ủa trước sau gì tao cũng tới chơi à, bữa tao gọi cái thằng giọng bê đê nó rồi mà giỡn con dương cụ gì ?
Mình thì ko muốn múa rìu qua mắt thợ nhưng đọc nhiều sách, tham gia nhiều lớp học thấy bọn nó toàn dạy đầu tiên bán cho người quen song mới mở rộng ra người khác nhờ các mối quan hệ, đi đâu cũng phải bô bô ba ba về sản phẩm công ty mình để để lại ấn tượng cho mọi người sau có nhu cầu sẽ nhớ tới mình, nhất là sale bảo hiểm, gói vay ngân hàng, đa cấp... Chứ cầm cái list bọn nó đưa hay thu thập trên mạng thì ngày gọi 200 cuộc chắc đc 1 người nghe mình chào bán.
1-2 trang trước có 1 người ở HN thì phải. Đó là cách bán truyền thống (hoặc đặc thù ngành, đặc thù công ty), bên dai ichi thì đa phần toàn telesales cho khách lạ 100%, tất nhiên cũng sẽ có người làm kiểu mối quan hệ, nhưng ít. AIA cũng có đội exchange cũng làm khách lạ qua data. Pru hay manu cũng có đội telesales riêng của công ty gọi khách lạ.
Đúng là đi từ trong nhà ra ngoài ngỏ nhưng đó là với tụi Tailong tư tưởng sòng phẳng không đổ thừa. Còn với tư tưởng con dân Đông Lào một khi bán trong nhà thì lúc thành công éo biết được thêm gì không hay lại tròng cái ơn nghĩa "thấy tội mua giùm" vào cổ. Còn lỡ như "đâm sâu" thì khỏi nói luôn... cả họ rape treo cột tùng xẻo.
Ngân hàng, bảo hiểm thì cái nào chả có đội telesale, nhưng phải nói ngồi gọi điện chỉ tập cho bạn cách ăn nói chứ lượng khách hàng lớn chủ yếu cũng toàn do mối quan hệ giới thiệu aka người quen. Người quen đây đâu phải là chỉ có người nhà và bán hàng đâu chỉ là bán đa cấp mà sợ bị rape. Người quen đây có thể là bạn của bạn của bạn, quan trọng là bạn bán cho người quen, tạo ra cái tiềm thức là bạn đang cung cấp cái sp này và khi bạn của người quen cần họ lại giới thiệu bạn, cứ thế lặp lại bạn lại có thêm khách, cái này áp dụng tốt thì bán mấy cái sp như bảo hiểm, đồ tiêu dùng, hoa quả,... Nhưng đúng là tùy ngành nghề mới áp dụng cách trên chứ ko phải ngành nào cũng có thể. Nó cũng chỉ là cái cơ bản đọc sách thôi, chứ vận dụng sao thì mình chả dám dạy ai vì cũng ko phải dân chuyên gì
Thứ 1 vì là người quen cho nên dù chết đói rã họng cũng giữ thanh thế, vị thế không có mợ chợ vẫn đông, không đu bám khi người ta không có nhu cầu, chỉ được làm phớt phớt qua loa. Thứ 2 muốn được giới thiệu cho thì người ta phải tin bạn và top of the mind trong đầu họ khi nói về lĩnh vực, mặt hàng bạn kinh doanh. Mà để họ tin, để bạn luôn trong đầu họ thì một là bạn phải xã giao nhiều lần với họ, hai là trở về vấn đề đầu tiên là bạn éo chết đói, méo cần giới thiệu. Làm ăn là phải thủ thế, đặt biệt là với người quen, càng quen thân càng phải thủ.