Chinh Đồ về VN

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi phamthang1993, 5/6/08.

  1. wob

    wob Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/3/07
    Bài viết:
    492
    Nơi ở:
    SAW's acknowledgment
    ý bác là cứ global thì lag ? trả lời giùm nhé :'>
     
  2. ArithKudo

    ArithKudo >> Hồn Nhiên - Bé Bỏng Moderator

    Tham gia ngày:
    28/8/02
    Bài viết:
    4,161
    Nơi ở:
    Ham Dzui
    Thật may mắn là được một cán bộ cấp cao của "nhà nước VNG" để ý.:'>

    Em cũng đang thất nghiệp đây bác ạ. Tiếc là em ở miền Nam nếu không chắc em cũng PM xin bác ít việc làm.

    Em nể nhất những vị nào có thể làm việc ở VNG lâu dài như vậy.

    Chút thâm tình em dành được 4 câu. Quay trở lại vấn đề chính.

    Chinh Đồ được xem là một game chiến lược của VNG trong thời gian cuối năm 2008. Như vậy T812 và MS thì sao ?

    Đồng loạt xuất quân trên các chiến trường là điều mà rất nguy hiểm cho các nhà cầm quân. Quân mỏng ko tinh làm sao đánh.

    Chẳng những Chinh Đồ, mà còn World of Legend, Thiên Địa Online, Rohan: Huyết Hận ... mà con Tru Tiên (nghe đồn) ...

    Càng đẫm máu càng tốt.

    Nhưng một niềm tin chắc chắn và ăn chắc 100% thì lần ra quân này VNG sẽ tổn thất không ít và không dễ dàng như vài ba năm trước.


    Chinh Đồ có gì ?


    Chinh Đồ là một game "Tả Pín Lù" theo cách gọi của dân mê "lẩu".

    Một game có quá nhiều thứ để người chơi phải "tốn" thời gian cho nó.

    Hệ thống Class xem như là khá phong phú: Warrior, Archer, Mage, Priest, Rogue, Tanker ... Mỗi Class lại có 3 skill tree. <= Tạm ổn

    Hệ thống "giải trí" khá phức tạp: Khiêu Vũ - Đua xe đạp - Tắm Biển (hay phơi nắng) - Bắn xe tăng - Tắm Tiên (Nhưng khốn là Nam và Nữ tắm riêng ...) ...

    Hệ thống "nhân vật thân cận" cũng xem như là có nhiều: Pet - Linh Thú - Thú Cưỡi ...

    Chiến trường thì cũng khá phong phú : có hơn 8 loại chiến trường khác nhau tùy theo sở thú của người chơi. Đặc biệt nổi trội là "Servers War".

    Nói chung là em ngấu nghiến cái website nó khá kỹ và còn nhiều trang em chưa dịch được.

    Một game tả pín lù như vậy thì khó sống sót tại Việt Nam.
     
  3. antonchua

    antonchua Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/2/06
    Bài viết:
    970
    Sau giải THDNB III mình đã nghỉ :D Giờ mình dùng danh nghĩa gamer nói chuyện với các bạn thôi.

    Quay về vấn đề chính, MS và T812 là những game cũng được phát hành trong hè này nhưng target của VNG đối với những game này...hơi khác. Chinh Đồ thì sao, Chinh Đồ có thể tả pín lù nhưng Chinh Đồ có một cái mà cộng đồng game MMORPG rất thích đó là Map Chiến Tranh rộng lớn. Bạn đã xem những trận đánh của giải THDNB chưa, bạn đã hòa mình vào cái dòng cảm xúc thắng thua của những trận đánh đó chưa. Nếu rồi thì chắc bạn sẽ hiểu :D Trong mỗi người đã từng đọc truyện Tàu, thì đều tồn tại một cái gọi là Mộng Bá Vương. Thời buổi hiện tại, khó có thể thực hiện Giấc Mộng này nếu ko có thực lực nhưng họ có thể gửi giấc mộng đó vào ...game. Đánh mạnh vào tâm lý này, xoáy mạnh vào điểm mạnh này của Chinh Đồ thì VNG có cơ hội thành công không nhỏ :D Chinh Đồ, Con Đường Chinh Chiến, ngắn gọn nhưng súc tích truyền tải được nội dung game, mang được giấc mơ của gamer và cả...tham vọng của VNG. VNG ko phải là nhà phát hành tối ưu, với những game như Rok, 9D hay ngay cả SA họ có thể không thành công nhưng tập trung toàn bộ trí lực, tài lực vào 1 game họ rất mạnh. Chúng ta, hãy chờ xem sao.

