Diablo 3 ™

Thảo luận trong 'Diablo' bắt đầu bởi [S]uper[D]ragonX, 12/7/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. shuichjkai

    shuichjkai Persian Prince

    Tham gia ngày:
    4/4/09
    Bài viết:
    3,563
    Nơi ở:
    16,195
    Diablo III không cho game thủ hồi thành bằng phép

    Xóa bỏ Town Portal có thể là một bước đi khôn ngoan để tăng thêm tính thử thách cho Diablo III.

    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Quái vật và những sự thay đổi mới nhất của Diablo III

    Quái vật được chia làm các cấp độ khác nhau trong khi nhiều loại kỹ năng cũ đã có sự thay đổi, bên cạnh một vài yếu tố mới mẻ là điều mà nhiều fan còn chưa biết về Diablo III.

    Tại BlizzCon 2009 vừa qua, rất nhiều điều về Diablo III đã được hé lộ tuy nhiên nó chưa được hệ thống lại một cách cẩn thận và vẫn còn sót nhiều điều hấp dẫn. Điển hình như hệ thống quái vật trong game sẽ được chia như thế nào hay phép thuật và các kỹ năng đã thay đổi ra sao.

    Phân loại cấp quái vật:

    Swarmer: Loại quái vật cấp thấp, thường yếu đuối và sử dụng các đòn đánh cận chiến. Swarmer thường rất đông đảo, lấy số lượng bù vào chất lượng. Ví dụ điển hình về loại quái vật này chính là các Imp của tộc Fallen.

    Ranger: Lớp quái vật tấn công tầm xa, sát thương có thể chia làm nhiều loại. Thông thường, các bạch cốt cung thủ, pháp sư tà ma sẽ được xếp vào dạng này.

    Lieutenant: Có kỹ năng hồi sinh và tăng sức mạnh cho quái vật xung quanh (buff) và thậm chí, cho chính mình. Fallen Shaman là ví dụ điển hình nhất, các Lieutenant cũng thực sự là một thử thách với người chơi.

    [​IMG]
    Dune Dervish - quái vật sở hữu Whirlwind của... Barbarian.​

    Elite: Những tên lỳ lợm nhất, khỏe và tấn công với lực sát thương rất mạnh. Đây là loại quái vật thường thấy trên con đường làm nhiệm vụ của bạn (giống như quái vật cấp Elite trong World of WarCraft). Đó là lúc mà người chơi phải dừng lại và suy nghĩ cách hạ gục chúng vì những tên Elite hoàn toàn không giống với những con quái vật thông thường khác!

    AoE: Loại quái vật có khả năng tấn công trên diện rộng. Ví dụ mà Blizzard đưa ra cho lớp quái vật này là Fallen Lunatic.

    [​IMG]
    Fallen Lunatic tự đâm vào bản thân cho đến khi phát nổ.​

    Weakener: Loại quái vật sử dụng những kỹ năng làm suy yếu người chơi (debuff), có thể hút máu và Mana của bạn để bổ sung cho chúng. Chúng thường ẩn nấp sau đồng đội và khiến bạn gặp trở ngại lớn khi đối đầu với "đội ngũ" được sắp xếp rất khoa học của chúng.

    Sự phức tạp và chiều sâu của hệ thống quái vật thể hiện ở việc kết hợp nhiều loại quái vật khác nhau cùng một lúc và tấn công người chơi từ nhiều góc độ khác nhau, theo các “chiến thuật” khác nhau. Điều này bắt buộc bạn phải cũng phải có chiến thuật phù hợp để đối phó lại chúng nếu không muốn bị “làm thịt”. Đội ngũ phát triển Diablo III cho biết: "Bạn sẽ không bao giờ biết được mình sắp phải đánh nhau với cái gì".

    [​IMG]
    "Bạn sẽ không bao giờ biết được mình sắp đánh nhau với cái gì".​

    Kỹ năng Spider Totems thực chất đã hồi sinh dưới tên gọi mới là Corpse Spiders. Trong bản demo của Blizzcon 2008, kỹ năng này là truyền gọi một cây Totem (vật cổ), từ đó sinh ra hàng đàn nhện nhỏ tấn công kẻ thù. Nhóm phát triển cho rằng kỹ năng này quá rắc rối và có thể gây nên sự lộn xộn trên màn hình vì thế họ đã bỏ nó đi sau đó vài tuần.

    Kỹ năng Stone Skin của Wizard cũng đã được hiệu chỉnh lại . Nhóm phát triển từng cho rằng kỹ năng này không phù hợp với cột Arcane, vốn thiên về khả năng điều khiển thời gian. Hiện tại, hình mẫu Stone Skin khi được kích hoạt sẽ khoác lên mình Wizard một bộ giáp pha lê tím.

    [​IMG]
    Fury mới không chỉ giới hạn quanh 3 quả cầu như thế này.​

    Fury của Barbarian cũng đã có sự thay đổi. Hệ thống Fury cũ biến nó trở thành “tài nguyên” cho Barbarian sử dụng. Thế nhưng nhóm phát triển muốn game phải nhanh hơn nữa và thế là họ đưa Fury trở thành vô tận, có thể tăng lên đến bao nhiêu tùy thích, bắt buộc bạn phải liên tục chiến đấu một cách điên cuồng.

    Rune, một phần tất yếu của Diablo III

    Rune vẫn sẽ xuất hiện trong Diablo III nhưng không phải là để tăng sức mạnh cho vũ khí như trước nữa mà sẽ bổ trợ cho các kỹ năng của nhân vật. Ví dụ như có thể biến kỹ năng Lightning (tấn công một kẻ thù bằng sét) thành Chain Lightning (tấn công nhiều kẻ thù theo dây chuyền).

    Điều cuối cùng, Monk không phải là một nhân vật do nhóm D3 Team tưởng tượng ra khi chơi game châu Á. Đó là lớp nhân vật truyền thống của trò chơi nhập vai trên giấy, ông tổ của các thể loại game nhập vai hiện đại ngày nay.

    [​IMG]
    Chain Lightning có được khi sử dụng Rune.​
     
  2. kubo600

    kubo600 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/7/09
    Bài viết:
    424
    Nơi ở:
    もったいないで
    Nguồn.........................
     
  3. Darkwolf.vn

    Darkwolf.vn Leon S. Kennedy ✟ Grim Reaper ✟ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/06
    Bài viết:
    13,849
    Nơi ở:
    CosmoEntelecheia
    Nguồn .........................................
     
  4. DarkLordz

    DarkLordz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/6/08
    Bài viết:
    576
    Nơi ở:
    Dead Realm
    Xây dựng nhân vật trong Diablo III

    Trưởng thiết kế của game nhập vai Diablo III tiết lộ các thông tin về sự đa dạng và phong phú khi thiết kế nhân vật trong game.

    Hiện tại các fan đang khá băn khoăn về trường hợp của Witch Doctor. Không giống như Wizard hay Barbarian, cây kỹ năng của nhân vật này khá “hẹp” và game thủ cảm thấy sẽ không có nhiều con đường để lựa chọn khi xây dựng cho mình một Witch Doctor riêng biệt.

    Tuy nhiên Jay Wilson đã xóa đi nỗi lo ngại này khi cho biết Witch Doctor hiện mới ở giai đoạn phát triển thứ 2 trong khi các lớp nhân vật như Barbarian hay Wizard đã ở giai đoạn 3 hoặc 4.

