Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'Tomb Of Relics' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

  1. Knight!

    Knight! T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/4/04
    Bài viết:
    517
    Nơi ở:
    Kiev - Ukraine
    Vừa xem map đua xe của blizzard xong , phải công nhận là họ làm kinh khủng thiệt , không biết bao giờ mình mới làm được như thế đây !
    Tui hỏi cái : có ai biết cách làm cho unit đi bộ không (cái này khó quá) ? hoặc làm cho unit quỳ xuống (giống cảnh Jaina quỳ trước xác cha trong bonus campaign ấy ),cái này không biết sử dụng trigger hay phải import model nữa ?
     
  2. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Làm cho unit đi bộ thì là animation-->stand walk
    Làm cho jaina quỳ xuống thì chưa thấy nên chưa biết cái này chắc zeddy biết đợi lão ấy trả lời vậy có lẽ là -->stand cinematic or stand campaigns
    Map đua xe thì toàn xài custom script và jass thoai mí cái đó ai có đi học lập trình thì có thể làm những map tương tự như map đua xe của blizzard tuy nhiên ý tưởng của blizzard mới là cool ^_^
     
  3. Knight!

    Knight! T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/4/04
    Bài viết:
    517
    Nơi ở:
    Kiev - Ukraine
    Tui đã thử dùng animation : stand walk như bác Thedevil hướng dẫn rồi , nhưng unit vẫn cứ cắm đầu chạy à , chẳng thấy nó đi chút nào . phiền bác devil có thể nói rõ hơn cách dùng cái này không ?
     
  4. Knight!

    Knight! T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/4/04
    Bài viết:
    517
    Nơi ở:
    Kiev - Ukraine
    Tui đã thử dùng animation : stand walk như bác Thedevil hướng dẫn rồi , nhưng unit vẫn cứ cắm đầu chạy à , chẳng thấy nó đi chút nào . phiền bác devil có thể nói rõ hơn cách dùng cái này không ?
     
  5. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Mấy anh ơi làm sao để import model. EM hỏi mà chẳng có ai trả lời cả là sao(ở trang trước)???:(( giúp em với điiiiiiiiiiiiiii
     
  6. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    map đua xe của Blizzard thì gần như là 100% triggẻ, spell xài JASS <== cái này không thạo lắm, muốn bít thì hỏi TTM..cha nội này chuyên xài jass hay sao đó.
    CÒn cảnh jaina quỳ xuống trước mặt thằng cha trước khi chết là cực kì đơn giản...nhìn 1 lần là bít ngay nó xài death animation.
    đầu tiên cho jaina chạy cái death animation =>> wait 0.5 s ==> set animation speed to 2 % ==> wait wait wait rồi set speed to 0% luôn. Như vậy làm làm được cảnh quỳ xuống một nửa.
    Ai chơi campaign của UD chú ý cảnh con arthas bị quằn quại vì tiếng gọi của Lichking thì cũng thấy nó xài death animation........DK vật vã như sắp ngã ngửa

    Hehe
     
  7. Knight!

    Knight! T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/4/04
    Bài viết:
    517
    Nơi ở:
    Kiev - Ukraine
    Zeddy hay quá ! hoá ra đơn giản thế thôi à . còn cách làm cho unit đi bộ , bác có biết không ? biết thì chì giùm tui nhé.

    To hunterxx : cái moden mà bác muốn import bị lỗi rồi , nó thiếu mất 1 skin RibbonBlur1.blp , cho nên vào trong game chỉ thấy mỗi bóng đen thôi , không thấy hình đâu cả .
     
  8. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    một số unit có animation đi bộ thôi..không phải unit nào cũng có đâu. Ví dụ con pit lord có kiểu đi chậm và đi nhanh khác nhau. Kodo beast cũng thế===> cái này còn tuỳ vào model của unit
     
  9. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Đi bộ tuỳ vào model của unit. Nhưng pit lord thì tưởng chỉ có đi bộ thôi chứ? Thực ra có 2 model, mình có thể chuyển giữa 2 cái để cho nó đi bộ và chạy được.
    Còn cảnh jaina quỳ xuống, công nhận dễ nhận ra. Zeka cũng thấy rằng nó dùng một animation nào đó rồi pause lại nhưng không xem animation thạo bằng Zed nên ko bít nó là animation gì.
    Bạn muốn làm animation gì thì cứ yên tâm, check hết tất cả animation của unit cần tạo, rồi cho chạy ani đó, căn giờ, thế là được như ý. Đúng là lão Zed đọc ani kỹ thật.
    @hunter:
    câu bài thế ai giúp được chú em????
    @all:
    mệt quá, vào năm học rồi, hết đoạn ngày nào cũng lên net câu được đống bài rùi :((:((:((. Tháng 11 năm sau hẹn gặp mọi người ở Viêt Nam nha :D
     
