Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'Tomb Of Relics' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

  1. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Biết tại sao nó lâu chớ. Thế mà hum qua nhanh bất ngờ, không hiểu là làm sao mà làm mí action đó mất có độ 5s thôi à.
    Sao lại phải làm map ngoài hàng vậy? Mà lắm tiền wá, làm map là ra hàng T_T. Bộ ông có quen ông chủ đó không vậy? Kêu ổng installl lại vậy. Hum nay quên mang thumbdrive, thế là vẫn chưa down đuợc map ông về coi. Thôi để hôm tới chờ ông làm xong rồi cọp chưa muộn.
    Triggered Spell thì có lẽ nghiên cứu thêm. Vấn đề của tôi là thiếu ý tưởng... Ít làm triggered spell nên mãi mới nghĩ ra được một vài cái đơn giản thôi.
    Trong tuần này nhất định phải xong 1.1 beta. Phải làm lại toàn bộ trigger hồi sinh và tính điểm. Cái 1.0 có bug nghiêm trọng về phần tính điểm mà không sao sửa được, tính làm lại là hay nhất, mà cho gọn gàng nữa. Cái cũ trông rắc rối thành ra khó soát bug T_T
     
  2. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    @Zed:
    Dùng action Animation - Change unit flying height thế nào? Trong đó có 2 real mà real thứ nhất là height rồi, còn cái real thứ 2 để làm gì??? Định sửa lai cái slam dunk, trông ko đẹp lắm.
     
  3. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    real thứ 2 là tốc độ change animation.
    ví dụ change unit flying high to 1000 at 200 tương đương với 5s. ( nếu unit đứng ở mức 0)

    to zeka : thích thì sửa lại cũng được.... thế là tốt lắm rồi. ^^ làm vội mà
     
  4. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Change at 200 bằng 5s, thế change at 1000 bằng bao nhiêu? No sẽ tỉ lệ thuận hay nghịch? Bởi vì, nhớ cái Animation - Unit run speed trong OE không? Cái đó nó càng lớn thì nhìn unit chạy càng chậm, càng nhỏ thì chạy càng nhanh...
     
  5. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    học phổ thông chắc chưa bít công thức : S= V.t
    s= 1000
    v= 200
    ==> t = 5

    còn nếu v= 1000 thì t=1
    ^^ muốn t=0 thì cho v=99999999999999999999999999999
     
  6. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    @Zed
    Map tui ko hỉu bị gì nữa chơi 1 mình ko sao thế mà host người ta load xong chọn hero thì nó dis T_T chắc tại xây map bằng phần xài no cd và chơi bằng nocd+crack nên nó bị điên >_<
    hmm...Map lần này làm spell của hero rất là chất lượng ^_^
    1-Frost strike:Cast 1 cái ra 3 đường băng mà mí con nào nằm trên đó thị bị lãnh damage+slow
    2-Ring of Frost:Cast ra 1 điểm băng lan từ chổ đó ra thành 1 vòng tròn em nào bị trúng thì bị slow
    3-Multishot:Cast vào 1 unit bay ra 5 mũi black arrow
    4-Copy Cat:copy coan bị target
    5-Corrosive Breath:Cast liên tục 3 lần thì cooldown
    6-Dance of the death:Warden fan of knives dances
     
  7. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Vớ vẩn, đã không nói rõ cái real thứ 2 là velocity còn lắm điều. Thế à??? He he he :)):)) Có trò vui rồi.
    @devil:
    Làm spell nghe cool wá T_T, post beta lên cho Zeka xem học tập với :D
     
  8. Relliadian-2x

    Relliadian-2x Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/3/05
    Bài viết:
    85
    Làm spell à . Khỏi cần down về
    anh devil chỉ em đi
    ==============================
    Sau khi up lên 1.18 vô cái WE nó ghi là no CD thì sao????????????
     
  9. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    T_T to devil : xem lại mí cái bug đi. có thể lúc chọn hero xong vấp phải cái fatal error==> lăn đùng ra chết cả lũ. ^^

    to zeka : ke ke... thông minh đấy chứ. nói 1 lần là hiểu ngay.
    ai có thể làm tiếp map total war với zeddy thì giúp cái. T_T hy vọng đây sẽ là kiểu map hơi lạ một chút. chơi mãi foot dota dday chán chêt.T_T
     
  10. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Hix ko phải fatal error đâu sau khi load map nếu player ko tạo hero thì game vẫn bình thường coàn thằng nào tạo hero thì =>GG
    -Hùi nãy tức wá xoá sạch trigger để lại mỗi trigger tạo hero tìm thêm 1 đứa vào test mới biết là do trigger đó mà dis T_T=>kết wả làm lại 1 cái hero create system mới thì map ko còn dis nữa ^_^
    -Test map với lũ bạn ở tiệm net mới phát hiện intel hero cực mạnh khi bị hero strength tiếp cận=die mà nếu hero strength ko lại gần được thì hero strength die >_<
    @zed
    Con hero yến vi của ông lấy tên ở trên là Prosux còn tên ở thanh exp bar là KN)Yen_vy nha pa lấy tên sucker kinh wá >_<
     
  11. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    lấy tên là rekcus ( viết ngược của sucker ) ^^ được đấy

    nhưng mà con hero đó nhìu spell quá... nghĩ mãi ko bít chọn spell nào cho nó hợp với nhân cách. T_T làm bằng trigger, dummy tùmlum lắm.
    thôi devil làm dùm luôn
     
