Đã có quá nhiều game mang phong cách kiếm hiệp ! Chưa có bước đột phá nào khác. Game không chết, nhưng vừa đủ sống & kiếm được tiền. Không thì Vinagame đem về làm gì.
Ấy, chinh đồ theo mít tờ thạch xanh quảng cáo là đỉnh lắm,nên vinagame phải tốn tiền nhiều lắm đấy. Đủ sống thì vingame lỗ sặc gạch à Đồ tàu chả chơi được với thằng nào sất.
ôi auto , cái cabal sea UCH 1m đội giá lên 4m, 1 cái bike RW3 + 7 1 bil lên 5-6 bil hơn quá nửa serve bán account, ôi thật là lợi ích quá
Bạn Kronpas không nên vơ đũa cả nắm thế. Theo như nhận định của tôi, nghành sản xuất MMORPG của Trung Quốc và Hàn Quốc thực là đã nắm bắt và đạt được nhiều cái mà các MMORPG phương Tây còn thiếu sót. Thực ra không phải là thiếu sót mà ngủ quên trên việc phát triển công nghệ mà quên đi nhiều vấn đê cơ bản của một MMORPG. Một trong những mấu chốt cơ bản của một MMORPG mà tôi thấy các nhà sản xuất Trung Quốc, mà Chinh Đồ là một ví dụ, nhận ra được và xoáy vào rất mạnh đó là việc phát triển cộng đồng trong game. Một game MMORPG, việc phát triển cộng đông là do ở người chơi, tuy nhiên, một game cung cấp cho người chơi càng nhiều công cụ để phát triển cộng đồng thì cơ hội để cho cộng đồng người chơi game phát triển mạnh càng cao. Tất cả các expansion gần đây của Chinh Đồ đều nhằm vào phát triển cộng đồng trong game, đây là được phát triển thêm vào cái nền đã rất chi tiết và phong phú của game. Kinh nghiệm cho thấy, một game muốn giữ được người chơi ở lại với game không phải là một hệ thống đồ họa kinh khủng, cũng không phải là một cốt truyện độc đáo mà là cần một hệ thống cộng đồng mạnh và gắn bó. Một người có thể không thích game nào đó lắm, hay đang do dự không biết lựa chọn game nào thì chỉ cần biết và gắn bó với ai đó trong game là có thể sẽ thay đổi hoàn toàn quyết định. Cũng như có khả năng gắn liền các hoạt động offline với các hoạt động online như expansion mới đây của Chinh Đồ cũng là một yếu tố kích thích người chơi tham dự và gắn bó với game. Đây là một điểm mà tôi thấy các nhà phát triển TQ đã đi đúng hướng trong khi các nhà phát triển phương Tây trong những game gân đây đã quá sa đà vào phát triển bề ngoài như graphic.... mà quên đi mất cái cốt lõi của một game MMORPG. Bởi vậy, hãy cứ nhìn mỗi game là một thực thể riêng biệt, đánh giá trên mức độ hấp dẫn và chức năng của game đó chứ đừng nhận xét cái kiểu vơ đũa cả nắm thế.
Nghe có vẻ cũng giống như tình trạng của nhiều chú dân Việt Nam dẫm phải đặc sản Tây, luôn luôn đánh giá game qua chất lượng của đồ họa chứ không thèm quan tâm đến những tính năng, hoạt động, những gì mà gamer có thể cảm nhận được trong game. Vớ vẩn thật.
Óc làm bằng gì thế? Đang game Tàu nói chung tự dưng nhảy sang đồ hoạ. Mít tờ sao rụng này mới xuất hiện ở box TLC, mà phát biểu toàn câu xuất chúng, xứng tầm vĩ nhân, làm thằng kronpas này lắm lúc đọc bài mà ngẩn người chả hiểu đồng chí rơi từ xứ 3 ngơ nào xuống =/ TS: bài học quảng cáo CLTB của bác, box này ai cũng rõ. Thực ra do kiến thức game online của bác vượt mặt bằng chung quá xa, lại có khả năng trình bày tốt (hay biến báo tốt?), nên qua lời bác thì game nào cũng lơ lửng 9 tầng mây, cũng feature tua tủa như lông nhím, có nghi ngờ cũng chịu không vặn lại được. Thôi thì bác và em cứ chờ, xem người hùng chinh đồ về VN tranh cái bánh MMO bé tí có sứt đầu mẻ trán, phải bỏ chồng LHM chạy về quê Tung Của ôm gấu quần bố Sử khóc tu tu không nhé. Hết giờ làm, ngồi tán phét thêm tí: VNG đận này thấy nhập game như nái đẻ, chả thua gì Asasoft, lại toàn game đỉnh "thể thao điện tử chính thống xứ Xẻng Cuốc", Chuyện cỏ ba lá "sang 26 cuốc gia tính cả Việt Nam", Hót sờ tép phong cách hiện đại, rồi giờ phong phanh chinh đồ "vạn người chơi" đổ sang VN. Mấy game kia mới Open Beta. MapleStory nhìn qua na ná ghost, ghost thì đã chìm lỉm. SA giờ là cái xó cho vài nhúm 'pờ rồ' tự sướng chờ ngày 9X biết lớn biết khôn, biết bỏ CF vô học quay sang i sờ pót đỉnh cao. Em thì em bi quan lắm, em chả tin thằng chinh đồ này gặp thời vận hơn 9 rồng đâu bác ạ
Hồi trước rất là ghét VNG nên sau cái võ lâm thì cứ game nào của VNG ra cũng có ác cảm,9D cũng bị liệt vào danh sách đó.Tuy nhiên đi đâu vẫn thấy nhiều người chơi 9D ,ai cũng nói là hay ... Rồi 1 con nhỏ quen trong GunBound rũ qua chơi 9D lúc đầu từ chối nhưng nghe nó năn nỉ quá thì thôi cũng chơi ...chơi càng nhiều thì thấy nó càng hay.Sau thì phải nói nó là 1 game hay nhất từng chơi... Đáng tiếc nó là game cầy trâu quá chịu kô nổi...nghỉ!
