CNN News

Thảo luận trong 'Kingdom Hearts' bắt đầu bởi kingofgame981, 2/5/08.

  1. kingofgame981

    kingofgame981 idle talk GVN Veteran Quy ẩn giang hồ

    Tham gia ngày:
    9/10/05
    Bài viết:
    4,562
    Nơi ở:
    play
    Jump Festa 2012 Trailer Translate.


    Bản trans được dịch từ SQEXgoldpanner. Bản dịch này xài cho trailer 8 phút.

    [spoil]--------------------------------

    (Loạt cảnh CGI Opening game)

    Yen Sid: Master Xehanort vốn là một thiên tài Keyblade Master

    Bóng tối thành ánh sáng---

    Yen Sid: Ông ta xuất hiện với nhiều bộ dạng, và loại bỏ bất cứ kẻ nào sử dụng Keyblade để bảo vệ ánh sáng.

    Yen Sid: Tuy nhiên điều đó chưa kết thúc...

    Ánh sáng đắm chìm trong bóng tối---

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại Traverse Town)

    Riku: Đây là...
    Sora: Đây là...

    Riku: Traverse Town...
    Sora: Traverse Town...

    Riku: Quần áo của mình thay đổi...
    Sora: Hả! Quần áo của mình thay đổi rồi!

    Sora: Rikuuuu! Rikuuuu!
    Riku: Sora! Cậu đâu rồi Sora!?

    Joshua: Có vẻ như thế giới này cũng giống như của chúng tôi, bị chia làm hai phần.

    Neku: Sakuraba Neku, đó là tên tôi.

    Sora: Sakuraba... Neku... Quả là một cái tên hay!

    Neku: Chẳng giống chút nào cả.

    Shiki: Cậu sẽ bảo vệ sinh linh bé nhỏ này mà, phải không thưa chàng hiệp sĩ?

    Riku: Hiệp sĩ? Tôi không giống như vậy!

    Shiki: Tôi có lẽ sẽ gặp rắc rối nếu như trở lại...

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại Disney Castle)

    Mickey: Maleficent! Lần này ngươi lại muốn gì đây!?

    Maleficent: Ngươi biết Xehanort mà, đúng không?

    Mickey: Hắn thì sao chứ?

    Maleficent: Ta đã từng có một cuộc trò chuyện với hắn, về bảy trái tim tinh khiết. Truyền thuyết nói rằng nếu như ngươi nắm trọn nó, thế giới rồi sẽ là của ngươi, thấy chưa?

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại Prankster's Paradise)

    Pinocchio: Hả! Chuyện gì đã xảy ra với mũi của tôi thế này?

    Jiminy: Cậu có vẻ như đã nói dối điều gì đó để nó phải dài ra như vậy.

    Pinocchio: Tôi không nói dối! Một người nào đó mặc áo choàng đen đã nói với tôi phải chơi đùa với Sora tại đây.

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại La Cité des Cloches)

    Frollo: Con không thể nào sống ngoài kia được, đây là nơi an toàn duy nhất cho con...

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại The Country of the Musketeers)

    Sora: Đây là Keyblade---

    Mickey: Suỵt! Tôi biết điều đó! Cậu chắc phải là một người đến từ thế giới khác đúng không? Mà sự thật thì tôi cũng chỉ đang đóng vai một chàng lính ngự lâm trong thế giới này vì lý do nào đó.

    Sora: Đây là thế giới mà đức vua đã từng đến nhưng mình lại không biết ư?

    Riku: Minnie!

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại Traverse Town)

    Rhyme: Nó chẳng làm phiền tôi chút nào cả! Những ký ức của tôi rồi sẽ quay về với tôi nếu như có cơ hội!

    Beat: Ra đây nào, Dream Eaters!

    Sora: Mà này Neku, vật đó của cậu cũng là một Dream Eaters à?

    Neku: Đúng vậy, bọn chúng cũng giúp đỡ cậu mà phải không?

    Riku: Ta sẽ không để ngươi thoát đâu!

    Sora: Là ngươi!

    Neku: Đây không phải là những gì chúng ta đã bàn!

    Sora: Khoan đã! Neku!

    Sora: Chuyện gì thế này...? Mình cảm thấy buồn ngủ...

    --------------------------------

    (Loạt cảnh về Gameplay, Mode)

    Yen Sid: Trong cuộc hành trình đầu tiên, cậu đã mang những thế giới bị bóng tối nuốt chửng trở về.

    Yen Sid: Tuy nhiên trong số những thế giới đó, vẫn còn một vài không thể trở về hoàn toàn, mà những thế giới đó đều rơi vào giấc ngủ.

    Yen Sid: Không có một cánh cửa nào để dẫn lối vào đó, vì thế Heartless không thể xâm nhập.

    Yen Sid: Do đó, thay vì là Heartless, tồn tại trong thế giới đó là một thế lực hoàn toàn khác.

    Yen Sid: Đó chính là những kẻ sống dựa vào giấc mơ, Dream Eaters. Vì lẽ ấy mà Dream Eaters tồn tại ở hai dạng: những kẻ chuyên đi săn những giấc mơ và biến chúng thành ác mộng, với tên gọi là Nightmare, và những kẻ chỉ đi săn những cơn ác mộng, được gọi là Spirit.

    Yen Sid: Cũng như Heartless tồn tại để tìm kiếm cánh cổng dẫn đến trái tim của thế giới. Ta nghĩ Dream Eaters sẽ hướng dẫn cậu đến với những Keyhole của các thế giới đang chìm trong dư mộng.

    --------------------------------

    (Loạt cảnh CGI Opening game)

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại Prankster's Paradise)

    Sora: Đây chính là nơi mà Yen Sid nhắc tới. Một thế giới tồn tại trong giấc mơ và không bao giờ thức tỉnh... Nếu như không thể tỉnh dậy, bạn sẽ không thể trở về với thế giới thực.

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại Traverse Town)

    Joshua: Một thế giới riêng biệt thực chất giống với thế giới thực nhưng lại khác hoàn toàn... Cậu có hiểu không...?

    Riku: Một giấc mơ.

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại La Cité des Cloches)

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại Prankster's Paradise)

    Sora: Pinocchio! Jiminy!

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại The Country of the Musketeers)

    Mickey: Đứng lại, Pete!

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại Traverse Town)

    Joshua: Vẫn chưa bỏ cuộc sao Neku? Hãy từ bỏ thế giới này, và từ bỏ bản thân cậu.

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại La Cité des Cloches)

    Riku: Tại sao ngươi lại ở đây?

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại Radiant Garden)

    Riku: Thật là... Ta đã đi tìm các ngươi. Thế tại sao ta lại mắc kẹt với công việc này chứ?

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại La Cité des Cloches)

    Quasimodo: Frollo và tay sai của hắn đang trên đường đến đây đấy.

    Phoebus: Nàng phải rời khỏi đây ngay lập tức!

    Frollo: Nhờ ngươi, đội trưởng Phoebus!

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại The Country of the Musketeers)

    Riku: Trông có vẻ giống với Mickey và những bạn người bạn của anh ấy... Họ luôn ở bên cạnh nhau dù bất cứ hoàn cảnh nào nhỉ?

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại Prankster's Paradise)

    Pinocchio: Tạm biệt ông, Jiminy!

    Jiminy: Tạm biệt ư? Đem mình ra làm mồi, đó là kế hoạch của cậu ư? Có vẻ như không còn gì, tôi sẽ theo cậu.

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại The Country of the Musketeers)

    Mickey: Một vì tất cả!!!

    Donald, Goofy, Sora: Tất cả vì một!!!

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại La Cité des Cloches)

    Riku: Mọi người không thể đánh giá cậu chỉ vì vẻ bề ngoài. Tôi cũng có một bạn người đã thấy con người thật của tôi.

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại Traverse Town)

    Sora: Không sao đâu, dù cho chúng tôi có bị xa cách nhưng trái tim tôi vẫn luôn kết nối tới Riku, cho nên mình nghĩ cậu cũng sẽ giống như vậy với cậu ấy!

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại Prankster's Paradise)

    Riku: Ngươi là ai!?

    Riku: Mình ư!?

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại Traverse Town)

    Xemnas: Dù ở trong một con rối, trái tim vẫn ngự trị ư...?

    Sora: Không phải các ngươi đều có trái tim hay sao?

