^ ta là gọi Vietnam luôn, chúng nóa vẫn hiểu . Hem có 'bê tô na mừ' gì hết á Cậu tên tiếng Nhật đang ví người Việt như mấy con cún đó hở Nguồn? Người Việt 'hiền lành' http://vi.wikipedia.org/wiki/Chiếu_thư_đánh_Chiêm Một vd nhỏ thoai Còn 'Gầm gừ vậy thôi chứ hiếm khi vác dao lụi nhau như bây giờ' có đúng thế không thì đây hem bít, chỉ bít 1 câu nói tự sướng của tay lính hầu Hòa Lan là đủ để thành chuyện thoi Với cả thằng 'Trương Tuần' là thằng nào nhể? Ờ 'việc lớn khó thành' cho nên khởi nghiệp từ ĐBSH mà nay có thêm đc tới ĐBSCL thoai! Mà cái đó là do suy mới còn như giờ Dễ thường có nước nào 0 như thế? Ấn Độ chỉ thống nhất khi người Anh chiếm toàn bộ tiểu lục địa đó, Đại Háng thì có câu 'tan rồi lại hợp, hợp rồi lại tan' và thậm chí người Mông, người Mãn tiến đánh thì thay vì 'Đoàn kết nhau chống kẻ thù chung thì rất giỏi' thì vẫn cắn nhau chứ chưa cần thằng nào 'thảy miếng thịt vào giữa đàn' LSVN chưa có cuộc chiến nào quyết định thắng thua bằng cái kiểu cắn trộm đó trừ việc người Việt tập kích chém đầu tướng nhà Tần.
Phim này là phim gì mà coi thây hoành tráng vãi O_O http://www.youtube.com/watch?v=Wjj5TlIFsQs Ai có link 0?
Thật ra xem lại cả cái bài của lão tác giả kia và của cái cậu dùng tên Nhật thì ta thấy cái sai lầm buồn cười nhất của cả tác giả bài viết kia và cậu này đó là đi lấy hình ảnh nông dân nghèo Đại Việt làm 'hình tượng dân tộc Việt' rồi vác cái đấy đi so sánh với hình ảnh vua chúa, quan lại giàu có, đầy quyền lực của Tàu (mà họ lấy làm làm hình tượng cho người Tàu) (vô tình hay cố tình đây?)!? Xin lỗi bành trướng là bành trướng, chả có cái dân tộc nào 'yêu hòa bình' mà lại đi xâm lược người ta. Nói cái kiểu này chắc là người da trắng sang Châu Mĩ, Châu Úc chiếm đất, tiêu diệt thổ dân đơn giản là vì đám dân đó 'bị o ép quá, cộng thêm vấn đề đói kém+ thuế má.' chứ thật ra đám dân đấy rất là 'yêu hòa bình' nhỉ?
Ní hảo, Nị nóng tính quá, cứ bình tĩnh mình trao đổi ý kiến mà. Gặp nhau ngoài đời mình mời nị một chai Thanh Đảo cho hạ hỏa. Đùa tý... - Mình cố ý dùng từ "An Nam" và quả nhiên có nhiều người nhảy lên ngay. Điều này hoàn toàn có thể thông cảm được khi mà chính các nhà sử học Mác Xít Nê Nin Nít là những người đầu tiên (vô duyên) dị ứng với vấn đề này. Buồn cười là cả ngàn năm qua, biết bao vị vua Việt, tầm thường có, anh hùng cỡ Trần Thái Tông, Lê Thái Tổ hay cả Quang Trung... có, chả vị nào phàn nàn khi nhận chức phong "An Nam quốc vương" cả. Tờ báo giáo dục đầu tiên của Việt Nam, là tờ l'Ecolier Annamite- Người học trò An Nam- 1924. Ông Trần Trọng Kim viết cuốn An Nam sử lược trước khi đổi tên nó thành Việt Nam sử lược cho phù hợp thời thế. - Bây giờ còn như vậy, huống chi thời xa xưa: http://laodong.com.vn/the-thao/the-...kho-ra-bien-lon-vi-thap-be-nhe-can-258080.bld - Trương tuần là anh dân quân xã trước 1945. - Mình rút ra điều này từ kinh nghiệm đi làm ăn, bọn Indo, bọn tàu khá là đoàn kết trong kinh doanh, chứ không uýnh lộn nhau như doanh nghiệp Việt. Các ông nhà mình toàn mạnh ai người ấy làm, rất chán. - - - Updated - - - Từ từ mềnh trả lời dần, đi làm kiếm cơm đã.
