[Dịch bởi Jade]Hướng dẫn cơ bản về RPG Maker VX 1.02

Thảo luận trong 'Lưu Trữ' bắt đầu bởi Jade, 3/7/09.

  1. RaiRenJin

    RaiRenJin Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    6/1/06
    Bài viết:
    881
    Nơi ở:
    Thập Nhị Chi Thiên!
    :| Mình thắc mắc một điều là sao bạn không nghiên cứu RPG XP.

    Thấy RPG XP có khả năng làm game Lớn hơn là VX.

    VX có thế làm được game nhưng với quy mô nhỏ.

    Với lại tài nguyên bây giờ của RPG XP khá nhiều.

    Battle không bị gò bó ở dạng đánh mặc định mà có thể thành Minoff hay đánh Chéo giống TSOnline.

    Animation thì phong phú dễ tìm, dễ sử dụng.

    Cách làm các Event, Variable cũng đơn giản.

    Script cũng phong phú nhiều loại.

    Tại Sao Lại Không Phát Triển Game Bằng RPG XP Nhỉ?Tớ Thấy Tương Lai Của XP Sáng Lạn Hơn VX Nhiều!

    Hồi tầm 2 tuần trước tớ vẫn đang làm game bằng RPG XP, Project được 3 4 tháng rồi.
    Có 2 bác nữa trên mạng cũng đang làm cùng.
    Project đang hoàn thiện dần dần thì bị dính virus do ông em lén xem JAV.
    Phải đi cài lại Win lên bị mất sạch.:((Đau ơi là đau.:((

    Thấy Bác Vẽ Map Bằng VX Cũng Khá Sinh Động.

    Không Biết Bác Đã Tham Gia Diễn Đàn Game Nào Chưa?Hay Chỉ Ở Mỗi Box Development GVN thôi.?
     
  2. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Một điều đơn giản là đây là bài hướng dẫn về RPG Maker VX chứ không phải XP , về sau mình sẽ viết bài XP ;)

    Mình là dân tập sư mà , đang post bài theo yêu cầu của anh ken10 để được vào Making Game team ^^
    Khi hoàn thành bài này mình sẽ làm bài XP , cám ơn bạn đã quan tâm :D
     
  3. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Hôm nay sẽ tiếp tục phần Skill :)

    KỸ NĂNG


    Kỹ năng là quyền lực hoặc khả năng có một ký tự có thể sử dụng, chẳng hạn như fireballs, chữa bệnh, đặc biệt tấn công, vv Kỹ năng có thể được sử dụng trong trận chiến, và / hoặc trong bản đồ.

    Trong trò chơi của chúng tôi sẽ có những kỹ năng (ghi nhớ rằng có thể sử dụng các kỹ năng Enemies quá):

     Darkness tấn công: Darkness nhà nước cho biết thêm vào một cuộc tấn công thông thường

     Poison tấn công: Poison cho biết thêm nhà nước vào một cuộc tấn công thông thường

