hẳn đã có nhiều người biết về việc các fan của diablo không đồng tình với tông màu rực rỡ trong Diablo III,và sau đây tôi xin được ''tường thuật'' vụ việc này như sau Phần 1: fan phản đối màu sắc trong Diablo 3 Từ khi Diablo III chính thức được công bố, nhiều fan của dòng game đã tỏ ra không mấy hài lòng với phong cách hình ảnh của game. Theo họ, Diablo III mang một phong cách rất "hoạt hình, trong sáng và đầy màu sắc". Điều này, theo họ, đi ngược lại phong cách "đen tối, mờ ảo và rùng rợn" của 2 phiên bản đầu. Vì vậy, một trang thu thập chữ ký trực tuyến trên Petitiononline đã được lập ra, đến nay đã có hơn 53.000 game thủ tham gia ký tên, với lời thỉnh cầu: "Blizzard nên thay đổi phong cách đồ họa của Diablo III, đưa game trở lại phong cách đen tối và rùng rợn như truyền thống." diablo hiện tại..... ....Và theo các fan nó cần thế này Phần 2: Sẽ không có sự thay đổi nào về tông màu trong Diablo 3 Cuối cùng Blizzard đã đưa câu trả lời cho những sự kiện này. “ Không hài lòng về tông màu của Diablo III? Tồi tệ thật! Nhưng hôm nay chúng tôi nói rằng không có sự thay đổi nào cả!” Jay Wilson , trưởng nhóm thiết kế của Diablo III đã tuyên bố như vậy trong buổi phỏng vấn tại khách sạn Manhattan, nơi diễn ra show trình diễn của Blizzard. “ Chúng tôi cảm thấy phong cách nghệ thuật như vậy thật tuyệt vời! Nhóm thiết kế hài lòng! Toàn bộ công ty cũng hài lòng! Tất cả đều thực sự thích tông màu này, và chúng tôi sẽ không thay đổi nó!” Theo Wilson, Blizzard có cái lý của riêng mình, việc chuyển thể tông màu đi cùng với công cuộc chuyển hóa game từ 2D sang đồ họa 3D đều không làm giảm đi giá trị của gameplay. Wilson tiết lộ, anh đã tham gia dự án này cách đây 1 năm rưỡi, và lúc đó Diablo III giống như những gì mà các fan mong đợi bây giờ, đó là tối hơn. Nhưng điều này gây nên khó khăn khi đánh quái vật, vì rất khó để phân biệt chúng với môi trường. “ Thử tưởng tượng phải đối phó với 30 con quái vật cùng một lúc, và có 4, 5 loại quái khác nhau, lúc đó xác định được mục tiêu nào là điều vô cùng quan trọng!” Wilson nói. “ Phải tiêu diệt chúng càng nhanh càng tốt, nhưng bạn sẽ không thể làm được nếu như chúng màu xám và môi trường xung quanh cũng là màu xám.” Wilson và đội ngũ thiết kế nói rằng mục đích chính của họ là khiến Diablo nổi bật hẳn lên so với các game tông màu tối khác mà Gears of War là một ví dụ. “ Không phải là chúng tôi không thích những game như vậy mà là vì dạng game đó thường là ngắn, game bắn súng góc nhìn thứ nhất với khoảng 5, 6 giờ chơi chẳng hạn. Còn với Diablo III, bạn sẽ phải tốn tới hàng trăm giờ chơi và nếu cứ một tông màu chung giữa môi trường và quái vật thì thật là chán! Quá nhiều những game tông xám-nâu rồi, cũng có quá nhiều những bức ảnh thực tả. Nếu bạn muốn tất cả, sẽ chẳng có game nào cho bạn cả! Hẳn là tất cả đều không muốn khi chơi Diablo III lại thốt lên: Ồ chả khác gì Gears of War!” Với những ý kiến cho rằng Diablo III giống với World of Warcraft, Wilson nói rằng: “Làm sao mà chúng tôi không bị ảnh hưởng bởi các game khác cơ chứ! Giữa hai game có vài điểm chung nhưng thế chả có gì là sai cả. Chúng tôi nhìn WoW và nhận ra phong cách tạo hình của nó nhiều tính hoạt họa hơn là mong muốn… Chúng tôi muốn phong cách tạo hình của mình phải có nét gì đó, thật là… Blizzard và vì thế nhóm thiết kế đã đưa ảnh hưởng lên khắp nơi. Tôi nghĩ mọi người đang nhấn mạnh đến sự so sánh