Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    có ai biết làm trigger mà mỗi khi tướng mình nhảy dam thi buff vào wai vật bị đánh slow chẳng hạn. trigger đó là ji vay chỉ em với
    ------------------------------------------------
    có cái item bình tím hồi cả máu lẫn lực nhưng mỗi khi bị đánh là bị mất luôn.Anh nào biết chỉ em làm thế nào để woai đánh mà nó vẫn hồi ( cái loại mà nó hồi từ từ í)
    ------------------------------------------------
    teran của em lúc tạo map lỡ để nó là sân tuyết rùi mà bây h em muốn chuyển lại thành nền đất mầu xanh cỏ như thế nào ạ??
     
  2. dntnguyen.

    dntnguyen. Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    37
    Bạn biết cái ability hồi máu của healing salve của orc ko ? và bình mana nhỏ nữa. Bạn chỉnh sửa cho đúng như mong muốn rồi sửa ability của bình tím thành 2 ability này. Xong ... :D
     
  3. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mấy cái Critical Strike, Bash or Evasion thì ko có cách nào biết đc lúc nào Critical Strike, Bash or Evasion đâu, bạn phải tự làm cái nhảy dam thôi. Trang 148 của topic này có bài của MinhTan đấy. Nhưng phải sửa 1 chút: Trigger a unit is attacked chỉ để play attack slam animation thôi bạn nên tạo 1 trigger nữa là lúc target takes damage, nếu damage source là Ogre thì mới có Text Critical Hit. Nếu không có trigger takes dam này thì nó sẽ như Greater Bash trong DotA ấy (chưa chạm vào người đã knockback rồi).
    À mà MinhTan ơi, Floating Text đã có Lifespan thì ko cần Destroy nữa, sau fading age Floating text sẽ bắt đầu mờ đi và hết Lifespan thì sẽ tự destroy.
    ----------------------------
    Về cái bình tím thì bạn cho "Data - Dispel On Attack" thành false thì khi bị đánh sẽ ko mất.
    ----------------------------
    Còn nếu muốn đổi đất thì vào: Advanced -> Replace Tiles... là đổi đc. (Chắc bạn hỏi cái này :D)
     
  4. [XS]-Minhtan

    [XS]-Minhtan Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/8/06
    Bài viết:
    954
    Cái trigger này thằng khác làm không phải em đâu anh Tom ơi :D Dạo này học bận như điên chả có thời gian nghỉ nói gì mà ngồi làm trigger :D
     
  5. MoonPrincess

    MoonPrincess Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/9/07
    Bài viết:
    353
    Nơi ở:
    The Moon
    Sao mấy cái spell trong map CAT mình mở ra thấy toàn là Jass ko mừ
    chả thấy có cái nào ở dạng trigger hết T_T
     
  6. F10-E-Q

    F10-E-Q Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/8/07
    Bài viết:
    54
    hic, tự hiểu thui..ko thì xin cái bản gốc hohoho...xin dc..copy cho mình 1 bản nha bạn
     
  7. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Không phải thì cùng rút kinh nghiệm, ko sao cả.
     
  8. ghost111

    ghost111 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/10/06
    Bài viết:
    26
    Spell trong CAT chuyển Jass cũng đâu có sao đâu ? Làm map lâu nhìn vào là biết ngay thôi mừ =))
     
  9. z.Z.z

    z.Z.z Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/1/03
    Bài viết:
    176
    thanks bác Tom_Kazansky đã trả lời em chi tiết ::)
    trình độ em chưa đủ để tự viết spell=jass, cái trên là em đọc của người khác nhưng ko hiểu nên mới hỏi bác tại sao nó lại dùng RemoveUnitTimed.execute (mà dùng cái này lại báo lỗi)? và cách dùng nó thế nào?

    cái handle em đọc hiểu được sơ sơ là nó dính 2 cái biến khác nhau vào 1 cái tên do mình đặt và có thể gọi ở hàm khác, ko biết đúng ko nữa? em cũng chưa hiểu rõ tác dụng của nó thế nào nữa. Đặt trigger ở tên map thì khác đặt trigger ở bên dưới thế nào vậy ạ?

    cái spell trên em làm nó ra thế này
    Cái dòng "function RemoveUnitTimed takes unit u, real wait returns nothing" em ko hiểu nó có tác dụng gì, vì copy vào chạy dùng spell đó thì bị lỗi war3.exe, còn sửa lại nothing thì nó chạy bình thường?
    Mà em viết jass nhiều lúc sơ suất viết sai 1 tí rất hay bị lỗi "Expected a name" rồi ra 1 đống lỗi, có cách nào tránh ko?
    Có chương trình nào giúp xem nhanh GUI qua Jass ko bác? nhiều lúc ko hiểu lệnh Jass phải mò trong kia mệt quá :(
     
  10. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,396
    Muốn soạn Jass thì nên xài Jasscraft, đừng có làm trong WE. tool này có cả thư viện các hàm và khi bạn gõ code thì nó sẽ hiển thị mã màu rất dễ nhìn. Ngoài ra giúp bạn check lỗi hiệu quả...
     
  11. F10-E-Q

    F10-E-Q Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/8/07
    Bài viết:
    54
    hic,ai biet' cái spell của UnknowHunter trong Age of Myth ko(Map siêu hay), nó giống như chiêu phi búa cua Beastmaster trong Dota còn trong Map đó UnknowHunter nó phi 2 cái xẻng(tạm gọi vậy hì)..mà sao nó phi thì 2 cái xẻng mất trên 2 tay Hero đến khi no' way lại thì Hero lại cầm nó khác với Dota phi búa nhưng vẫn thấy búa trên tay Hero....ai biết chiêu này giúp em với...spell trong map do' quá hay.....
     
