Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. dntnguyen.

    dntnguyen. Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    37

    Cái max hero thì bạn vào phần Gameplay Constance . Tìm dòng Hero - Hero Maximum level thì phải . Mặc định là 10 chỉnh lại bao nhiêu cũng được .............
     
  2. zealord_fenix

    zealord_fenix Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/11/06
    Bài viết:
    3
    muốn làm thì muốn. Nhưng ko em ko biết làm có pac nào dạy em nhé
     
  3. zealord_fenix

    zealord_fenix Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/11/06
    Bài viết:
    3
    Em là lính mới. Mong các pác thông cảm và giúp cho em cách làm map.Em mới chập chũng biết chơi nên còn kém. Mong các pác chỉ cho cách làm map.
    Em cám ơn các pác nhiều
     
  4. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Ability bắn firebolt mà mất máu theo mp thì cần thêm trigger nữa. Nếu cần chỉ dẫn cụ thể thì hỏi lại nhá.
     
  5. AtulaTheGod

    AtulaTheGod Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/6/05
    Bài viết:
    19
    em cũng đã làm 2 triggers:
    Trigger1:
    Events:1 unit tạo phép
    Condition:ability là firbolt
    Actions:A=trigger unit
    B=unit chịu phép
    add event:B take damage to trigger2
    turn on trigger2
    Trigger2:
    Events:
    Condition:
    Action:
    A damage B =max mana x 0.2
    turn off trigger2

    đại loại là như vậy,nhưng ko hiểu sao cứ lúc quả firebolt chạm người unit B thi tự nhiên máy quit luôn cả game(ko hiểu,hay là lỗi)
    bác nào chỉ cho em cái
     
  6. hipcuoi

    hipcuoi ~~~IlD~~~

    Tham gia ngày:
    7/9/03
    Bài viết:
    3,864
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Zekareisoujin ra ngoài yahoo
    nick hipcuoi có 1 chút việc
     
  7. Zeddy...

    Zeddy... Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/11/06
    Bài viết:
    33
    đơn giản vì
    Mana là giá trị INTEGER ( số nguyên)
    Damage cũng là giá trị INTEGER

    em lấy Mana x 0.2 --> sẽ cho gia' trị REAL (số thực).
    Ví dụ mana mà là 3 ---> Damage là 0.6 --> lúc xài trigger -mau' sẽ bị BUG.

    khắc phục bằng cách sử dụng

    CONVERT REAL TO INTEGER. (làm tròn số thập phân thành số nguyên :)>-
     
  8. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    Hix, em muốn làm một cái skill mà khi active, nó chuyển attack của hero thành area, được cộng thêm dmg và mỗi phát chém sẽ tốn mana. Có ai có cách nào thì chỉ em với, nếu trigger thì xin hướng dẫn kỹ 1 chút :D, em vốn thiếu hiểu biết về khoản này lắm
     
  9. Anhhungcodon

    Anhhungcodon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/7/05
    Bài viết:
    452
    hallo, em mới vào World Edit thấy cái topic này đến 271 mục rồi, khiếp quá không dám mò luôn nên hỏi lại lần nữa mong mí anh tha thứ...

    1> Tạo một mớ quái vật tại Region1 di chuyển tới Region2 sau đó biến mất kèo theo trên bảng là 100 - cho số quái vật đi vào Region2, đến số 0 thông báo Lose (hoặc là đánh nhà chính đến khi nhà chính nổ thì lose => cái nì giống X Hero Sign)

    2> Làm sao thay 1 object (phóng lớn, nhỏ, tốc độ di chuyển,..... ; cái nì em mò hoài trong Object mà kô ra)

    3> Làm sao chiếu sáng 1 nơi bất kì trong map mà không cần quân của mình ở đó.

    4> Tạo khoảng thời gian x, sau khi hết thời gian x sẽ nâng cấp độ quái vật lên và bắt đầu lại bước 1.

    5> Tạo khoảng thời gian y, sau khoảng thời gian y sẽ cho ra 1 event (giống Next wave của X Hero Sign)

    EM hỏi 5 điều ấy thôi, vì đến 271 mục nên em ngại search quá...... Mong các anh giúp đỡ.
     
  10. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,241
    1/ tạo 1 biến unit group, KAKA chẳng hạn, nếu creep đi vào region 2 thì add unit đó vô group KAKA, đếm trên leaderboard [dùng event, a unit enter region2]. số live = 100 - number of units in KAKA. nếu live = 0 thì LOSE.

    2/Object: phóng to nhỏ vào "scaling value", 1 = origin, giảm xuống nếu mún nhỏ hơn, lấy số lớn hơn nếu mún to ra, chẳng hạn với giá trị 2, unit sẽ to gấp đôi, chỉnh màu vào cái dãy có 3 số "255" liên típ [đỏ, xanh lá, xanh lam]. tốc độ vô phần movement speed

    4/ với cấp độ quái 1 để ra theo chu kì dùng event time. mún đến x lên cấp 2 thì turn off mấy cái trigger ra quái cấp 1. tạo sẵn trigger ra quái cấp 2, giống cái cấp 1 nhưng tắt initial on. đến thời gian x mới turn on nó lên{ nhớ turn off cái kia đã]

    5/cái này dùng event "timer expire". tạo biến timer + timer window trước.
    nhớ show timer window, chọn time expire = thời gian bạn mún event xảy ra theo chu kì. khi timer expire thì hide timer window, tọa event, đợi condition sao đó tùy bạn rồi lại tạo lại timer+ timer window. [cái này dùng 2 trigger thôi].
     
