Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ohaynhi92

    ohaynhi92 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    103
    em muốn làm một spell giống quả thả bom của thằng bắn súng trong Dota nhưng chẳng biêt làm thế nào cho nó bắn vào nhưng vị trí random được. ai biêt chi giùm em với
     
  2. fitary

    fitary Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Hỏi :
    Mua 1 Potion ( VD là 10 cái ) nếu mua thêm hay lượm đc thêm thì nó đc add vào cho cùng 1 loại
    VD : có sẵn 10 bình potion - mua thêm 10 bình nữa thì add vào là 20 bình !
    ______
    Hình như có người hỏi rồi - có người làm đc rồi !
    Chỉ dùm mình nha ! ^^! Thank !
     
  3. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    @havikoro:
    Làm 1 unit copy nguyên từ con Hero đầu ra, khi lên lvl 20 thì thay nó vào và đưa tất cả item sang + adjust stat nữa...
    @fitary:
    Nhà có ability Shop Sell Item ko? Đại khái là cái đấy rất đơn giản, check tất cả ability của shop bình thường, và của item nữa...
    Còn add charge thì:
    - Cách đơn giản là Event: acquire item, Condition: unit has an item of type (item type of item being manipulated) và item being manipulated not equal to unit has item of type (item type of item being manipulated), Action: (đặt số charge của item đã có sẵn = charge của item being manipulated + charge của item of type (item type of item being manipulated), rồi remove item being manipulated. Sry mọi ng` ko có WE ở đây hơi rắc rối
    - Nhưng cách trên sẽ ko add charge khi có 1 khoảng trống ở trước item cùng loại. Để Zek bao h về nhà kiếm dòng code post lên cho.

    @ohaynhi:
    Dùng hàm Random point in region ấy...
     
  4. havikoro

    havikoro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/5/05
    Bài viết:
    23
    em muốn biết làm sao để có thể chọn tướng bằng cách click vao biểu tượng của hero trong một ngôi nhà như trong map DOTA ấy, với lại , làm sao để có thể tạo ra những spell theo ý mình, em thấy có người bày rồi nhưng khó hiểu quá, nghe nói phải dùng chuong trình JASS gi đấy nhung ko biết sử dụng làm sao
     
  5. havikoro

    havikoro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/5/05
    Bài viết:
    23
    +Nếu dùng JASS thì bắt đàu làm thế nào, các anh có thể nêu ra cho em từng bước để làm đi
    +Nếu dùng TRIGGER thì event - condition -action gồm những gì
    :hug::hug::hug:
     
  6. fitary

    fitary Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    hỏi típ :
    làm spell bằng trig !
    Làm cái spell khi cast 1 spell dạng area ! (Giả sử là range 300 ) thì tất cả Unit trong area đó bị dmg đồng thời tạo hiệu ứng cho từng Unit trong đó (VD tạo hiệu ứng Frozen ... gì đó ) thì phải làm sao ?
    Hiện đang pí chỗ đó ! ^^!
    Giúp dùm ! Thank !
     
  7. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Dùng Add Special Effect On Unit
     
  8. wolf333

    wolf333 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/3/07
    Bài viết:
    16
    mình có một số vấn đề cần hỏi :
    mình chơi war từ lâu rồi nhưng bây giờ mới tập làm maps.
    1. JASS là gì có phải là ngôn ngữ lập trình giống C++ (mình là dân lập trình)?
    2. Để tạo AI cho máy ta làm thế nào?
    3. Làm một maps như dota thì tốn khoảng bao lâu?
    4. Làm thế nào tạo trigger để đến đúng giờ thì sẽ sinh tướng như trong dday?
    5. Tạo bảng thống kê chi tiết số lần kill/dead như trong dota ?
    6. Tạo các lệnh như -ar , -ap, -di... như trong dota thì làm thế nào?
     