    Một người mới của gamevn, được bác Mèo tiếp chuyện coi như là phúc phận của mình vậy :D
     
  4. ArithKudo

    ArithKudo >> Hồn Nhiên - Bé Bỏng Moderator

    Tham gia ngày:
    28/8/02
    Bài viết:
    4,161
    Nơi ở:
    Ham Dzui

    :devil: Phát hiện ra bác chẳng biết gì nhiều về Chinh Đồ.
     
  5. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Ựa , bạn antonchua toàn phân tích cái gì gì ấy nhở
    Để tạo nên chiến trường,mộng Bá Vương như bạn nói cần những người chơi ban đầu phải đông,
    mà cái này thì : miếng bánh MMO VN bé ,số lượng gamer MMO tăng thì chậm, tập trung đến quá nửa ở VLTK rồi ,cộng thêm bản tính đã dùng lâu khó bỏ của dân VN --> đợi đấy mà Chinh Đồ đạt được kỳ tích của VLTK

    Chả có mộng bá beo gì hết khi vào server thấy vắng như chùa bà đanh cả.
    Bác Chinh Đồ này chỉ theo gương Phong Thần thôi
    Vẫn đợi Võ lâm 3 làm lại kỳ tích lần nữa của Võ Lâm 1 , khi đi bất cứ đâu từ quán nhậu,mua báo,ăn sáng... nghe toàn "tẩy tủy","vạn","lượng"...
    Thời đó ngẫm lại cũng từ 2 năm trước rồi
     
  6. antonchua

    antonchua Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/2/06
    Bài viết:
    970
    Tôi chưa được trực tiếp chơi hoặc nghiên cứu gì về Chinh Đồ. Những cái tôi nói là đựơc Brand Manager của game này training cho :D Thiết nghĩ, để thực hiện MKT cho game thì những kiến thức chúng tôi được trang bị phải thật chứ :-/

    Mà thôi, cứ đợi nó ra thì biết thôi mà. Tôi chỉ có thể nói, Chinh Đồ là game mà VNG rất kỳ vọng.

    VLTK 3 ư, còn xa lắm. Họa chăng, có Kiếm Thế thôi.
     
  7. nguyetquangbao

    nguyetquangbao Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    122
    Nơi ở:
    free to play
    Mình nhớ có người nói với mình rằng làm Admin hay Mod hay gì gì đó của công ty game thì dù có hết hợp đồng cũng không đc tiết lộ mà ????...
     
  8. ArithKudo

    ArithKudo >> Hồn Nhiên - Bé Bỏng Moderator

    Tham gia ngày:
    28/8/02
    Bài viết:
    4,161
    Nơi ở:
    Ham Dzui
    :devil: BM này cần phải coi lại thôi!

    Đi vào đầu gamer mà chỉ có những thứ đó thì tạm vứt vậy !

    Quay trở lại Chinh Đồ, em xin giới thiệu với mấy bác vài tấm hình em lụm.

    Màu mè hoa lá hẹ chẳng khác thằng TLBB (Em nói thế mấy bác đừng giận và đừng nói 2D và 3D khác. Em nhìn thì em so sánh vậy)


    [​IMG]

    Đua xe đạp <= Quá nhảm

    [​IMG]

    [​IMG]


    Xấu ơi là xấu =((
     
  9. quangbi

    quangbi Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    460
    hơ hehhee đúng là tả pín lù thật :))
     
  10. antonchua

    antonchua Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/2/06
    Bài viết:
    970
    Tôi tiết lộ cái gì :-? Chỉ là bàn luận cho vui thôi mà :D
     
  11. võ thánh

    võ thánh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/9/06
    Bài viết:
    268
    Nơi ở:
    vô danh cốc
    ặc,game này có cả đua xe đạp nữa à,bó tay:-s,chac sau này sẽ có event tour de france lun quá 8-}
     
  12. Fire Phoenix

    Fire Phoenix C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    1,615
    Nơi ở:
    Gia Đình Hạnh Phúc
    Bắn xe tăng với cả tắm tiên, sao nó không kết hợp mát xa luôn cho nó hoành tránh :))
    Mà nhìn bác Mèo nói thấy nó giống nồi lẩu thiệt.
     