    [​IMG]

    Khi tiến lên một giai đoạn mới, nhân vật sẽ được bổ sung thêm kỹ năng, do đó Witch Doctor cũng chắc chắn sở hữu cây kỹ năng đồ sộ không thua gì các lớp nhân vật khác. Bản thân những người làm Diablo III cũng là các game thủ thứ thiệt, do đó họ rất hiểu yêu cầu của người chơi.

    Mỗi class nhân vật trong Diablo II đều có sự khác biệt rõ rệt. Một số class có sự đa dạng rất lớn và mỗi game thủ có thể xây dựng cho mình một nhân vật cùng class nhưng hoàn toàn không giống với người khác. Tuy nhiên cũng có những lớp nhân vật tập trung hơn vào các kỹ năng chính.

    [​IMG]

    Đây không phải là điều Blizzard muốn hướng tới, do đó trong Diablo III họ làm việc cật lực để đảm bảo rằng mỗi class sẽ có khả năng mở rộng và sự phong phú về chiêu thức cũng như hướng phát triển ở một mức độ tương đương.

    Đây cũng chính là một trong những điều mà game thủ rất thích khi chơi Diablo vì họ có thể tạo ra vô số bản sao khác nhau của một class nhân vật. Nó cũng làm tăng giá trị chơi lại của game lên rất nhiều vì ai cũng muốn thử xem nếu mình thay đổi điều này hoặc điều kia, kết quả cuối cùng sẽ như thế nào.

    [​IMG]

    Jay Wilson cho biết các thành viên của nhóm phát triển đã phải bỏ qua cái tôi và sở thích cá nhân để có thể đem tới cho game thủ tất cả những gì có thể. Vì bản thân họ cũng là người chơi game và có những sở thích của riêng mình nên nếu chỉ làm những điều mà họ thích, có lẽ Diablo sẽ không tuyệt vời như bây giờ.

    Blizzard đã kết hợp giữa việc ném càng nhiều skill vào game càng tốt và nghiên cứu xem có thể kết hợp chúng lại như thế nào. Chính nhờ điều này mà Diablo vừa có số lượng skill khổng lồ, vừa có những cách xây dựng nhân vật rất độc đáo. Tuy nhiên không ít lần nhóm phát triển đã bất ngờ trước sự sang tạo của game thủ trong việc kết hợp skill.

    [​IMG]

    Với sự chuẩn bị chu đáo của Blizzard, có thể tin rằng khi ra mắt, Diablo III sẽ làm cho hàng triệu game thủ trên toàn thế giới mất ăn mất ngủ trong một thời gian dài.​

    Quên nguồn
     
  5. khangdan1991

    khangdan1991 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    1,066
    Nơi ở:
    Ninh bình
    Diablo III lại gây tò mò với những hé lộ về gameplay


    Cách mỗi nhân vật thực hiện nhiệm vụ, hệ thống tăng điểm stat trong game cùng một số thông tin về hệ thống kháng Resistance trong game đã được hé lộ.


    Trưởng nhóm phát triển Diablo III, ông Jay Wilson đã có dịp trả lời phỏng vấn các fan về Diablo III, đồng thời tiết lộ thêm nhiều thông tin liên quan đến gameplay.


    Hiện thời cây kỹ năng của Monk trong Diablo vẫn còn là một ẩn số với tên gọi là “Unamed từ 1 đến 3”, liệu ông có thể cho biết những cột kỹ năng này đã có tên gọi hay chưa không?

    Liệu những kỹ năng mới sẽ xuất hiện cùng lúc với “Monk nữ” hay không?


    Về vấn đề Monk nữ, cô ấy sẽ xuất hiện sớm thôi. Những thông tin mới về cây kỹ năng cũng vậy, sẽ sớm được cập nhật trên Twitter. Chúng tôi đã quyết định bỏ đi hệ thống “cây kỹ năng” cũ kỹ và thay vào đó là hệ thống hoàn toàn dựa vào kỹ năng học được.

    Hệ thống này vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển và nếu không hoạt động tốt thì chúng tôi vẫn còn hàng đống ý tưởng thay thế. Giờ đây, chúng tôi đang thử nhiều thứ khác nhau. Nó hoàn toàn khác biệt với phong cách hình cây như World of WarCraft hay Diablo II và có nhiều kỹ năng/đường phát triển hơn.

    [​IMG]
    Có thể thấy rằng Diablo III quyết không giống Diablo II.

    Trong game có những nhiệm vụ nào chỉ dành riêng cho mỗi lớp nhân vật không? Nếu có, ông có thể giải thích về cách hoạt động của chúng được không?

    Chúng tôi vẫn còn đang bàn luận xem có nên tích hợp các nhiệm vụ dành riêng cho các lớp nhân vật vào không, chủ yếu là vì có thể nó không hợp với phong cách hành động tốc độ cao của dòng game Diablo. Trong lúc còn đang xem xét một vài vấn đề như thế này, chúng tôi chưa thể quyết định được gì cả.

    Tuy nhiên, chúng tôi có thể tạo ra điều gì đó dành riêng cho mỗi nhân vật. Ví dụ như các đoạn hội thoại khác nhau hoặc cách thực hiện khác nhau cho cùng một nhiệm vụ. Nếu như Barbarian sẽ làm hoặc nói điều gì đó để phản ứng lại các NPC thì Witch Doctor sẽ làm theo cách hoàn toàn ngược lại.

    Trong Diablo I, người chơi có thể uống các loại dược phẩm, gọi là Elixir để tăng điểm stat, ví dụ như điểm sức mạnh hay năng lượng. Trong Diablo III, điểm stat là không tùy chỉnh được vậy nên liệu Elixir có thể là một lựa chọn giúp tăng sức mạnh cho người chơi không?


    Nếu chúng tôi làm như vậy thì lại quay về Diablo II mất rồi. Chúng tôi không coi việc tự cộng điểm stat là một hệ thống tùy chỉnh mạnh. Tuy vậy vẫn có rất nhiều cách để có thể tùy chỉnh điểm stat, chủ yếu là thông qua vật phẩm (gọi là build gear – thuật ngữ quen thuộc trong World of WarCraft).

    [​IMG]
    Mỗi nhân vật sẽ có "lối đi riêng".

    Resistance (điểm kháng độc/băng/lửa/sét trong Diablo II) đóng vai trò rất quan trọng trong Diablo II nhưng nếu như bạn không may mắn thì sẽ dễ dàng bị đè bẹp ở độ khó Nightmare/Hell. Ông có thể cho biết hệ thống này sẽ thay đổi như thế nào không?

    Liệu Diablo III sẽ xóa bỏ được kiểu “miễn nhiễm” (immunity – thường xuyên xuất hiện ở các quái vật cấp độ khó Hell trong Diablo III) không?


    Lý do chính Immunity xuất hiện trong game là để khuyến khích lối chơi đồng đội. Tuy nhiên tôi thấy nhiều game thủ lại thích chơi một mình đúng không nhỉ? Tốt thôi, nếu họ thích chơi một mình thì cứ đánh một mình, chúng tôi không bắt họ phải chơi với người khác.

    Dẫu sao hãy ghi nhớ điều này: Chúng tôi không hề muốn làm dạng nhân vật theo kiểu “miễn nhiễm với tất cả” hoặc giống như thế. Tuy nhiên chúng tôi đang xây dựng hệ thống kẻ thù theo kiểu “mỗi loại miễn nhiễm 1 nguyên tố”. Vì thế việc xây dựng một nhân vật không có đủ kỹ năng thay thế cho từng kẻ thù sẽ là bất khả thi trong Diablo III.

