Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Zeddy...

    Zeddy... Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/11/06
    Bài viết:
    33
    1-dmg/s = số máu mất trong 1s sau khi bị bắn hay còn gọi là bị cháy cháy
    2-intial damage = số máu mất ngay khi dính phát đầu tiên
    3-duration = thời gian mất máu theo kiểu cháy
    4-cooldown : khỏi phải giải thích

    bạn chỉnh là 0 tức là đưa nó về default :D ko bắn liên tiếp là đúng
    ví dụ muốn chỉnh 1 rocket bắn 100 damage/ 0.1s
    bạn chỉnh
    Dmg/s=0
    cooldown= 0.1
    intial damage = 100
    duration =0.01 (vì dmg/s=0 cho nên duration chỉ có tác dụng là thời gian hiển thị cái status)

    -----------
    cuối cùng để spell được hoàn hảo, vào phần buff, effect, tìm đến cái buff effect của phoenixfire, sửa nó đi, hoặc xóa icon để lúc bắn, status ko bị hiển thị 0.01s :D (duration)
     
  2. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    Hồi trước có thử để cooldown cực bé nhưng ko đc :|
    Có lẽ là phải chỉnh mấy cái buff thui :D
     
  3. dntnguyen.

    dntnguyen. Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    37
    Không biết có ai biết chiêu super nova của Dark Wizard trong MU không nhỉ ^^ hay đại khái là khi ra chiêu thì một vòng tròn từ trong người DW tỏa ra khắp hướng rất sáng và rất đẹp :| . Nếu biết thì có thể làm thử mình được không :D

    To Zed : Em giờ vẫn chưa rõ những vấn đề sin cos trong việc tạo một đường vẽ theo đường tròn :|
     
  4. Zeddy...

    Zeddy... Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/11/06
    Bài viết:
    33
    cooldown cực bé nhưng duration cũng phải cực bé cơ bạn ạ. vì nó ko bắn 2 cái phoenix fire vào 1 con unit đang có buff. :) chỉnh duration về 0.01s sẽ thấy tác dụng ngay. :D đừng chỉnh về 0, 0 là default

    ------------------------
    giờ sách toán ra.
    pt của 1 điểm trên đường tròn
    x = x0 + R x sin(a)
    y = y0 + R x cos(a)

    Xo,Yo là tâm đường tròn.
    R là bán kính. A là góc giữa điểm đó với tâm đường tròn.

    -------------
    để vẽ 1 vòng tròn xung quanh 1 unit làm như sau.
    Set Xo = X point of unit
    Set Y0 = Y point of unit

    Rồi xài Trigger để lướt các giá trị X,Y tương ứng với góc a chạy từ 0-->360

    Event
    Press Esc

    Action
    For loop Integer a from 0 to Pi then
    creat a WISP at location (x=xo + r.sina , y= y0 +r.cosa)

    ----------------
    Để vẽ lần lượt từng điểm ta làm tương tự nhưng xài Run trigger

    Event
    Every 1s

    Action
    creat a WISP at location (x=xo + r.sina , y= y0 +r.cosa)
    set a = a + 1

    Như vậy cứ 1 s, góc a lại tăng thêm 1 rad. trigger lại vẽ thêm 1 điểm mới
     
  5. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    àh, sorry, viết nhầm, tui chỉnh cả duration cực bé rùi, cả hero lẫn unit, nhưng mà vẫn dính, giờ chưa có thời gian thử cái buff T___T, chắc nó là hy vọng cuối cùng...
    tiện thể hỏi lun 0.00 là default nhưng có những phép như Locus swarm thì lại ko để đc, nếu để thế thì gọi phát là mất lun ... T__T
     
  6. Zeddy...

    Zeddy... Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/11/06
    Bài viết:
    33
    vào kiếm cái map battleship mở ra thì biết nó xài phoenixfire thế nào :D
     
  7. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    battleship ko bị lock ah` 0-:
    Thế thì thử kiếm về xem thử vậy :p
     
  8. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    à, quên mất, hỏi lun :p
    Làm condition như thế nào để trước khi mình xài một spell nào đấy thì nó check xem mình có đủ gold với lumber nhỉ, vì phần action tui để thì nó sẽ trừ đi gold với lumber mà :D

    Nếu hơi khó hiểu thì đơn giản là thế này : Tui mún làm một cái mua unit rùi thả nó ở bất kỳ đâu trên map (deep strike, ai chơi DOW rùi thì bít :D). Thì tui làm một cái spell, rùi mần trigger, khi cast spell này vào đâu thì sau vài giây unit đó xuất hiện. Còn gold với lumber thì tui để add (số âm), nhưng chưa bít làm condition check có đủ tìn xài spell ko T___T
     