  13. kill_is_die

    kill_is_die Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/1/06
    Bài viết:
    92
    Nơi ở:
    Hà Tĩnh City
    VLTK2 tui cũng xấu thế mà cả đống thằng đâm đầu vào :-/ .Cái Chinh Đồ này có thể làm nên kì tích như VLTK2 ko ???
     
  14. knightboss

    knightboss T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/12/06
    Bài viết:
    601
    Nơi ở:
    Thượng cổ Ma Thần
    có cả tắm tiên nửa: kia à:>:> nam nữ tắm riêng chuyện nhỏ , các anh lách luật rất tài tình , nam tạo char nữ thì có mà ... hị hị hị:'>:'>
     
  15. *XinTiHuyet*

    *XinTiHuyet* T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    593
    Nơi ở:
    Khám Chí Hòa
    mai mốt reg nick fai đặt tên là lance amtrong mới được ;));))
     
  16. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Mèo nói gì lảm nhảm thế. Để tôi chiến với Mèo nhé. Trước hết chúng ta nhìn lại về MMORPG.
    Thứ nhất business model của MMORPG là gì? Chúng ta cũng biết rằng tất cả các MMORPG hiện tại đều sử dụng mô hình dịch vụ, có nghĩa là người chơi trả tiền cho thời gian sử dụng dịch vụ (bằng phương thức này hay phương thức khác). Mô hình này không có gì mới, truyền hình, điện thoại, di động đều sử dụng mô hình này. Mục tiêu của mô hình này là nhằm dẫn dắt người dùng tiêu tốn càng nhiều thời gian càng tốt cho dịch vụ. Cầm giữ người dùng càng lâu càng tốt. Như vậy một game MMORPG có quá nhiều thứ để người chơi có thể thưởng thức và sử dụng thời gian trong game là một điều tốt cho cả người chơi lẫn nhà phát hành. Đây cũng là tiêu chí đầu tiên khi phát triển một MMORPG.

    Bây giờ nhìn lại thị trường và thị hiếu của người chơi MMORPG nhé. Đây là một thị trường phức tạp bao gồm rất nhiều thành phần và có rất nhiều phong cách/gu chơi khác nhau. Nếu như có khả năng cung ứng (đến một mức độ nào đó) được nhu cầu của càng nhiều phong cách/gu của người chơi thì càng nhiều người chơi cảm thấy rằng họ có thể tìm thấy một cái gì đó phù hợp với mình, phù hợp với cách chơi game của mình. Cái này không thể gọi là "tả pín lù" mà phải gọi là có nội dung phong phú và có khả năng cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn. Sự hỗn hợp giữa hiện đại và cổ điển, giữa Đông phương và Tây phương là thường thấy trong các game thuộc dạng fantasy. Đây là một thế giới tưởng tượng, không có thật. Điều này có thể thấy rất rõ trong những game ví dụ như Final Fantasy series, khi cổ xưa và hiện đại hỗn hợp, Đông phương và Tây phương hỗn hợp.

    Có nhiều lựa chọn trong một MMORPG là một chuyện tốt. Người chơi thích lối chơi đơn giản, không cần suy nghĩ nhiều ~ có ngay, người chơi thích đào sâu, thích tính toán phát triển nhân vật của mình ~ cũng có ngay, người chơi thích có nhiều hoạt động ngoài việc train level, giết quái vật ~ cũng có ngay, người chơi thích chế tạo đồ đạc, phát triển buôn bán ~ cũng có ngay, người chơi thích chăm nom, nuôi dượng pet ~ cũng có ngay, vv..vv..