    [​IMG]
    Niềm say mê tìm đồ sẽ vẫn là tâm điểm của Diablo III.​


    Nguồn:gamek
     
  6. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,478
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Blizzard bất ngờ đẩy nhanh tốc độ làm Diablo III

    Đội ngũ phát triển Diablo III đã tăng thêm gần gấp đôi trong thời gian gần đây và tốc độ “thi công” của game cũng được đẩy mạnh.


    Sau BlizzCon 2009, rất ít thông tin mới về Diablo III được Blizzard công bố rộng rãi thông qua các chiến dịch truyền thông. Thay vào đó, các fan được biết nhiều hơn về StarCraft II và World of WarCraft: Cataclysm.

    Theo lý giải của Jay Wilson, trưởng nhóm thiết kế Diablo III cách đây 3 tháng thì đội ngũ làm Diablo III đã phải san sẻ rất nhiều thời gian để phát triển bản mở rộng Cataclysm của game MMORPG số 1 thế giới World of WarCraft. Hệ quả là dự án lớn như Diablo III chỉ còn có 40 người theo đuổi (quá ít nếu so sánh với gần 135 người cho World of WarCraft).

    [​IMG]
    Thế nhưng lời tuyên bố mới đây của trưởng quản lý cộng đồng Diablo, Bashiok đã làm các fan thấy “ấm lòng”. Theo đó, số lượng người phát triển Diablo III (nhóm D3 Team) nay đã lên tới con số 70, nhiều hơn gần gấp đôi so với StarCraft II (giảm xuống 40 người).

    Ngoài ra, nhóm cũng nhận được “chỉ thị” từ trên phải tăng thêm tốc độ làm việc. Hơn lúc nào hết, các fan đang cảm thấy sức nóng của Diablo III có lẽ không còn quá xa vời, ít nhất là như vậy.

    [​IMG]
    Diablo III đang ngày một gần hơn với các fan.
    Bên cạnh việc hé lộ rằng phiên bản “nữ giới” của Monk sẽ xuất hiện sớm trong thời gian tới, Blizzard cũng cho biết họ đã đơn giản hóa lối chơi của Witch Doctor.

    Cụ thể, trong phiên bản beta và bản được giới thiệu ở BlizzCon 2009, người chơi có khả năng mang sức mạnh của các nguyên tố, độc dược, lửa thiêng nhập vào người Mongrel (“đệ” của Witch Doctor”).

    [​IMG]
    Thế nhưng, chức năng này nay đã bị loại bỏ. Nhóm D3 Team cho biết họ sợ rằng những tay mới vào nghề sẽ rất khó để có thể kiếm soát từng động tác của Mongrel và như vậy, game có thể thất bại trong việc cuốn hút người mới chơi.

    Việc thêm các waypoint (điểm dịch chuyển tức thời giữa các vùng đất) đã được tích hợp và hoàn toàn giống hệt như những gì Diablo II đã thực hiện. Game thủ có thể thoải mái hơn trong việc di chuyển những quãng đường dài mà không sợ mất thời gian khi mà cuộn giấy hồi thành (Town Portal) đã bị loại bỏ.

    [​IMG]
    Sẽ không còn cảnh những Mongrel "rực lửa" như thế này nữa.

    Nguồn: GameK
     
  7. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,478
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Diablo III nói không với súng ống​


    Cung, nỏ, phi tiêu, ám khí - những thứ vũ khí tầm xa cổ điển sẽ xuất hiện trong Diablo III chứ không có chỗ cho vũ khí hiện đại.


    Các đề tài thảo luận về vũ khí trong Diablo III đang trở thành vấn đề vô cùng nóng hổi trong thời gian gần đây. Sở dĩ như vậy vì ngày mà nhân vật thứ 5 của game chính thức lộ diện cũng đã gần tới, mà theo thông tin từ nhóm phát triển thì gần như 100% đó sẽ là một nhà thiện xạ.

    Có nhiều fan đã tỏ ra thắc mắc liệu các món vũ khí hiện đại như súng ống có khả năng xuất hiện trong Diablo III bên cạnh sự ra mắt của nhân vật mới này không. Tuy nhiên, theo như câu trả lời mới đây của quản lý cộng đồng Bashiok, khả năng súng ống có mặt trong Diablo III là cực kỳ thấp nếu không muốn nói là không thể.

    [​IMG]
    “Súng ống tượng trưng cho nền khoa học và công nghệ trong khi thế giới Diablo là một xứ sở tràn ngập phép thuật với những món vũ khí như gươm giáo. Không phải vì không thể hòa trộn giữa súng ống và ma thuật lại với nhau mà bởi vì nếu làm vậy, game sẽ trở thành hoàn toàn khác. Tôi không nghĩ rằng ý tưởng cho súng ống vào Diablo III là một ý kiến hay. Đây là vấn đề bối cảnh và súng ống sẽ phá hỏng nó”.

    [​IMG]
    Không có chỗ cho súng ống trong Diablo III.
    Bên cạnh yếu tố vũ khí, Bashiok cũng đã đề cập đến việc xây dựng hình mẫu 2 nhân vật trong Diablo III, đó là Monk và Wizard. Theo anh thì Monk nữ mới được thiết kế lại hoàn toàn, tóc cắt ngắn đi và mang dáng dấp “thánh thiện” hơn so với trước kia.

    Nhóm phát triển đã rất hài lòng với hình mẫu này và hứa sẽ tung ra những tấm concept art, video trong thời gian sớm nhất có thể. Hiện tại, mới chỉ có thêm 1 tấm hình trong game của Wizard.

    [​IMG]
    Trong tấm hình mới “lộ” về Wizard, nữ pháp sư đầy quyền năng và thú vị trong Diablo III này, các fan có thể nhận thấy sự trau chuốt hơn nhiều so với phiên bản tại GamesCom hay BlizzCon 2009.

    Cụ thể, vạt áo của Wizard không còn là những đường vân mờ ảo như nét phác thảo nữa mà đã có hình mẫu 3 chiều cụ thể. Cánh tay của Wizard cũng đã được làm to bản hơn, vì theo Bashiok, như vậy mới thể hiện một “chiến binh chống lại cái ác”.

    [​IMG]
    Wizard đang trong quá trình hoàn thiện.
    Điểm đáng chú ý thứ 2 chính là tông màu. Có thể nói đây mới đích thực là tông màu thực sự của dòng game Diablo: u ám, tối tăm và đậm màu sắc huyền bí, khác hoàn toàn với những gì đã từng bị chê “lòe loẹt” trong những đoạn video trước đó.

    Để tăng thêm độ thực tế cho mặt hình ảnh, Blizzard đã làm thêm những đường nét mang tính “nền” cho nhân vật, cụ thể nhất đó là càng về phía góc và cạnh màn hình, màu sắc sẽ tối dần đi, làm nổi bật hình mẫu chính giữa. Độ tương phản đã đạt đến mức hoàn hảo, chỉ có điều chưa biết khi sử dụng nhiều hiệu ứng phép thuật thì phép dựng hình này còn đạt chuẩn hay không.

    [​IMG]
    Tấm ảnh mới "lộ" của Diablo III.


    Nguồn: GameK
     
  8. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,478
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Blizzard muốn đưa Diablo III thành game thi đấu​




    Bashiok khẳng định Diablo III sẽ đạt đến mức cân bằng hoàn hảo để có thể đảm nhiệm vai trò của một môn thể thao điện tử chính thống.


