Chuyện làm Game_liệu có dễ như mình tưởng???

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi misteryo, 3/2/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    Đúng rồi....việc bán game mới là một vấn đề thực sự....Từ khâu làm game, tới write lên đĩa, rồi phát hành...đều phải chi tiền....
    Để làm một game tầm cỡ, các nhà sản xuất phải bỏ ra cả triệu USD cho game đó. Và để không bị lỗ thì cần phải có những tính toán chi li, tỉ mỉ....
    Nếu bán một game mà không sinh lời thì rất mau chóng dẫn đến việc phải đóng cửa Studio Game...
    Hơn nữa...việc bán một game bây giờ không hề đơn giản chút nào khi mà nạn ăn cắp bản quyền không còn là chuyện lạ...
    Thử nghĩ xem, không ai dám bỏ ra vài chục USD để mua một Disc mà cũng game đó thì đĩa lậu chỉ trên dưới 10000 VNĐ...
    Làm game không dễ....bán game còn "mệt" hơn...>.<....
     
  2. Hai_truongnguyen

    Hai_truongnguyen Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/3/04
    Bài viết:
    368
    Nơi ở:
    714
    You nói đúng rồi đó .Làm game không phải là một chuyện đơn giản đâu.Những hãng game lớn ở Mỹ phải bỏ không biết bao nhiêu tiền cho một game.Phải mời biết bao nhiêu kỹ sư máy vi tính, đồ họa ,âm nhạc .Họ phải ngồi cả ngày trên máy vi tính với kỹ thuật hiện đại .Họ phải trải qua 8 năm học đại học mới có được cái thành tựu đó .Khả năng lập trình của họ rất là siêu đẳng.Chưa nói đến là một game hay là phải có những hình ảnh tuyệt đẹp.Có bạn nào chắc rằng là mình vẽ được những hình như waccraft III , fantasy ? :-/ Mình chắc rằng là không ? Đó chỉ là những giấc mơ hảo huyền mà thôi ! Giá bán của một đĩa game bên này là 40 dola .Như vậy nó mới lấy lại vốn được.Nếu mình sang băng thì cảnh sát bắt mình liền .Vì mình phạm tội ăn cắp bản quyền.Nói vậy thôi nhưng đó là một ước mơ đẹp .Nó làm được thì mình cũng làm được .We can do it ! >:-D<
     
  3. Hai_truongnguyen

    Hai_truongnguyen Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/3/04
    Bài viết:
    368
    Nơi ở:
    714
    Không dám đâu cha nội ! Không chỉ có những game dàn trận và hành động là khó đâu.Nhìn bề ngoài thì trông dễ lắm .Đó là những game lắm hình ảnh,kỹ thuật.Giả sử như những game rất là đơn giản như caro ,bắn tàu ...Đó là những game đơn giản về lập trình, hình ảnh thì thô sơ ai cũng làm được .Muốn lập trình được nó thì cũng phải mất cả tháng trời !Chắc gì mấy ai trong diễn đàn này làm được .Nói gì đến những game lớn.Để ta chỉ một cao thủ về máy tính cho.Đó là là là ....những người tạo ra cái trang web này ! @};-
     
  4. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Người tạo ra trang web này là chuyên về lập trình web còn lập trình game là khác nữa . lập trình web thì một u làm là được còn game thì một mình làm hơi bị chua
     
  5. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    Đúng rồi...you nói rất chính xác đó....
    Làm web thì một người là có thể làm được hoàn hảo...nhưng làm một game thì...có khi cần cả một E-kip lớn ( có thể lên đến vài chục người là chuyện thường).
    Còn nữa, làm một game nếu chỉ đơn thương độc mã thì không thể nào sản xuất cũng như phát hành và nó sẽ biến mất ngay sau khi xuất hiện 1 lần duy nhất.
    Cái khó của việc làm game chính là làm thế nào để một game có thể được chơi đi chơi lại mà vẫn tạo nên sự thích thú cho gamer.--->có như vậy, game mới có thể tiếp tục những phần tiếp theo....
     