Bạn Kronpas để ý nhé, nếu có mấy bài cũ thì cũng lấy ra đọc lại nhé. Tôi khi thảo luận, giới thiệu game lúc nào cũng chỉ chú trọng vào bản thân game, chức năng có gì, hay ở chỗ nào, tiềm năng phát triển ra sao. Khi giới thiệu hay thảo luận game, tôi chưa bao giờ, mà cũng không bao giờ thảo luận về liệu nó sẽ được nhà phát hành, hay nhà sản xuất điều hành game như thế nào. Nếu có thể, lúc nào tôi cũng nhìn game ở góc độ của gamer. Nếu nhìn lại 9D cho đến bây giờ tôi vẫn sẽ đánh giá nó như vậy. Bản thân game có tiềm năng, có nhiều chức năng sáng tạo, và nói chung là một game hay. Tuy nhiên, việc nhà sản xuất không có khả năng thể hoàn toàn biến những tiềm năng thành sự thực hoàn toàn nằm ngoài dự kiến của tôi. Trên thực tế, 9D đã và vẫn đang thu hút nhiều sự chú ý của người chơi ở Việt Nam hay ở Global. Những video game play của tôi về 9D ở Youtube vẫn được người chơi hưởng ứng nồng nhiệt, mặc dù đã rất lâu tôi chưa update nhưng vẫn có một số lượng người khá đông subscribe cho nhóm video 9D của tôi. Điều này chứng tỏ rằng 9D vẫn có sức hấp dẫn đối với người chơi, việc Indy quá ôm đồm trong chiến lược phát triển và không có nhân lực để hiện thực hóa những dự tính, tiềm năng của game là một điều đáng tiếc nhưng hoàn toàn không phải là lỗi của bản thân game 9D. Chinh Đồ lại ở một vị thế khác, không giống như 9D. Giant Interactive hoàn toàn có khả năng phát triển Chinh Đồ và hoàn toàn có thừa nhân lực để làm điều này. Chỉ trong khoảng vài tháng ngắn từ cuối quý 4 năm 2007 đến quý 1 năm 2008, Giant Interactive cho ra mắt ít nhất là 10 update cho Chinh Đồ với 2 expansion pack. Trung bình cứ mỗi quý là sẽ có 1 expansion pack. Không như Indy quá chậm trong việc update contents. Do đó khi giới thiệu cũng như nhận xét về Chinh Đồ, tôi cũng sẽ chỉ nhận xét về bản thân game mà thôi. Chuyện VNG sẽ điều hành nó như thế nào, không phải là điều tôi quan tâm và nói chung cũng hoàn toàn nằm ngoài tầm khống chế chon nên tôi không muốn bàn luận đến.
Chinh Đồ vô đối TQ nhưng cũng chỉ bán được cho VN Và sang VN thì dự đoán đi theo nhà bác Phong Thần , chứ ks sao nổi khách của VLTK-CDTL-TLBB. Còn 9d , chỉ có thể nói 1 câu , đồ họa nhìn chả ra chất kiếm hiệp và gameplay cày bừa như con chó --> chết là phải
trời Kronpas nói quá chính xác T_T vào tay TS thì rác cũng thành của quý, cứ phải chơi thử mới biết nó thế nào. vụ 9D tôi là một trong những người "bị hại", nói thật là đến bây giờ tôi vẫn thấy TS chỉ giỏi viết, còn chẳng bao giờ thấy anh ta chơi game (hồi 9D, MrTS pr cho 9D hoành tráng thế nào thì ai cũng nhớ, nhưng hồi CBT bên Hàn của 9D anh ta có chơi quái đâu, chỉ đọc và translate, thêm mắm muối vào thôi)
Heheh, chẳng bao giờ thấy tui chơi game huh? Bạn có muốn cá độ không? Khi bạn viết và phân tích về game chỉ "giỏi viết" mà được thôi sao?