    Cái quan trọng là người chơi có toàn quyền lựa chọn những gì họ thích, nếu muốn họ có thể đạt được tất cả mọi thứ, nếu không có thời gian, họ có thể lựa chọn những nội dung họ yêu thích và chú trọng vào đó. Đây là sức mạnh của việc có nội dung phong phú. Nếu người chơi thích một hình thức nào nó mà game không thể cung cấp thì họ sẽ đi tìm game khác để chơi. Nếu như game có thể cung cấp đại đa số những nội dung người chơi muốn có thì họ sẽ tham dự. Đây không phải là ý tưởng gì mới. Blizzard sử dụng phương thức này để phát triển World of Warcraft. Họ đem tập hợp các nội dung được ưa thích của các game khác, giản đơn hóa, hoàn thiện hóa và bỏ vào trong game của họ. Kết quả là World of Warcraft tuy xét về một nội dung chi tiết thì không thể bằng được game cũ sáng tạo ra nội dung ấy nhưng lại có rất nhiều nội dung khác mà người chơi cũng yêu thích.

    Tất cả những thứ Mèo liệt kê ở phía trên thực ra là thế mạnh của Chinh Đồ. Hệ thống class phong phú, điều này giúp người chơi có thể phát triển được nhân vật của mình một cách hoàn thiện và cũng có rất nhiều lựa chọn để xây dựng nhân vật hoàn toàn không giống người khác. Hệ thống giải trí phúc tạp góp phần làm phong phú nội dung của game. Chinh Đồ là một game đặt vấn đề cộng đồng rất nặng, hâu hết các nội dung chủ đạo của game đều được xây dựng với mục tiêu tăng tính cộng đồng của game. Cụ thể là hệ thống xã hội của Chinh Đồ cực kỳ hoàn thiện. Tôi sẽ trình bày sau. Hệ thống pet là một hệ thống phổ biến ngày nay trong tất cả các game MMORPG đặc biệt là các MMORPG châu Á. Người chơi thích có một con thú xinh đẹp làm của riêng, nhiều người thậm chí còn dành toàn bộ thời gian để nuôi thú, pet. Ấy là chưa kể các con thú cưỡi trong Chinh Đồ còn thể hiện đẳng cấp của người chơi, người chơi có đẳng cấp càng cao thì thú cưỡi càng đặc thù.

    Hệ thống PvP và chiến trường của Chinh Đồ cũng là một thế mạnh của game. Chinh Đồ được thiết kế đặt nặng công đồng. Chiến trường giữa người chơi và người chơi cũng là một phần không thể thiếu của cộng đồng. Nhu cầu PvP trong MMORPG ngày càng không thể thiếu được. Trong Chinh Đồ, người chơi có thể tham gia PvP ở rất nhiều mức độ khác nhau. Một điểm quan trọng trong Chinh Đồ là nó khuyến khích người chơi hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành mục tiêu chung chứ không khuyến khích chém giết hỗn loạn. Người chơi vẫn có thể giết người bừa bãi nhưng hình phạt sẽ rất nặng.

    Để làm rõ hơn về ý nghĩa của cộng đồng và PvP trong Chinh Đồ tôi sẽ trình bày tóm tắt về hệ thống xã hội trong game.

    Do khả năng hỗ trợ một số lượng người rất lớn trong một server của Chinh Đồ, cấu trúc xã hội của nó cũng phát triển rất phúc tạp. Để có thể hình thành một cộng đồng lớn của người chơi mà không trở thành gánh nặng của người thủ lĩnh thì cần phải có các phân cấp xã hội khác nhau và khả năng tự trị của mỗi cấp xã hội. Đây cũng chính là mô hình xã hội trong thực tế. Từ dưới lên trên các cấu trúc xã hội của Chinh Đồ gồm có gia tộc, bang hội, quốc gia.

    Gia tộc là phân cấp xã hội thấp nhất, mà cũng gần gũi nhất đồi với người châu Á. Tăng mối quan hệ giữa các thành viên của gia tộc. Người chơi ở trong gia tộc sẽ được hưởng điểm kinh nghiệm công thêm của gia tộc khi luyện level. Các gia tộc sẽ có cả một hệ thống nhiệm vụ dành riêng cho gia tộc mình. Các gia tộc cũng sẽ có hệ thống kỹ năng của riêng mình mà người chơi có thể nghiên cứu ra. Gia tộc có hệ thống chiến xa riêng. Trong cùng một gia tộc có thể có các hình thức hoạt động cộng đồng khác nhau như đua xe đạp gia tộc, đua thuyền rồng gia tộc, thiết lập hệ thống buôn bán của gia tộc, thiết lập tiêu cục và hệ thống bảo tiêu. Trong gia tộc với nhau cũng có thể giao chiến tranh đoạt các NPC hay đấu lôi đài. Các gia tộc có hiềm khích có thể khiêu chiến các gia tộc khác hay cướp tiêu, trong các cuộc chiến giữa các gia tộc, tộc trưởng có thể triệu hoán BOSS của gia tộc để giúp đỡ... Đây chỉ là những giới thiệu sơ lược.