  12. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    call TimerStart(t,1,false,function RemoveUnitTimedE)
    dòng này nó là như thế này thì tất nhiên cái
    function RemoveUnitTimedE takes nothing returns nothing là tất nhiên, có gì phải hỏi đâu ?

    Còn nếu ko viết trực tiếp Jass lên WE thì muốn check xem có gì sai ko thì cứ đánh vào đấu Enable của Trigger đó rồi lại bật nó lên, lúc bật Enable Trigger lên, nó sẽ tự check cho bạn xem đoạn Jass đó có sai gì ko và hiện lên bảng thông báo sai ở đâu cho bạn(nếu có)
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    z.Z.z ơi, tất nhiên khi viết Jass sai 1 tí là lỗi ngay, thật ra tôi viết Jass cũng có lúc lỗi (thậm chí còn bị close WE luôn đó), cho nên tôi khuyên bạn khi viết xong thì copy cái phần Jass đã viết đó vào cái notepad(copy như text ấy) rồi mới save map. Và có cái tool JSP dùng để soạn Jass, có các function mà trong WE ko có, check lỗi nữa. Còn về lệnh Jass thì cứ convert từ trigger ra thôi.

    mỗi function có takes và returns
    takes là cái mà function sẽ lấy của mình khi call nó ra, có thể lấy nhiều thứ( unit, real, integer, .....)
    returns là cái mà function sẽ trả cho mình, chỉ có thể trả 1 thứ (unit hoặc real hoặc integer.....)
    function trên sở dĩ khi takes unit u, real wait thì bị lỗi bởi vì nó là 1 triggeraction, triggeraction thì không đc lấy hay trả gì cả
    1 function muốn gọi nó thì để nó tự do (không đc là triggeraction hay triggercondition hay function của 1 timer)
    Bạn hãy làm thế này:
    tạo 1 trigger, convert trigger đó ra Jass. VD: 1 trigger tên là Jass sau khi convert sẽ thế này
    Chỉ cần để lại: "function InitTrig_Jass takes nothing returns nothing
    endfunction"
    =>
    Hãy destroy timer t khi đã expired, vả lại bạn set t = null rồi thì DestroyTimer(t) = DestroyTimer(null) => không cần thiết

    Sau đó các trigger tạo ra sau trigger Jass này sẽ đc phép gọi function RemoveUnitTimed. ( call RemoveUnitTimed( u, wait ) )
    Nếu trigger khác đc tạo ra trc trigger Jass này thì sẽ bị: Expected a function name" ngay. Và nhớ khi viết những gì trong 1 function phải lùi vào, cách đầu dòng 1 chút (thường thì 4 lần cách(space))
    -----
    Tôi giải thích ở trên chắc bạn đã hiểu đôi chút về các function, rồi bạn sẽ tạo đc function của riêng mình.
    -----
    Dùng tool JSP thì khi check lỗi sẽ dễ hơn, vì thỉnh thoảng trong WE mình sai chỉ 1 lỗi nó cũng hiện mấy chục lỗi.
    ----------------------------------------------------
    Nếu cái rìu bay như DotA thì ko có gì, chỉ cần tạo 1 model của Beastmaster ko có rìu ở tay và 1 model cái rìu của Beastmaster, import 2 cái này vào map. Khi chơi thì attach rìu này vào tay Beastmaster bình thường còn nếu khi dùng spell chỉ cần bỏ rìu đã attach đi, khi rìu bay về thì attach lại bình thường.
    Bạn phải đưa link lên đây xem xong map thì tôi hoặc ai đó mới tạo đc chớ.
    -----------------------------------------------------
    Đề nghị admin cho wrap cả jass tags trong bài viết, wrap quote thì bựa lém :D
     
  14. z.Z.z

    z.Z.z Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/1/03
    Bài viết:
    176
    còn cái dạng này:

    2 cái này nó làm gì? sử dụng nó như thế nào vậy ạ?
     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái này tui chưa dùng bao giờ, thử hỏi hyatha_dk xem.
     
  16. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    anh ơi cho em hỏi làm thế nào để làm chiêu xoay tự động như con tướng trong jday 19.9b í ( cái con mà có chiêu mưa đá ,phân thân ) . Có thể làm thay bg damage cố định thành nhảy dam dc hok a
     
  17. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Advance -> Replace Tiles... là đổi đc.
    ---------------------------------------
    em vào roài mà nó có đổi đc đâu.nó vẫn ở địa hình băng
     
  18. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    method endmethod struct enstruct la` vJass, Zek hui truoc co luot qua cai nay nhung ko muon doc tip, Jass con chua xong ma` ^^.
    Bai post vua roi ko hieu j` ca >.<, co the ta chinh xac hon dc ko?
    Sry ko go tieng Viet dc, ko hieu sao... Ko co Unikey hay Vietkey o day luon... reali sry...
     
  19. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    em muốn hỏi về cái địa hinh băng như trong x-hero làm thế nào để nó hok phải địa hình băng mà chuyển thành địa hjnh` cỏ í
     
  20. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    À xin lỗi tui nhầm, phải là Advanced -> Modify Tileset mới đúng.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này