Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Đang bận phát triển cái map nhưng cũng sẽ test hộ devil ^^, thứ 2 này mới down về coi được.
    He he, làm xong AI cho Hero rồi, làm lại cả cái board + trigger revive nữa. Bây giờ map perfect lắm (theo standard của Zeka, dù vẫn còn bug). Comp Hero đã biết mua Item (cái phần này làm mệt thí mồ), rồi rút chạy thông minh hơn một chút. Hồi trước một trân đánh comp cả 10 player mình thường kill đuợc hơn 100, giờ chỉ còn dưới 50 thôi :)):)), nhưng cũng gọi là bước tiến lơn được. Chỉ còn mỗi upgrade cho quân thôi, nhưng cái đó sẽ sửa trong 1.14. Anh em chuẩn bị test thử GS Armageddon Beta 1.3 sẽ up lên trong ngày mai. Hum nay không up được vì ko có máy mà up T_T. Lần này vì có great change nên cho nó nhảy từ 1.1 lên 1.3 lun ^^.
     
  2. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    To devil: cái map của clan KN...có nhìu problem trong bản beta nhưng rất ấn tượng ở phía terran, gameplay vẫn còn hơi...ko gây ấn tượng cho gamer( sửa bài, ko để phàn nàn nữa=)))
    Cách chọn hero của Darkslayer hơi bất tiện: nên lấy kiểu chọn mà hunter cho ý kiến như này anh xem:
    Khi click vô unit thì set [interger] = 0+1
    Nếu integer =2 thì create hero
    Sau 3 sec thì set integer =0
    Kiểu này đảm bảo hay hơn kiểu click để select hero, anh devil xem xét nhé::)
     
  3. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    đúng rồi. zeddy vừa mới chạm vô nó đã chọn rồi. ^_^
    đống item chưa gây ấn tượng lắm. nhất là claw và ring ==> nhìn đã ko mún mua.
    còn cái altar. sao ko để nó invu. ai ngứa tay vào đập thì làm sao ? ko bít có ảnh hưởng gì ko
     
  4. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    -Problems trong bản beta cụ thể là cái giề đã nói trước là mới làm mí cái roài up lên mà item và hero chỉ mới làm 1 phần thoai mà.
    -Gameplay thế mà ko mới ah bi giờ có map nào có cách chơi khác tụi dday và dota nữa đâu chỉ có map này thoai hay là chưa chơi mà đã nói >_< biết map này khác map thường chỗ nào ko mà phát biểu bậy bạ thế lại còn hạn chế trong cách ăn nói nữa chứ =))
    -Oài map này mang tiếng là của clan KN chứ chỉ có mình tui làm thoai làm quái gì có dark slayer ở đây còn cái cách mà hunter ghi ở dưới nó sai bét roài để nói cho mà nghe
    1-Event player select a unit nó sẽ hoạt động khi player select 1 unit(chỉ 1 unit mà unit đó ko nằm trong group hay đã bị chọn trước đó) cho nên làm theo kiểu hunter thì người ta phải chọn 1 lần roài chọn con khác(lúc này thì interger=1) roài lại chọn lại lần nữa=>mọi người bị tạo hero lộn um xùm >_<
    2-Cái hero selection system cũ làm cho map bị dis nên mới ko xài cho map này chứ ko thì xài cái đó roài có thể view hero skill,nói lại về cái ý kiến của hunter ở trên phần wait 3s(giả sử player chọn unit đó sau 2.5s muốn coi hero khác mà chọn wa con khác thì nó vẫn tạo con cũ or tạo luôn con mới select kết wả cũng bằng 0 >_<)
     
  5. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    WEU nó hỗ trợ cả hero chose system. xài bằng trigger rất nhanh và tiện.
     
  6. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Đại khái thui, anh fải bít chọn lọc thông tin chứ>.<. Cái đó dĩ nhiên phải tạo nhìu array rùi, ^^

    Cám ơn anh Sơn ủng hộ:D
    Hic khen mỏi cả mồm:D tha lỗi cho em nhé^_____^
     
  7. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    >_< mình có thể làm được thía thì tại seo lại phải dùng của người ta nhễ :-/
    @hunter
    -Chọn lọc thông tin cái giề làm cách hunter ghi cuối cùng cũng về cách click chọn hero này thoai người chơi coi được hero 3s thì được cái gì cứ cho nó chọn đi roài chơi từ từ sẽ biết ^_^ post luôn cách làm mà hunter nói