  9. Zeddy...

    Zeddy... Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/11/06
    Bài viết:
    33
    tốt nhất là xài dummy unit. :D
    tạo 1 spell giả, target vào 1 địa điểm.
    move instanly cái unit dummy đấy đến chỗ đó (unit này invul, ko có model, ko tính farm)

    rồi order dummy unit creat unit bạn muốn. giá gỗ, vàng của unit muốn creat có thể chỉnh được dễ dàng. dummy unit tương tự như 1 cái nhà xây quân, :D Thời gian build là 0.1s
     
  10. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    có vẻ hay :D, nhưng tui chưa thạo xài dummy cho lắm, tren forum có bài tut nào về xài dummy ko nhỉ T___T, nhưng cứ thử đã :D
     
  11. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    Ơ nhưng mà có vấn đề thía này, cái dummy đó khi làm map thì đặt ở đâu :|, mà như thế thì khi có 2,3 cái nhà như thế thì phải có 2,3 cái dummy ah`, mà nếu để cho khi xây xong nhà thì sẽ có 1 cái dummy đi theo chăng ???
     
  12. Zeddy...

    Zeddy... Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/11/06
    Bài viết:
    33
    dummy này là 1 unit tàng hình. bạn click spell vào đâu thì set trigger cho nó bay đến đó. :|

    lần xài spell sau bạn lại move nó đến chỗ khác.
    nếu có nhiều player thì buộc phải nhiều dummy thôi
     
  13. Zeddy...

    Zeddy... Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/11/06
    Bài viết:
    33
    ý bạn đây là spell của hero, gọi unit ra 1 địa điểm, hay là spell của nhà build unit ra 1 điểm có sẵn :|
     
  14. dntnguyen.

    dntnguyen. Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    37
    dummy là con unit không có hình ảnh ( model không có ) không có bóng shadow không có thể nhìn thấy được >_< . và tùy theo cách chúng ta thiết kế nó cho chức năng gì :|

    Phải không nhỉ ?
     
  15. hung_war3

    hung_war3 http://hungwar.com

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    9,830
    Nơi ở:
    .::Sky::.
    Nó có Model đấy chứ :\
     
  16. Chúa_Dê

    Chúa_Dê Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/7/05
    Bài viết:
    22
    Mấy anh ơi cho em hỏi tý,em có tạo 1 map giống dạng Corridors :
    - Làm sao để Computer tự chọn Hero để đánh với em.
    Ví dụ như: Vòng 4 đánh 4 dạng Corridors, em đã chọn hero (mất 1 con creep) và làm sao để 7 con creep còn lại là do máy Computer tự chọn ra hero đánh với mình.
    Em đã đọc từ đầu tới cuối Page nhưng vẫn không hiểu về phần này.
    Có anh nào hướng dẫn em tạo phần này không??? Tất cả các phần kia em đã làm hết chỉ còn mỗi cái này là làm ko dc.
    Thanks
     
  17. Zeddy...

    Zeddy... Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/11/06
    Bài viết:
    33
    làm dummy unit như sau
    - lấy 1 con wisp
    - chỉnh model = none
    - ability : locus
    - shadow : none
    - build : none
    - Food cost: 0
    - unit classification : bỏ cái tick ở worker đi
     
  18. Chúa_Dê

    Chúa_Dê Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/7/05
    Bài viết:
    22
    tức là sao anh à?? dummy unit là gì vậy anh. em ko hiểu mấy thuật ngữ này >_<
     
  19. Chúa_Dê

    Chúa_Dê Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/7/05
    Bài viết:
    22
    Xin mấy anh chỉ em step by step dc ko, em ngu mấy cái này lắm >_<
    Mấy con creep đó em đã tạo ra rồi, nhưng tới lúc chơi, chọn Computer đánh, thì mấy con creep đó ko biết chạy gì hết, chỉ có con creep của em là em di chuyển dc. Còn lại chỉnh Computer nó ko thèm chạy
     
  20. GalaxyIV

    GalaxyIV Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/10/05
    Bài viết:
    451
    anh ơi cho em hỏi khi em mở map ra nó thông báo thế này là bị làm sao và làm sao để sửa lỗi này
    nò hiên ra dòng này nè:
    unable to load D:\......(đường link của map)
    unit data missing or invalid
    chỉ dùm cho em nhé
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này