range của spell đó, vô ability đọc thì bít.
    Item cộng range, mấy cục đẹp đẹp trên tay Heroes, tất cả có trong EW Armageddon của Zeka, hãy down về và chiêm ngưỡng (quảng cáo hay ghê ^^).
    Mấy cục trên tay đó lấy ability Sphere của Blood mage mà làm, attach vào 2 tay ấy. Còn item cộng rạnge thì phải dùng upgrade, khi nào có item thì nâng cấp cái đó lên, nhưng mà cho item thì ko ổn, nói thế melee unit cũng range???
     
  20. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Đang chiến war với thằng bạn thì nghe ping ping chạy ra win xem có gì ko thì thấy ông hỏi mí cái đó tui trả lời lẹ rùi vào đánh với thằng bạn chứ để nó chờ lâu thì kỳ lắm mà pa này khoái xuyên tạc sự thật nhỉ người ta đã bảo là phải chơi game mà dám bảo là tán gái >.<
    Dùng ability sphere như zeka nói ^^
    Ability locust làm cho unit có thể đi xuyên wa mọi unit và ko thể select coàn cái vụ mà bu cục cục thì tui cũng chả biết làm cách nào khác nữa.
    @zeka
    Elemental guardian trong dday ko phải làm từ locust swarm đâu phép đó thuần trigger.
    Muốn lưu vị trí hero thì phải có varriable hero cho player trước đã(varriable cho hero thường đặt trong trigger tạo hero).
    Event:tùy
    Condition:tùy
    Action:
    -For each interger from 1 to 12 set Heropoint[interger A]=position of Hero[player number of interger A]
    -Or là làm kiểu này: Pick every unit in entire map if picked unit is a hero then set heropoint[player number of picked unit]=position of Hero[player number of picked unit]
    -Hero là varriable type unit
    -Heropoint là varriable type point.
    -Rớt item thì có 2 cách:
    1-là check vào dòng drop item on death
    2-là kết hợp interger varriable cho chạy số random rùi rớt item khi varriable lớn hơn/nhỏ hơn 1 số mình đặt ra.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này