... Ex 2006 ~ 2010 , 2006,2007,8 là hàng thái . 2009 ~ 2010 là nửa thái nửa việt . Bữa nào bạnh rãnh mượn Cà vẹt xe thằng nào đi ex 2011 lúc mới mua thì thấy , ghi rõ xe nhập mới . Còn mua sau là sản xuất và lắp ráp trong nước . Cái này không riêng gì ex đâu , honda thì ko biết sao chứ mấy chiếc su với yamaha , cũng vậy . Mình chán muốn bán xe luôn rồi chứ thủ dâm làm gì . - - - Updated - - - 1m79 85kg đây . Nói chung tạng người như mình thì đi mấy chiếc < 150cc thấy chiếc nào cũng nhỏ . May ra có ngồi SH , Dylan hay PKL thì mới hợp :(
đang đi AB 2010 cũng đang tính đổi qua PCX , mua ở các cửa hàng giá thực tế tầm bao nhiêu các bác nhỉ (mình ở HN).
Xe mình Ex 2011 đây. Nhập mới thì giá bao nhiêu? Chắc ko dưới 70 chai? Mà tên xe chắc cũng là Jupiter MX hay LC135 gì đó, đi đĩa trước giống đĩa YaZ phải ko? Nếu ko phải thì là xe VN.
chỉ có 2006 là toàn bộ xe đồ thái nhập qua vn ráp ráp thôi , 2007 bắt đầu nội địa hóa 30% rồi , 2008 có đầu to thì nội địa hóa hết 70% cục máy cũng có đồ nội địa trong đấy , nhưng chất lượng hơn date 2009 2010 với gần 90% là đồ nội địa ... con 2k11 thì chắc cũng như con 2006 như so với 2006 thì ko = vì thái bây h làm xe cũng ko nồi đồng cối đá như trước nữa ... nhưng qua 2012 thì thấy ngta chê ỏng chê ẹo xe yếu nhanh xuống ko bốc vv... , ko biết có phải đi côn tay chưa thạo hay là vì tâm lý nhưng đa phần là chê thua 2k10 ( ý chỉ những xe date 2010 trở về 2006 nói chung, gọi tắt là 2k10 ) riêng cá nhân mình thấy tự động ra số nồi nó bắt côn lẹ hơn côn nên chêm ga là nó nhích còn những ai đi côn chưa biết ra côn + cắt côn chuẩn thường bị chậm hơn 1 nhịp khiến xe nó ỳ ỳ 1 xíu mới tăng tốc như tự động nên mình nghĩ tâm lý của 1 số người là bị dính vào trường hợp này , mình cũng đã test với Ex 2k12 cảm giác bánh lớn tăng tốc chậm là đúng nhưng khi có tốc độ rồi thì xe rất là đầm và lướt , lướt còn bạo hơn 2k10 có điều số 4 với số 5 yếu quá xe chạy ngon nhứt ở số 3 với vt trung bình 50~60km , nhích ga là cảm giác xe vọt , còn số 4 5 thì ... , nói chung thì người việt mình thích đồ mới date mới với tâm lý mới đương nhiên là tốt hơn cũ và xài đồ gì thì thần thánh hóa đồ mình xài lên mây , ko ít các bạn đam mê vẫn cố mua 1 con date 2k10 về dọn máy lại vì thích giàn áo cũ ( nghe nói xe gió tốt hơn ) giàn áo mới hay mua xe mới về đổi xuống giàn áo cũ và dọn drag thì 2k10 là best choice rồi ... P/s nếu mà xe nhập mới nguyên con thì tên xe sẽ ko phải là Exciter nhá tùy theo tên mỗi nước , Spark , Jupiter MX , LC135 hay Sniper ...