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại Disney Castle)

    Lea: Tên ta là Lea, nhớ rồi chứ?

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại Traverse Town)

    Riku: Ngươi... là ai!?

    --------------------------------

    (Loạt cảnh tại La Cité des Cloches)

    Young Xehanort: Chẳng phải những trái tim đều có giới hạn bên trong ngươi sao?

    Sora: Ngươi chính là người lần trước! Ngươi đang nói gì vậy!

    Young Xehanort, Vanitas: Tất cả ngoại trừ ngươi![/spoil]
     
  2. Takeuchi Rio

    Takeuchi Rio Phenomenon Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/5/07
    Bài viết:
    4,587
    Nơi ở:
    Anywhere
    Famitsu Scans of KH3D!

    Cùng chiêm ngưỡng một số Spirit và Nightmare của chúng ta trong ảnh scan rõ nét hơn. ;))

    [spoil]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [/spoil]

    Nguồn: khinsider.com
     
  3. kingofgame981

    kingofgame981 idle talk GVN Veteran Quy ẩn giang hồ

    Tham gia ngày:
    9/10/05
    Bài viết:
    4,562
    Nơi ở:
    play
    Full Famitsu Scan​


    [spoil]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [/spoil]

    Nguồn: KH13.com
     
  4. CloUd_n0.1

    CloUd_n0.1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    1,598
    RENDER của Dream eater . new :D
    [spoil][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][/spoil]
    Nguồn Kingdom Hearts wiki
     
    Takeuchi Rio and kingofgame981 like this.
  5. kingofgame981

    kingofgame981 idle talk GVN Veteran Quy ẩn giang hồ

    Tham gia ngày:
    9/10/05
    Bài viết:
    4,562
    Nơi ở:
    play
    Thêm screenshot mới từ Kingdom Hearts Dream Drop Distance​


    GameWatch vừa đăng tải một lượng lớn hình ảnh từ KH3D, trong đó bao gồm những screenshot cũ và mới, render nhân vật và Dream Eaters. Tuy rằng lượng hình ảnh mới không nhiều, nhưng tất cả hình ảnh đều ở chất lượng tốt. Vì số lượng quá nhiều nên mình xin các bạn hãy ghé qua album của KH13, họ đã tổng hợp lại 160 hình ảnh này, bạn có thể nhấn vào hình dưới để đến album của họ.

    [​IMG]
     
  6. kingofgame981

    kingofgame981 idle talk GVN Veteran Quy ẩn giang hồ

    Tham gia ngày:
    9/10/05
    Bài viết:
    4,562
    Nơi ở:
    play
    KINGDOM HEARTS DREAM DROP DISTANCE NEW SCANS & INFO​


    Direct Link: http://i.imgur.com/eW2vA.jpg

    [spoil]
    [​IMG]
    [/spoil]

    Theo như trang scan ở trên thì ta có thêm sự góp mặt của bộ phim Fantasia với tên gọi là Symphony of Sorcery, thêm đó cũng là 1 screenshot nhỏ của Sora trong Tron: Legacy.

    Thêm đó nếu bạn để ý screenshot nhỏ góc dưới sẽ thấy Sora đang chiến đấu trong một world mới (Symphony of Sorcery?) cùng một Nightmare mới.

    Credit: KHinsider, FF-Reunion.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/1/12
  7. kingofgame981

    kingofgame981 idle talk GVN Veteran Quy ẩn giang hồ

    Tham gia ngày:
    9/10/05
    Bài viết:
    4,562
    Nơi ở:
    play
    Kingdom Hearts Dream Drop Distance Official Site Update!!!

    Ngày hôm nay, trang chủ của KH3D vừa update một lượng thông tin mới, trong đó đáng chú ý nhất chính là những video preview hệ thống gameplay.

    Mini-game

    [spoil]
    [video=youtube;hZoytb2Cz-o]http://www.youtube.com/watch?v=hZoytb2Cz-o[/video]​
    [/spoil]

    Gameplay 1 - Basic

    [spoil]
    [video=youtube;_kcsMhwHAJo]http://www.youtube.com/watch?v=_kcsMhwHAJo[/video]​
    [/spoil]

    Gameplay 2 - Free Flow Action


    [spoil]
    [video=youtube;7jwfosnme64]http://www.youtube.com/watch?v=7jwfosnme64[/video]​
    [/spoil]

    Gameplay 3 - Link System

    [spoil]
    [video=youtube;7FjbwFZbnUc]http://www.youtube.com/watch?v=7FjbwFZbnUc[/video]​
    [/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/1/12
  8. kingofgame981

    kingofgame981 idle talk GVN Veteran Quy ẩn giang hồ

    Tham gia ngày:
    9/10/05
    Bài viết:
    4,562
    Nơi ở:
    play
    KINGDOM HEARTS DREAM DROP DISTANCE FAMITSU SCANS LEAK​


    Một tấm chụp từ số Famitsu lần này về KH3D.

    [​IMG]
     
  9. kingofgame981

    kingofgame981 idle talk GVN Veteran Quy ẩn giang hồ

    Tham gia ngày:
    9/10/05
    Bài viết:
    4,562
    Nơi ở:
    play
    MORE KINGDOM HEARTS DREAM DROP DISTANCE FAMITSU SCANS​


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trước mắt trong những thông tin này, ta biết được là Nomura đã lên kế hoạch cho đoạn secret ending nhưng điều này đã bị bác bỏ, và vẫn như thường lệ là game sẽ có một đoạn ending thường với một secret ending, và đoạn secret ending này sẽ tạo bất ngờ cho người xem, nó cũng là đầu mối cho tựa KH tiếp theo. (chỉ nói KH chứ chưa nói nó có là KH3 hay không)
     
  10. Takeuchi Rio

    Takeuchi Rio Phenomenon Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/5/07
    Bài viết:
    4,587
    Nơi ở:
    Anywhere
    More Famitsu Scans!

    [SPOIL]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [/SPOIL]

    Tổng hợp: khinsider
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/1/12
  11. Takeuchi Rio

    Takeuchi Rio Phenomenon Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/5/07
    Bài viết:
    4,587
    Nơi ở:
    Anywhere
    Nomura’s Interview – Famitsu 19.1.2012! (100% Translate)

    Ảnh hưởng bởi Final Fantasy Versus XIII!?

    Vào tháng 12 năm ngoái, đoạn trailer 8 phút đã được trình chiếu. Song song với những thông tin được công bố, có vẻ như ông đã ăn khớp chúng với ngày phát hành?

    Nomura: Một phần cũng vì đây là tựa game chúng tôi đã làm việc trong vài năm đổ lại đây và ngày phát hành của KH3D là sau năm mới, chúng tôi phải đối phó với việc kiềm chế để không phải phơi bày ra quá nhiều. Lần này đoạn trailer có những phần đã được giới hạn lại cho tới hiện nay; chúng tôi cố để làm cho nội dung được nắm lấy ở mức vừa phải. Câu văn xuất hiện ở phần đầu của trailer “Bóng tối trở thành ánh sáng, ánh sáng đắm chìm trong bóng tối” (“Darkness becomes light, light falls into darkness”) ý mượn hình tượng để nói lên phiên bản này.

    Tôi muốn được hỏi về nội dung của đoạn trailer. Có vẻ như Sora và Riku tỉnh dậy trong Traverse Town cùng một lúc?

    Nomura: Điều đó thì sao ư? (cười.) What about that? (Laughs.) Tình cờ, cảnh đó của đoạn trailer được chia ra để chiếu cùng lúc cả hai phần. Nhưng trong thực tế, sự kiện ấy không cần thiết phải theo hướng đó.

    Trong Traverse Town, Neku và những nhân vật khác từ “The World Ends With You” đều xuất hiện, nhưng ngoài họ ra, những Reaper thì sao?

    Nomura: The Reaper không xuất hiện, chỉ đơn thuần là Player, tuy nhiên có lý do để họ xuất hiện trong khu vực này.

    Những cuộc đối thoại của Sora và Riku giữa những nhân vật trong TWEWY có vẻ khá hài hước, như là cảnh Shiki gây khó cho Riku.

    Nomura: Việc Sora và Riku đều cùng lớn lên trên hòn đảo, Neku và những người bạn của cậu ta thì lớn lên trong một thành phố hiện đại. Kể từ khi tôi đã viết kịch bản cho Final Fantasy Versus XIII đồng thời với KH3D, có lẽ một phần trong số đó bị ảnh hưởng.