  6. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Muốn người ta chơi đi chơi lại nhiều lần thì trước tiên phải có ý tưởng hết sãy sau đó là cốt truyện tuyệt vời cùng với đồ hoạ hết chỗ chê đi chung với âm thanh sống động nhiều lựa chọn cho người chơi Và đặc biệt là phải có thật nhiều bí mật cho người chơi khám phá và khi một lần phá băng sẽ có thêm những tính năng mới thiệt cool thì gamer mới chơi đi chơi lại nhiều lần được
     
  7. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    Chính xác...chính vì thế, để có một game thật hấp dẫn, đồ hoạ tuyệt vời, music hết chỗ chê...thì phải đòi hỏi cả một nhóm đông các chuyên viên...thì mới có thể làm được...và cái khó của việc làm game chính là ở đó...
    Họ phải có những cái đầu đầy trí tưởng tượng, một game ra lò cũng là một phần xương máu của họ...Game cần phải gần gũi thực tế, thể hiện được những ước mơ, sức sống, niềm tin thậm chí cả tình yêu nữa...
     
  8. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Nhưng mà so ra thì mấy game đạt được như vậy không có nhiều phần lớn thường bị những lỗi ngớ ngẫn. Và một điều nữa chắc chắn là dân VN rất thích là chất lượng đẹp mà câu hình thấp phù hợp với xã hội nước ta
     
  9. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    Đúng rồi...Và chính vì thế mà việc làm game made in VN càng khó hơn...
    Nếu muốn làm game đẹp nhưng còn phải đáp ứng đòi hỏi là cấu hình game phải thấp thì không dễ chút nào...Còn về việc bị mắc phải những lỗi ngớ ngẫn thì đa số là những game ăn theo film...chạy theo thành tích...nên mắc lỗi trầm trọng...
    Những game hay thì không hay mắc lỗi nếu có thì vẫn có người để ý vì những chất lượng khác...
    Để làm game VN thì trước hết không cần phải làm game đẹp...chỉ cần tương đối và có sức thu hút...
    Nếu như VN có game 2D nhưng cốt truyện nội dung thực sự hay thì sẽ vẫn có người chơi...
     
  10. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    tui thấy việt nam của chúng ta nên làm một game như worm 2d và thổi thêm vào đó sức sống một chút , cho thêm một số tuyệt chiêu cùng với bản kỹ năng giống như diablo thì tuyệt vời. Nó sẽ rất hay đấy , đừng có vội làm những game 3d khi mà chúng ta còn non yếu chưa có kinh nghiệm, như tui thực sự bị sốc khi ở quán một bên là fate của VN còn một bên là max payne 2 và tôi bị sốc rất nặng trước cảnh tượng đó
     
  11. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Làm game 2D hả,theo tui thấy thì không nên.Vì bây giờ gamer đã quen với game 3D rồi,khi chơi 2D thì có cảm giác bị tụt hậu,hơn nữa nó đã ko còn thịnh hành nữa nếu ko muốn nói đã lỗi thời.Sản xuất game 3D thì tuy mạo hiểm nhưng nếu thành công thì sẽ dễ thu hút khách hàng hơn---->có nhiều doanh thu---->sản xuất game lớn hơn.Như đã biết thì bước mở đầu là quan trọng nhất,mở đầu thành công thì sẽ dễ dàng được tiếp nhận hơn,do đó tôi nghĩ nên sản xuất game 3D trước.
     
  12. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    Nói như you vậy thì cứ game 2D là không ai thèm ngó sao?????
    Làm một game 3D đâu có dễ...nếu dễ thì VN đã có nhiều hơn là con số "3" games.
    Đúng là các gamer đã quen với game 3D và chính vì vậy mà đòi hỏi cuả họ dành cho game 3D sẽ khó hơn...như vậy làm game đã khó mà việc phát hành còn khó hơn.
    Nếu muốn thành công với game 3D thì thực sự cần có một Ekip chuyên nghiệp và làm một game 3D thì phải thật sự hoàn hảo chứ không phải là làm game 3D vì người ta thích chơi game 3D...không dễ chút nào...
    Cứ thử sức với game 2D trước nếu thực sự thành công thì chuyển nó thành 3D như vậy sẽ chắc ăn hơn...
     