     Berserk: Berserker đi về nhà nước

     Bash: duy nhất, mạnh, tấn công

     Poison hơi thở: Poison cho biết thêm nhà nước cho tất cả các Enemies

     đôi tấn công: tấn công hai ngẫu nhiên khác nhau Enemies

     Ice: nguyên nhân gây thiệt hại cho một trong những băng enemy

    Bão tuyết : đá gây ra thiệt hại cho tất cả các Enemies

    Một số những kỹ năng đã được tạo ra theo mặc định, vì vậy hãy vào Kỹ năng thẻ tab và xóa tất cả các kỹ năng này, nhưng những người thân:.
    [​IMG]
    Hãy tạo các kỹ năng còn lại! Chúng tôi sẽ bắt đầu với Bash, mà sẽ là một khả năng đặc biệt cho các ông chủ cuối cùng: các Ogre. Điều này sẽ là một kỹ năng mạnh mẽ cuộc tấn công (200% thiệt hại) mà sẽ ảnh hưởng đến tất cả các Enemies. Tại đây bạn có thể thấy rằng điều này đòi hỏi kỹ năng ảo thuật không có điểm để được casted, và rằng chỉ có thể được sử dụng trong khi đó ở trận chiến. Phần còn lại của các tham số là đẹp, self-explanatory.
    [​IMG]
    The Use Message chỉ là một thông tin văn bản mà sẽ được hiển thị trong khi chiến đấu cho máy nghe nhạc những gì đang xảy ra. Cái Damage Effect xác định sức mạnh của các cuộc tấn công: với 200 Base Damage , Thiệt hại sẽ là gấp đôi như bình thường. Nếu bạn muốn tạo một kỹ năng chữa bệnh, nhập một giá trị tiêu cực ở đây (ví dụ, -100). Cuối cùng, với sự Physical Attack ô trống cho phép, chúng tôi đang nói rpg Maker để chữa trị này như là một cuộc tấn công vật lý và không phải là một phiên

    [​IMG]
    Các kỹ năng khác, Berserk, là khá đơn giản. Nó chỉ thay đổi theo mục đích của người sử dung :)
     
  4. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Class

    Class được các công việc sẵn có cho các ký tự. Mỗi lớp học các kỹ năng khác nhau và equippable vũ khí và armors.

    Chúng tôi đang gonna có ba công việc khác nhau trong trò chơi của chúng tôi, và chúng tôi sẽ được tạo ra từ những số không, do đó, xóa tất cả các lớp học và chỉ nhận được ba xoá slots. Tên này như Warrior slots, rogue và Sorceress.
    Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách tạo ra các Warrior lớp học. Đặt tên của nó và cũng có thể các vũ khí và equippable armors. Các vị trí trong danh sách được thiết lập cho các vị trí tương đối trong chiến trường. Ký tự phía trước đường dây sẽ được nhiều khả năng được chọn làm mục tiêu enemy. Các công việc như là warriors, paladins và như thế cần được ở phía trước dòng.
    [​IMG]
    In the Elements Efficiency and States Efficiency bảng bạn có thể cấu hình việc làm rõ các điểm yếu, điểm mạnh yếu tố liên quan đến các thiệt hại và nhà nước thay đổi. Bạn có thể tweak nó, nhưng trong dự án của riêng tôi Tôi còn lại những giá trị mặc định cho tất cả mọi người.
    [​IMG]
    In the Skills to Learn bảng điều khiển, chúng tôi có thể thiết lập các kỹ năng mà các ký tự với công việc này sẽ được học ở một cấp độ.
    [​IMG]
    Chỉ có kỹ năng của chúng tôi chính là ký tự sẽ được học là Berserker, và ông sẽ làm cho nó khi ông được các Gladius gươm, vì vậy chúng tôi sẽ rời khỏi bảng điều khiển này để trống.Đó là thời gian dành cho rogue. Đặt bản the Position and Equippable ghi theo cách này:
    [​IMG]
    Đối với các kỹ năng, các rogue sẽ tìm hiểu làm thế nào để thực hiện một cuộc tấn công đôi khi đạt đến cấp độ 3. Tới

    làm điều đó, nhấp đúp chuột vào trong Skills to Learn bảng điều khiển và một cửa sổ mới sẽ xuất hiện:
    [​IMG]
    Đối với Sorceress, các cấu hình này sẽ là một trong những:
    [​IMG]
    Sorceress và sẽ có những kỹ năng để tìm hiểu ở cấp độ 1 và 3:
    [​IMG]

    Kết thúc hoàn toàn phần skill.
    Sắp hoàn thành game rồi đó , bài sau về hệ thống quái vật monster
     
  5. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    [​IMG]
    ENEMIES AND BATTLES

    MONSTERS!

    Trong database , bạn có thể tạo ra tất cả các monsters Enemies và sẽ cư của bạn

    thế giới. Họ được đặt bên trong Enemies tab.
    Cân bằng trò chơi đó là một nhiệm vụ khó khăn, vì vậy chúng tôi sẽ xây dựng một số công việc của chúng tôi từ trước khi đặt Enemies. Xóa tất cả các Enemies trong danh sách, nhưng Slime, Bát, Hornet, Spider, Rat và Ogre.
    [​IMG]
    Chúng ta đang đi để tuỳ chỉnh các Enemies. Hãy bắt đầu với các Slime. Các phần của cửa sổ hiển thị bên dưới configures the enemy chính của các tham số.
    [​IMG]
    Bạn có thể xem số liệu thống kê cho slime và cũng có thể có bao nhiêu kinh nghiệm và vàng sẽ được thưởng cho người chơi khi ông này defeats enemy. Nhận thấy rằng bạn cũng có thể cấu hình các bản ghi mà enemy có thể thả khi đánh bại.