    ====Varriable set====
    -Unit_SelectedHero[array=số player]=no unit-->varriable thuộc tính unit.
    -Real_SelectTime[Array=số player]=3-->varriable thuộc tính real.
    -Boolean_HeroHave[Array=số player]-->varriable thuộc tính boolean.
    ====Select Hero Trigger====
    Event:[Player number] select a unit.
    Condition:And all condition equal to true
    -Owner of triggering unit equal to neutral passive
    -Triggering unit is a hero equal to true
    -Boolean_HeroHave[player number of triggering player] equal to false.
    -Level of Hero show for triggering unit equal to 1
    Action:
    -Set Unit_SelectedHero[player number of triggering player]=triggering unit
    -Set Real_SelectTime[player number of triggering player]=3
    -Wait:Real_SelectTime[player number of triggering player]
    -If Boolean_HeroHave[player number of triggering player] equal to true then skip all actions remain else do nothing.
    -Create Unit type of Unit_SelectedHero[player number of triggering player] for owner of Unit_SelectedHero at [Region] facing default building facing.
    ====Deselect Hero Trigger====
    Event:[Player number] deselect a unit.
    Condition:And all condition equal to true
    -Level of Hero show for triggering unit equal to 1
    -Triggering unit is a hero qual to true
    Action:
    -Set Unit_SelectedHero=no unit
    =====Have hero check trigger=====
    Event:A unit enter entire map
    Condition:And all condition equal to true
    +Entering unit is a hero equal to true
    +Owner of entering unit not equal to neutral passive
    +Owner of entering unit not equal to neutral hostile
    Action:
    -Set Boolean_HeroHave[player number owner of entering unit]=true
     
  8. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Cái rì mà trông rắc rối vậy devil? Trông như selection system double click... Về chuyện WEU selection system thì đồng ý với devil, mình có cách riêng của mình, tội quái gì làm theo nó. Không đuợc hay lắm. Khoái làm ý tưởng của mình hơn. Cái trò select Hero của DotA thì khá thông minh và đơn giản, lợi dụng được cái tarvern... nhưng tội mỗi cái không coi được Hero và vài thông số cơ bản ban đầu. Nhưng bù lại, dễ update, thêm Hero mới và một số lợi nữa.
    Hồi trước tụi Bliz làm warchaser làm mình cũng tính làm theo cách đó. Nhưng cách đó dài và nặng, 1 trigger cho 1 Hero. Bây giờ dần dần biết làm thông minh hơn, 1 trigger cho tất cả. Map của Zeka dùng possesion. Update đơn giản, chỉ cần đặt 1 con Hero vô chỗ chọn Hero, thế là đủ ^^.
    Nhìn lại thấy sự phát triển của selection system thật hay :D
    @devil: xin lỗi vì vẫn chưa down được map để test, mạng đang dở hơi. Cả sáng này vô chỗ máy down được thì còn không vô được GVN huống chi down map.
     
  9. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Dùng possesion àh hèn chi nhìn thấy giống ghia có missile bay về hướng hero ^^ cái này mà dùng varriable để lưu hero thì chắc là dùng Event respond-Ownership changed-unit huh?
    Hic làm mí cái hero selection thì tui làm nhìu lắm nhưng hoàn thiện nhất chỉ có cái mà click vô change owner để người chơi xem skill hero trước khi chọn.Làm cái này cũng ko dài khoảng 3 trigger là ok muốn thêm thắt thế nào cũng được tuốt chả tốn thêm trigger nào nữa tiếc là map này bị điên roài cứ làm cách chọn hero đó thì nó lại dis T_T
    -Map thì ko down cũng chả seo map chả có gì để test hết chỉ có phần spell thì tui ko biết nhìu bug thoai vì test 1 mình ít biết chứ còn unit và item sẽ thêm vào từ từ ^^
     
  10. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    to zeka : nhắc đến cái chọn hero mới nhớ. lúc chơi đông người quá. con wisp của zeddy bị vây kín mít. ^^ -==> thực ra thì ko sao nhưng ko thấy thoải mái lắm....he he
    để nó collíion = 1 đi.
     
  11. Kontiti

    Kontiti Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/9/04
    Bài viết:
    85
    Sorry vì nhầm box :D . Giờ tui post lại ở đây. Cám ơn Zeddy đã trả lời nhưng không phải cái đó đâu, vì quân immune nhưng friendly thì vẫn cast spell được mà. Cái Target Allowed của Star fall là Air, Ground, Structure, Enemy, Neutral nhưng quân immune vẫn dính đó thôi.