Chuyển qua đả phá CS nhanh thế!? Có tài liệu nào từ 'các nhà sử học Mác Xít Nê Nin Nít' đả kích cụm từ đó à!? Trong thực tế có mỗi các bạn Tàu thích dùng chữ An Nam thôi chứ người Việt với nhau hiếm khi dùng cái từ lấy từ An Nam Đô Hộ Phủ. Một tước phong vô giá trị sá gì mà phải đôi co làm chi. Vậy chứ bịa ra tên Đại Việt làm chi khi đã có tên An Nam? Và do cái cụm từ An Nam 0 phù hợp nên ông ta đổi lại Vì người Việt ngay nay thấp bé => ngày xưa cũng thấp bé!? Nếu lý luận kiểu này thì cái nước Macedonia ngày nay bé tí, yếu đuối thế thì làm dẹo gì mà nó từng chinh phục từ Tây sang Đông? Ý trong WW2 oánh nhau dở ẹc => người Ý oánh nhau dở tệ => không thể có đế chế La Mã vì tới tận WW2 mà đánh nhau dở thế thì sao mấy ngàn năm trước làm nên trò trống gì được Còn mềnh thì lấy thực tế lịch sử là người Mông, người Mãn, người Hồ...đánh người Tau nhưng người Tàu vẫn cắn nhau chí chết. Thậm chí khi người Nhật đánh tới đít thì người Tàu vẫn lo oánh nhau. Những lúc đất nước nguy cấp còn thế huống chi lúc thường.
Câu đó là vua Tàu nói, không phải ta tự nhận, còn tự gọi thì vẫn là Đại Việt . - - - Updated - - - Bọn Tây rảnh lắm hay sao mà nhiều ông khác nhau cùng hư cấu như thế? Cái tranh buổi nhạc kịch và tranh về đám tang chúa Trịnh đi ngang mấy pháo đài kiểu Tây là hai ông khác nhau vẽ. Trong khi TQ, Nhật chưa thấy Tây nó "hư cấu" kiểu này cả. Nó chú thích tên vở kịch là bình thường, cũng như khi ông đi du lịch các nước mà ngôn ngữ không phải tiếng Anh thì cái gì hay cũng chỉ nhớ phần hình ảnh chứ chả nhớ tên hay không biết tên. Công nhận là dân Việt giỏi, không có hình thì kêu gào than khóc không biết dân ta thế nào, trong khi người ta phải lục lọi trong các cuốn sách của nước ngoài tìm được thì bảo hư cấu . Thế thì mời cậu đưa ra tranh ảnh chính xác về Đằng Trong, Đằng Ngoài thế kỷ 17~18 để phản biện những bức tranh trên là hư cấu.
Ông tìm cho tôi cái di tích nào của TK 17~18 mà nó có cái pháo đài kiểu trên đi, Thời sau thì có cái thành Bát Quái kiểu Vauban nhưng cái kiểu tháp tròn không mái và cửa vòm thì tôi chưa bao giờ thấy VN có kiến trúc cổ kiểu đó nếu đúng nó là pháo đài, làm bằng vật liệu kiên cố thì dấu vết đâu ? Tranh đám tang thì càng tệ, cái xe giữa rõ ràng là để người chết, nhưng đã có nước Á đông nào nó phơi nguyên cái mặt vua chúa ( kể cả khi đã chết ) ra thế cho bà con chiêm ngưỡng không ? Voi với ngựa cũng không nói thế cái con kéo xe quàn nó là con hươu à ? phong tục đằng ngoài nó lạ thế, tôi ở ngoài này mấy chục năm mà chưa thấy có cái đám ma nào nó tân triều kiểu đấy. Còn vụ đu dây thì càng vớ vẩn, Tuồng, chèo, chầu văn, ả đào, kịch, múa cung đình ... có ai đã nhìn thấy cái kỹ xảo đu dây thế này chưa ? hay là hồi đấy thì thích đu dây, mấy chục năm sau thì chán rồi nên thôi, khỏi đu nữa, quay về truyền thống ? Châu Âu thì nó có vụ đu dây từ thời kịch Hy Lạp cổ đại còn Châu Á thì nói thật thằng nào đu dây trên đầu vua chúa quan lại cho các bố to ngồi dưới háng thằng diễn viên thế ? Đến sử sách vì nguyên nhân này nguyên nhân kia còn viết lung tung được ( cả ta cả Tây cả Tàu nhé ) thì sá gì mấy cái bức vẽ của vài ông họa sỹ ? CÒn nói sao nó không hư cấu TQ ? Thế cái này nó là cái gì ? công nhận là so với vẽ về VN thì nó vẽ cho TQ đẹp thật, có cả màu Nghe kể lại rồi vẽ theo những gì mình đã từng thấy và tưởng tượng thêm nó cũng không phải là cái gì quá mới mẻ. Còn nếu vẫn nói là các dữ liệu trên là đúng thì ông chứng minh đi ?