    Phân cấp kế tiếp là các bang hội, khi một tộc trưởng một gia tộc tham gia một bang hội, thành viên của gia tộc cũng nhập vào bang hội này. Đẳng cấp của bang hội càng cao thì sẽ chiêu mộ được càng nhiều gia tộc. Bang hội có hệ thống kỹ năng riêng của bang hội mà người chơi có thể nghiên cứu và có hệ thống nhiệm vụ riêng của mình. Bang hội có thể thiết lập các hoạt động buôn bán và thương nhân. Trong một bang hội cũng có thể giao chiến qua lôi đài, tỷ võ, các gia tộc khiêu chiến. Giữa các bang hội có thể khiêu chiến, tổng đà tranh đoạt, bang hội có thể chiếm đoạt các thành trì trong vương quốc và thiết lập chính quyền... Đây cũng chỉ là những giới thiệu sơ lược.

    Mức cao nhất là quốc gia, mỗi một biến động trong quốc gia đều ảnh hưởng đến người trong quốc gia đó, chính vì thế mà người chơi có động lực để tham gia phát triển quốc gia. Tổng cộng có 10 quốc gia mà người chơi có thể tham gia khi bắt đầu, Ngô, Triệu, Chu, Sở, Yên, Đường, Hán, Nguỵ, Tề, Tống. Để ý các quốc gia này tuy mang tên giống các triều đại cổ TQ nhưng thực ra chỉ là tên gọi. Cuộc chiến giữa các quốc gia mang lại nhiều lợi ích khác nhau do đó người chơi được khuyến khích giao chiến với các quốc gia thù địch. Ngôi vị quốc vương có rất nhiều quyền lợi, do đó ngôi vị này không cố định mà do các bang hội của người chơi tranh đoạt qua hoàng thành chiến. Do đó thay vương hoán để là một phần của Chinh Đồ. Vương quốc có thể di dân, đặt thuế, đặt mức quyên góp. Cũng giống như bang hội, trong quốc gia cũng có các hình thức giao chiến khác nhau. Các quốc gia có thể chính thức tuyên chiến với nhau hay có thể đánh phá quấy rối đối phương mà không tuyên chiến. Các quốc gia cũng có thể liên minh với nhau. Đây cũng chỉ là giới thiệu vắn tắt.

    Ta có thể thấy là, quốc vương điều hành quốc gia của mình thông qua các bang chủ, các bang chủ điều hành bang của mình thông qua các tộc trưởng. Đây là hệ thống phân quyền để điều hành. Phân chia như thế làm cho việc tập trung lực lượng để làm 1 việc gì trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Quốc vương chỉ cần triệu hoán các bang chủ tới địa điểm của mình. Các bang chủ sẽ triệu hoán các tộc chủ dưới quyền, các tộc chủ sẽ triệu hoàn tộc nhân. Với lối triệu hoán hình cây như thế này, chỉ cần một thời gian rất ngắn là có thể triệu tập được nhiều ngàn người chơi đến một địa điểm để tham dự event.

    Đây là còn hoàn toàn chưa đã động gì đến hôn nhân, anh em kết nghĩa, tổ/nhóm, ....

    Như tôi đã nói ở phía trước, các nội dung của Chinh Đồ là nhiều và rộng, do đó chỉ có thể trình bày khi đề cập đến một nội dung nhất định mà thôi, không thể trình bày hết được cho dù tóm lược rất nhiều.
     
  17. ArithKudo

    ArithKudo >> Hồn Nhiên - Bé Bỏng Moderator

    Tham gia ngày:
    28/8/02
    Bài viết:
    4,161
    Nơi ở:
    Ham Dzui
    Tối hôm qua em gục hơi sớm. Không phải nhậu mà lo nhiều chuyện quá chời.