  12. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    dzòi để đó tui làm vô lun chắc cho nó cái model soc wé model jaina thì dùng roài mặc dù chưa có tên T_T spell của jaina vầy nè zed chịu thì tui sửa tên lại
    1-blizzard-Ex:cast 1 cái thoai ko phải cast nhìu wave như blizzard thường
    2-elemental guardian:summon mí coan này ra ai mà chơi phép vô mình thì nó sẽ cho ăn nova đã lun :))
    3-frost bolt:storm bolt stun 1s
    4-Delta strike:cast ra 1 điểm băng tụ thành 1 mũi tên rùi di chuyển theo hướng mình cast coan nào bị trúng thì bị slow(spell này chưa hoàn chỉnh cast ko ra hình mũi tên mà ra hình cái nĩa T_T)
     
  13. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Ủa, sao chơi map devil rồi à? Sao không thấy trên đây? Devil à, up lại coi T_T
    @Zed: của khỉ, muốn nó bay lên thì phải chỉnh movement type thành fly. Có mà điên mà cho Hero fly, cứ thế thì nó bay béng qua rừng rồi sông, nó chả sợ cái khỉ gì cả.
     
  14. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    @Zeka
    Map chưa up mà bug tùm lum >_< hùi sáng giờ làm con jaina hoài ko được cast nó có ra mũi tên băng nhưng mà nó ko bay tới mà giựt lùi sau 1 thời gian chỉnh sửa thì nó thành băng chạy 3 đường từ điểm mình cast và hai nhánh còn lại nó cứ chạy lung tung T_T
    -Dùng Movemement type Hover cũng set flying hieght animation được mà đâu nhất thiết phải dùng fly đâu
     
  15. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    zeka ko biết hover để làm gì àh ??
    to devil : dạo này bận quá nên ông làm dùm luôn. T_T hic hic
     
  16. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Thế à? Hover cũng chơi được cái đó ^^. Từ trước đến giờ chỉ dùg Hover làm giả quân bay thôi. Trông mấy con rồng bay bay mà hoá ra là ground unit :))
    Cái WEU có mí cái hay thiệt. Nó tự làm cho mình preview icon với loading screen mà không tốn công chuyển ra blp rồi đặt path làm gì cả, :devil:. Chỉ cần import file vô là xong. Mà Zeka vẫn chưa dùng được cái lock map bằng code...
    Hum qua mới thử dùng, tick hết tất cả trong option để optimize, thế là map nặng lên 6 Mb, kinh dị, về sau vô thấy mí cái AI chiếm nhiều nhất.
     
  17. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    WEU chưa có ver 1.18 mà chỉ xài cho 1.17 được thôi xài cho 1.18 sẽ tạo bug or ko mở được map nếu xài features của WEU tụi xài WEU đang than khóc chờ ver 1.18 bên wc3cam kìa >_<
    -Keke hùi sáng mới test map với dark và IA map chạy ổn roài ko còn dis nữa và con jaina chiêu ultimate cũng ok roài cast ra băng thành hình mũi tên ^^
    -Để tí nữa fix xong roài up lên nhờ anh em test xem spell còn bug ko có vài spell bị bug wé T_T
     
  18. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    to zeka : WEU còn cho phép import một cách hàng loạt, đổi path chỉ 1 lần. ^_^
    có hero glow ==> cái này nên add vô map zeka để phân biệt hero và unit. ( cái con poseidon nhìn ko nhận ra, ức lém)

    với WEU thì nên tick cái hero glow, advanced trigger , no limit doodad và buildable terrain thôi
     
  19. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    ^_^ map này ai rãnh thì test bug phụ đa số bug chỉ nằm trong các spell trigger thoai coàn lại thì tui cũng hông chắc T_T
    -mỗi hero đều có spell riêng=spell trigger chỉ có mỗi con dreadlord là ko có(bỏ spell của nó ra vì bug wá T_T)
    -Hmm ai mở map ra xem thì đừng cười nhá trigger lộn xộn lắm map làm chưa xong mà cả phần setting nữa item làm mới có 1 ít(mỗi bên 6 nhà mua item ko chứa item combine).
    -Hero thì theo tui là phân như vầy:
    -Intel-I(noob)=>cái này mà gosu chơi thì pó tay T_T
    -Agi-II(semi-noob)
    -Stre-III(advance)=>rất khó sống nếu ko cẩn thận với mí thèng intel
     
  20. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Mấy cái feature Glow với path đó thì thấy hết rồi. Nhưng củ chuối bỏ xừ, chỉ cần dùng WEU mở bất kỳ một map nào ra là map tăng lên 1Mb lun. Hôm trước thử, mới mở ra, ko đóng lại hay làm bất cứ hành động gì bị tăng map cớ lên 2.5Mb, hix hix T_T. Mà down patch cho WEU ở đâu đó?
    Wè, còn có chuyện lúc thì add được preview với loading screen được, lúc lại không. Mấy hôm nay đang bực mình với WEU, chán, trở lại WE thường làm cho nhanh. Hero Glow thì hùi trước có thử add model vô, rồi attach vô một cái sphere cho Hero. Khá được. Có mỗi điều mỗi khi hồi sinh lại là cái Glow biến thành màu đỏ bất kể Hero player nào, tức wé remove lun đó chứ Zed, thực ra con Poseidos dễ nhìn thấy lắm ^^.
     

Chia sẻ trang này