    Nó có vẻ có một giai điệu trẻ trung nhỉ?

    Nomura: Cá tính các nhân vật của Versus cũng như địa thế của họ đều rất nghiêm túc, thời điểm đó tôi cần đến sự thư giãn khi không chịu nổi cái nghiêm túc ấy qua những cuộc nói chuyên. (cười.)

    Có vẻ như Neku và đồng bọn chỉ cho Sora cách để điều khiển Dream Eater.

    Nomura: Đúng vậy. Đó cũng là bởi vì đây là nơi họ đến đầu tiên.

    Những thế giới khác được trình chiếu trong đoạn trailer có cả Pinocchio và Tron: Legacy.

    Nomura: Trong thế giới Pinocchio, có những khu vực mới xuất hiện như rạp xiếc hay những nơi trong bản gốc. Tại đây Sora khám phá khu vực này trước khi Pinocchio bị nuốt bởi Monstro, nhưng sau khi họ bị nuốt là bắt đầu tới phần phiêu lưu của Riku. Tôi sẽ đưa thêm thông tin về thế giới của Tron trong số sau, xin hãy đón xem.

    Có vẻ như sẽ có một mini game nơi mà nhân vật như đang rơi trong khu vực giữa màn hình.

    Nomura: Đó là một phần của cái chúng tôi gọi là “Dive”. Để có thể đi qua một thế giới tiếp theo, họ “rơi” vào giấc mơ của thế giới tiếp theo. Có thể nói nó thay thế cho Gummi Ship trong những phiên bản trước.

    Về Heartless của họ, ông nói rằng chúng đã bị tiêu diệt trong thời điểm nào đó?

    Nomura: Sora đã tiêu diệt rất nhiều Heartless trước đây, đúng không? Lý do để cho rằng vì sao họ lại trở về với cơ thể gốc của họ, thì bản thể Heartless của họ có lẽ đã bị tiêu diệt và có khi nó nằm trong số đó, đúng chứ? (cười.) Cho dù khi Sora trở thành Heartless, cậu ấy vẫn là một con Shadow bình thường. Chi tiết về bản thể Heartless của họ không quan trọng tới mức đó.

    Tôi hiểu rồi. Nhân đây, có vẻ Xigbar hay những người khác đều không xuất hiện trong nơi đó…?

    Nomura: Trong cảnh đó, bọn họ chỉ vừa mới hồi phục trở về cơ thể người. Nó không xuất hiện trong trailer, nhưng ở đó có những thành viên khác, họ có một cuộc trò chuyện về việc chuyện gì đã xảy ra với những thành viên khác không có mặt ở đó. Họ ở nơi mà họ đã biến mất… Nghĩa là, họ tỉnh dậy ở nơi mà họ bị mất trái tim; mọi người nên ở trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên có những thành viên khác không xuất hiện ở đó vì một vài lý do.

    Sau cuộc trò chuyện đó, Axel nói anh ấy rời khỏi để tìm cái gì đó.

    Nomura: Đúng vậy.

    Liệu cốt truyện của KH3D có liên quan đến các thành viên trong Organization XIII?

    Nomura: Có liên quan, bí mật những việc họ tính toán trong một vài khoảng thời gian ở vài thành viên cụ thể sẽ được bật mí.

    Phía bên dưới của sự bắt đầu…

    Axel và Roxas cùng những nhân vật khác ở những phiên bản trước đây xuất hiện trong những đoạn phim đầy ấn tượng và ngoạn mục.

    Nomura: Đó sẽ là phần opening của phiên bản này. Cũng như đa số các tựa game, Visual Works đã quen thuộc với những đoạn phim này.

    Khi Roxas đáp xuống một nơi, có vẻ như xung quanh cậu ta là những thứ giống như tờ giấy. Giải thích phù hợp cho điều đó là gì?

    Nomura: Trong đoạn opening của KH3D, một đoạn hoạt hình 2D sẽ chạy song song ở màn hình dưới. Nó thuộc loại Cel Animation, phiên bản trắng đen của Mickey chuyển động rất mượt và nhìn nó giống như CG. (cười.) Trong nó, Mickey đang xuất hiện trong bộ dạng của phù thủy. Trong khi ở màn hình trên đang xảy ra, nó tác động đến Mickey ở màn hình dưới. Tuy nhiên ở màn hình dưới thì các sheet nhạc xoay cuộn và phân tán thành từng mảnh khi mà nó được mang trực tiếp lên màn hình trên.

    Có vẻ Mickey sẽ xuất hiện trong bộ dạng là một phù thủy trong thế giới Fantasia.

    Nomura: Tôi đã muốn một màn chơi được dựa trên thế giới Fantasia từ trước. Trong khoảng thời gian đầu lên kế hoạch với đồng đạo diễn Yasue, anh ấy gợi ý với tôi về việc nếu dùng thế giới Fantasia, tôi cần phải chia nhỏ cốt truyện ra theo một hướng để mà áp dụng lên hành trình của Sora và Riku khi đó họ mới thực hiện được.

    Trong KH3D, có vẻ như không chỉ Fantasia, mà trong The Three Musketeers Mickey cũng xuất hiện trong bộ dạng mà Sora chưa từng gặp.

    Nomura: Những thế giới đó được sắp đặt trong khoảng thời gian Mickey đang theo đuổi kiến thức, như “một giấc mơ của một thế giới trong quá khứ”.

    Trong Fantasia cũng như những thế giới khác, một người với đôi mắt vàng mặc áo choàng đen xuất hiện, anh ấy là ai?

    Nomura: Cậu ấy chính là người đàn ông bí ẩn xuất hiện trong Kingdom Hearts Birth by Sleep Final Mix, kẻ mà chúng ta có thể chiến đấu và khả năng thay đổi thời gian. Người ấy là ai sẽ được nói đến trong KH3D. Bất cứ nơi nào hắn đến, một vài người thuộc về darkness trỗi dậy, như việc Vanitas xuất hiện trong trailer.

    Nhiều kỹ năng khác nhau sử dụng trong trận chiến!

    Tôi đã thử qua bản demo, và tôi thấy rằng việc nhân vật chuyển đổi qua lại lẫn nhau một cách ngẫu nhiên và bất ngờ khiến tôi rất thích thú. Khi bất thình lình rơi vào những tình huống khác nhau, có vẻ như có một sự căng thẳng trong quá trình chơi.

    Nomura: Giờ bạn có chuyển qua lại giữa Sora và Riku, nhưng trước đó bạn không thể quyết định điều này. Khi nó thay đổi theo hướng không hợp lý, chúng tôi cũng không thích điều này. (cười.) Khi bạn chuyển đổi, bạn có thể chuẩn bị cho nhân vật tiếp theo bằng cách gắn các bonus lên, từ đó bạn có thuởng thức trong khi xử lý vấn đề căng thẳng.

    Trong bản demo, không phân biệt ai đánh bại boss, cho dù đó là Sora hay Riku, cấp độ vẫn tăng theo, nhưng liệu nhân vật đó sẽ trở thành trung tâm của câu truyện?

    Nomura: Không, đó không phải là cách nó hoạt động. Nếu như một trong số họ tiến lên qua xa, họ sẽ bị giới hạn ở một thời điểm nào đó khi mà họ không thể nâng lên thêm được gì nữa.

    Có vẻ như kỹ năng Free Flow Action được sàn lọc rất nghiêm khắc.

    Nomura: Nó vẫn đang được điều chỉnh lại. Việc thay đổi chút ít có thể dẫn đến những lỗi trong Free Flow Action.

    Reality Shift sẽ thay đổi ở mỗi thế giới chứ?

    Nomura: Đúng vậy, nó sẽ có những phiên bản khác nhau phù hợp với mỗi thế giới cũng như tầm ảnh hưởng của chúng. Reality Shift của Three Musketeers được thực hiện dựa trên phong cách comic nguyên gốc.

    Dream Eater có vẻ được dựa trên đặc điểm cá tính, như “khôn ngoan” hay “đề cao bản thân”. Nó có ảnh huởng gì không?

