danviet - Alo alo, Hà Lội hết xăng như Xì Gone

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Kentiny, 9/10/22.

  1. samurai_999

    samurai_999 Cô Mười nhớ, cô Mười thương Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/7/10
    Bài viết:
    8,074
    hôm nay hết rồi
     
    JEmEL thích bài này.
  2. JEmEL

    JEmEL Commander Shepard Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/04
    Bài viết:
    18,546


    có bắt đc con nào ko ông? :D
     
  3. daltons

    daltons Sam Fisher, Third Echelon Agent GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    15,463
    "Tay to" xăng dầu than bán mỗi lít xăng bị lỗ 1.100 đồng, phải "cắn răng" chịu trận

    An Linh Thứ sáu, ngày 14/10/2022 06:32 AM (GMT+7)
    Aa Aa+
    Trong cuộc họp với lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Tài chính mới đây, nhiều doanh nghiệp đầu mối, doanh nghiệp phân phối xăng dầu đã than khổ với cơ quan quản lý về việc họ chịu lỗ lớn trong thời gian dài, khiến thị trường xăng dầu bất an.
    Bình luận 0
    Theo dõi trên [​IMG]

    Theo bà Trần Thị Tuyết Mai, Công ty TNHH Vận tải Thủy bộ Hải Hà cho biết hiện do cách tính chi phí thực tế và giá cơ sở của liên Bộ Công Thương - Tài chính không khớp nên doanh nghiệp xăng dầu chịu lỗ lớn khi nhập xăng dầu từ nước ngoài về.

    Doanh nghiệp xăng dầu "than"... lỗ lớn mỗi lít xăng bán ra
    "2 Nhà máy Nghi Sơn và Bình Sơn đang cung cấp 70-80% lượng xăng dầu cho thị trường trong nước và 20% còn lại là nhập khẩu. Ngoài ra, do rủi ro bất khả kháng từ các nhà máy dẫn đến có thời điểm thị trường thiếu cục bộ khoảng 30-40%, buộc phải nhập khẩu. Nhưng chi phí nhập khẩu đang tăng cao. Đơn cử, quý 1, chi phí là 306 đồng/lít, quý 2 là 450 đồng/lít; quý 3 là 967 đồng/lít, tức là bình quân, doanh nghiệp đang lỗ 667 đồng/lít. Sang quý 4, doanh nghiệp lỗ 1.100 đồng/lít. Khoản lỗ này ai gánh cho doanh nghiệp?", bà Mai trần tình.

    Đại diện Công ty TNHH Vận tải Thủy bộ Hải Hà cho rằng, nguồn cung xăng dầu của Việt Nam hiện không thiếu màdo doanh nghiệp đang lỗ lớn do chi phí thực tăng cao nên không thể nhập khẩu về được.

    Bà này đề nghị liên Bộ, Chính phủ, Thủ tướng xem xét, cân đối lại, chấp nhận các chi phí thực tế mà doanh nghiệp bỏ ra. Bởi công thức tính giá đã được quy định từ năm 2014 và hiện nay đang biến động rất lớn.

    [​IMG]
    Bà Trần Thị Tuyết Mai, Công ty TNHH Vận tải Thủy bộ Hải Hà.

    Ông Phạm Văn Thoại, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc nhà máy lọc dầu Cát Lái - Saigon Petro cho rằng: "Thời điểm đầu năm đến quý 2, nhờ giá tăng nên doanh nghiệp có lãi nhưng từ quý 3 vừa rồi, đặc biệt là giai đoạn tháng 7, tháng 8, doanh nghiệp nào cũng lỗ mà không dám nói, vẫn phải đảm bảo được nguồn hàng".

    Ông Thoại cho rằng: Lãi của doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm không đủ bù lỗ 2 tháng 8 và 9, đến tháng 10, doanh nghiệp không thể nhập khẩu được nữa, mà chỉ dám "cắn răng" nhập khẩu 1 chuyến từ nước ngoài về để đáp ứng nhu cầu trong nước, thêm lượng hàng nhập từ Bình Sơn và Nghi Sơn để bán.

    Chủ tịch Saigon Petro đề xuất Bộ Tài chính - Công Thương tính đúng, tính đủ chi phí cho doanh nghiệp, dù vừa qua Liên bộ Tài chính – Công Thương đồng ý tăng chi phí đưa xăng dầu trong nước về đến cảng và premium trong nước, nhưng doanh nghiệp đã lỗ quá nặng, rất khó khăn cho việc vay vốn ngân hàng.

    Ông Thoại cho rằng, hiện Sài Gòn Petro phải rút tiền vốn của mình ra để đáp ứng được việc mua hàng.