    Chúng tôi đang để lại những trạng thái giống như chúng được, nhưng chúng tôi sẽ thay đổi hình ảnh cho các Slime một chút chút. Double click vào hình ảnh khu vực.

    Với Hue , bạn có thể trượt tint hình ảnh cho rằng enemy. Chọn một màu sắc mà bạn muốn.

    [​IMG]
    At the Elements and States Efficiency Bảng hiệu quả, bạn có thể cấu hình yếu và mạnh mẽ

    điểm này enemy. Các Slime đặc biệt dễ bị tổn thương do đá, vì nó có một Đáp cho rằng

    yếu tố. Trong trò chơi của chúng tôi, các Slime sẽ không có tổn thương như vậy, do đó, nhấn vào nó, cho đến khi bạn chọn C.
    [​IMG]
    In the Action Patterns bảng điều khiển, bạn có thể thiết lập các hành vi ứng xử của enemy. Mỗi hành động có một đánh giá liên quan đến nó. Đánh giá cao nhất sẽ được các tiêu chuẩn hành động và mọi hành động với cùng một đánh giá chính xác sẽ có cùng một odds sẽ được thi hành. Hai điểm dưới đây xếp hạng cao nhất sẽ nhận được một trong những hành động thực hiện quá, nhưng với xác suất ít hơn nhiều.
    [​IMG]
    Slime mặc định sẽ luôn luôn tấn công các bên. Nhưng nếu Đảng Cấp bậc là 5 hoặc cao hơn, các Slime

    sẽ có 50% chance of fleeing trong các biến. Với rằng trong tâm trí, hãy tùy chỉnh của chúng tôi khác Enemies. Chọn Bát. Nếu bạn nhìn vào tính hiệu quả của nó tử của bảng điều khiển bạn sẽ thấy rằng Bát là dễ bị tổn thương đến yếu tố Wind và Chúa Thánh. Từ các

    Được đánh giá cao thành phần này với một B, hoặc bất kỳ phiên vũ khí gây ra hoặc Chúa Thánh Wind elemental thiệt hại sẽ nhận được 50% tiền thưởng.
    Now click on Drop Item 1. Chúng ta sẽ làm cho nó trở thành một trong những thả Potion với xác suất 20%. Các cấu hình này sẽ là:
    [​IMG]
    In the Action Patterns danh sách có một hành động đá. Nó làm cho không có cảm giác, nhưng đó là bởi vì chúng tôi có messed với các kỹ năng mặc định. Thay đổi hành động đó (double click vào nó) để có một Darkness Attack và gán cho nó một 4 đánh giá. Bằng cách đó, nó sẽ có ít cơ hội để được lựa chọn phổ biến hơn các cuộc tấn công.
    [​IMG]
    Leave the Hornet và Spider khi chúng được mặc định và đi cho Rat. Thay đổi thứ hai của mình

    (và không có sản phẩm nào) hành động cho một đôi Attack với một đánh giá của 3.
    [​IMG]
    Đối với bản ghi bỏ, đặt chúng theo ý muốn của bạn. Sau này, khi bạn thử nghiệm chơi game của bạn, bạn có thể điều chỉnh các loot để cân bằng trò chơi.
    Các Ogre cuối cùng của chúng tôi là ông chủ ". Nó có số liệu thống kê khá cao, vì vậy chúng tôi sẽ phải điều chỉnh để cung cấp cho họ một cơ hội để giành chiến thắng cho các máy nghe nhạc. Tuy nhiên, cho đến khi chúng tôi không chơi qua các trò chơi, chúng tôi sẽ không biết chắc chắn đó sẽ tiếp cận với các cấp độ chơi khi họ nhận được vào Ogre's lair. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ để lại số liệu thống kê của mình theo cách mà họ cho là hiện nay, và tập trung vào các hành động Patterns.
    [​IMG]
    Bạn cũng sẽ thấy rằng Ogre, theo mặc định, dễ bị tổn thương là để chữa cháy và có thể quan trọng thực hiện lượt truy cập . Kết thúc phần tạo Mob#:-s
     