    Nomura: Đó là một phần bài học của chúng. Không chỉ những loại khác nhau, dựa trên đặc điểm cá nhân cũng khác nhau. Khi chúng tôi quyết định ban đầu rằng KH3D sẽ có một hệ thống giáo dục được giới thiệu, chúng tôi thích thú với đề tài biểu cảm và câu lưu. Ngoài ra trong trường hợp này, Sora và Riku không đủ mạnh, nhưng khi họ giải phóng năng lượng của Dream Eater, họ trở nên mạnh hơn nhiều. Kiểu này cũng giống như hệ thống của Re:Coded.

    Sự thật về sự xuất hiện của Lea trong đoạn trailer!

    Cảnh King Mickey đối diện với Maleficent đã gây được sự chú ý với người xem. Trong thời điểm nào thì sự kiện đó diễn ra?

    Nomura: Nó diễn ra sau Re:Coded, cũng trong khoảng thời gian KH3D. Từ khi King Mickey đang sở hữu “Data World”, Maleficent yêu cầu họ phải giao lại nơi đó cho mụ. Cảnh này xảy ra ở giữa khoảng thời gian cuộc hành trình của Sora và Riku.

    Maleficent nói với Sora và đồng bọn về kẻ thù với “những trái tim tinh khiết” và giải phóng “bảy Keyhole of Sleep”. Liệu chúng có mối liên hệ gì không?

    Nomura: Bạn sẽ khám phá được lý do của bà ta khi chơi qua game, nên hãy đón chờ nó. (cười.) Sự liên kết của những bí ẩn và sự thật là những gì xây dựng nên.

    Vậy, ông có thể nói cho chúng tôi về “Lea” người đã can thiệp vào cuộc chạm trán giữa King Mickey và Maleficent?

    Nomura: Đó là Axel khi đã trở về với hình dáng con người. Cũng cùng thời điểm đó là Zexion và Lexaeus, họ đều trở về với hình dáng con người.

    Họ có những kí ức về khoản thời gian làm Nobody không?

    Nomura: Họ đều có.

    Kết thúc của KH3D

    Vậy là KH3D sẽ trang bị hệ thống trao đổi dữ liệu qua mạng wireless?

    Nomura: Có một mini game mà bạn có thể cạnh tranh với Dream Eater của người chơi khác qua ad-hoc, điều này có thể giúp bạn nâng cấp Dream Eater của bạn. Những sự cạnh tranh này khác với những trận đánh bình thường. Nó là một hệ thống mà chúng tôi rất muốn thử.

    Sự kỳ vọng đang ngày càng gia tăng trong lòng các fan khi họ muốn được biết ngày ra mắt và dù có hay không phiên bản Edition đặc biệt.

    Nomura: Xin hãy chờ một chút xíu cho tới khi có thông báo.

    Ending của phiên bản này có phải là một bàn đạp?

    Nomura: Ending của KH3D có một chút bất thường, kế hoạch cho tới hiện nay đã thay đổi… Nhưng lâu lâu mới có một lần, tôi nghĩ như thế sẽ tốt hơn. Thực ra, ending đầu tiên tôi nghĩ đến đã nhanh chóng bị bác bỏ vì một vài trường hợp, nhưng bây giờ nó lại là cái mà tôi khá lo lắng. Kết quả là, chúng tôi đã thử với một cái gì đó mới lạ cho ending lần này. Lần này đoạn secret ending sẽ ngắn hơn, giống như của Re:Coded, nó sẽ liên hệ với phần phát triển đầy bất ngờ của dòng game, cho nên hãy đón xem nó.

    Những tựa khác sắp tới sẽ ra mắt như thế nào?

    Ngày ra mắt của Theatrhythm Final Fantasy là ngày 16 tháng 2, ông có thể cho chúng tôi thêm thông tin về tựa game này?

    Nomura: Có vẻ như phiên bản thử nghiệm rất được ưu thích, nên tôi cũng không lo lắng gì về ngày ra mắt. Từ khi nó được đón nhận nhiệt liệt và chúng tôi cũng muốn người chơi có thêm thời gian trải nghiệm nó, chúng tôi sẽ cho ra mắt bản thử nghiệm tiếp theo 10 ngày trước khi nó ra mắt.

    Bản thử nghiệm thứ hai ư!?

    Nomura: Đúng vậy (cười). Kế hoạch là sẽ thêm vào đó hai bản nhạc. Phiên bản này rất thu hút, nên chúng tôi chuẩn bị thêm hai bản nhạc nữa để người chơi có thể trải nghiệm nó để thấy được cái hay của nó.

    Nhân đây, sau khi tựa game được phát hành, sẽ có thêm nhiều bài hát nữa để cho phép người chơi tải về chứ?

    Nomura: Đó cũng nằm trong kế hoạch. Chúng tôi muốn trò chơi gây được sự thích thú lâu nhất có thể.

    Còn một tựa khác mà ông đang chỉ đạo, ông có thể chia sẻ thêm thông tin về tiến trình sản xuất của Final Fantasy Versus XIII?

    Nomura: Vài ngày trước tôi thông báo rằng chúng tôi đã làm cuộc kiểm tra về chất lượng hình ảnh đầu tiên. So với đoạn trailer chúng tôi cho ra mắt năm ngoái, biểu cảm đã thật sự có tiến triển.

    Ông từng nhắc rằng Final Fantasy Versus XIII sẽ không có các hoạt cảnh, nhưng thay vào đó là hai loại cảnh, pre-render movie cũng như movie thời gian thực mà người chơi có thể kiểm soát được.

    Nomura: Đúng vậy. Theo như những gì đã làm được, sẽ có khoảng 70% là các hoạt cảnh trong thời gian thực trong khi 30% là pre-render được làm bởi Visual Works.

    Ý ông là sao khi biểu cảm thật sự có tiến triển?

    Nomura: Tôi đang nói đến công nghệ thời gian thực. Biểu cảm thiết kế của nhân vật đã có nhiều cải tiến rõ rệt. Những gì mà người chơi điều khiển trong thời gian thực sẽ thay đổi theo cảnh, như tôi từng nhắc trước đây là “không phải tất cả” nhưng sẽ vẫn có những thay đổi trong đó. Trong một vài đoạn pre-render, sự can thiệp của người chơi là không cần thiết; trong những trường hợp khác thì sự can thiệp này không ảnh hưởng. Bởi vì lý do này, cảnh mà Noctis và Stella gặp mặt nhau trước đây được chuyển sang dạng pre-render.

    Không có kế hoạch gì về việc trình chiếu đoạn trailer như lần 1st Production Department hồi năm ngoái ư?

    Nomura: Cho tới nay chưa có kế hoạch vì cho việc này. Chúng tôi muốn làm thêm một lần trình bày như vậy năm nay, nhưng chi tiết cho việc này cũng như địa điểm, … đều chưa được quyết định. Tuy nhiên, lần sau chúng tôi có làm một sự kiện như vậy, tôi có ý định sẽ cho ra mắt tình trạng thật của trò chơi, khi bạn chưa thể nắm rõ nó kể từ khi có đoạn trailer kia.

    Chúng tôi rất mong chờ điều đó! Và cuối cùng, xin hãy nói đôi lời về dự định của ông cho năm nay và lời nhắn nhủ tới người đọc.

    Nomura: Đầu tiên, tôi muốn cám ơn sự trông đợi của các bạn với phiên bản Theatrhythm Final Fantasy, đây là món quà mà chúng tôi dành tặng cho các bạn nhân dịp kỉ niệm 25 năm ngày ra mắt Final Fantasy cũng như KH3D hiện nay đã tới giai đoạn cuối cùng. Năm 2012 cũng là lúc kỉ niệm 10 năm ngày ra mắt dòng game Kingdom Hearts, sẽ tốt nếu chúng tôi chuẩn bị một cái gì đó đặc biệt cho sự kiện này. Ngoài ra cũng có thông báo về Final Fantasy Versus XIII mà chúng tôi đang tiến hành, và phiên bản HD của Final Fantasy X và 1st Production Department để các bạn đón xem. Ngoài ra cũng có một nhóm bí mật đang hoạt động cho một tựa game chưa công bố, cho nên cũng có cơ hội một vài thông tin về nó sẽ được công bố trong năm nay, xin hãy đón xem tiếp.

    Nguồn: kog981.wordpress.com
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/1/12
  12. CloUd_n0.1

    CloUd_n0.1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    1,598
    render mới của dream eater,the world ends with you ...
    [spoil]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [/spoil]
     
  13. Takeuchi Rio

    Takeuchi Rio Phenomenon Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/5/07
    Bài viết:
    4,587
    Nơi ở:
    Anywhere
    Nintendo Power 21.02.2012 Nomura’s Interview

    Credit: KH13.com
    Translator: kingofgame981

    – Kingdom Hearts 3D được công bố lần đầu tiên cùng thời điểm với ngày công bố hệ máy Nintendo 3DS. Điều gì đã thúc đẩy ông mang tựa game đến với hệ máy này?