    Theo ông Thoại, nếu không xử lý tận gốc, tình trạng người dân không đổ được xăng dầu 'sớm muộn cũng xảy ra…" và Liên Bộ cần hỗ trợ tính đúng đủ mặt bằng chi phí để doanh nghiệp "sống được".

    Ông Nguyễn Văn Tuấn Quỳnh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Long Hưng kiến nghị, Bộ Tài chính cần nghiên cứu định mức chi phí.

    Ông này cho rằng, đối với định mức premium nhập khẩu xăng dầu từ nước ngoài về, nên điều chỉnh hàng tháng để sát tình hình thị trường. Chi phí định mức trong nước đề nghị điều chỉnh 6 tháng, mặc dù đã điều chỉnh nhưng chưa đúng với thực tế. Vì đây là nền tảng cho việc tạo nguồn.

    "Định mức chi phí xăng dầu đã có từ năm 2014 đến bây giờ, nhưng các chi phí khác như thuê đất, lương đều tăng, gây ra bất cập. Do vậy, mỗi năm cần phải xem xét chi phí định mức cho các cửa hàng xăng dầu, ít nhất phải tính theo CPI. Tôi đề nghị Cục giá và Bộ Tài chính hết sức lưu ý, việc này là nền tảng cho việc tạo nguồn", ông Quỳnh đề nghị.

    Tăng phí định mức vẫn chưa thoả mãn…
    arrow_forward_iosĐọc thêm
    Powered by GliaStudio
    close
    Ông Nguyễn Văn Truyền, Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho rằng: Trong cơ cấu giá cơ sở, giá thế giới chiếm 60%, giá này phụ thuộc hoàn toàn giá thế giới. Nếu doanh nghiệp nhập khẩu nào dự báo, dự đoán giỏi, mua vào thời điểm giá phù hợp thì sẽ có lợi nhuận nhất định.

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Văn Truyền, Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính)

    Về chi phí, ông Truyền cho rằng, quy định hiện hành, tại mỗi kỳ điều hành, Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Công Thương điều hành giá phù hợp nhất, cân đối lợi ích doanh nghiệp, người tiêu dùng.

    Đối với chi phí định mức đưa xăng dầu từ nước ngoài về, Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá khẳng định: Định kỳ hàng năm, Bộ Tài chính thông báo 2 lần vào ngày 10/1 và ngày 10/7, Trong thời gian qua, từ khi Nghị định 95 ra đời, Bộ Tài chính có thông báo, điều chỉnh đúng thực tế.

    "Tuy nhiên từ ngày 10/7 đến nay, thị trường xăng dầu diễn biến quá bất thường, dẫn đến chi phí thay đổi, không đáp ứng được thực tế, ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Còn chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu về cảng và premium trong nước vừa được điều chỉnh ngày 11/10", ông Truyền nói.

    Trong kỳ điều chỉnh giá xăng dầu ngày 11/10, Bộ Tài chính cũng rà soát căn cứ con số thực tế của doanh nghiệp. Với chi phí kinh doanh, một năm điều chỉnh 1 lần. Bộ Tài chính đã có thông báo điều chỉnh từ ngày 4/6 và áp dụng luôn từ ngày 1/7.

    Trên con số rà soát thực tế của các công ty kinh doanh lớn - chiếm đến 70% thị phần, có hệ thống phân phối rộng, thì chi phí tính đủ, đảm bảo.

    Ông Truyền khẳng định "Trên thực tế có phát sinh thêm như tiền thuê đất, nhân công,… vì vậy, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục cùng Vụ Thị trường trong nước nghiên cứu những đề xuất và thời hạn điều chỉnh để có biện pháp tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp".

    Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nêu rõ, hiện vấn đề quan trọng nhất là nguồn cung, trong nước đang chiếm 70-80%, và vẫn phải nhập khẩu 20-30%. Nguồn cung từ nước ngoài về Việt Nam đang rất khó khăn do nhiều doanh nghiệp châu Âu mua gom số lượng lớn với giá cao.

    Trong khi đó, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã thua lỗ trong thời gian dài nên ảnh hưởng lớn đến hoạt động nhập khẩu.

    Ông Hải cho rằng, phải tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong đó có việc phải tính đúng, tính đủ chi phí thực tế của doanh nghiệp, có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu về hạn mức tín dụng, lãi suất ưu đãi, nguồn ngoại tệ nhằm giúp các họ giảm chi phí tài chính, tăng nguồn lực để nhập khẩu, mua xăng dầu từ nguồn sản xuất trong nước cũng như nước ngoài, bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường..

    Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, tại kỳ điều hành gần nhất ngày 11/10, Bộ Tài chính đã đồng ý tăng chi phí đưa xăng dầu từ Nhà máy về cảng và premium trong nước. Tuy nhiên, chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam mới được điều chỉnh ngày 10/7/ song hiện chi phí này đã tăng rất cao nên vẫn cần được điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.
     