PCX VN thì không biết, nhưng hè vừa rồi 3 tháng đi thực tập sáng nào cũng chạy PCX 2012 Thái của ông già ra từ Tân Bình lên Thủ Đức, mỗi ngày 2 tiếng cả đi lẫn về. Nhìn chung thì xe động cơ ngon, máy êm, tiết kiệm xăng, dáng đẹp. Xe lên ga rất êm nên dễ chạy cực kì. Tay lái thì lúc đầu chưa quen nhưng khoảng 2 ngày là ổn, rất nhẹ. Ai bảo ngồi không thoải mái thì mình chịu. Mình 1m80 ngồi duỗi chân trước kiểu cruiser đi đường xa cực kì thoải mái, đã từng chạy ra Vũng Tàu. Các điểm dở là giảm xóc hơi tệ với lại yên xe cho người ngồi sau hơi ngắn.
Bạn Ayo không hiểu ý mình rồi . Mà cũng tại mình dùng từ không đúng . Đại khái là những chiếc xe đầu tiên của dòng Exciter 2011 được phân phối ở Việt Nam không hẳn là được sản xuất 100% ở Việt Nam , có một số chiếc là cục máy or xe được nhập từ nước ngoài về . Mình không rõ là nhập của Thái hay Mã Lai nữa Bạn mở cà vẹt xem là xe của bạn ghi là xe nhập mới hay xe lắp ráp sản xuất trong nước là biết . Còn cái vụ Ex 2006 ~ 2010 thì bác Troy_Rock nói đúng rồi . Chỉ có điều là cái vụ 2010 vs 2011 thì 2010 vẫn ăn . Vì ex 2010 có sử dụng thêm bơm xăng tăng tốc + xác xe gọn hơn + lốp nhỏ hơn nên gia tốc nhanh hơn ex 2011 . Nhưng lên tốc độ cao cỡ 100+ thì lại có cảm giác không chắc nếu đi 1 mình . Nói chung thanh niên mua Ex 2011 , 2012 , 2013 sau này , thường là do tâm lý đua đòi cho bằng bạn bằng bè ( hồi trước mình cũng vậy :( ) , Mình mua xe về cũng giao lưu học hỏi bậc đàn anh , rồi nghiên cứu tìm hiểu xe khá nhiều mà cảm thấy vẫn còn non . Chứ đâu phải như ở quê mình , ra đường giờ thanh niên toàn đi Ex 2011 , 12 mà phải GP mới chịu , tối ngày rủ đua nọ đua kia . Nhưng ngồi nc thì có thằng *** nào biết được cái gì gọi là Nm , RPM đâu , tối thiểu là cắt côn vào số lúc nào để xe đạt gia tốc tối đa cũng *** biết .
Thái ko sx Ex 5 số. Cavet xe mình nó để trống phần nguồn gốc. Nhưng nếu cavet đã ghi hẳn là xe nhập khẩu như bạn nói thì phải là nhập cả con từ nước ngoài qua HQ, chịu thuế các kiểu, chứ nếu hãng chỉ lấy cục máy về ráp thành xe thì vẫn là xe sx trong nước, giống như Ex 2006 ko ai gọi là xe nhập hết.
nếu mà xe nhập khẩu linh kiện về ráp thì cà vẹt có dòng NKLK , LR trong nuoc , tùy từng nơi , có nơi chỉ ghi LR trong nước ... chủ yếu cái hóa đơn mua xe nó ghi thế nào thì CSGT sẽ theo đó mà ra cà vẹt , mà xe mình hồi 2k10 ko có phần đó mới đổi biển 5 số thì mới có dòng , xuất xứ : SX , LR trong nước , còn xe nhậu khẩu nguyên chiếc thường là hãng trong nước ko sx đương nhiên lội sông thì 1 thành 2 , lúc đó giấy tờ sẽ là HQCN , đóng thuế trước bạ 80% và mấy cái thuế khác ... , còn đã gọi xe nhập khẩu thì xuất xứ : xe nhập mới như lày lày P/s nói chứ cái cà vẹt càng thay đổi càng thấy nó cùi bắp hết sức ...