    Nomura: Chúng tôi đã bất ngờ với niềm đam mê mà Nintendo đặt vào hệ máy 3DS này. Và với bản thân tôi, tôi rất thích thú với ý tưởng về một phiên bản Kingdom Hearts có thể trải nghiệm qua hiệu ứng 3D. Đó là mục đích chính.

    – Ông có thể giải thích ý nghĩa của tựa đề “Dream Drop Distance”?

    Nomura: Cốt truyện lần này được xếp đặt trong một thế giới chìm trong giấc ngủ, và từ đó chữ “Mơ” (Dream) có nguồn gốc từ chữ “Ngủ” (Sleep). “Chìm” (Drop), trong cụm từ “Chìm vào giấc ngủ” (Drop off to Sleep), là từ mà chúng tôi dùng để mô ta cho hệ thống chiến đấu mà người chơi điều khiển giữa Sora và Riku trong quá trình chơi. Và khi Sora và Riku trải qua những mắt xích khác nhau trong cốt truyện, chúng tôi chọn “Khoảng cách” (Distance) để diễn tả sự xa cách giữa họ. Và dĩ nhiên, khi cả ba chữ ấy đều bắt đầu bằng “D”, nó có thể được gọi tắt là “3D”, cũng để nói đến hệ thống 3D.

    – Ông có thể nói bao quát cho chúng tôi về cốt truyện của game và cách mà nó liên quan đến những sự việc sau này của Kingdom Hearts không?

    Nomura: Cốt truyện của phiên bản lần này nối tiếp Kingdom Hearts re:coded trên Nintendo DS, đây là một chương mới nhất trong timeline. Cốt truyện lần này cũng là chương kế cuối cho sự bánh trướng của Xehanort mà vốn đã bắt đầu từ bản Kingdom Hearts đầu tiên.

    Để nói ngắn gọn về diễn biến của game thì, Yen Sid giao cho Sora và Riku đi đến Thế Giới Trong Mơ và khai mở bảy Mộng Môn trong quá trình diễn ra cuộc thi Mark of Mastery, điều mà họ cần hoàn thành để có thể trở thành Keyblade Master. Tuy nhiên, một cậu bé bí ẩn trong áo choàng đen xuất hiện mỗi nơi mà họ đến, và không có gì xảy ra lệch khỏi dự định. Đó là trọng tâm của vấn đề.

    Về vấn đề tương lai của Kingdom Hearts, tôi biết rằng fan rất mong chờ trận chiến cuối cùng, và tôi mong là mình có thể viết nó sớm.

    – Trong một lần phỏng vấn trước đây, ông có nhắc đến rằng cuộc thi Mark of Mastery không phải là trọng tâm chính. Ông có thể giải thích thêm về sự việc này?

    Nomura: Như tôi vừa nói, cậu bé bí ẩn trong áo choàng đen gây ảnh hưởng đến cốt truyện để hướng nó đến một phía khác. Bất cứ khi nào hắn xuất hiện, Xehanort và những nhân vật khác có liên quan đến hắn như Ansem, cũng đều hiện diện, mặc cho họ đã bị đánh bại trong quá khứ. Cốt truyện của họ không phải là về cuộc thi Mark of Mastery, cho nên huớng đi sẽ khác.

    – Ông quyết định như thế nào về những thế giới Disney mới sẽ xuất hiện trong game?

    Nomura: Tai Yasue, đồng đạo diễn của game, đề nghị rằng khi bộ phim Fantasia bao hàm nhiều thế giới, chúng tôi có thể sử dụng chúng trong game để phân tán các thế giới mà Sora và Riku đi qua. Tôi luôn muốn được ghé thăm Fantasia trong Kingdom Hearts, nên tôi không ngần ngại gì. Nó cũng có cốt truyện tương tự các thế giới khác. Chúng tôi xem xét bề rộng và sự xếp đặt được sử dụng hợp lý với những gì được vạch ra hay không, và thế là chúng tôi quyết định.

    – Tại sao lần này ông lại chọn Sora và Riku làm nhân vật điều khiển được?

    Nomura: Sora và Riku là đại diện cho Kingdom Hearts, tức là “phần tối và phần sáng của trái tim.” Cốt truyện lần này là phần kế cuối, và chúng tôi muốn quay trở lại với chủ đề chính của series cũng như để miêu tả tính phân cực của ánh sáng và bóng tối xuyên suốt diễn biến cốt truyện của họ.

    – Là một fan bự của The World Ends with You, chúng tôi rất thích thú khi nhìn thấy các nhân vật của game xuất hiện trong Kingdom Hearts 3D. Vai trò của họ trong game lần này là gì?

    Nomura: Trong những phiên bản trước của Kingdom Hearts, các nhân vật trong Final Fantasy có sự xuất hiện dưới vai trò là người dẫn đường và hỗ trợ cho Sora. Lần này là những nhân vật từ The World Ends with You với vai trò tương tự. Cốt truyện cơ bản là việc các nhân vật lạc vào thế giới này trong lúc đang tham gia Reaper Game, và bị phân tán khỏi đồng đội của mình. Cốt truyện của họ bắt đầu bằng việc các thành viên trong nhóm đi tìm lẫn nhau.

    – Ngoài bản thân ông ra, còn ai khác trong đội ngũ Kingdom Hearts làm việc cho The World Ends with You không?

    Nomura: Illustrator người từng làm việc cho The World Ends with You, Gen Kobayashi, hiện này đang làm Art Director cho Kingdom Hearts 3D. Composer của The World Ends with You, Takeharu Ishimoto, cũng sáng tác vài bản nhạc cho Kingdom Hearts 3D. Và cuối cùng, Director của The World Ends with You, Tatsuya Kando, hiện nay đang làm Animation Supervisor cho tựa game này.

    – Nguồn gốc ra đời của Dream Eater như thế nào? Và ông có thể giải thích sự khác nhau giữa hai giống loài: Spirit và Nightmare?

    Nomura: Thực ra, như mọi người đã thấy trong đoạn Debut trailer, tôi dự tính sẽ sử dụng Heartless và Nobody. Nhưng khi tôi nghĩ tới việc sắp xếp cho game diễn ra trong giấc mơ với những đối thủ có thể cải tiến và chiến đấu cùng với người chơi, tôi cảm thấy thật không hợp lý khi ta có thể nâng cấp Heartless và Nobody. Vì thế tôi đã đi đến ý tưởng tạo ra Dream Eater là một loại mới chỉ xuất hiện trong Thế Giới Trong Mơ và tập trung vào giấc mơ thay vì là trái tim như Heartless và Nobody đã từng.

    Nightmare là những Dream Eater ăn giấc mơ và biến nó thành ác mộng, chúng xuất hiện với vai trò là những đối thủ chính. Spirit là những quái vật tốt, ăn những ác mộng, và là đồng minh của Sora và Riku.

    – Liệu Sora và Riku có chiến đấu cùng với những nhân vật Disney tại thời điểm nào đó không? Hay là họ bắt buộc phải chiến đấu cùng với Spirit?

    Nomura: Lần này, họ sẽ chiến đấu gần như là bắt buộc cùng với Spirit. Để làm rõ hơn, tựa game này không phải là một spinoff khi nó tiếp nối cốt truyện chính của series. Nhưng khi tôi đang trong giai đoạn làm game với những tựa không đánh số, tôi thích nắm lấy cơ hội để kết hợp những gì mới mẻ này.

    – Tốc độ nhịp điệu trong Kingdom Hearts 3D có vẻ nhanh hơn và “điên cuồng” hơn những tựa game trước đó. Động lực gì đã thúc đẩy điều này?

    Nomura: Tôi đã có một hướng đi tốt cho những gì tôi muốn trong series này, và sự thay đổi này là một phần của hướng đi đó. Trò chơi được biết đến là RPG với hành động ở mức độ cao, khi mà mọi người có thể thi triển những pha di chuyển chớp nhoáng. Để làm cho hệ thống chiến đấu trở nên năng động hơn, chúng tôi đã thực hiện một hệ thống mới gọi là Flowmotion. Với nó, tôi nghĩ chúng tôi đã bước thêm được một bước nữa để đạt tới kết quá cuối cùng của series.