  4. daltons

    daltons Sam Fisher, Third Echelon Agent GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    15,463
    Đen thì dân xếp hàng, đỏ thì dân gánh lãi cho !cheer!cheer

    Doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu thua lỗ nặng vì… "đen"


    Tại họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chia sẻ lại lời tâm sự của doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu là họ bị "đen" khi nhập giá từ nước ngoài thời điểm rất cao, nhưng về nước lúc giá bán được điều chỉnh xuống thấp, dẫn đến thua lỗ.
    Bình luận 0
    Theo dõi trên [​IMG]

    Chỉ tại vì doanh nghiệp… "đen"
    Trong quý II/2022, khi nhà máy lọc dầu Nghi sơn trục trặc, giảm công suất xuống 50%, có thời gian gián đoạn dừng. Bộ Công Thương đã yêu cầu 10 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu tăng lượng xăng nhập khẩu, bù nguồn xăng trong nước với sản lượng 2,4 triệu m3 xăng, dầu.

    Trong số đó, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) được giao nhập khẩu bổ sung thêm 1.065.567 m3; Tổng công ty dầu Việt Nam 488.688 m3; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thuỷ bộ Hải Hà 140.401 m3; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hải Linh 124.898 m3; Công ty Cổ phần đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu 66.804 m3, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại vận tải và Du lịch Xuyên Việt được giao 165.117 m3; Tổng Công ty Thương mại xuất nhập khẩu Thanh Lễ 89.642m3; Công ty Cổ phần thương mại dầu khí Đồng Tháp 73.094 m3; Công ty Thiên Minh Đức 144.152 m3 và Công ty Cổ phần hoá dầu Quân đội 41.636 m3…

    [​IMG]
    Cây xăng tại Trà Vinh của Công ty TNHH MTV Bội Ngọc treo biển hết xăng, do không thể làm vì chiết khấu quá thấp. (Ảnh NVCC)

    Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng: Bản thân các doanh nghiệp nhập xăng dầu về Việt Nam trong các quý I, II/2022 đã chịu mua với giá cao, nhưng sau đó các tháng 7, 8 và 9, giá xăng dầu thế giới và trong nước liên tục hạ nên họ phải bán giá thấp hơn giá mua vào, thua lỗ nặng, kéo dài.
     
  5. Công Chúa Gián

    Công Chúa Gián Persian Prince

    Tham gia ngày:
    18/9/16
    Bài viết:
    3,563
    May ko đổ cho thằng dân !khoc2
     
  6. daltons

    daltons Sam Fisher, Third Echelon Agent GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    15,463
  7. lovelybear

    lovelybear Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    13,961
    Bằng chứng tại thằng dân đây thôi, hỏi sao xếp hàng bu đen bu đỏ !buc
     
  8. thangcb2

    thangcb2 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/10/21
    Bài viết:
    753
    Đít to nhưng nhăn nheo gớm quá, chắc u50 hay bê đê rồi, chê!
     
    UltraSmash, Netorare01 and April 9th like this.
  9. Ryan2417

    Ryan2417 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    12/10/21
    Bài viết:
    2,941
    Còn nửa bình nên đi đổ ko ? !sad
     
  10. lovelybear

    lovelybear Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    13,961
    Tại những thằng dân như vầy chứ tại ai !sad
    upload_2022-10-14_14-5-36.png
     
  11. Ryan2417

    Ryan2417 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    12/10/21
    Bài viết:
    2,941
    Ờ rồi như con bạn ta hết xăng ngay thứ hai, xếp hàng 45p để đổ xăng :1onion49:
     
  12. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,512
    Nơi ở:
    NEST
    Luật mới à :)). Phải cạn bình mới cho đổ ? Thế sắp chạy quãng đường dài đổ đầy phòng xa cũng bị lên án. !sad
     
  13. daltons

    daltons Sam Fisher, Third Echelon Agent GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    15,463
    Dừa, mấy thằng gian thương !cheer

    Thanh tra 17 doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất xăng dầu
    [​IMG]
    1 đăng lại23 liên quanGốc
    Thanh tra Chính phủ ra quyết định số 396/QĐ-TTCP về thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về xăng dầu đối với 15 đầu mối kinh doanh xăng dầu tại ba miền Bắc, Trung, Nam và 2 đơn vị sản xuất xăng dầu.


    0:00/ 2:40

    Nam miền Bắc
    Cụ thể, đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra 6 doanh nghiệp phía Bắc, trong đó có Tập đoàn xăng dầu Việt Nam và Công ty TNHH MTV – Tổng Công ty xăng dầu Quân đội; 7 doanh nghiệp phía Nam, trong đó có Tổng Công ty Dầu Việt Nam, Công ty CP Thương mại Dầu khí Đồng Tháp, Công ty CP Thương mại đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu… và 2 doanh nghiệp ở miền Trung.