  10. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    >_< hỏi chả ai trả lời cả thế là sao, bộ điếc tai cả rùi hả.:D có mỗi bác Knight tốt bụng chịu giúp nhưng đó mình nghĩ là trả lời sai:(( vì bọn ở đó cũng down đc cơ mà:((
     
  11. Knight!

    Knight! T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/4/04
    Bài viết:
    517
    Nơi ở:
    Kiev - Ukraine
    Đúng là bọn ở đó có download , nhưng họ cũng đâu có import được , tui thấy mấy người đó cũng kêu thiếu file mà . Thực ra có nhiều model mình import được , nhưng bọn nó lại không làm được , vì thế tui nghĩ model này đúng là không dùng được .
    Tui cũng download khá nhiều model , nhưng có đến trên 10% bị hỏng , chán wá !
     
  12. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    tất cả ani của unit trong WE tui đều coi hết cả roài.......xem hết mới phát hiện ra một số bít mật cũng hay hay như.
    -spell breaker cũng có ani defend
    -cryptlord có spell throw...( nhảy tưng lên 1 cái)
    -cryptlord cũng có cả burrow như nhện
    -warden và watcher cùng một model như nhau
    - pitlord và mangataur cũng cùng một model
    - soc, priest, tank..ở bản TFT model có khác RoC một chút

    to hunter : vô topic hướng dẫn của anh mà coi nhé..hỏi linh tinh quá
     
  13. zeratul113

    zeratul113 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/6/04
    Bài viết:
    223
    Nơi ở:
    gi` nhỉ?
    >_< em bị mất nick hunterxx rồi các anh ơi:(( ko hỉu em có thù oán với thằng nào để nó cướp nick mình như vậy:((
     
  14. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    mất nick của mình thì đi chôm nick của người khác dùng thay ah ?
    hay vãi đái
    Hôm nào mở giải đua xe Azeroth Grand Prix đi.......he he
     
  15. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    -spell breaker có ani đền: đương nhiên, tui bít rùi. Không xem thấy spell magic defend của nó à? Phải dùng ani defend thôi.
    -Ngoài crypt lord có burrow còn có cả Arnathid nữa, cũng có ani burrow (không bít viết có đúng ko nữa :D)
    -Warden và watcher đương nhiên cùng một model, chỉ bị chỉnh sửa một tí thôi. Thực sự thế là đúng vì warden cũng là watcher. Mà không gọi là cùng model, gọi là cùng một khung xương.
    -pitlord với managtaur: cái này không để ý à :))
    -soc, pri, tank khác rõ rệt, không để ý à? FT đẹp hơn nhiều

    Ngoài ra còn nữa nè:
    -centeur và keeper of the Grove cũng dùng cùng một khung xương luôn, khác mỗi phần đầu
    -Admiral và Arthas cùng một khung xương
    -bandit, militia và footman cùng một khung xương
    -high elf worker và peasant cũng rứa
    -ifnernal với bọn golem (kể cả siege) rứa

    Nhiêu đó thôi, còn nữa.

    @hunter: chết đi :devil:
    làm thế nào rờ? Hay là gõ sai pass xong kêu bị mất trộm????
     
  16. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Ế, mà cái pit lord với mag là tui nói tui không để ý đó nha, đừng tự ái. Còn mí cái kia, không bít vì nó dễ quá Zed không thèm nói ra hay là chưa thấy :-/
     
  17. Anaconde the Reaper

    Anaconde the Reaper T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/6/03
    Bài viết:
    622
    Nơi ở:
    The Twisting Nether
    Các model này hoàn toàn khác nhau, làm sao mà chung được.

    Trời đất sao toàn nói lung tung ^:)^ thua lun
     
  18. Anaconde the Reaper

    Anaconde the Reaper T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/6/03
    Bài viết:
    622
    Nơi ở:
    The Twisting Nether
    Còn cách làm cái "stand walk" animation trong map AGP của blizzard thì dùng cái function này:

    call SetUnitAnimationByIndex( GetTriggerUnit(), x )

    trong đó x là animation index thứ x của unit, dễ dàng tìm được trong preview window của WE.
     
  19. Anaconde the Reaper

    Anaconde the Reaper T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/6/03
    Bài viết:
    622
    Nơi ở:
    The Twisting Nether
    Con pit lord có mỗi một model lấy đâu ra 2, cái animation chạy bộ ấy là walk alternate, còn nếu muốn sử dụng nó thì phải chỉnh cái Animation - Run Speed trong Object Editor cho phù hợp.
     
  20. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    AR điên roài.....pit lord có một model cũ ở bản Roc. model này không có ani walk fast mà chỉ có walk thôi ..chính là con manaroth đó.........sang TFT lại có thêm 2 loại nữa : một con magitheridon và pit lord (melee) cũng có mấy animation spell khác nhau
     

Chia sẻ trang này