    Còn chuyện crack cho map editor 1.18 nữa, ai biết chỉ giùm, cám ơn nhiều.

    Có cách nào export cái object editor để sang map khác còn dùng không? Và có một số map down về có những spell rất lạ, hiệu ứng rất đẹp nhưng không thể mở các map đó ra xem được vì nó báo error. Vậy làm sao để "chôm" những hiệu ứng đẹp đó.
     
  12. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    @devil:
    Àh, bây giờ mới thấy à ^^. Dùng cái possesion là nghĩ ra từ hồi trước, tạo ra phong cách riêng ^^. Nhưng có mỗi đoạn bug là nếu 2 con wisp cùng cast vô một con Hero cùng một lúc thì thể nào cũng sẽ có 1 player ko có Hero, đặc biệt là khi để comp chọn cùng một lúc. Thế là phải thêm 1 trigger đẻ sửa bug, nhưng cũng đơn giản. Không biết có thể bị bug nếu ấn liên tục không, nhưng chả sao, trường hợp hiếm lắm :))

    @Zed: chịu vậy thôi, có để collision = 1 thì vẫn kẹt, chỉ thấy tụi wisp bị chụm lại thành 1 con. Cái trường hợp này gặp ở map Simple Arena rồi, tụi sheep đó, bị kẹt cứng luôn, phải chờ đến khi comp chọn mình mới chọn được. À, có cách rồi, để wisp random trong region đó :)):)), Zeka thông minh thật, đang post bài mà nghĩ ra được :))
     
  13. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    @Zed: lộn rồi, thêm vô Target Allowed Invulnerable và Vulnerable. Phải thêm cả 2. Thêm Invulnerable vô thôi không thì nó sẽ chỉ tìm thằng nào immune magic nó mới cast vô được.
    @kon:
    Map nó có spell hay mà nó lại để mở toang hoang cho bác lấy á? Map ai chả phải khoá lại. Tốt nhất là làm theo sức mình, đừng đi copy của người khác.
    Về starfall: no idea
    @all:
    dùng cái optimize khoái thật. Dù không lock được map. Map mang tiếng là unprotected trên wc3sear mà ko có gì bên trong hết á :))
     
  14. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Về chuyện star fall damage immune unit thì từ 1.17 đã thế roài nó gọi là immune dont resist ultimate spell muốn nó bị ko bị trùng phép thì mở phần advance lên vào gameplay constant tìm dòng immune resist ultimate check thành false là được.
    -Crack 1.18 cho WE up roài mà để lấy link lại xem:
    http://www.gamevn.com/forum/attachment.php?attachmentid=22547 =>part I
    http://www.gamevn.com/forum/attachment.php?attachmentid=22548 =>part II
    =>down luôn hai phần về roài giải nén phần I ra khi giải xong nó sẽ đòi phần II browse tìm phần II roài ok,sau khi giải nén xong thì copy tất cả vào thư mục war là ok
    -Muốn lấy Object từ map này bỏ sang map khác thì mở WE lên nhấn F6 để mở Object editor(OE) vào phần file trên thanh toolbar của OE chọn export all roài chọn thư mục lưu lại file tổng hợp OE đó.Muốn add object vào thì làm tương tự mở OE lên tìm phần import all roài chọn file mà add vào là ok mỗi lần làm thế thì data mới đè lên data cũ nên cẩn thận khi dùng nhá
    -Các spell mà bạn nói gọi là spell custom tức là do người chơi làm thêm spell custom có nhìu dạng:
    1-Norman spell custom:xài spell của blizzard mà chỉ đổi special effect và data trong đó vd như chiêu fan of knives tui đổi icon thành icon storm bolt roài đổi missile thành storm bolt,AOE effect đổi thành fan of knives luôn thì khi cast ta chỉ được hình ảnh mới còn tác dụng vẫn như cũ.
    2-Triggered spell custom:Xài spell của blizzard+trigger để tạo nên những effect mới và special effect mới
    3-Script spell custom:Xài spell của blizzard+kiến thức lập trình của mình để làm spell mới
    -Mình ko khuyến khích bạn chôm spell của người ta vì mỗi lần làm 1 spell mới hay+đẹp tốn rất nhìu thời gian và công sức(có khi mất hàng giờ đến 1-2 ngày làm và fix bug T_T)
    -Nếu bạn muốn tự mình làm spell mới mình có thể giúp ^^ bạn có thể xem 1 vài spell mình làm cho map mới tại link này http://www.gamevn.com/forum/attachment.php?attachmentid=22714
    @zeka
    mí cái target allow trong spell thì vulrable và invulrable nó ko phải check immune đâu nếu zeka cho có thể damage enemy có target allow là enemy,vulrable,invulrable thì mí con nào đang invul mình target vẫn gây damage được cho nên đừng check mí cái đó ko thì nó giết mí con bán hàng rong hết >_<
     