  6. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City

    TROOPS

    The Enemies Tab là một số loại bestiary. Để thực hiện combats với Đảng viên, bạn có tổ chức của bạn trong quân Enemies.

    Quân các nhóm Enemies (mặc dù một enemy có thể xuất hiện trên riêng của mình). Bạn có thể thiết lập

    quân của bạn trong các trò chơi trong the Troops tab
    Xóa tất cả các quân nhưng Slime * 2, Bat * 2, Hornet * 2, Spider và Rat * 3 * 3. Tạo mới trống rỗng, còn là một khe cho Ogre.
    [​IMG]
    The Spider * 3 Rat * 3 và có vẻ khá khó khăn cho các bên quân, vì thế hãy thay đổi chúng. Chọn

    Spider * 3 troop. Nhấp vào một spider và sau đó Remove để xóa rằng monster từ troop.
    Bây giờ chọn một Bat từ danh sách và bấm vào nút Add
    [​IMG]
    Bạn có thể kéo Bát ảnh để đặt vào bất cứ nơi nào bạn muốn trong các trận chiến màn hình. Nhấp vào

    Autoname nút để đổi tên này troop.
    [​IMG]
    Lặp lại các bước với các Rat * 3 troop để thay đổi nó cho hai Rats và là một trong những Hornet.
    [​IMG]
    Các Ogre troop là hơi đơn giản. Chỉ cần chọn troop khe trống rỗng, và thêm ogre tại nó. Đừng quên autoname này troop quá!
    [​IMG]
    Ở dưới cùng của màn hình này bạn sẽ nhìn thấy một số loại hình tổ chức sự kiện biên tập. That's right; bạn có thể có sự kiện trong trận chiến! Bằng cách này, bạn có thể thêm vào hộp thoại hoặc thực hiện một magician triệu tập monsters, vv

    Ví dụ, hãy làm cho Ogre nói một số dòng khi cuộc chiến vừa mới bắt đầu. Nhấp đúp chuột vào

    trên danh sách các sự kiện và các lệnh chèn một lệnh Show Text . As Condition,set it to Turn number 0 (đó là đầu của cuộc chiến) và chọn Battle như span .
    Việc kiểm soát span

    thường xuyên như thế nào cho sự kiện này kiểm tra các điều kiện. Với Battle, sự kiện này sẽ chỉ được kích hoạt một lần cho mỗi trận chiến.
    [​IMG]
    Để kiểm tra lại các công trình, bấm vào nút Kiểm tra Battle ở phía trên cùng của màn hình. Bạn sẽ nhận được đến

    cấu hình đảng viên và trang thiết bị. Bạn có thể để lại giá trị mặc định và bấm vào OK
    [​IMG]
    Một mô phỏng trận chiến sẽ bắt đầu! Nếu bạn đã thiết lập đúng các sự kiện, bạn sẽ thấy giống như khi cuộc chiến này bắt đầu.
    [​IMG]

    Kết thúc phần quân linh , game sắp hoàn thành rồi đó ;)
     
  7. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    ENCOUNTERS

    Một khi bạn đã Enemies và quân bạn có thể tạo encounters đó sẽ dẫn đến trận. Encounters này có thể được hoặc là ngẫu nhiên hoặc được kích hoạt bởi một sự kiện.

    Ví dụ, hãy tạo một gặp với Ogre khi đi chơi trên tháp in ruins (the Ogre's lair). Trong bản đồ trên thế giới, tạo ra một sự kiện mới tại lair.
    Chèn một lệnh mới gọi là called Battle Processing (in tab 3) ,và cấu hình nó để chống lại các Ogre.