    Em vẫn thích gọi "Chinh Đồ" là "Tả Pín Lù".

    Cách nhìn của bác là cách nhìn "thiện cảm" của dân mê "game play". Nhưng với cách nhìn của "một vài", "một số", "nhiều vài", "nhiều số" nó khác lạ.

    Giao diện "Hầm Bà Lằn" (Rất là family với dân WOW) <= Cái này ai cũng biết. Mà với cái loại giao diện này thì nó đã chia cách một phần gamer rồi. Thằng nào gà gà vào là bảo "Game 2D rưỡi mà cũng bày đặt phức tạp". Còn cái dân quen xài giao diện này thì lại bảo "Ôi Family".

    [​IMG]

    Cho tới giờ phút này thì gần "vài chục người" ở đây nắm được gì về "Chinh Đồ", âu cũng là vài tên mang vài tấm hình về bảo đây là "a" chúng lại hùa nhau " aaaaaaa". Thế thôi. Đùa một tí.

    Có thể một vài bác ở đây "cay" với em lắm. Nhưng em làm tiếp vài tấm hình nữa".

    Hệ thống trang bị "Đa sắc màu" : Thăng cấp Plus , Socket .... Không quá xa lạ nhưng mà nó "màu mè quá".

    [​IMG]


    [​IMG]


    Game quá phức tạp.

    Quá hầm bà lằng.

    Em biết Chinh Đồ đã từng gõ một tiếng chuông làm chấn động giới MMORPG. Đó là trận chiến "Vạn Người". Thật sự em cũng chả biết nó "Vạn Người" ra sao ? Mà vạn người hay chục vạn người nhỉ ?

    Thế mạnh của Chinh Đồ là sự phong phú. Nếu như sự phong phú đó được dẫn dắt đến với người khác là "Tả Pín Lù" thì Bác hơi vật vã gùi.
     
  18. icehockey

    icehockey Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/3/08
    Bài viết:
    45
    Nó tả pín lù thì càng tốt chớ. Nếu đi sâu vào nó thì có nhiều thứ để nghiên cứu, nhiều thứ để hoàn thiện, nhiều thứ để giải trí và nhứ thế thì có nhiều thứ để mình phải rót tiền vào nếu quá đam mê ! Hình ảnh 2D hay 2.5D cũng ko quan trọng, mình chỉ mong tìm được lại một cộng đồng mà VLTK 1 đã từng gầy dựng nên. Nhà nhà võ lâm, người người võ lâm, đi đâu cũng tìm được người quen, có thể bắt chuyện ngay :D. Nói gì thì nói cũng mong là Chinh Đồ thành công ở VN :hug:
     
  19. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Cách nhìn của bạn phiến diện quá. Trên thực tế những nhận xét của bạn là rất chủ quan. Đúng ra bạn nên thêm vào một số câu như "Theo cảm nhận của bản thân bạn....".

    Trở lại với vấn đề, có nhiều nội dung phong phú và phức tạp không phải là "tả pín lù". Chinh Đồ đâu có tống cả đống nội dung và hệ thống phức tạp đó lên người chơi mới ra nhập đâu? Cái gì nó cũng có mức độ của nó, từ thấp đến cao. Ví dụ như cái giao diện của bạn link ở trên. Đó là toàn bộ giao diện có thể có của Chinh Đồ, đối với một game phức tạp ở level cao như Chinh Đồ thì nó là điều cần thiết để người chơi có thể điêu khiển được game.

    Tuy nhiên, khi mới chơi game thì cái giao diện nó sẽ rất đơn giản, từ từ theo level lên cao, người chơi sẽ có nhu cầu mở ra nhưng phần giao diện mới để có thể dễ dàng điều khiển game, cái này là đương nhiên. Khi bạn mới chơi game, chỉ có 1 vài kỹ năng đơn giản thì đương nhiên không cần giao diện phức tạp, tất cả những cái thừa thãi đều được tắt, người chơi cần phải mở nó ra mới có. Level càng lên cao, skill càng nhiều, và cần phải có nhiều chỗ để chứa và điều khiển thì người chơi sẽ có lựa chọn để mở thêm ra.