với World of Warcraft. Nhưng câu hỏi đặt ra là chúng tôi có bị ảnh hưởng không? Dĩ nhiên, ai làm game thời nay mà chẳng phải thế!” Về ý kiến nói rằng tại sao Diablo III lại bỏ đi các “vùng sáng” (light radius) trong game, Wilson đã giải thích nhóm thiết kế đã cố gắng xây dựng lại “vùng sáng” này nhưng trong môi trường 3D, mọi thứ khó hơn là họ tưởng tượng. “Trông khủng khiếp lắm!” Wilson thú nhận và cho rằng với những game 2D thì 'light radius' mới có đất để tồn tại. Tuy nhiên, không phải thế mà Diablo III phủ nhận hoàn toàn light radius. “Không phải tất cả các hầm ngục đều có những sẽ có vài nơi sử dụng được!” nhưng chia buồn với những ai yêu thích 'light radius' khi Wilson khẳng định thêm có đến 90% địa điểm trong game không dùng được. Tóm lại, Wilson và cả nhóm thiết kế đều tỏ ra hết sức hài lòng với phong cách thiết kế của game và họ biết rằng không thể làm hài lòng tất cả được. Tuy vậy, Jay Wilson vẫn khẳng định môi trường sẽ tối đi khi tiếp tục các màn tiếp theo (những gì chúng ta trông thấy là màn đầu tiên của game) còn lại thì giữ nguyên. Cả nhóm còn đang tích cực sáng tạo ra thêm một vài “xác chết và những bộ xương gớm ghiếc” cho phần ngoại cảnh để tăng thêm tính hấp dẫn. Và cuối cùng, với câu hỏi muôn thuở: “Bao giờ Diablo III mới xuất hiện?” Blizzard lại tiếp tục mập mờ: “Khi nào nó xong!” Phần 3: "Phản pháo" của các fan trước thái độ của blizzard Ngay sau khi tin chính thức của Blizzard được tung ra, đó là việc Diablo III sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào về tông màu, các fan đã lập tức phản pháo bằng việc tung ra các tấm screenshot đã được thêm các hiệu ứng do họ tự tay thiết kế. Hãy xem các tấm screenshot sau đây, tấm ở trên là tấm nguyên bản của Blizzard, và tấm ở dưới là của các fan làm. Bức 1 và 2 miêu tả Light radius được thêm vào ra sao Bức 3 và 4 miêu tả hiệu ứng môi trường Bức 5 là tổng quan các ý kiến Bức 6 là sự so sánh về phong cách Diablo và phong cách World of Warcraft và tất cả các fan đều chờ đợi câu trả lời từ blizzard Phần4 Blizzard “đáp lễ” các fan Diablo 3: "Photoshop đẹp lắm"! Ngay sau khi các fan tự tay tạo những bức ảnh mà theo họ, “Diablo III cần phải như thế!”, phía Blizzard đã gần như ngay lập tức phản hồi lại những ý kiến đó. Người phát ngôn của Blizzard, như thường lệ vẫn là trưởng nhóm thiết kế Diablo III, Jay Wilson. Về bức ảnh thứ 1, các fan đã tạo thêm Light Radius cho nhân vật Witch Doctor, Jay bình luận: Về bức ảnh thứ 2, Wilson cho rằng: Về bức ảnh thứ 3, Jay nói: Về bức ảnh thứ 4, Jay Wilson bình luận: cầu vồng trong diablo III Trả lời câu hỏi của một phóng viên rằng liệu cầu vồng có còn xuất hiện nữa không, Willson cười lớn: Về bức ảnh thứ 5, Wilson trả lời: Trả lời câu hỏi của một phóng viên về việc vậy là anh đã thay đổi phong cách thiết kế đồ họa của game sau khi chơi thử đúng không, Wilson đã trả lời: Về bức ảnh cuối cùng, Wilson bình luận: Cuối cùng, Wilson gửi lời nhắn gửi các fan: “Đó là lý do khiến chúng tôi phải làm vậy. Chúng tôi phải hướng tới một phong cách đồ họa đa dạng và nhiều tiềm năng” Đó là lời nhắn gửi của Blizzard, các fan đã hài lòng chưa? ~theo gamek
Em vẫn thich cái tông màu mới của D3 hơn.. Đầy màu sắc.. nhìn mát mắt hơn.. CÒn mấy tông màu người ta sửa thì quá tối... Quái chả thấy đâu mà làm phông tối sẽ hạn chế vẻ đẹp sáng loáng của đồ Cho em hỏi cái hiệu ứng Anti là ji` mà sao nặng thế ?