    Nếu bạn muốn ngăn chặn từ bên fleeing, bỏ check ô Can Escape , . Thay đổi

    sự kiện của Trigger cho Player Touch nên chơi sẽ không phải bấm nút để chống lại nạn Action các Ogre.
    [​IMG]
    Playtest trò chơi để xem nếu nó hoạt động như thế nào.

    Encounters ngẫu nhiên là rất phổ biến tại rpg's. Hãy tạo ra một số ngẫu nhiên với các trận yếu

    Enemies tại trên thế giới bản đồ. Right click chuột vào bản đồ thế giới tại bản đồ của danh sách và chọn Map Properties.
    Nếu bạn nhấp đúp chuột vào trong Encounters bảng điều khiển, bạn sẽ có thể chọn một troop để vào trận chiến. Tạo encounters với Bats và Slimes.
    [​IMG]
    Ngoài ra, thay đổi trung bình Các bước để kích hoạt một trong những gặp phải, từ bản đồ thế giới của chúng ta là rất nhỏ bé.
    [​IMG]
    Nếu bạn muốn có một troop để xuất hiện thường xuyên hơn so với những người khác, bạn sẽ phải lặp lại gặp phải hai lần hoặc nhiều lần.

    Về và chơi trò chơi ngay bây giờ để chắc chắn rằng nó hoạt động.
    [​IMG]
     
  8. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    STORY

    Trong chương này chúng tôi sẽ tìm hiểu một số kỹ thuật để kể một câu chuyện để làm cho máy nghe nhạc và trò chơi

    "Trước" qua quests.

    CUT-Scenes


    Cut-cảnh là chìa khoá để kể một câu chuyện. Trong đó, các hành động như một máy nghe nhạc truyền hình spectator và đồng hồ với một số cảnh hành động và / hoặc các hộp thoại. Trong rpg Maker VX, cắt cảnh được tạo ra với các sự kiện.

    Ví dụ, hãy giả định của chúng tôi bắt đầu trò chơi với các bên nhập làng Evergreen. Chúng tôi có thể sắp xếp những trò chơi như vậy khi bắt đầu hai bên trên các ký tự có một cuộc trò chuyện. Điều này cắt cảnh sẽ được phát một lần duy nhất trong toàn bộ trò chơi, do đó, chúng tôi sẽ giới thiệu một khái niệm quan trọng trong rpg Maker VX: tắc.

    Đặt vị trí bắt đầu cho người chơi một nơi nào đó trong làng của lối vào. Bây giờ tạo ra một sự kiện mới hai gạch bắc từ nó.
    [​IMG]
    Thứ nhất của lần đầu tiên: đặt Trigger trên Autorun. Bằng cách này, sự kiện này sẽ được tự động kích hoạt và người chơi sẽ không được cho phép để làm bất cứ điều gì cho đến khi nó kết thúc.
    [​IMG]
    Hãy nhận biết rằng nếu bạn không kết thúc sự kiện nào đó, máy nghe nhạc sẽ bị mắc kẹt trong một infinite loop! Bây giờ, thay đổi các sự kiện của đồ họa cho hình ảnh của chúng tôi -rogue.
    [​IMG]
    Để thiết lập một hội thoại đúng, các ký tự phải được nhìn nhau. Chúng tôi sẽ có thể thay đổi sau đó theo hướng chính là ký tự đối mặt. Tạo ra một sự kiện mới lệnh Set Move Route.
    [​IMG]
    Bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều lựa chọn ngay bây giờ. Lưu ý rằng bạn có thể thiết lập các tuyến đường di chuyển, không chỉ cho sự kiện này, nhưng cho máy nghe nhạc của tất cả các ký tự và sự kiện khác. Bây giờ, làm cho người chơi nhìn vào miền Bắc

