Tui cũng đang tính làm 1 trailer game dạng này. Mà quay bằng chuột nên ko mượt + không khử được độ rung chuột .. Buồn Khi mình dùng chuột di chuyển camera sang trái phải thì hay bị rung, có ai biết cách khử rung này ko :X
Cái clip making là thấy cách làm rồi. Diễn viên bất động để camera chạy trên đường ray quay, mấy vật dụng thì có thể dùng dây, giá treo lên rồi dùng phần mềm xóa Mà diễn viên đỉnh quá im như tượng, chú nào mắc tiểu thì chắc cả đoàn quay lại
xem cái making rồi thì mới mường tượng được vấn đề, thì ra đường đạn làm băng kỹ xão, trước giờ cứ tưởng nó quay đạn thật ở máy tốc độ cao rồi ghép vô không ấy chứ:P
mình cũng thích kiểu quay chậm ý, k hẳn dừng lại, như có lần xem cái ăn tát với hất nước hay sao, hay lắm
nó set 1 cái rail chết cho 1 cảnh quay , để quay 2 lần 1 cảnh , 1 cảnh là lúc có object , 1 cảnh không có object để khi đem vào chỉnh sửa video nó sẽ dùng cái cảnh không có object làm background , xóa đi các chi tiết stunt như dây nhợ bối cảnh thì dùng dây và khung đỡ để giữ người và đồ vật đứng yên , hiệu ứng thì thêm sau vào nghe thì dễ nhưng mà làm được 1 cái clip tuyệt vời như vầy cũng phải có 1 cái đầu rất chính xác và viển vông 1 tí
nó bảo tương lai sẽ có những máy quay dạng sóng âm, laze hay dùng điện trường từ trường gì đó, đặt 1 cái "máy quay" là có thể bao quát mọi góc độ trong 1 phạm nhất định. Sau đó muốn xoay thế nào thì tùy tâm
Giống như kiểu trong The Dark Knight :) Có thể nó khả thi, có thể nó model chính xác từng vật thể nhưng nó khó mà ghi nổi ánh sáng và màu sắc :)
phương pháp này dùng để "dựng khung" thì được chứ nếu dùng sóng , điện từ trường hay laser , có nghĩa là nó sẽ phát ra xung hoặc ánh sáng đi khắp nơi và nhận lại tín hiệu phản hồi , cũng giống như tàu ngầm dùng sóng âm dội xuống bề mặt đáy biển và nhận tín hiệu phản hồi để đo đạc , xem địa hình nhưng nếu dùng cách này thì sẽ không thể thu được màu sắc , cũng như vẽ 3d model rồi sau đó phải làm UVMap texture nhưng nếu có thì nếu dùng điện từ trường hay sóng âm thì còn khả thi do nó có thể len lỏi mọi ngóc ngách chứ ánh sáng thì không thể
clip tuyệt thật: thế giới trong 1 lát cắt ngang của trục thời gian ~ kỹ thuật giàn dựng + công nghệ đồ họa ~> thật kỳ công!
After effect....... nó sẽ có 1 cái gọi là time remapping. vào đó điều chỉnh nhanh chậm của clip đc. nhưng clip nào phức tạp, freeze nhiều vật thể khác nhau thì sẽ nhân clip lên thành nhiều layer. tạo camera 3D ảo và 1 null object để camera đi theo object.... một số chi tiết sẽ đc render lại 3D và đặt trong 1 môi trường 3D hoàn toàn, và thiết lập 1 camera riêng. cho nó di chuyển theo thôi.
để lầm mấy cái clip chậm như phim 300 thì phải cần máy quay có khung hình cao nữa, máy quay như camera chỉ có 24 khung hình thì lúc làm chậm sẽ giống như share webcam cà giật cà giật chứ ko có đẹp đâu
^ đúng rồi, cái rì cũng có cái rá của nó như các bạn xem phim wanted, matrix, viên đạn bắn đi trong không khí là 1 viên đạn giả đc render = 1 ctrinh 3D nào đó, sau đó sẽ animated 1 cái camera theo cái đường đi mình muốn, rồi lồng nó vào after effect để thêm thắt chi tiết vào ( khói, tia lửa, máu vv.v ). cái này hoạt động cũng theo nguyên lý đó nhưng phức tạp hơn . ở clip thứ 2, mấy cái giọt nước mới vào, những tờ giấy , ống chích, kéo v..v.v đều là render 3D hết. tạo 1 camera cho nó đi theo thôi. người ta way hình dàn diễn viên đứng yên là để lấy cái nền, rồi sau đó áp những thứ đc render 3D vào cái nền đó, thế là nó ra. đôi khi cũng cần áp cái camera ảo vào camera thật cho nó ảo 1 tí, chẳng hạn như đi xuyên qua cái lỗ cây kéo,đi xuyên wa lỗ khóa tay nắm cửa v..v.
hồi trc trên TV có nói về cái này.....thấy người ta bố trí hàng chục đến hàng trăm camera xung quang vật thể
mình có cái camera nikon D90 quay phim chất lượng cao hình ảnh đúng đẹp, nhưng tiếc là chỉ có 24 khung hình, chẳng tấy mấy gì được. Luôn tiên hỏi ông biết trang nào chỉ học lóm after effect hay hay chút không?
Người vật thì cho đứng yên, còn cháy nổ,lật xe, kính vỡ, tiền bay thì lấy camera tốc độ cao quay lại rồi lồng vào. Ý kiến của mình là thế
1 số chi tiếc background phải rựng = 3d , trong clip making ò .có phần các diễn viên phải chịu đựng đứh im 1 khoảng thời gian . nói chung clip hay . công nghê phim ảnh giờ đỉnh cao wa rồi
cái này mình chỉ làm đc cái bullet time trên after efect thôi . làm cũng khó lắm chứ không đơn giản đâu . nếu bí quá kiếm Project rồi lồng cảnh của mình cũng đc .,