  15. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    một ssố spell ko thể nào thay đổi target được. ví dụ như cái cắm cọc serpent của shadw hunter......T_T
     
  16. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Cái cọc đó thì phải đổi target allow của cọc.
    @devil: ủa, dzậy hả? tui nghĩ đúng chứ. Chưa chắc đã bắn được invulnerable đâu. Mà có bắn được tụi nó thì cũng còn lâu mới chết, bán hàng rong bây giờ cũng phải 15000 máu, dùng 150 cái ultimate của Hellmage may ra chết được.
    Còn cái add vô 2 cái target allow đó thì đúng là nó sẽ cho mình cast vô immune magic đó, hùi trước trong AH tôi thử rồi mà T_T
     
  17. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Ờ quên. Về map của devil:
    Đầu tiên là chả xem được information của Heroes, cái này có lẽ theo thời gian chưa làm xong, ko sao.
    Ultimate cooldown lâu wá! Không nhất thiết cái ultimate nào cũng cooldown tận 180s đâu devil ạ, kiểu như ultimate của con có model Ranger đó, độ 120s là ok rồi, mà thấy nó hơi yếu. Spell gì đó của con có model Dark Ranger á, mà làm cho miss area thì icon lấy trong buff thì trông ok hơn, nó có autocast được đâu.
    Có mấy con Hero sao vẫn dùng toàn bộ spell cũ? Cái này có phải do chưa làm xong? Như con Lich với Mountain King á.
    Chết, đến giờ học, nói thêm sau...
     
  18. Kontiti

    Kontiti Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/9/04
    Bài viết:
    85
    Cám ơn Thedevilxn đã trả lời. Mình là dân lập trình, những lúc rảnh rỗi thì customize lại vài cái map để chơi LAN trên cty thôi, cũng có hứng thú với mấy cái này nhưng tiếc là không có nhiều thời gian. Cũng vì làm biếng tìm hiểu kỹ, giờ đọc lại mấy câu hỏi thấy mình hơi bị nobb :( .
    Lúc trước có down cái map có cái spell như starfall, nhưng là băng như chiêu blizzard nó chứ không phải star, còn hero cast xong vẫn di chuyển và đánh được, người bốc lửa trắng bừng bừng đẹp ghê.
    Cái này nhất định phải tìm hiểu thêm, nhưng đợi rảnh rỗi đã. :D
    Thanks all.
     
  19. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Hix ultimate 180s mà còn nhanh đấy hero vừa hồi sinh chạy ra tụi nó cho 2 phát ultimate thế là lại về vườn T_T coan ranger ko yếu đâu con đó kill hero khiếp lém hero intel mà gặp nó là chạy xịt khói
    -Dark ranger bỏ chiêu miss zone roài chiêu đó bi giờ của KoTG con dark ranger được bình chọn là hero sát thú nhất nó chơi multishot có khi xiên cả 3 em cùng lên bảng 1 lúc >_<
    -Spell thì có xài spell ko trigger nhưng đã edit lại theo hướng khác chứ ít xài default lắm vd như con lich
    1-frost để nguyên nhưng AOE tăng theo level
    2-Frost armor tác dụng cả range unit
    3-dark ritual thì là thí hp đổi sang mp có thể cast cho ally luôn
    MK thì chiêu ultimate là berserker cho phép nó cast spell nhìu lần tùy theo lv và boost đánh nhanh chạy nhanh luôn ^_^
    Nói chung là map ít xài spell default hiện nay map đang gặp phải 1 vấn đề nghiêm trọng là thiếu ý tưởng cho item T_T
     
  20. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    anh em chuẩn bị lập forum thảo luận summer project đi nhể ...^_^
    bác nude thi cử xong rồi. đợi làm nốt cái map thì có thể start lun
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này