    Từ khi ra đời, Diablo đã đánh dấu một bước đi táo bạo trong phong cách xây dựng game nhập vai, đưa người chơi hướng tới kỹ năng và tốc độ “nhanh tay nhanh mắt”. Ban đầu, Blizzard chỉ có ý định biến Diablo thành 1 tựa game offline một người chơi nhưng chính sự phát triển chóng mặt của nó đã khiến ông trùm này có một hướng đi khác.

    Thật vậy, với thành công rực rỡ của Diablo II, khi người chơi được cùng nhau tham gia chiến đấu trong game, những cuộc đọ sức (duel) diễn ra ngày một nhiều và gay cấn hơn. Qua các bản cập nhật, 7 lớp nhân vật trong game rất cân bằng, không có những “siêu nhân” mà tất cả đều dựa vào kỹ năng PvP của người chơi.

    [​IMG]
    Diablo III tất nhiên sẽ không bỏ qua thế mạnh được thừa hưởng mạnh mẽ từ người anh đi trước. Theo trưởng quản lý cộng đồng Diablo, Bashiok thì hiện nay D3 Team đang tích cực xây dựng hệ thống PvP trong game thật hoàn hảo cùng với việc cân bằng 5 lớp nhân vật sẽ xuất hiện khi game ra mắt.

    Mục đích của Blizzard là không chỉ muốn biến tựa game này trở thành một sản phẩm offline, một người chơi như thông thường mà Diablo III còn mang tham vọng sẽ trở thành một môn thi đấu eSport đích thực.

    [​IMG]
    Monk đang tỏ ra quá mạnh so với yêu cầu.
    Xét về mọi mặt, trong khi hệ thống PvP trong World of WarCraft đã đạt tới mức “chuẩn” và được đưa vào làm một môn eSport chính thống có tài trợ và kênh truyền hình riêng, thì tại sao Diablo III lại không thể làm được điều đó? Nguồn lực tài chính với Blizzard không phải là chuyện lớn với doanh thu lên tới hơn 1 tỷ USD/năm như hiện tại.

    [​IMG]
    Trong bài tuyên bố mới nhất của mình về Diablo III, Bashiok đã đề cập đến Monk và khả năng PvP của nhân vật này, song song với hé lộ về dự án eSport của game: “Chúng tôi đang nỗ lực xây dựng và tập trung vào Monk bởi vì hiện tại, nhân vật này quá mạnh mẽ. Mạnh tới mức rất có thể đây sẽ là nhân vật duy nhất người ta chọn để chơi."

    "Do đó, thật là ngớ ngẩn nếu phí thời gian xây dựng các nhân vật không ai thèm chơi. Một sản phẩm toàn Monk và Monk, đứng trên đầu kẻ khác, nhan nhản khắp nơi sẽ khiến cho khả năng trở thành game thi đấu của Diablo III gặp nhiều khó khăn”.

    [​IMG]
    Diablo II đã từng khá thành công với PvP.
    Chưa thể nói trước về khả năng thành công trong eSport của Diablo III nhưng có thể khẳng định một điều rằng Blizzard đang ngày càng tỏ ra “ranh ma” trong việc tận dụng những đứa con tinh thần của mình.

    Bất chấp việc ròng rã 12 năm nay, trong tay đại gia này chỉ có đúng 3 cái tên: StarCraft, WarCraft và Diablo thì người ta vẫn mong đợi những thứ “cũ xì” ấy. Trong tương lai, nếu như tựa game mới của Blizzard là một sản phẩm MMOFPS hay tiếp tục lấn sân sang eSport chắc cũng chẳng phải là chuyện lạ lùng.

    [​IMG]
    Một ngày nào đó, có thể Diablo III được đem ra thi đấu như Counter Strike.

    Nguồn gamek
     
  9. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,478
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Chiến binh Diablo III xé xác lũ quỷ dữ
    Blizzard tiếp tục làm mới thông tin về trò chơi bằng 10 hình ảnh giao tranh của các nhân vật với lũ quái vật.

    [spoil][​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [/spoil]
     
  10. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,478
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng


    Witch Doctor là “vua xác sống” của Diablo III​




    Gameplay liên quan đến Witch Doctor đã thay đổi hoàn toàn, thay đổi tới mức nhân vật này sẽ phải sống dựa hoàn toàn với các con zombie.


    Từ khi Diablo III chính thức giới thiệu nhân vật Witch Doctor, rất nhiều người đã cho rằng lớp nhân vật này chẳng qua chỉ là sự biến thể của Necromancer ngày nào. Có chăng chỉ là sự thay đổi của một số kỹ năng nhất định. Thế nhưng, Blizzard cho biết họ rất có thể sẽ mang Necromancer trở lại trong một bản cập nhật nào đó.

    [​IMG]
    Vì vậy, nếu Witch Doctor trở thành một bản sao mới của “gã cầu hồn” thì rõ ràng game sẽ mất chất nghiêm trọng. Để tránh điều đó, nhóm phát triển D3 Team phải tìm đến một phương án khác khả thi hơn: thay đổi lối chơi của Witch Doctor để nhân vật này trở thành “độc nhất vô nhị” trong dòng game Diablo.

    Cụ thể, Witch Doctor ngoài việc vẫn sẽ giữ nguyên các kỹ năng gọi hồn, triệu tập đồ đệ, xác sống thì nhân vật này sẽ không còn khả năng gây sát thương trực tiếp bằng phép thuật như đã từng được giới thiệu. Chi tiết hơn, Witch Doctor giờ đây chỉ sống dựa vào lực lượng đồ đệ xung quanh.

    [​IMG]
    Người phát ngôn của Blizzard cho biết Witch Doctor giờ đây được gọi là Zombie Doctor. Hắn ta mang trọng trách bảo vệ những xác chết đang thối rữa, vốn là đồ đệ của hắn. Gameplay đã thay đổi hoàn toàn, Witch Doctor sẽ dành thời gian để triệu hồi là chính, sau đó chạy quanh và chữa thương cho những thuộc hạ đang chiến đấu khỏi chết.

    Sở dĩ như vậy vì đồ đệ của Witch Doctor sẽ mất máu theo thời gian cho đến khi chết. Nhân vật này không còn khả năng gây nên bất kỳ một sát thương trực tiếp nào nữa. Bản thân hắn ta cũng là một xác sống.

    [​IMG]

    Bên cạnh việc hé lộ sự thay đổi hoàn toàn trong lối chơi của Witch Doctor, Blizzard cũng đã tung ra một series những tấm ảnh trong game mới của Diablo III sau khi tấm ảnh đầu tiên bị “lộ”. Có thể khẳng định, Blizzard đã tìm ra phương án mới để có thể tránh sự đồng điệu trong lối chơi mang phong cách Diablo.

    [​IMG]
    Quan sát trong bức ảnh dưới đây, chúng ta nhìn thấy sự xuất hiện của những con quái đứng từ trên đồi nhìn xuống, trùng với góc nhìn của người chơi. Điều này tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng nó lại là hướng đi hoàn toàn mới lạ và sáng tạo trong những game nhập vai có góc nhìn từ trên xuống như Diablo III.

    [​IMG]
    Không chỉ vậy, rất có thể lối chơi của game cũng sẽ thay đổi, thay vì phải cẩn trọng 4 hướng trên dưới trái phải, người chơi lại phải đối diện với nỗi lo từ… trên đầu hay thậm chí là dưới đất. Cách làm này sẽ khiến cho môi trường “giả 2D” trong game vẫn giữ được tính không gian như các game 3D thuần túy khác.