Anti-Alias: Khử răng cưa, 2X, 4X, 8X... Càng nhiều X thì càng sát VGA Card. Tối 1 chút cũng hay, nhưng ko đến nỗi tối thui như style phim 300 của fan sửa. Ngứa con mắt ở cái cầu vồng.
nói j` thì nói, cứ suốt ngày toàn 1 nét tối u ám dù là ở ngoài nắng gần 1 thác nc' thì............căng thẳng thần kinh lắm, dù là tối và u ám là đất sống của kinh dị và sợ hãi, đánh nhau ở 1 nơi tươi mát thì mình cũng phấn chấn lên chứ. thế mới đầy màu sắc, mang lại nhiều cảm xúc cho ng chơi, đâu phải gã cuồng sát nào cũng ko cần nghĩ ngơi^^, tấm ảnh cuối ăn tiền là ở cái màu xanh hắt từ dưới hố sâu lên mà sửa lại như là đèn ở mấy cái công trường chưa complete vậy, chiều sâu giảm hẳn đi. hình fan làm mình thấy thích hợp với SILENT HILL hơn.
Một phong cách kiển trúc mới mà blizzard đã kết hợp từ lối kiến trúc thánh đường vantican và phong cách kiến trúc của la mã ! tại sao đồng chí lại bảo công trường ! phải chấp nhận cái mới đi :whew:
Bọn game gate toàn bốc phét !chém gió lung tung ! X( đọc mấy abif của nó hồi trước cũng thấy cái bọn này viết bài , thậm chí chưa chắc đã chơi diablo2 đến act3 X(
mịe, thằng gamegate nó dám phát biểu D3 là MMO mới ghê, chả biết nó có hiểu nghĩa của chữ Massive Multiplayer nghĩa là gì không
Nó tưởng MMO là xu thế thời đại chắc, nó tưởng là Blizzard ngu tới mức tồn tại 2 MMO cùng lúc chắc, hài
Trong cái thế giới ngày nay, khi mà có thể chơi 1 đống MMO xoay tua cho đủ 24h/1 ngày thì việc bọn Game Gate viết như vậy cũng là chuyện bình thường. Có thể xem là 1 dạng tự kỷ ám thị, cứ nhìn thấy cày LV, tăng Skill/Stats, cày đồ xịn thì nghĩ là nó có dáng dấp MMO trong đó. -> Túm lại thì nên đọc qua rồi bỏ. Đợi D3 ra thì mua & chơi. Thằng ôn con nào viết bài vớ va vớ vẩn để kiếm cơm thì thây kệ cha nhà nó.
Bực mình lắm chứ, làm sao đọc rồi bỏ qua đc.X( Nói thật, ko chỉ có Diablo, 1 số game khác, như hồi B&W2 ra nó cũng nói và nhận xét như chưa từng đc chơi bản 1 vẫyX(
Đừng chửi gamegate , cả gamek cũng chả khác . Toàn mấy ông nhà báo chơi 10% hoặc xem trailer xong đem game ra phán như đúng rồi , toàn ăn tục nói phét . Mình thấy gamethu đỡ nổ nhất . Gamegate chắc mấy cha phóng viên chuyên MU với TLBB , toàn mấy game onl cùi mía thì biết khỉ gì giá trị của gameoff . Nhớ hồi lớp 9 chuyên vác đĩa mềm copy save đi PvP ăn tiền 3k 1 lần khắp cái quận 1-4 chủ quán PC nào cũng nhớ mặt mình . Lúc đấy hầu như quán PC chỉ CS,Star,Empire ...... ra Diablo 2 1 thời gian đi đâu cũng thấy anh em CS,Diablo 2 ..... star với empire toàn mấy bác sinh viên ở ký túc xá phan nhau vì ko có thời gian cày diablo