Chắc do sign hắn ko dính chính trị. anw, ta cũng mù mờ game này lắm, nhưng chơi chặp cũng hiểu sơ sơ, con Jedi nên chơi đi, chơi quen thấy hay lắm. Có gì cứ lên đây hỏi các đồng dâm chỉ cho, nhất là con Panzer, Hugo với quý Nhố có biết game này
Không cần nói nhiều, mời đưa hình tường thành của Đông Kinh thế kỷ 17~18 được công nhận là chính xác ra đối chiếu, phản biện hình vẽ trên. Cái hình đám tang, mời cậu đưa ra được tài liệu chứng minh đoàn đưa tang của Chúa Trịnh Tùng không để lộ mặt của Chúa, tài liệu nào? Đừng nói xuông. Cậu ở ngoài đó chục năm ở thế kỷ 20~21 hay 17~18 mà phán như thánh thế? Vụ đu dây trong nhạc kịch thì lại mời cậu đưa tài liệu chứng minh. Tuồng, chèo v.v... cậu đã xem hết những thứ đó ở thế kỷ 17~18 chưa mà biết nó không đu dây? Mời đưa tài liệu chứng minh. Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe, muốn phản biện thì mời đưa tài liệu, hình ảnh chứng minh ra, còn cái lưỡi thì không xương, nói kiểu nào cũng được. Những dữ liệu trên đã được vẽ lại, tái hiện trực quan, và không có tài liệu tranh ảnh nào vào thời đó trái ngược lại, nên nó hiển nhiên là đúng. Muốn chứng minh nó sai thì người phản biện phải chứng minh được nó sai, chứ ai đời đuối lý, cãi không lại vì không có tư liệu văn bản, tranh ảnh nào chứng minh được nó sai thì cố vòng vo bắt người đưa dữ liệu chứng minh nó đúng . Quy tắc của biện luận là khi một ai đưa tài liệu nên thì người phản biện phải đưa được bằng chứng phản bác tài liệu đó, thì mới tới lược người đưa tài liệu chứng minh nó đúng, còn người phản biện không đưa được bằng chứng thì hiển nhiên tài liệu của người đưa lên là đúng cho tới khi bị phản biện được. Nói ngắn gọn, mời cậu đưa tài liệu, tranh ảnh chứng minh Đằng Ngoài không có tường thành kiểu Tây, chúa Trịnh Tùng trên xe tang không để lồ lộ, hay không có nhạc kịch với diễn viên bay lượn. Mời đưa bằng chứng chứ không phải nói suông, còn thích nói suông thì đi chỗ khác chơi.
Thôi thì chốt nhá : dựa theo cái này http://www.36phophuong.vn/Tham-khao-nhung-So-do-Hoang-thanh-Thang-Long_c2_286_443_5165.html thì không có đoạn nào có cái kiến trúc gần sông mà có cả tháp đôi 2 bên bờ để mà làm bối cảnh vẽ bức tranh của cậu, nếu có thể cậu chỉ rõ hơn cho tớ cái đoạn đấy nó nằm ở góc nào của HN thì tớ đến đào lên luôn, CÒn về kiến trúc thành Đông Kinh : cái này may quá nó vẫn còn http://thanglong.chinhphu.vn/Home/Doan-mon--cua-thanh-luu-dau-got-rong/20107/5243.vgp Kiến trúc còn lại từ đời Lê nhé, thứ 2 là vụ nhà hát, cậu có đủ cả tài liệu thế nó cụ thể là loại hình nghệ thuật gì ? từ đó mình lại tìm tiếp.
Cái hình bản đồ Hoàng Thành Thăng Long có tới 2 mặt tường thành tiếp xúc với sông gần bảo không có đoạn nào gần sông . Nếu cậu Cupid có thể dễ dàng đào được tường thành thì các nhà khảo cổ Hoàng Thành thất bại ê chề rồi nhỉ . Bức vẽ cánh đây mấy trăm năm, sông đổi dòng, dân cư thay đổi vị trí, thì dù thời ấy ghi chính xác vị trí thì đối chiếu so với giờ vẫn lệch nhiều, nói chung cứ đào hết cái Hà Nội lên đi . Còn cụ thế hơn về quần thể phủ chúa Trịnh thì nó ở phía Tây Nam hồ Hoàn Kiếm ngày nay. Sau đó có thêm nhiều công trình kiến trúc, tiến dần sang phía Đông và Đông Nam, sát bờ sông Hồng . Về cái Đoàn Môn kia: http://thanglong.chinhphu.vn/Home/Doan-mon--cua-thanh-luu-dau-got-rong/20107/5243.vgp http://www.hoangthanhthanglong.vn/doan-mon/446 Nó đã được xây từ trước thời Lê, phát hiện những thứ có từ thời Lý và Trần, thời Lê chỉ là tu bổ lại một phần, nên chưa thể lấy một một cái cổng có niên đại trước thời Lê mà làm tiêu biểu toàn bộ kiến trúc Hoàng Thành thời Lê Trịnh. Năm 2006 đã từng triễn làm 53 bức tranh của nhiều họa sĩ phương Tây vẽ về Đông Kinh thế kỷ 18, tiếc là chỉ một số tranh như 2 tranh trên được scan ra, còn lại thì lại cất tủ, không tung ra rộng rãi. http://www.vietnamfineart.com.vn/Story/Tapchimythuat/2008/7/1769.html Còn nhạc kia là thể loại opera được du nhập từ phương Tây vào, cuối thế kỷ 18 hơn phân nửa Đông Kinh bị phá hủy và sau đó Gia Long là hủ nho, bài Tây, nên loại hình đó biến mất khỏi Việt Nam từ sau thế kỷ 19 là bình thường.