    [​IMG]
    Về mặt hình ảnh, những đường viền sáng phản cảm bao quanh các vật thể (xuất hiện tại BlizzCon 2009 và GamesCom 2009) đã hoàn toàn biến mất. Tuy vậy, việc xóa đi những đường viền này trong khi tông màu của game lại tiếp tục tối đi khiến cho game thủ đang băn khoăn về việc khi giao diện người chơi xuất hiện thì quan sát sẽ ra sao.

    [​IMG]
    Khó khăn trong việc nhận biết, phân biệt môi trường và nhân vật đã từng được nói đến rất nhiều nhưng Blizzard không đưa ra một lời giải thích cụ thể nào. Chúng ta chỉ có thể chờ đợi xem liệu D3 Team sẽ tiếp tục phát huy tính sáng tạo của mình ra sao mà thôi.
     
  11. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,478
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Nhân vật nữ tu trong Diablo III chính thức lộ diện

    Cuối cùng thì diện mạo chính thức của nhân vật nữ tu sỹ (Female Monk) trong Diablo III cũng đã được hé lộ thông qua một đoạn video Jace Hall Show.


    [video]Dws62KWuPPA[/video]​


    Trong thời gian vừa qua, hãng Blizzard đã kêu gọi các fan của Diablo đưa ra các ý tưởng thiết kế của riêng mình về hình ảnh của nhân vật nữ tu sỹ trong Diablo III. Đây không phải là một cuộc thi nhưng cũng đã thu hút tới gần 40 tác phẩm tham gia. Các ý tưởng thiết kế của các fan quả thực rất thú vị, nhất là khi có thể đem chúng ra so sánh với diện mạo chính thức của nhân vật nữ tu sỹ vừa mới xuất đầu lộ diện.
    [​IMG]

    Đúng vậy! Diện mạo chính thức của nhân vật nữ tu sỹ trong Diablo III đã được hé lộ! Tuy không phải là những artwork chính thức do hãng Blizzard cung cấp, nhưng việc những hình ảnh này xuất hiện trong đoạn video Jace Hall Show (Season 3, Episode 2) hoàn toàn khiến các fan có thể yên tâm về độ chính xác, bởi Jace Hall Show là một videogame show rất uy tín, thường có sự góp mặt của những nhân vật nổi tiếng trong ngành công nghiệp game.
    [​IMG]

    Một điều đáng chú ý đó là liên quan tới bộ giáp của Female Monk. Rất nhiều game thủ đã băn khoăn không biết một nhân vật áo vải như thế sẽ trông ra sao khi nâng cấp giáp. Nhưng từ những hình ảnh của đoạn video nói trên, chúng ta có thể nhận thấy rõ những sự khác biệt khi bộ giáp của Female Monk được nâng cấp. Trong khi phần ngực có nhiều các chi tiết và trông nổi hơn một chút, thì sự khác biệt rõ nhất chính là ở những phụ tùng xuất hiện trên đôi cánh tay của nhân vật này.
    [​IMG]

    Có một điều chắc chắn là Blizzard sắp tung ra những hình ảnh rõ nét hơn cùng những screenshot hay trailer chính thức giới thiệu nhân vật này, bởi chả còn gì để che đậy hay úp mở nữa. Khi đó, các game thủ sẽ có cái nhìn rõ nét cùng những thông tin chính thức về Female Monk. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, các fan đã có thể so sánh các ý tưởng thiết kế của mình với thiết kế chính thức của nhân vật này!
    Nguyễn Tùng
    Tổng hợp

     
  12. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,478
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Nữ tu sĩ Diablo III lộ diện​

    Hôm 6/2, trong show truyền hình Jace Hall phát trực tuyến trên website IGN, người xem được chiêm ngưỡng dung nhan của nhân vật này.
    Chris Metzen, Phó chủ tịch phụ trách thiết kế sáng tạo của Blizzard, là người mang bản vẽ nguyên họa của nữ tu sĩ giới thiệu với cộng đồng. "Tôi nghĩ 6 năm qua các bạn đã tốn thời gian vô nghĩa với WoW, và hãy quên trò chơi đó đi vì bây giờ là thời của Diablo III", Chris Metzen nói trong chương trình truyền hình Jace Hall show.




    [​IMG]

    Sự kết hợp nhiều chi tiết ở ngoài đời đã tạo ra nhân vật nữ tu sĩ. Cũng theo người này, nhân vật nữ mới của Diablo III là sự kết hợp của vẻ đẹp phương Đông và Tây, tóc ngắn, có thân hình gợi cảm và mang giáp nặng.
    * Hình ảnh nữ tu sĩ Diablo III

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  13. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,478
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Diablo III tiếp tục giới thiệu nhân vật nữ Barbarian

    Không lâu sau khi giới thiệu tới các game thủ nhân vật nữ tu sỹ (Female Monk), Blizzard đã tiếp tục hé lộ những hình ảnh đầu tiên về nhân vật nữ Barbarian (Female Barbarian) trên website chính thức của mình.



    Barbarian là lớp nhân vật duy nhất trong Diablo III được nhóm phát triển giữ lại từ Diablo II. Đây là lớp nhân vật vốn được biết tới với “truyền thống” thiếu thốn giáp cả trong Diablo II lẫn Diablo III. Tuy nhiên, có vẻ như các nữ đồng nghiệp Barbarian biết “giữ mình” hơn so với các nam “đồng nghiệp”, bởi họ mang trên mình khá nhiều giáp. Mặc dù vậy, Female Barbarian vẫn hé lộ những đường nét quyến rũ tự nhiên trên thân thể đầy cơ bắp của mình, đặc biệt là ở vòng 1.

    [​IMG]

    Cách đây hơn 1 tuần, Blizzard cũng đã hé lộ nhân vật Female Monk. Và giờ đây, các game thủ đã được chứng kiến tận mắt nhân vật Female Barbarian – một nhân vật quyến rũ hơn nhiều so với bà ni cô dù khá cơ bắp. Sở dĩ như vậy là vì Female Monk bị nhiều game thủ đánh giá là quá giống với…đàn ông, còn Female Barbarian dù cơ bắp nhưng lại sở hữu vòng 1 “tương đối”. Tuy vậy, chắc chắn Female Barbarian vẫn chưa hấp dẫn các “quý ông” như Female Wizard – nhân vật được hãng Blizzard giới thiệu tới các game thủ tại hội chợ Blizzcon 2008.
    [​IMG]
    Female Monk.

    [​IMG]
    Female Wizard.
    Như vậy, hiện tại các game thủ đã biết tới các nhân vật Monk (Male & Female), Barbarian (Male & Female), Male Witch DoctorFemale Wizard. Có vẻ như đây đang là thời điểm thích hợp để hãng Blizzard giới thiệu nốt các giới tính còn lại của 4/5 lớp nhân vật đã được công bố cho tới thời điểm này trong Diablo III. Hãy cùng chờ đợi sự xuất hiện của Female Witch DoctorMale Wizard, biết đâu Blizzard cũng sắp công bố cả lớp nhân vật thứ 5 trong thời gian tới nữa!
    Hiện tại vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt chính thức của Diablo III, nhưng hãng Blizzard chỉ khẳng định rằng tựa game đang rất được mong chờ này sẽ không ra mắt trong năm nay (2010). Ngoài ra, có thông tin cho rằng Blizzard đang muốn đưa Diablo III trở thành một môn esport được thi đấu tại WCG. Nếu điều này trở thành hiện thực thì đó quả là một tin vui đối với các fan ruột của Diablo.
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Nguồn: GameK

     
  14. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,478
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Diablo III tiến hành “bình đẳng giới”

    Theo đại diện Blizzard, sẽ không có sự khác biệt về sức mạnh, kỹ năng giữa các nhân vật nữ và nam để đảm bảo tính cân bằng cho game.