    Đem một cái hình của giao diện đã được mở ra hết để chỉ rõ hết tất cả các khả năng có thể của giao diện để rồi chê là "hầm bà lằng" thì rất là buồn cười. Dùng đến đâu thì mở ra đến đó, không dùng thì thôi, đóng nó vào, "hầm bà lằng" ở chỗ nào? Thế Mèo nghĩ những cái giao diện cứng ngắc, hoàn toàn không có khả năng thay đổi đóng mở, thêm bớt thì là tốt hơn à? Chủ quan mà nhận xét, tôi thấy giao diện của Chinh Đô được thiết kế rất tốt. Giao diện có nhiều hot buttons để có thể gán các kỹ năng, sử dụng items vv..vv.. mỗi hot button đều có thể được gán hot key rất tiện lợi. Giao diện nhỏ, gọn, không chiếm nhiều chỗ trên màn hình. Có thể đóng lại những phần không sử dụng.

    Tôi nghĩ là chẳng có ai cay với bạn đâu. Mỗi người đều có ý kiến cá nhân của mình. Bạn có quyền phát biểu ý kiến cá nhân của bạn như bất cứ người nào khác.

    Tôi vẫn chưa hiểu tại sao màu mè thì lại là xấu? Color code để cho dễ nhận ra và sử dụng sẽ dẫn đến tiện lợi, còn chuyện sử dụng gam màu như thế nào thì đó chỉ là cảm nhận cá nhân. 9 ngươi thì 10 ý biết thế nào được.

    Quá phức tạp, quá hâm bà lằng cũng lại là ý kiến cá nhân mà thôi. Chinh Đồ cũng như các game được thiết kế tốt khác đều có một quá trình dẫn dắt người chơi vào game.

    Trên thực tế Chinh Đồ rất friendly đối với những người mới chơi. Hệ thống game bắt đầu từ rất đơn giản rất dễ hòa nhập, rồi từ đó từ từ dẫn dắt và hướng dẫn người chơi quen thuộc với những cái phức tạp hơn. Thậm chí ở level cao người chơi cũng hoàn toàn có lựa chọn tham gia hay là không vào những nội dung phức tạp.

    Game hoàn toàn cho người chơi lựa chọn, đơn giản hay phức tạp hoàn toàn tùy thuộc vào người chơi mà thôi. Đây mới là sức mạnh thực sự. Nếu như chỉ đơn giản mà thôi thì sẽ không tạo được hứng thú cho những người mong muốn có một cái gì đó sâu sắc và đi tìm những thú vui ngoài việc giết quái vật lên level đơn giản. Nếu như chỉ có quá phức tạp thi những người thích phong cách chơi đơn thuần sẽ không có khả năng hòa nhập. Việc cho người chơi lựa chọn tùy thích chính là sự hấp dẫn của game.

    Nếu như phức tạp hay đơn giản hoàn toàn nằm ở sự chọn lựa của người chơi thì sao có thể gọi là "quá phức tạp" hay "quá hầm bà lằng" được phải không nào?
     
  20. ArithKudo

    ArithKudo >> Hồn Nhiên - Bé Bỏng Moderator

    Tham gia ngày:
    28/8/02
    Bài viết:
    4,161
    Nơi ở:
    Ham Dzui
    Chinh Đồ hấp dẫn vì nó có cái mốc 2 triệu CCU.

    Mốc 2 triệu CCU đó chưa chắc về và tồn tại ở VN. Có thể em sai, có thể anh sai.

    Nhưng thực tế với sự rầm rộ phản công từ nhiều nhà phát hành game với các hình ảnh đặc sắc hơn dù nội dugn game ko phong phú bằng.

    Nhưng gamer VN chơi game bằng "con mắt".

    Nhưng thứ anh đưa, những thứ anh dẫn chỉ chứng minh một điều "Nếu gamer chịu chơi thì sẽ chơi". Còn nếu gamer thuộc dạng tò mò chơi cho biết thì sao nhỉ ?

    Cách nhìn của em phiến diện thật ;;).

    Để trainning cho một gamer biết chơi và thích chơi một game hay đã khó thì việc để gamer chịu training lại càng khó hơn.

    BTW chờ CB típ.

    Quan trọng là có thông tin nào hay thì mong anh chia sẻ để ;;) .
     

Chia sẻ trang này