  13. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Trời ơi cái you này đã nói kỹ thuật còn yếu lắm nhân tài thì chưa được mài dũa, làm 3d ra cho người ta cười vào mặc như fate vậy à không được không được . 2D là được rồi
     
  14. misteryo

    misteryo T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    542
    Nơi ở:
    123/456 Game St, GameVN Dis, Fantasy World.
    Đúng rồi...cứ làm một game 2D thật hay vào...xem như là thăm dò công chúng.
    Rồi từ từ chuyển 2D thành 3D
    Nên nhớ...game hay là nhờ story và gameplay chứ không vì đồ hoạ...
    Chính vì vậy mà FFVII vẫn còn người chơi...
    Nên bắt đầu từ những thứ nhỏ nhặt và gom nó thành cái lớn...
    Gọi là : " tích gió góp bão "....(^_^)
     
  15. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Bây giờ thì tới phần lòng tiếng đây : Mướn ai về lòng tiếng bây giờ , Cái này chắc tự tay mà lòng quá. Còn về tiếng động thì khỏi phải lo , trên nét có cả đóng load về mà lòng vào nhưng khó nhất ở chỗ làm những nhân vật nhép miệng cho khớp và những tiếng động tạo ra cho đúng với thật tế một chút. Tui thấy có nột số trò tiếng động rất dở như là AD1502. chỉ quanh quẩn có mấy tiếng thôi. Quan trọng nữa là nhạc nền nhạc chính và phụ làm cách nào để có bây giờ
     
  16. bellerophons

    bellerophons Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/2/03
    Bài viết:
    278
    Nơi ở:
    đỉnh olympia, chòm nhân mã
    mấy you tự làm như vậy là ko ổn tí nào rồi, bảo đảm khi làm xong ai cũng phải phì cười và ném nó đi mất, theo tôi nếu có nhiều tiền mà muốn làm game theo ý tưởng của mình thì tốt nhất thì ra nước ngoài thuê nguyên một hãng làm game cho xuớng....há
     
  17. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Bây giờ thì có thể nhưng vài năm nữa thì khác à.Bác bellerophonsnói vậy thì còn gì là gamevn nữa chứ,đã nói là game vn thì phải do người vn tự làm và tự tìm cách lưu hành chứ.
    Còn về vụ mướn người lòng tiếng hả,bác khỏi lo về khâu đó,chuyện lòng tiếng thì ko có gì là khó cả chỉ khó là ở chỗ làm sao cho cữ động của nhân vật giống thiệt mới hay,thêm vào đó là phải mướn các nhạc sĩ nỗi tiếng sáng tác nhạc nền cho game.Phải nghĩ ra các cảnh đặc trưng cho game như cảnh Tidus kiss Yuna chẳng hạn(khổ nỗi mỗi lần coi tới cảnh này là nhà tui có một cái tivi bị bể hà).
    Thêm vào đó là cử động của các nhân vật phải ngày càng dẻo dai và giống thiệt,hệ thống battle thì phải có sáng tạo ko đụng hàng.Lại phải nghĩ ra trang pục cho các character nữa,công đoạn này cũng khó khăn ko kém đâu.Tóm lại khi cho ra đời một game mà muốn được công nhận thì thực sự rất khó.
     
  18. human is me

    human is me Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/12/03
    Bài viết:
    2,774
    Nơi ở:
    No home , no heart
    Theo như you nói thì nó lại phát sinh ra khâu tranh phục nữa. Ôi sao mà lắm thứ thế. Khâu trang phục cũng rất chi là quan trọng vì nó quyết định tính cách cũng như con người của nhân vật mang tranh phục đó. Phải có một nhà thiết kế và một ông họa sĩ cũng nên, à quên nữa người mẫu nữa làm chi. Trang phục xong rồi thì đến những hành động cơ bản của nhân vật như nhảy đi chạy và tất cả những thứ đó nếu muốn ăn những game cỡ bự thì chắc chắn một điều là phải mua một dàn máy cùng những thiết bị tối tân mới có thể làm được chứ bắt hoạ sĩ ngồi nhìn rồi vẽ thì hơi bị chuối
     
  19. Steiner

    Steiner Hội giang hồ GameVN

    Tham gia ngày:
    13/8/03
    Bài viết:
    5,058
    Nơi ở:
    Alexandria Castle
    Toàn là bàn chuyện trên trời dưới đất gì không àh (X_X) ===> (@_@) nói tới làm game thì phải nói tới những ý chính sau đây :

    + Nghiên cứu xu hướng thị trường game để có thể xác định thể loại Game mà mình cần phải làm .