    – Trong đoạn trailer vừa rồi, chúng tôi thấy sự xuất hiện của một vài Nobody như Xemnas, Xion và Axel. Họ ảnh hưởng như thế nào đến cốt truyện lần này?

    Nomura: Tôi không thể đề cập chi tiết sự việc, nhưng cậu bé bí ẩn trong áo choàng đen có liên quan đến sự việc. Họ sẽ gây choáng cho Sora và Riku bất cứ nơi nào họ đến.

    – Ông nghĩ rằng ai sẽ là kẻ phản diện chính của Kingdom Hearts 3D?

    Nomura: Thành thật xin lỗi nhưng điều này sẽ làm hỏng bí mật của game, nhưng tôi sẽ nhắc lại một lần nữa với các bạn, cậu bé bí ẩn trong áo choàng đen là chìa khóa của sự việc.

    – Liệu lợi thế của game sẽ đặt trên StreetPass hay SpotPass? (Vì chưa từng sử dụng 3DS nên không chắc rằng câu này sẽ dịch đúng)

    Nomura: Game có khả năng sẽ đặt trên StreetPass, và sử dụng chúng trong hệ thống nuôi Spirit.

    – Ai là người sáng tác nhạc cho game? Liệu có kèm theo những bản nhạc mới không?

    Nomura: Yoko Shimomura vẫn sẽ tiếp tục vai trò của cô ấy. Takeharu Ishimoto và Tsuyoshi Sekito, người góp công vào những phiên bản trước như Kingdom Hearts Birth by Sleep cũng sẽ tham gia vào phiên bản lần này. Ishimoto không chỉ làm nhạc cho The World Ends with You mà cũng cho những tựa khác. Với những phiên bản trước đây, bản nhạc nền cho game lần này là của Utada Hikaru.

    – Liệu những diễn viên lồng tiếng của nước ngoài của những phiên bản trước đây sẽ tiếp tục vai trò của họ trong Kingdom Hearts 3D chứ?

    Nomura: Đó là kế hoạch. Thực ra, buổi thu âm cho phiên bản Châu Mỹ đều đang trong giai đoạn tiến hành.

    – Năm nay là kỉ niệm 10 năm của series. Ông có dự định gì để kỉ niệm cho năm nay?

    Nomura: Tại Nhật, chúng tôi dự định phát hành một hộp tổng hợp kỉ niệm 10 năm này. Chúng tôi chưa có thêm dự định nào khác, nhưng series cũng được đón chờ ở Châu Mỹ, cho nên chúng tôi mong có thể làm được điều gì đó đặc biệt cho họ.

    – Và cuối cùng, ông có thể chia sẻ điều gì đó cho chúng tôi về Kingdom Hearts 3D mà ông chưa từng chia sẻ nó ở đâu khác được không?

    Nomura: Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm điều này, nhưng sẽ có một bất ngờ trong khi bạn đang xem phần credit. Cho nên dù khi đoạn credit bắt đầu chạy, đừng vội đặt máy 3DS xuống, và cũng nên đề phòng!

    Nguồn: kog981.wordpress.com
     
  14. CloUd_n0.1

    CloUd_n0.1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    1,598
    [NEW]TRON:LEGACY và Dream Eater
    [spoil]
    [/spoil]
    enjoy :x
     
  15. Takeuchi Rio

    Takeuchi Rio Phenomenon Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/5/07
    Bài viết:
    4,587
    Nơi ở:
    Anywhere
    Partial + Full Famitsu Scans!

    [spoil][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][/spoil]

    Nguồn: khinsider.com
     
  16. Takeuchi Rio

    Takeuchi Rio Phenomenon Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/5/07
    Bài viết:
    4,587
    Nơi ở:
    Anywhere
    HQ Nintendo E-Shop Trailer!

    Đã có sub Eng.
    [youtube]3DTKXKgKy_s[/youtube]​

    Nguồn: khinsider.com
     
  17. CristicaBlade

    CristicaBlade Zero Time Dilemma Σ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/11/09
    Bài viết:
    4,584
    Nơi ở:
    Velvet Room
    Credit: SQEX, Sal from Gematsu


    Ý nghĩa đằng sau bản vẽ minh họa chính!

    Bản vẽ minh họa đã được công bố rộng rãi lần trước.

    Nomura: Thực ra thì, từ ban đầu tôi đã vẽ một tấm hình minh họa khác. Sora, Riku và King Mickey đều giống như tấm hình mới hiện tại, nhưng tôi lại vẽ Mickey to hơn Sora và Riku. Ngoài ra, khi thiết kế lại gặp một trở ngại khác là khó mà sử dụng nó vào những mặt hàng khi xuất xưởng, và chúng tôi cũng thử ghép logo game vào trong phần menu chính của game và cái chúng tôi nhận ra là khó mà có thể thấy Sora và Riku (cười), vì thế nên tôi phải ngồi và vẽ lại.

    Bản vẽ minh họa ban đầu mang màu nền khác với hiện tại cũng như vị trí đều được thay đổi, ông có thể cho chúng tôi biết mục đích của việc này?

    Nomura: Khi bạn nhìn vào bản vẽ này trong game, tôi muốn các bạn có thể thấy được ngụ ý của việc thay đổi vị trí này theo như câu nói: “Bóng tối thành ánh sáng. Ánh sáng đắm chìm trong bóng tối.” Cả hai bản vẽ đều là một cặp, tôi nghĩ như vậy sẽ tốt để thể hiện sự liên kết giữa hai bên cũng như tầm ảnh hưởng đến cốt truyện.

    Liệu chúng tôi có thể gặp lại tấm hình này trong game chứ?

    Nomura: Có đấy, nếu như bạn chơi chế độ khó thì bạn sẽ gặp lại bản vẽ này.

    Ở trong bản vẽ, ta thấy được đôi mắt của Sora nhắm trong khi của Riku thì mở.
    Nomura: Đúng vậy. Chúng đều mang ý nghĩa ẩn đằng sau, nhưng tôi nghĩ có lẽ bạn sẽ nhận ra ý nghĩa của việc này khi hoàn thành game. Nhân đây, hai bản vẽ mới và cũ không chỉ đơn giản là đảo chiều, mà còn thay đổi cả màu sắc và tổng thể cân bằng cũng được thay đổi.

    Chúng tôi mong rằng mình sẽ hiểu được ẩn ý đó. Dù gì thì, đây cũng là lần đầu tiên fan tiếp cận đến AR Card của game. Ông có thể nói đôi chút về những loài Dream Eater thân thiện trong đó được không?

    Nomura: Mỗi một game khi bạn mua về sẽ có kèm theo một AR Card có thể mở ra cho bạn một Dream Eater làm partner ngẫu nhiên: King Wondernyan, Circus Panda, và Nekuish. Ba con Dream Eater này thuộc loại hiếm; tuy nhiên để có được chúng qua AR Card không phải là cách duy nhất, bạn có thể bắt cặp với chúng ngay cả trong game. Ngoài ra, nếu như bạn thực hiện Link Portal thông qua hệ thống Street Pass, bạn có thể có được công thức để tạo ra chúng. Nếu bạn thực hiện Street Pass thông thường, bạn có thể có được cả ba rất nhanh trong khoảng thời gian đầu.

    Kẻ mà là chìa khóa của câu chuyện!

    Trong phần opening, chúng ta thấy một loạt những cảnh khó quên của series trong khi bản nhạc giao huởng “Hikari” vang lên, điều này thật tuyệt!

    Nomura: Đó là nhờ Nomatsu (Takeshi Nomatsu, Cinematic movie director) đã tạo ra chúng, anh ấy nói bản thân rằng “sẽ không có lần sau”, vì thế anh ấy đã đặt hết tâm huyết vào chúng.

    — Một phần của đoạn opening ấy đã được sử dụng trong đoạn Special Trailer đã được công bố gần đây, cùng với câu nói “Những người đang chìm trong bất hạnh” xuất hiện. Điều này có giúp cho họ trở thành mục tiêu của game?

    Nomura: Điều đó sẽ xảy ra như… (cười.) Khởi đầu thế nào thì Sora và đồng bọn cần chuẩn bị cho những điều đó.