    Một trong những vấn đề từng được đưa ra bàn luận nhiều nhất trong nhóm D3 Team đó là việc cân bằng sức mạnh giữa các lớp nhân vật với nhau. Thế nhưng, từ đây lại nảy sinh thêm một vấn đề mới, đó là việc mỗi nhân vật lại có 2 lớp giới tính khác nhau.

    Các fan đã đề đạt thắc mắc lên với nhóm phát triển rằng liệu nhân vật nam có nên sở hữu những đặc tính khác với nhân vật nữ hay không.

    [​IMG]
    Điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt tương đối giữa 2 giới tính này. Ví dụ như Barbarian nam sẽ thiên về chỉ số Sức mạnh (Strength) trong khi Barbarian nữ thiên về Chính xác và khéo léo (Dexterity) chẳng hạn. Tuy nhiên, theo trưởng quản lý cộng đồng Bashiok, sẽ không có sự khác biệt nào giữa nam và nữ trong Diablo III hết.

    [​IMG]
    Không có sự khác biệt về chỉ số, kỹ năng giữa nam và nữ.
    Theo Bashiok, nhóm phát triển đã từng có ý định làm sự khác biệt này nhưng nó sẽ khiến game trở nên phức tạp hơn rất nhiều, do phải “đong đếm” tính cân bằng với số lượng lớp nhân vật gấp đôi so với bình thường: “Chúng tôi không muốn bắt buộc người chơi phải chọn một giới tính cụ thể chỉ vì một đặc tính cá nhân nào đó. Nếu bạn chọn Barbarian tức là bạn chọn Barbarian chứ không phải vì đó là nam hay là nữ".

    [​IMG]
    "Thậm chí, lạm dụng nó sẽ khiến những game thủ kỳ cựu phải tính toán lại, kiểu như ‘không thể trở thành một Barbarian dạng tanker nếu chọn nhân vật nữ được’. Lấy đó làm ví dụ, việc phân biệt giới tính sẽ khiến số lượng lớp nhân vật phải cân bằng tăng lên gấp đôi”.

    Một điều nữa nhóm phát triển rất chú trọng trong Diablo III đó chính là hệ thống chơi mạng của game. Như tất cả đều biết, các cụm máy chủ của Diablo II hiện tại đều xuống cấp nghiêm trọng, tình trạng nghẽn mạng hoặc mất kết nối xảy ra thường xuyên nhưng Blizzard không có dấu hiệu muốn sửa chữa. Bashiok lý giải rằng Diablo II đã quá “cổ” và họ muốn đầu tư vào hệ thống có tương lai hơn trong Diablo III.

    [​IMG]
    Trong lúc StarCraft II đang "nóng", Diablo III tạm thời rút lui.
    Đó là về mặt kỹ thuật, về gameplay, Diablo III nhấn mạnh tính đồng đội, ngay cả trong việc “lượm đồ” – thú vui của rất nhiều game thủ chơi game nhập vai hành động. Theo đó, nếu bạn đi một mình, khả năng lấy được vật phẩm, vũ khí mạnh sẽ thấp đi rất nhiều so với việc tạo tổ đội (party). Đặc biệt hơn, việc lượm đồ sẽ có phần giống với World of WarCraft.

    [​IMG]
    Bạn không được quyền giành lấy vật phẩm không phải dành cho mình. Ví dụ như một Barbarian sẽ không thể lấy được con dao găm yểm bùa của Witch Doctor. Hiện tại, chỉ không rõ nếu trong party có 2 lớp nhân vật giống nhau thì việc “chia chác” sẽ ra sao.

    Thông tin cuối cùng, đây đang là giai đoạn của StarCraft II nên Diablo III có thế sẽ “ém hàng” một thời gian trước khi tung ra những điều thú vị nhất.

    [​IMG]
    Tổ đội là yếu tố quan trọng trong Diablo III.
     
  15. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,478
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Diablo III tiến hành “bình đẳng giới”

    Theo đại diện Blizzard, sẽ không có sự khác biệt về sức mạnh, kỹ năng giữa các nhân vật nữ và nam để đảm bảo tính cân bằng cho game.


    Một trong những vấn đề từng được đưa ra bàn luận nhiều nhất trong nhóm D3 Team đó là việc cân bằng sức mạnh giữa các lớp nhân vật với nhau. Thế nhưng, từ đây lại nảy sinh thêm một vấn đề mới, đó là việc mỗi nhân vật lại có 2 lớp giới tính khác nhau.

    Các fan đã đề đạt thắc mắc lên với nhóm phát triển rằng liệu nhân vật nam có nên sở hữu những đặc tính khác với nhân vật nữ hay không.

    [​IMG]
    Điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt tương đối giữa 2 giới tính này. Ví dụ như Barbarian nam sẽ thiên về chỉ số Sức mạnh (Strength) trong khi Barbarian nữ thiên về Chính xác và khéo léo (Dexterity) chẳng hạn. Tuy nhiên, theo trưởng quản lý cộng đồng Bashiok, sẽ không có sự khác biệt nào giữa nam và nữ trong Diablo III hết.

    [​IMG]
    Không có sự khác biệt về chỉ số, kỹ năng giữa nam và nữ.
    Theo Bashiok, nhóm phát triển đã từng có ý định làm sự khác biệt này nhưng nó sẽ khiến game trở nên phức tạp hơn rất nhiều, do phải “đong đếm” tính cân bằng với số lượng lớp nhân vật gấp đôi so với bình thường: “Chúng tôi không muốn bắt buộc người chơi phải chọn một giới tính cụ thể chỉ vì một đặc tính cá nhân nào đó. Nếu bạn chọn Barbarian tức là bạn chọn Barbarian chứ không phải vì đó là nam hay là nữ".

    [​IMG]
    "Thậm chí, lạm dụng nó sẽ khiến những game thủ kỳ cựu phải tính toán lại, kiểu như ‘không thể trở thành một Barbarian dạng tanker nếu chọn nhân vật nữ được’. Lấy đó làm ví dụ, việc phân biệt giới tính sẽ khiến số lượng lớp nhân vật phải cân bằng tăng lên gấp đôi”.

    Một điều nữa nhóm phát triển rất chú trọng trong Diablo III đó chính là hệ thống chơi mạng của game. Như tất cả đều biết, các cụm máy chủ của Diablo II hiện tại đều xuống cấp nghiêm trọng, tình trạng nghẽn mạng hoặc mất kết nối xảy ra thường xuyên nhưng Blizzard không có dấu hiệu muốn sửa chữa. Bashiok lý giải rằng Diablo II đã quá “cổ” và họ muốn đầu tư vào hệ thống có tương lai hơn trong Diablo III.

    [​IMG]
    Trong lúc StarCraft II đang "nóng", Diablo III tạm thời rút lui.
    Đó là về mặt kỹ thuật, về gameplay, Diablo III nhấn mạnh tính đồng đội, ngay cả trong việc “lượm đồ” – thú vui của rất nhiều game thủ chơi game nhập vai hành động. Theo đó, nếu bạn đi một mình, khả năng lấy được vật phẩm, vũ khí mạnh sẽ thấp đi rất nhiều so với việc tạo tổ đội (party). Đặc biệt hơn, việc lượm đồ sẽ có phần giống với World of WarCraft.