    Ngoài ra, đoàn thanh tra cũng sẽ thanh tra tại 2 đơn vị sản xuất xăng dầu thuộc PVN gồm: Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn và Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

    [​IMG]
    Người dân chờ mua xăng ở TP.HCM (Ảnh: Phạm Nguyễn)

    Theo quyết định thanh tra nêu trên, đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra trong giai đoạn từ 1/1/2017 đến 30/6/2022, khi cần thiết có thể thanh tra những nội dung liên quan trước hoặc sau thời kỳ thanh tra. Thời hạn thanh tra là 60 ngày làm việc thực tế.

    Đoàn thanh tra gồm 12 người, trong đó, Trưởng đoàn là ông Dương Quốc Huy, Vụ trưởng Vụ I, Thanh tra Chính phủ.

    Trước đó, vào tháng 7/2022, Thanh tra Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), các thương nhân đầu mối xăng dầu về việc cử tổ công tác làm việc và thu thập thông tin, tài liệu phục vụ công tác thanh tra năm 2022.

    Theo đó, Thanh tra Chính phủ đề nghị Bộ Công Thương báo cáo về công tác lập và công bố công khai quy hoạch thương nhân kinh doanh xuất, nhập khẩu xăng dầu; quy hoạch phát triển hệ thống kho cảng xăng dầu đầu mối, kho xăng dầu dự trữ chiến lược và dự trữ lưu thông, hệ thống tuyến ống xăng dầu trên phạm vi cả nước; công khai, kết quả thực hiện quy hoạch, các tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; quy trình cấp phép kinh doanh xăng dầu đối với lĩnh vực kinh doanh xuất, nhập khẩu xăng dầu; sản xuất, pha chế xăng dầu; dự trữ xăng dầu cũng như tổng số đơn vị được cấp phép, trách nhiệm của từng đơn vị trong đảm bảo nhu cầu cung ứng xăng dầu trên thị trường.

    Một nội dung khác cũng được cơ quan thanh tra yêu cầu báo cáo, đó là quy trình trích, sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; việc niêm yết công khai giá bán xăng dầu, công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu...

    Thanh tra Chính phủ cũng yêu cầu 3 bộ (Công Thương, Tài chính, Khoa học và Công nghệ) báo cáo về việc xây dựng, ban hành kế hoạch, quyết định phân công tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ; việc tham mưu theo thẩm quyền để cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách, quy định pháp luật để thực hiện các nhiệm vụ được giao và kết quả thực hiện hàng năm, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân.

    Thanh tra Chính phủ còn đề nghị các cơ quan nêu trên thông tin về quỹ bình ổn giá xăng dầu (quy trình trích, sử dụng, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân); việc niêm yết công khai, công tác kiểm tra, kiểm soát giá xăng dầu…

    Ngân Anh
     
  14. Công Chúa Gián

    Công Chúa Gián Persian Prince

    Tham gia ngày:
    18/9/16
    Bài viết:
    3,563
    rồi làm gì đc nhau !ha
     
    0o0Riki0o0 thích bài này.
  15. urusei

    urusei A.D.M.I.N Ẩn GameVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/12/04
    Bài viết:
    21,931
    hồ bách thảo này nói chuyện như đứa óc chó.
    Đm chạy xe ôm như mình thì rỗi khi nào thì đổ khi ấy, nhu cầu chạy thế nào bản thân mình biết.
    Chõ cái mõm chó vào định vi hiến hay gì :/ ?
     
  16. Bo-gia

    Bo-gia Xem hồ sơ, chơi trong mỡ xong vẫn không biết ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/02
    Bài viết:
    7,726
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    đổ xăng vào trong xe mà còn nguy hiểm thì thôi tôi đéo biết nói gì luộn =))
     
    Netorare01 thích bài này.
  17. HINCODON

    HINCODON Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    3,560
    lãnh đạo lên ti di báo đài bảo ổn
    ổn cc ý =))
    chống mắt lên xem còn 100 ngày nữa tết rồi, lúc đấy lại tranh nhau xăng thì vui :))

    mặc lòi mông như này mà ra đường à ?
    tôi thích lắm
    à mà ngắn thế ko bị cái đũng quần nó cạ vào à ? :1cool_byebye:
     
  18. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,140
  19. Công Chúa Gián

    Công Chúa Gián Persian Prince

    Tham gia ngày:
    18/9/16
    Bài viết:
    3,563
    Nhập xăng đúng lúc đỉnh , nên h đu đỉnh luôn !suong
     
  20. T.L.A

    T.L.A Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/08
    Bài viết:
    3,954
    Nơi ở:
    Vũ trụ ....
    !bem3!bem3
     

Chia sẻ trang này