    Trong phần cuối của đoạn trailer, một điểm gây sốc là Aqua và Terra xuất hiện cùng với một nhân vật áo choàng đen với đôi mắt “bóng tối”.

    Nomura: Nhân vật áo đen đó rất quan trọng cho cốt truyện, không nhất thiết là một nhân vật mới. Chi tiết của vụ việc chờ bạn khám phá trong trò chơi.

    Về những world mới, hình ảnh về world Tron Legacy hoàn toàn thích nghi. Nhân vật trong đó được thiết kế trông rất thực tế.

    Nomura: Từ khi chúng tôi thiết kế các nhân vật trong The Pirates of the Caribbean trong Kingdom Hearts II, chúng tôi đã biết phải làm gì cho lần này. Tôi hơi lo sợ khi cố gắng trau chuốt nó cho phiên bản này, nhưng tôi nghĩ kết quả cũng không đáng chê trách. Tôi giám sát đội ngũ phát triển cho đoạn phim và cắt cảnh trong cốt truyện, chúng đều khớp với nhau.

    Có phải từ ban đầu ông đã tính sử dụng Tron Legacy làm một world trong game?

    Nomura: Nó được quyết định trong khoảng thời gian dự án đang lên kế hoạch. Chúng tôi dự định sẽ cho Sora đi đến world Tron ban đầu còn Riku thì đến world Tron Legacy.

    Ansem và Xemnas, cũng như thân thể của Master Xehanort xuất hiện, nhưng đó có phải là thật không?

    Nomura: Về điều đó thì… Ansem và Xemnas xuất hiện thường xuyên, gây khó cho Sora và Riku.

    Ansem và Xemnas có phải nhân vật quan trọng?

    Nomura: Nếu tôi có thể nói đâu là nhân vật quan trọng, tôi có thể nói đó là cậu bé tóc bạc và Axel. Trong phần cuối của câu truyện, sẽ có một đoạn hoạt cảnh dài nhất trong series nói về thân phận thật của Ansem và Xemnas, cũng như mục đích của chúng và nhiều sự thật khác được bật mí.

    Source : http://kog981.wordpress.com/2012/03/16/nomuras-interview-famitsu-15-03-2012/
     
  18. Takeuchi Rio

    Takeuchi Rio Phenomenon Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/5/07
    Bài viết:
    4,587
    Nơi ở:
    Anywhere
    HQ Famitsu Scans Now Available!

    [spoil][​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG][/spoil]

    Nguồn: khinsider.com
     
  19. CristicaBlade

    CristicaBlade Zero Time Dilemma Σ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/11/09
    Bài viết:
    4,584
    Nơi ở:
    Velvet Room
    Nuôi Dream Eater!


    Làm cách nào mà những vị anh hùng của chúng ta thay vì tổ đội cùng Donald và Goofy, thì nay lại là Dream Eater?

    Nomura: Lần này câu truyện của chúng ta là về Sora và Riku tham dự cuộc thi Mark of Mastery. Nếu Donald và Goofy cũng tham gia cuộc thi khi họ không phải là người nắm giữ Keyblade, thì điều đó sẽ rất kì quặc. (cười.) Ngoài ra, cả hai bọn họ đều là những nhân vật chính xuyên suốt series, nên tôi nghĩ sẽ thú vị khi họ tham gia mà không cần đến điều đó.

    Tôi hiểu rồi. Vậy là Dream Eater có thể tự tay chúng ta tạo ra bằng cách thu thập nguyên liệu để “nuôi” chúng. Điều gì khiến ông tiến đến việc xây dựng hệ thống này?

    Nomura: Những Dream Eater được nuôi phát triển có liên kết đến các kĩ năng của Sora và Riku, mà điều đó là vấn đề chủ chốt của phiên bản này. Với mức độ đó, tôi muốn người chơi cảm nhận được độ ảnh hưởng của Dream Eater, do đó bạn bắt đầu bằng việc tạo ra chúng và cùng chúng phát triển dần.

    Mở các kĩ năng của Dream Eater và thực hiện Ability Link để làm cho Sora và Riku mạnh hơn có điểm giống với hệ thống trong Re:coded.

    Nomura: Đúng như vậy. Ban đầu, tôi muốn phát triển một phiên bản khác của hệ thống Command Board của Birth by Sleep. Nhưng rồi tôi đã kết hợp hệ thống nâng cấp của Re:coded và 358/2 Days lại, kết quả tôi được một ý tưởng mới là Ability Link hiện nay.

    Nâng cấp Dream Eater là một trong những yếu tố của phiên bản này, cùng với sự tương tác của màn hình cảm ứng, có vẻ như nhân cách của Dream Eater thay đổi.

    Nomura: Tính cách của chúng sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhân cách của chúng, chẳng hạn một số tấn công rất tích cực trong khi một số lại ở thế hỗ trợ. Một loại Dream Eater có bốn nhân cách; cho dù chúng cùng loại, chúng đều có một tính cách riêng biệt. Vì thế hãy lựa chọn nhân cách cho chúng theo sở thích của bạn và tận hưởng nó.

    Có bao nhiêu loại Dream Eater trong tổng số?

    Nomura: Có khoảng hơn 50 loại Dream Eater mà bạn có thể tổ đội cùng. Bạn không thể bắt cặp chung với những loài boss, nhưng ngoài vấn đề đó ra thì bạn có thể nuôi tất cả Dream Eater.

    Với những loại giống nhau như Wondernyan và King Wondernyan, chúng có phát triển trên cùng một loại không hay chúng phát triển trên phương thức khác?

    Nomura: Chúng không phát triển trên cùng một loại, đó không phải là cách mà hệ thống này hoạt động. Nếu bạn có được nguyên liệu, bạn có thể phát triển hai hoặc nhiều hơn trên cùng một loại Dream Eater.

    Theo như những hoạt động liên quan đến Dream Eater, có một hệ thống mới gọi là Flick Crash. Ý nghĩa của nó là gì?

    Nomura: Là mini-game chính của phiên bản này, tôi muốn giới thiệu đến một thứ gì đó ảnh hưởng đến tốc độ giữa sự kết hợp của card game và action game. Tôi nói rằng nó có thể khiến bạn phát điên lên với “cảm giác bồn chồn”, nhưng nó khó mà có thể thành hiện thực. Sau khi lặp lại quá trình này, tôi nghĩ cuối cùng nó cũng trở thành một cái gì đó lý thú.

    Nhân đây, có vẻ sự xuất hiện và các kĩ năng của Dream Eater có thể tự sắp xếp và đặt tên cho chúng. Nó có vẻ khác với những cách mà các phiên bản trước đó thể hiện.

    Nomura: Mỗi lần tôi đều tìm cách làm cho nó phù hợp với từng phiên bản, nhưng lần này người chơi có thể tự mình đặt tên cho Dream Eater cho tới những liên kết lại là việc đơn giản. Tôi đã xem xét khá nhiều vào việc đặt tên cho cái tựa thêm lý thú, điều đó rất thú vị.

    Một dự án lớn nhưng chỉ trong khoảng thời gian ngắn!

    Ta mất khoảng bao lâu để hoàn thành game?

    Nomura: Có thể khoảng 35 giờ đồng hồ? Nâng cấp và chơi Flick Crash mất thêm một khoảng thời gian, nên tôi nghĩ bạn có thể tiếp tục chơi cho đến hết.

    Cốt truyện và hệ thống của phiên bản này đều cùng được phát triển. Ông có nghĩ rằng công đoạn phát triển sẽ kéo dài đến mức này?

    Nomura: Có lẽ cũng một năm từ khi Birth by Sleep Final Mix ra mắt. Các thành viên trong đội ngũ đã làm việc cật lực và chăm chỉ để nó được ra mắt. Đội ngũ Osaka kiểm soát khâu kĩ thuật và họ chỉ mới làm việc một lần trên hệ máy Nintendo DS cho phiên bản Re:coded, đây là lần đầu tiên họ tạo ra một phiên bản tương tác giữa hai màn hình. Mặc dù lần này những nhu cầu không hợp lý gia tăng nhiều hơn, tôi nghĩ đẳng cấp của họ trong việc ý thức sáng tác đã khiến họ tỏa sáng trong phiên bản này.

    Có vẻ khá nhiều nỗ lực đã dồn vào phiên bản này. Nhân tiện, trước đây chúng tôi có hỏi ông về thông báo liên quan đến Final Fantasy Versus XIII, có bất cứ thông tin gì ông muốn chia sẻ với chúng tôi không?