    [​IMG]
    Bạn không được quyền giành lấy vật phẩm không phải dành cho mình. Ví dụ như một Barbarian sẽ không thể lấy được con dao găm yểm bùa của Witch Doctor. Hiện tại, chỉ không rõ nếu trong party có 2 lớp nhân vật giống nhau thì việc “chia chác” sẽ ra sao.

    Thông tin cuối cùng, đây đang là giai đoạn của StarCraft II nên Diablo III có thế sẽ “ém hàng” một thời gian trước khi tung ra những điều thú vị nhất.

    [​IMG]
    Tổ đội là yếu tố quan trọng trong Diablo III.
     
  16. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,478
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Thầy phù thủy lộ diện trong Diablo III

    Đúng như dự đoán, không lâu sau khi tiết lộ nhân vật nữ Tu sỹ và nữ Barbarian hãng Blizzard đã tiếp tục giới thiệu tới các game thủ nhân vật thầy Phù thủy (Male Wizard) của Diablo III.



    [video]DYcKB_vtwnk[/video]
    [video]UJcEQH193Ls[/video]

    Khác với một số lớp nhân vật, trang phục của Male Wizard có sự khác biệt khá rõ rệt giữa mô hình concept-art và mô hình trong game. Ở mô hình concept-art, thầy phù thủy trông chẳng khác gì một…tay rocker vào cuối những năm 70, đầu những năm 80 của thế kỷ trước nhờ vào một bộ trang phục “khoe ngực”. Còn ở mô hình trong game, thầy phù thủy được “bọc kín” từ đầu tới chân bởi một bộ giáp khá đồ sộ.

    [​IMG]

    Nếu đem so sánh với “đồng nghiệp” nữ, thì thầy phù thủy tỏ ra…sexy hơn bà phù thủy ở mô hình concept-art nhờ việc khoe nhiều khoảng trống trên cơ thể mình hơn. Mặc dù vậy, ở mô hình trong game, bà phù thủy lại có sức thu hút hơn “đồng nghiệp” nam bởi vì Female Wizard không “bọc kín” trong giáp mà vẫn để hở phần cánh tay và phần cổ.
    [​IMG]

    Còn nếu đem so sánh với những người cùng giới ở các lớp nhân vật khác, thì thầy phù thủy không được…sexy như Male Barbarian hay Male Witch Doctor – vì không hở hang bằng. Bên cạnh đó, Male Wizard không được dũng mãnh như Male Monk. Tuy nhiên, vì là một phù thủy nên Male Wizard tạo cảm giác “tà đạo” hơn.
    [​IMG]

    Như vậy, trong số 4 lớp nhân vật đã được công bố thì chỉ còn mỗi Female Witch Doctor là chưa lộ diện. Tuy nhiên, với việc liên tiếp công bố các giới tính còn lại của 4 lớp nhân vật, Blizzard chắc chắn sẽ giới thiệu nốt Female Witch Doctortrong thời gian tới. Có lẽ thời điểm Blizzard công bố lớp nhân vật thứ 5 cũng không còn xa nữa!
    [​IMG]

    [​IMG]


    Game4V
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/3/10
  17. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,478
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Diablo III: Bạn chọn nhân vật nào “hành hiệp”?



    Trong danh sách 4 nhân vật mới của Diablo III, các game thủ tỏ ra hào hứng nhất với Barbarian, điều đó cho thấy ảnh hưởng của xu hướng cũ trong dòng game này.



    Một cuộc khảo sát nho nhỏ với sự tham gia của những game thủ cộm cán trong cộng đồng Diablo với câu hỏi: Bạn sẽ chọn nhân vật nào trước tiên khi bắt đầu cuộc phiêu lưu trong Diablo III.


    Kết quả cuối cùng thật bất ngờ: “người cũ” Barbarian đã giành số phiếu tuyệt đối 26.61% (tổng cộng 947 phiếu), hơn người thứ 2 Wizard tới gần 6%. Trong khi đó, nhân vật tưởng chừng như thú vị nhất với nhiều lời bàn tán nhất -Monk - lại chỉ khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 3.

    [​IMG]
    Lối chơi mãnh liệt của Barbarian đã cuốn hút các fan.

    Witch Doctor, không có gì bất ngờ, khi ngậm ngùi đứng chót, dù chỉ kém Monk có 1 phiếu. Có thể lý giải rằng số lượng fan của Necromancer quá đông, và họ đều… không ưa sự thay thế nhân vật ưa thích của họ bằng Witch Doctor. Về Barbarian, số lượng phiếu nhiều nhất chứng tỏ một điều rằng, các fan vẫn còn rất “nặng tình” với những nhân vật xưa cũ trong dòng game Diablo.

    Chi tiết thêm về nhân vật được yêu thích nhất tính đến thời điểm hiện tại, Barbarian: Những kỹ năng cũ trong Diablo II sẽ được giữ lại như “cuồng phong bạo vũ” Whirlwind và chiêu “tiều phu bổ củi” Leap Attack. Tuy nhiên, chúng sẽ được cải tiến mạnh mẽ cho phù hợp với phong cách và nhịp độ cao của Diablo III.

    [​IMG]
    Nhân vật được yêu thích nhất hiện tại: Barbarian.


    Và tất nhiên, Fury, nguồn năng lượng của Barbarian trong các phiên bản trước là yếu tố không thể bỏ quên. Với Fury, mỗi khi Barbarian gây sát thương hoặc bị tổn thương, anh ta sẽ càng dữ tợn hơn khi có đủ “năng lượng” cho các sát chiêu của mình. Nó sẽ khiến Barbarian trở thành một nhân vật có lối chơi điên cuồng nhất trong dòng game Diablo (giống với Warrior trong WoW).

    Nhận xét về nhân vật này, trưởng nhóm thiết kế Jay Wilson cho biết: “Thực ra chúng tôi không định cho nhân vật cũ nào quay trở lại cả. Chúng tôi thậm chí đã cho Barbarian một cái tên khác tuy nhiên mọi người vẫn quen gọi cái tên Barbarian và thế là chúng tôi đành phải gọi nhân vật này như vậy”.

    [​IMG]
    Monk là sản phẩm của Blizzard chứ không phải "đi mượn".
    Đối với Monk, đang có những lời đồn rằng nhân vật này ra đời dưới sự ảnh hưởng của phiên bản mở rộng Diablo: Hellfire phát hành năm 1997 (tựa game không phải do Blizzard phát triển). Tuy nhiên, phía Blizzard, ngài Kevin Martens khẳng định rằng họ không quan tâm và không cần biết đến tất cả những sản phẩm của các hãng khác.

    Monk hoàn toàn là sản phẩm của họ, do họ nghĩ và sáng tạo ra. Nếu nói về nguồn gốc ảnh hưởng tới Monk thì đó là dòng game nhập vai chơi bằng giấy bút Dungeons and Dragons và các bộ phim kung-fu, pha trộn với một vài nét Đông Âu.

    [​IMG]
    Chiêu "dơi lửa" của Witch Doctor.
    Về phần những phù thủy xứ Teganze, Witch Doctor, đây là nhân vật còn đang trong giai đoạn thiết kế “sơ sài” nhất. Nhóm phát triển D3 Team có quá nhiều ý định và họ vẫn còn đang muốn thử nghiệm cho Witch Doctor, trái với Barbarian và Monk, hiện đã thỏa mãn sự hài lòng của nhóm.