  9. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    1. đúng :), thành ra bít lập trình thì JASS dễ lắm :)
    int main(integer i,real r) == function main takes integer i,real r returns nothing
    2. er... Nếu là melee AI thì có sẵn công cụ AI editor nằm trong WE. Còn nếu ko phải melee AI thì đành phải dùng một đống trigger để suy luận ra xem com sẽ phản ứng ntn trong những trường hợp nào thôi >.<
    3. Zeka làm ko nghỉ mất 3 tuần
    4.
    Event: Elapse Time in xxx
    Action: //tạo unit
    5. Dùng multiboard + vars để thống kê. Bạn nên đọc và làm thử thì sẽ dễ hiểu hơn.
    6.
    Event: Player enter chat string... //ko nhớ rõ là lệnh đó ntn
    Action: do sth sth
    Nhưng kiểu của dota là như thế này:
    Event: Player enter chat string... //ko nhớ rõ, nhưng mà string entered là "-" và boolean là substring, event này dùng để xem string enter có phải là 1 command ko
    Action: action sẽ bắt đầu so sánh string đó xem nó thực sự là lệnh j`, rồi thực hiện các hành động tương ứng..
     
  10. ohaynhi92

    ohaynhi92 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    103
    Cho em hỏi thêm chút:
    Nếu mình muốn làm một cái aura trừ giáp thì mình phải làm thế nào. Em đã từng làm nhưng khi nhập một số âm nào đó thi nó lại trở về 0.
    À mà cái Random poin in region chỉ có mấy cái region chứ làm gì có điểm mà minh cast spell
     
  11. wolf333

    wolf333 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/3/07
    Bài viết:
    16
    cảm ơn bạn đã trả lời mình. Cho mình hỏi lun là tìm tài liệu về world editor đầy đủ ở đâu dzậy (cả jass nữa).
    Trong phần help của nó hình như thiếu! Chỉ là giới thiệu chung chung thôi.
     
  12. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái map của em làm nóa nặng lên 4.7m thế là hok chơi đc nữa luôn (nó cứ bảo this map is too big...) anh nào giúp em giảm dung lượng với T_T(em improve file hơi nhiều
     
  13. fitary

    fitary Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Theo hướng dẫn của Zek thì làm ko đc !
    Mong Zek hướng dẫn chi tiết xíu nha ! ^^!
    Thank !
     
  14. kissofaries

    kissofaries Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Kalimdor
    Làm map dota chắc khoảng vài năm... :))
     
  15. wolf333

    wolf333 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/3/07
    Bài viết:
    16
    1 ngày =24h theo Zeka làm 3 tuần không nghỉ ; 3x7=21 ngày ;
    số giờ để làm maps dota : 21x24= 504h => nếu 1 người làm 1 ngày khoảng 2 tiếng thì phải mất 252 ngày :) Có ai có tài liệu chỉ dẫn tiếng anh, tiếng việt chi tiết ko
    phần help nó không đầy đủ HUHUHUHUHU.
     
  16. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    1 ngày của Zeka chỉ làm 5-6 tiếng là cùng thôi --> 3x7x6=126h
    @fitary:
    map mẫu dưới attachment... cho tí reputation nào >.<
     

    Các file đính kèm:

  17. wolf333

    wolf333 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/3/07
    Bài viết:
    16
    cho mình hỏi là muốn cho một units lên làm hero (có thể cộng skill) thì làm thế nào ?
     
  18. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    ko làm được, phải copy base từ 1 Hero sang rồi đổi model.
     
  19. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Mọi người cho hỏi chút. Cái này trước làm rồi nhưng bỏ lâu quá nên quên. Giờ nhờ mọi người giúp

    Trigger như sau :

    Có tổng cộng 11 region. Mỗi region đó đặt vào 3 creep. Thực hiện trigger cứ mỗi 90 giây nếu region nào có số creep =0 thì tạo ra 3 creep mới (random).

    Thanks :D
     
  20. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Sao ko xài group array? Gán tụi creep đó vào group, ròi cứ 90s lại check xem group đó tất cả còn sống ko, ko thì spawn 3 con mới vào region tương ứng.
    Ko mún dùng region thì cũng dễ, lại dùng var array thôi :)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này