    Nomura: Chúng tôi nghe được từ nhiều người về khả năng công bố một vài thông tin. Chúng tôi sắp sửa hoàn thành công đoạn này. Mặc dù chúng tôi đã thỏa thuận, nó thật sự không liên quan đến tiến độ phát triển hiện tại vì thế tôi không thể đi vào chi tiết được. Nhưng khi tôi không được phép nói gì về việc này, tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục thảo luận theo hướng này.

    Source : http://kog981.wordpress.com/2012/03/16/nomuras-interview-famitsu-15-03-2012/
     
  20. CristicaBlade

    CristicaBlade Zero Time Dilemma Σ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/11/09
    Bài viết:
    4,584
    Nơi ở:
    Velvet Room
    Xin hãy nói cho chúng tôi biết từ đâu mà ông có khái niệm về tựa game “Dream Drop Distance”?

    Nomura: Với KH3D thì đầu tiên tôi hình dung về màu sắc. Tôi nghĩ nó mang màu đen và hồng.

    Thật ngạc nhiên màu sắc là cái ông lên kế hoạch đầu tiên.

    Nomura: Mỗi lần chúng tôi đều quyết định màu sắc trước, nhưng khá hiếm khi trường hợp xảy ra khác như lần này.

    Công đoạn đã phát triển như thế nào?

    Nomura: Chúng tôi đã tiết lộ sẽ miêu tả cuộc thi Mark of Mastery trong “Re:coded”, và chúng tôi quyết định về nội dung cho cốt truyện, nhưng vào thời điểm đó chúng tôi lo lắng việc sẽ lắp đặt nó như thế nào. Chúng tôi nghĩ về việc Sora sẽ làm gì lúc này, về việc làm thế nào “sleep” là một từ khóa của phiên bản vừa rồi, Kingdom Hearts Birth by Sleep. “Sleep” và “Dream” thay thế cho “đen và hồng” theo như cảm hứng mở rộng của chúng tôi, và rồi sau đó chúng tôi nghĩ đến từ “Drop”, diễn tả cho hành động “Fall into dream” (chìm vào giấc mơ). (Chú thích: hoặc là “Drop off to sleep”, thoát khỏi giấc ngủ.)

    Trong phiên bản này, cách mà chúng ta thấy những cảnh hồi tưởng (ví dụ như hành trình và các cư dân ở world đó) khi xen kẽ trong lúc điều khiển Sora và Riku tạo ra một phong cách kết hợp mà trước đây chúng ta chưa từng có, đúng không?

    Nomura: Những ai muốn tập trung vào game có thể bỏ qua phần đó và xem lại sau. Nó ảnh hưởng đến sự thay đổi quyết liệt của các hoạt cảnh thời gian thực mà chúng tôi sử dụng cho “Final Fantasy Versus XIII”, mà chúng tôi đang phát triển cùng lúc. Đó là một phần kết quả của chúng tôi khi giữ kịp tiến độ trong đầu, và cố gắng tương tác hết mức có thể. Mặc dù cuối cùng game lại kết thúc với một hoạt cảnh dài nhất trong series. (cười)

    Nó sẽ cần một thời gian dài như vậy để giải quyết nhiều bí ẩn (cười). Với những thứ như giới thiệu về khởi đầu cốt truyện cho đến những trận đấu bất ngờ, có vẻ mọi việc diễn biến khá nhanh.

    Nomura: Về phần giới thiệu, Tôi nghĩ sẽ tốt hơn khi bắt đầu cuộc thi ngay từ đầu. Sẽ khá mệt mỏi để Yen Sid có thể giải thích tổng hợp mọi thứ ngay từ phút đầu, cho nên chúng tôi muốn chuyển nó sang việc hồi tưởng. (cười)

    Về phần “Memoirs” được giới thiệu, làm cách nào để chúng tôi có thể xem lại những phần hồi tưởng ấy và phần tóm tắt của series? Thật chu đáo.


    Nomura: Đó là một phần chúng tôi muốn làm từ rất lâu, nhưng không thể vì một số lý do, và cũng không đủ để làm, nhưng cuối cùng chúng tôi cũng hoàn thành nó. Lượng phiên bản trong series đều gia tăng, và trong số đó có những phần mà người mới chơi không thể bắt kịp. Tôi nghĩ điều này sẽ giúp đỡ cho những ai lo lắng việc liệu họ có thể chơi được phiên bản mới này mà không phải đi lại hết toàn bộ những phiên bản trước đó.

    Xin hãy nói cho chúng tôi biết lý do việc thực hiện chức năng “Drop” làm cho nhân vật người chơi đang điều khiển phải thay đổi đột ngột?

    Nomura: Thật khó để so sánh vấn đề này, nhưng nó sẽ không gây hứng thú cho người chơi nếu như trò chơi quá rọc khuôn. Ví dụ như hệ thống job trong Final Fantasy V, bạn chỉ có thể chọn một kĩ năng để thiết lập. Bạn hạn chế lại các lựa chọn trong khi bạn có thể đưa ra những thứ nào đó để đạt lấy cái gì đó, cách mà bạn quyết định những lựa chọn này là một phần quan trọng. Trên hết, tôi sẽ làm một game như thế nào? Điều đó luôn nằm trong đầu tôi. Trong Chain of Memories và Birth by Sleep, những nhân vật điều khiển được đều có thể lựa chọn được, tuy nhiên nhiều người nói rằng có một loạt cảnh được chia cắt ra của nhân vật sẽ làm game có cảm giác ngắn hơn là một câu truyện dài trong một game là điều họ muốn. Vì thế tôi tạo ra hệ thống làm cho bạn có thể chuyển qua lại cốt truyện giữa Sora và Riku trong một lần, là cái mà thiết bị “Drop” hạn chế việc này.

    KH3D thuộc về những pha “hành động mạnh”, ông có thể cho chúng tôi biết tiến trình của việc này?

    Nomura: Tôi đã phải xem lại khá nhiều vấn đề, từ cả series cho đến Final Fantasy Versus XIII mà tôi đang làm, từ đó tôi muốn có một sự phân biệt rõ giữa Final Fantasy Versus XIII mà tôi đang tiến hành. Tôi nghĩ chúng ta đã nói về vấn đề này từ trước, nhưng ngay từ ban đầu, Final Fantasy Reishiki, Final Fantasy Versus XIII và Kingdom Hearts đều là những game action-RPG, hoạt động đồng thời, cho nên tôi munố chúng phải được làm rõ. Để chỉ rõ sự khác biệt mà Kingdom Hearts có, tôi đi đến kế hoạch “hành động mạnh”.

    Chế độ co-op với Dream Eater khá mới vẻ mà “mạnh”. Tôi khá ngạc nhiên cách mà Riku thể hiện trong chiến đấu.

    Nomura: Bạn có thể điều khiển Riku trong Chain of Memories, nhưng từ khi đây là lần đầu bạn có thể thoải mái với cậu ấy, hệ thống Link sẽ khá khác biệt. Tôi nghĩ đến việc trình bày nhân cách của cậu ấy khác với Sora và điều này đã trở nên thú vị.

    Sora co-op với Dream Eater trực tiếp, nhưng Riku lại cá nhân dung hợp với chúng. Tại sao vậy?

    Nomura: Sự khác biệt giữa họ là một cái gì đó mà tôi quyết định từ ban đầu, làm cách nào để thể hiện họ; tôi nghĩ nó đã khá dễ để xác định. Từ ban đầu, tôi muốn hệ thống và cốt truyện đều liên kết với nhau, cũng như sự khác biệt giữa họ đều có ý nghĩa và lý do. Cảnh cuối cùng sẽ có khá nhiều tác động. Một vài sự liên kết được thiết kế và mở đầu cho trận chiến cuối.

    Tôi rất mong chờ! Và cuối cùng, lời nhắn tới các fan?

    Nomura: Cuối cùng thì, mọi vấn đề đều đã hoàn thiện, với những ai đã theo sát series từ ban đầu hoặc những ai mới bắt đầu, tôi nghĩ các bạn sẽ thích thú với tác phẩm lần này. Nó không hơn không kém gì các phiên bản trước đó. Nên hãy thưởng thức nó.


    Source : http://kog981.wordpress.com/2012/03/23/nomuras-interview-famitsu-22-03-2012/#more-194
     

Chia sẻ trang này