    + Bối cảnh diễn ra của trò chơi ( trong thời đại nào đó , thời còn thằn lằn bay hay là thời đi chợ bằng tên lửa )

    + Cốt truyện dẫn dắt trò chơi , game mà không có cốt truyện là toi hàng , một game nhập vai mà suốt ngày hễ nhào vô đánh đánh và đánh là coi như đi tong .

    + Đăng kí với nhà sản xuất hệ máy mà mình định viết Game để lấy ..... cái gì nhỉ ? ......quên mất rồi (X_X) có thể nói là để có được thông số kĩ thuật của hệ máy đó để có thể viết Game cho phù hợp , cũng chính vì lí do này mà tới bây giờ , trình giả lập PS2 chẳng ra đâu vào đâu vì có biết được thông số kĩ thuật của hệ máy PS2 đâu mà làm ?

    + Có những cái đó rồi thì bắt tay vào thuê kĩ sư , chuyên viên đồ hoạ có tay nghề cao để thiết kế kết cấu trận đánh , chương trình trận đánh , chương trình bản đồ ...... như Square Enix thì có Yasushi Kurosawa chuyên viết kết cấu trận đánh , Takayuki Niwa thì viết chương trình trận đánh còn Tatsuya Yoshinari thì vẽ bản đồ cho hầu hết những Game nhập vai của hãng này .

    + Thuê nhạc sĩ sáng tác những đoạn nhạc lồng vào game và ca khúc chủ đề , ở Square thì có Nobuo Uematsu chuyên sáng tác nhạc nền và ca khúc chủ đề cho các phiên bản Fantasy , xong rồi thì phải mời ca sĩ về hát ca khúc chủ đề .

    + Phải vẽ ra khuôn mặt của các nhân vật , nếu như trong game có những đoạn phim , và nếu như muốn những nhân vật trở nên mềm mại , uyển chuyển thì phải mời động tác viên về để mà mô phỏng động tác cho nhân vật . Chứ chơi theo cái kiểu làm tượng bằng đất sét ===> quét lên PC rồi mô phỏng lại động tác cũng như chuyển động thì có nước chết đói ở thời đại sống , ăn , ngủ cùng Game này .

    + Có động tác cơ bản rồi thì phải thiết kế trang phục cho nhân vật chính cũng như phụ , chưa nói đến việc Design chó , mèo , quái vật , công trình kiến trúc trong Game .

    + Khi đã tổng hợp tất cả thông số , hình ảnh .... ra thành Game rồi thì phải có những cao thủ , những Gamer siêu hạng của hãng chơi lại , cho ý kiến , cần chỉnh sữa những chỗ nào , chỗ nào cần phải khó hơn , chỗ nào cần phải dễ hơn , sau đó thì phải làm lại những công đoạn cần phải sửa , sau đó chơi lại lần nữa . Thấy được rồi thì coi như xong nữa đường .

    + Nữa đường còn lại là phải quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng , đăng kí bản quyền , định tuổi chơi Game như là Ten , Everybody , Mature .... cuối cùng là phát hành .

    Tạm thời thì chỉ có post nhiêu đó thôi , còn nhiều cái nữa mà không nói ra được vì hôm nay tớ bị sick rồi , tóm lại , làm game là một chuyện không dễ tí nào !!!
     
  20. Dragonmaster

    Dragonmaster Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    1,006
    Nơi ở:
    The world where only Yuna
    Nghe anh Steiner nói thì rắc rối thiệt đó,nhưng cũng ko khó lắm đâu nếu như chúng ta cùng hợp sức.Còn về công đoạn chơi game thử để đánh gía game thì qua dễ,chúng ta là các gamer mà chuyện đó thì đúng nghề rồi,nên công đoạn này thì khỏi phải mướn người mà tự chúng ta chơi rồi rút kinh nghiệm thì sẽ tiện hơn.Còn về vấn đề quản cáo thì khỏi phải lo gì cả,như đã biết thì hầu như mọi gamer vn đều mong chờ một gamevn ra đời nênkhi có rồi thì họ sẽ ùng hộ nhiệt tình thôi,hơn nữa nếu game đó hay thì chỉ cần chúng ta quảng cáo trên rang WED riêng hoặc các trang nổi tiếng là sẽ lan nhanh đến nước ngoài thôi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này