  11. Anhhungcodon

    Anhhungcodon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/7/05
    Bài viết:
    452
    hix mình chưa bít cái vụ cho một mớ quái vật ở Region1 di chuyển tới Region2
    bạn cũng chỉ mình luôn số 3 đi
     
  12. dntnguyen.

    dntnguyen. Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    37
    Cái di chuyển từ Region1 tới 2 cũng khá đơn giản :

    Trước tiên bạn tạo 2 region là đương nhiên .Sau đó lập một trigger thế này

    Events : Unit - A Unit Enter Region [ Region1]

    Condition : None

    Actions : Unit - Move Unit[entering unit] instantly to [Region2]


    -------

    Nếu như bạn chỉ muốn giới hạn 1 unit nghĩa là chỉ unit của team hoặc unit nào đó được di chuyển thì làm thêm conditions

    Conditions : Owner of (Entering Unit) Equal [Player1(Red)] : chỉ player 1 bước vào region thì lệnh di chuyển mới thực thi .

    ========================================

    Cái số 3 tương tự bạn làm 1 Region rộng nhỏ tùy .

    Tạo một trigger

    Events : Map Initialization

    Actions : Visibility - Create an initially [Enabled] visibility modifier for [Player 1 (Red)] emitting Visibility across [Region XXX]
     
  13. dntnguyen.

    dntnguyen. Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    37
    Cái này thì theo anh VKT nói vậy hơi phức tạp đối với bạn thì phải :D Thôi thì giúp cho trót >_< Lâu quá không xem mấy cái trigger quên tùm lum

    Ctrl + B ........ Bạn tạo một biến Variable tên là NextEvent ( type là Time ) chẳng hạn và 1 biến nữa tên là NextEventTimerWindow ( Type là TimerWindow)

    Trigger 1 :

    Events : Time Elapsed = 1 Seconds

    Actions :
    ---Countdown Timer - Start [NextEvent] as a [One-shot] timer that will expire in [thời gian] seconds
    ---Countdown Timer - Create a timer window for [NextEvent] with title [ Sự kiện tiếp theo ( Tùy ) ]
    ---Set [NextEventTimerWindow] = (Last created timer window)
    ---Countdown Timer - Show (Last created timer window)

    Trigger 2 :

    Events : Time - DuelTimer expires ( khi mà thời gian trên kia hết )

    Actions :

    --- Countdown Timer - Destroy TimerWindowDuel ( làm mất cái bảng thời gian mình tạo lúc nãy )

    --- Tiếp theo thì bạn muốn action nào xảy ra thì tùy . Lính biến ra hay động đất , núi lửa , sóng thần thì tùy :hug:
     
  14. Anhhungcodon

    Anhhungcodon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/7/05
    Bài viết:
    452
    mình định cho quái vật ở Region1 di chuyển tới Region2 nhưng trong lệnh bạn đưa thì không có chỗ nào chọn Region cả ???
     
  15. Anhhungcodon

    Anhhungcodon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/7/05
    Bài viết:
    452
    mình test lại đoạn trên thì ra là unit tơi vùng region1 sẽ tự động chuyển tới region2. ý mình không phải là vậy, ý mình là 1 mớ quái vật được tạo ra ở Region1 sau đó sẽ tự di chuyển tới vùng Region2....
     
  16. dntnguyen.

    dntnguyen. Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    37
    ^__^ à à hình như là di chuyển giống dday hay dota thì phải :D

    Vậy thì dùng action là :

    Unit - Create [số lượng] [Unit ( giả sử là footman )] for [Player1Red] ... [attack move to] [ Region2 ]

    Được chưa nào ::(
     
  17. Anhhungcodon

    Anhhungcodon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/7/05
    Bài viết:
    452
    Được rồi :D
    giờ mình muốn thay đổi chức năng item thì làm sao. ví dụ: item đó là Potion of speed chức năng là làm tăng tốc độ di chuyển, giờ mình muốn đổi nó thành tặng mana.

    àh mà chỉ mình luôn cách tạo quái vật lv 2 sau khi khoảng thời gian timer 1 cho quái vật 1 hết

    cảm ơn :D
     
  18. dntnguyen.

    dntnguyen. Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    37
    Cái item thì không biết chỉ thế nào chỉ muốn nói một chút ở đây .

    Trong Object Editor mục Item . Mỗi Item có thuộc tính Abilities ở đầu gì đó :D Bạn xem trong đó sẽ thấy các ability như scroll of speed ( item speed của orc ) .Bạn chỉ cần sửa lại với ability của cái cái bạn muốn là ok :D .Tự mò nha ^__^ mình không nhớ tăng mana là gì :D
     
  19. Zeddy...

    Zeddy... Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/11/06
    Bài viết:
    33
    replenis mana gì đấy.

    cách đơn giản.

    1- tạo item lấy item gốc là cái bình tăng mana
    2- sửa icon thành potion of speed
    3- enjoy it
     
  20. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    Hức, tui hỏi tí, tui mún làm cái spell mà khi học nó tự bắn ra rocket chẳng hạn.
    Lấy spell gốc là phoenix fire của con phoenix, chỉnh lại icon, projective các thứ, để dmg/s là 0, dmg tức thì là bao nhiu thì tùy thích, còn duration cũng để là 0, cooldown tùy thích nhưng mà ko hiểu sao khi bắn nó rùi thì mấy con unit bị bắn vẫn còn status thành ra ko bắn liên típ đc :(
    có ai bít sửa cái nì ko, chỉ cho tui với :p
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này