cá kiểu gì được chứ bác thế nào thì bác tự biết, tôi biết bác chơi FFXI, nhưng đối với những game như 9D, Chinh đồ thì tôi không tin bác bỏ thời gian ra ngồi test ở "trình độ" của bác thì chỉ cần đọc info là có thể viết còn hay hơn cả CM của nó rồi ngày xưa thằng 9D treo đầu dê bán thịt chó về skill, chỉ cần test đến lv 20 là biết, thế mà bác có biết đâu, vẫn hùng hồn bảo vệ nó --- ở đây cũng phải nói về vấn đề khác nếu một game thực sự hay thì dù cách điều hành tồi tệ đến mấy người ta cũng không chửi game, chỉ chửi NPH bác đừng có lôi "cách điều hành" ra để làm bình phong cho game tệ chứ :) nói như bác thì ..... "tôi cứ tâng bốc game lên tận mây xanh, còn các bạn chơi thấy nó cùi bắp ? đấy là do lỗi của nhà phát hành" nghe thú vị đấy
Heheh, treo đầu dê bán thịt chó về skill huh? Thế bạn có biết skill được mod bởi weapon damage không? Cho dù effect giống nhau nhưng trên thực tế lại hoàn toàn khác nhau. Chính bạn không chơi 9D đến đầu đến đuôi rồi lại còn phát biểu. Có nhiều chi tiết mà đọc info thì không thể nhận xét và phân tích được. Trong trường hợp 9D thì hoàn toàn không phải tại cách điều hành mà do chiến lượng phát triển của Indy đầy sai lầm và không đủ năng lực để hiện thực hóa ác tiềm năng của game. Localization cùng một lúc trên 3-4 thị trường khác nhau, rồi không đủ nhân lực để bám sát với các update và expansion. Nếu như Indy có khả năng update 9D liên tục cứ 3 tháng 1 expansion như Chinh Đồ hay update và event 5 - 6 lần trong vòng 3 tháng như Giant Interactive làm được bạn có nghĩ rằng 9D lại ở trong tình trạng như hiện nay không?
Cái game 9d này cũng có 1 cái kỳ lạ là mặc dù hệ thống skill như cục c mà có một số lượng fan trung thành đến điên cuồng ::)
Game cho dù tệ cỡ nào cũng có fan điên cuồng thôi em ơi. Ngay cả cái KHAN ngày xưa mà có người còn nạp cả đống tiền, còn bỏ cả chồng con mà ngoại tình, etc. mấy cái fanboy khó nói lắm. Cũng như có người gắn bó với MU từ lúc nó mới ra đời tới giờ vậy. Còn riêng 9D, anh cũng phải công nhận một điều là một phần do Indy21 quá tệ. Cách đây 1 năm anh cũng có viết bài này: http://game.gate.vn/NewsDetail.aspx?ID=1000280. 9D chơi lên cao cũng khá hay, với điều kiện là fix lỗi nhanh và update patch mới hợp lý là sẽ rất ngon, nhưng sự việc lại đâu có diễn ra như vậy...
em không nghĩ rằng đổ tại nhà phát hành, nhà phát triển là đúng. Bao giờ ý tưởng trên giấy chẳng hay, cũng như nhà văn nói láo nhà báo nói phét. Bác TS cứ dựa vào mấy cái hào nhoáng đấy mà đi tâng bốc nó, còn thực tế chơi chẳng ra sao lại nói là "tại nhà phát triển không phát huy được". Cùi bắp thì chỉ để chụp giật thời vụ thôi, chứ phát triển nữa cũng vậy. Ngày xưa em tập tành chơi game mmorpg, ông Alo (lúc nào có dịp sẽ viết một bài về những người đáng nhớ) đã nói "Item chia thành 2 loại, hàng xịn thực sự thì để bao lâu cũng có giá, hàng cùi thì phải tâng bốc lên mà bán càng nhanh càng tốt". Game cũng vậy thôi, Indy21 quá thành công trong việc vẽ ra một 9D "tuyệt vời trên mọi phương diện" để bán bản quyền thật nhanh. Và tội nghiệp cho những người như bác TS không nhận ra bộ mặt thật của nó, vẫn cứ như trong dreamland "giá mà indy21 phát huy..." etc. Indy21 đã đạt được mục đích, tiền bán bản quyền đã đủ để thu lại vốn và sinh lợi (con số cụ thể có Chúa mới biết), và nó cười vào mũi những PR nhiệt tình như bác TS đấy. Ngày trước tôi chỉ test 9D Kr đến lv 50, quá đủ để nhìn ra sự thật 9D chỉ là một game thường thường bậc trung, và kém xa Silkroad ra đời trước đó không lâu. Cùng thời với 9D có 12sky, lúc đó có thể nói là tương đương nhưng tới thời điểm này, khi mà 12sky2 gây được những tiếng vang nhất định thì 9D hiện nguyên hình là một ........ Bác TS thay vì ngồi nghiên cứu mấy cái feature info... hãy thử làm một game tester xem ? nó thú vị và đáng làm hơn cái đống giấy trong đầu bác nhiều