    Chỉ có một điều chắc chắn về những phù thủy ma quái này, đó là họ sẽ sử dụng ma thuật của cái chết, với sức mạnh chủ yếu đến từ đám đệ tử thây ma và xác sống. Bản thân Witch Doctor tỏ ra rất yếu đuối trước các đòn đánh trực tiếp tuy nhiên để tiếp cận được họ trong khi trước mặt là một hàng rào “thịt”.

    [​IMG]
    Diablo III hướng tới nhịp độ và cường độ cao.

    Mặc dù nhân vật thứ 5 vẫn còn là một dấu hỏi lớn và bảng bình chọn nói trên có thể sẽ thay đổi khi nhân vật bí ẩn này ra mắt nhưng chúng ta vẫn có thể kết luận phần nào về xu hướng lựa chọn nhân vật của các game thủ Diablo.

    Diablo III có thoát khỏi cái bóng khổng lồ của người đi trước hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc nhân vật của nó liệu có đủ hấp dẫn để khiến người ta quên đi 7 người hùng xưa cũ năm nào.

    [​IMG]
    Monk chịu ảnh hưởng từ bộ phim "Once upon a time in China".
     
  18. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,478
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Diablo III: “Muốn đa dạng cũng khó”​




    Việc cho phép các nhân vật được quyền sử dụng vũ khí của nhau, theo Blizzard, là “ngoài khả năng của họ”.



    Sau khi Bashiok, trưởng quản lý cộng đồng Diablo cho biết Diablo III chỉ cho phép mỗi lớp nhân vật chỉ được quyền sử dụng giới hạn một loại vũ khí nhất định, không trùng nhau thì trong giới game thủ đã dấy lên những lời phản đối. Và họ nhận được câu trả lời rằng:“Các họa sĩ của Blizzzard không đủ sức vẽ được nhiều động tác đến như thế”.

    Một fan đã lên tiếng “chất vấn” rằng chẳng lẽ đội ngũ làm game hiện tại của Blizzard yếu kém về trình độ đến vậy vì đó là những yếu tố căn bản trong kỹ thuật tạo hình, nói cách khác đó là một lời bào chữa kém thuyết phục.

    [​IMG]
    Mỗi nhân vật sẽ bị giới hạn số lượng vũ khí sử dụng.
    Thực tế, nếu Diablo cho phép Barbarian sử dụng gậy giống như Monk, Monk có thể sử dụng cung nỏ… thì rõ ràng sự đa dạng trong cách phối hợp lớp nhân vật/kỹ năng sẽ hoàn hảo hơn. Để tạo sự tin tưởng cho các fan, Bashiok cho biết họ đã tính đến chuyện đó, tuy nhiên để đảm bảo game không trở nên chậm trễ quá tiến độ, họ buộc phải cắt giảm tối đa những điều không cần thiết.

    Và tính đa dạng trong việc sử dụng vũ khí chính là yếu tố nhóm cho rằng “không nên có”: “Chúng tôi không thể hài lòng với việc tạo ra chuyển động khi dùng kiếm 1 tay rồi thay bằng rìu 1 tay và tự cho rằng thế là ổn. Tuy nhiên, tất cả đều đã được lên kế hoạch và chúng tôi sẽ cố hướng đến tính thực tế hết mức có thể để cho ra tựa game này sớm, ít nhất là trước khi cả nhóm... qua đời”.

    [​IMG]
    Tấm hình trong game hiếm hoi cho thấy Barbarian có thể dùng khiên.
    “Tin tốt hiện nay đó là việc xây dựng thêm chuyển động mới đã nằm trong kế hoạch vì vậy chúng tôi đang cố xây dựng một khung giới hạn hợp lý trong việc sử dụng vũ khí của mỗi nhân vật. Ví dụ chúng tôi không muốn lớp nhân vật nào khác có thể sử dụng 2 vũ khí cùng lúc trừ Monk hay Barbarian, hay chỉ có Wizard và Witch Doctor được quyền dùng gậy phép, Monk được quyền dùng trủy thủ...".

    "Tất cả các nhân vật trong game đều có thể dùng khiên, kể cả nhân vật thứ 5 chưa được công bố, trừ Monk. Bạn biết đấy, Lý Tiểu Long cũng có dùng khiên đâu? Và Monk cũng thế”.

    [​IMG]
    Sẽ thật hài hước nếu Barbarian cũng dùng cầu lửa "tung chưởng" như thế này.
    Hiện tại, theo lời Bashiok, nhóm D3 Team đã thiết kế hoàn hảo xong 30 tư thế chuyển động khác nhau cho mỗi loại vũ khí, mỗi lớp nhân vật thậm chí là mỗi giới tính. Điều này sẽ khiến các fan khó có thể nhận ra sự trùng lặp trong từng cử động của nhân vật Diablo III.

    "Thật sự là chúng tôi có thể làm cử động khi sử dụng gậy cho Wizard và rồi ‘mông má’ nó một chút để trở thành động tác sử dụng kiếm 2 tay. Nhưng chúng tôi không làm vậy, mỗi loại vũ khí lại có một cách thức xây dựng khác nhau. Động tác của từng loại vũ khí có thể toát lên tính cách và câu chuyện của người sử dụng nó”.

    [​IMG]
    Bên cạnh đó, trả lời cho thắc mắc liệu Diablo III có trở thành một World of WarCraft thu nhỏ với từng vai trò riêng rẽ dành cho các lớp nhân vật (DPS, tank, healer) hay không, Bashiok cho biết “Tất cả đều phải chiến đấu”.

    Thật vậy, nhóm D3 Team muốn hệ thống chiến đấu tổ đội trong Diablo III phải thực sự toát lên sự điên cuồng và cả nhóm buộc phải đấu tranh. Những phép thuật hồi máu hay hỗ trợ, có thể làm giảm nhịp độ của game chỉ nên sử dụng trong những tình huống nhất định và tùy thời điểm.

    Trả lời thắc mắc về lớp nhân vật thứ 5, Bashiok “ranh ma” cho biết: “Kiểu trả lời lấp lửng mà rốt cục chẳng đi đến đâu đã là phong cách của tôi rồi”.

    [​IMG]
    Tất cả đều phải chiến đấu trong Diablo III.
     
  19. anhquanhs

    anhquanhs Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/06
    Bài viết:
    4,478
    Nơi ở:
    Bà Rịa-Vũng
    Nhân vật nữ Witch Doctor xuất hiện trong Diablo III
    Những hình ảnh mới nhất mang đến cái nhìn khác lạ về lớp nhân vật này.


    Trái với bề ngoài của nhân vật phái mạnh, Witch Doctor trông có vẻ "mềm mại" hơn với những đường cong khá gợi cảm.
    [​IMG]


    [​IMG]
    Witch Doctor. * Hình ảnh chiến đấu của Witch Doctor


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/3/10
  20. [S]uper[D]ragonX

    [S]uper[D]ragonX Vạn Tuế

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    2,470
    Nơi ở:
    minevn.co
    Gần đây trang chủ diablo3.com có giớii thiệu một số mẫu quần áo , chăn và gối lấy ý tưởng từ diablo3 bán ra với số lượng có hạn

    [​IMG]

    [​IMG]

    Và một kiểu chỉ đường GPS Voice cùng Deckard Cain :|

    Một số trò đùa quá lố sau ngày cá tháng tư hay là lại là kiểu quảng cáo nhạt nhẽo kéo dài thời gian ra mắt diablo 3 :-w
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này