    bằng cách chọn Turn Up.
    [​IMG]
    Đó là thời gian để thêm một số hộp thoại với Hiển thị văn bản. Nếu bạn muốn thực hiện thêm expressive hộp thoại của bạn, bạn có thể chèn thêm một số biểu tượng trong bóng nó. Để làm điều đó, chọn các lệnh Hiển thị Biểu tượng Balloon.
    [​IMG]
    Bạn có thể chọn những ký tự sau đó sẽ hiển thị bóng và những loại biểu sẽ được bên trong nó.
    [​IMG]
    Sau khi hộp thoại của bạn là hoàn tất, bạn muốn các trung vào ký tự biến mất. Thay vì làm cho anh tan biến, hãy làm cho anh ta "tham gia" của chúng tôi chính của ký tự đối với người đi bộ (như trong Final Fantasy VII). Kể từ khi rogue được đặt hai gạch Bắc từ chính ký tự của chúng tôi, chỉ cần chèn một lệnh Set Move Route và thực hiện những sự kiện di chuyển xuống hai lần.
    [​IMG]
    Bây giờ các cut-scene được hoàn tất. Làm thế nào để làm cho chúng tôi ngay bây giờ để các rogue biến mất? Làm thế nào để chúng tôi hủy bỏ việc, vui chơi này, cut-scene mỗi khi người chơi vào các làng, xã? Đây là những gì được cho các thiết bị bấm. Một chuyển đổi giữ BẬT hoặc TẮT tình trạng. Hiện có thiết bị bấm vào các sự kiện của địa phương (tự tắc), nhưng cũng có tắc này có thể được truy cập từ bất cứ nơi nào (điều khiển thiết bị bấm). Hầu hết các lần, chúng tôi sẽ sử dụng tự tắc và điều này là một trong những dịp.

    Các trick là một số sự kiện của nó có thể điều kiện để thực hiện các trạng thái của một số chuyển đổi. Vì vậy, nếu chúng ta tạo ra một trang mới cho sự kiện này và thực hiện các trang này khi thực hiện chuyển đổi là một ngày, chúng tôi sẽ ngừng các cut-scene. Nhưng trước hết, hãy chèn một lệnh rằng lượt về tự chuyển đổi vào cuối những

    cut-scene. Lệnh này được gọi là Control Self Switch.
    [​IMG]
    Có một vài tắc tự chủ cho từng sự kiện, gọi là của một chữ cái. Trong lệnh này, các chuyển biến về A.
    [​IMG]
    Bây giờ tạo ra một trang mới bấm vào New Event Page ,nút và điều kiện thực hiện các trang này vào Về việc tự chuyển đổi tình trạng của A.
    [​IMG]
    hông được đặt bất kỳ hình ảnh cho sự kiện này của trang và sẽ làm cho các ký tự biến mất. Và đó là tất cả!

    Vâng, nếu bạn thực sự chấp hành các trò chơi ngay bây giờ, bạn sẽ phát hiện một lỗi nasty. The cut-cảnh không bao giờ kết thúc bởi vì rogue không thể "tham gia" chính của ký tự đi bộ hơn anh ta. Để làm như vậy, thiết lập của mình

    ưu tiên hàng đầu (ghi nhớ, điều này ưu tiên thuộc về các sự kiện số 1 trang!), hoặc để Above Characters or Below Characters.
    [​IMG]
    Với rằng nên làm việc sửa chữa nó ngay bây giờ. By the way, đây là cách của tôi cut-scene bật ra , kết thúc :|
     
  9. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    FORBIDDEN PLACES

    Thông thường, chúng ta sẽ phải hạn chế quyền truy cập vào một số lĩnh vực trò chơi cho đến khi đã hoàn thành một quest, hoặc có một số sản phẩm hoặc đã nói chuyện với một số NPC. Có một số cách để đạt được điều này, một trong số họ được kiểm soát bằng cách sử dụng thiết bị bấm.
    Ví dụ, hãy ngăn chặn các máy nghe nhạc để vào Tử Cấm rừng cho đến khi anh ta đã nói chuyện với Lime trong làng. Để làm điều đó, tạo ra một bản đồ mới và tên nó Forbidden Forest
    Bạn không cần phải có để vẽ bản đồ này nào được nêu ra, do đó, điền vào nó với cỏ cho ngay bây giờ..
    Bây giờ, tạo ra một sự kiện mới chuyển đến bản đồ mới từ các bản đồ thế giới.
    Sau khi tạo ra, bấm chuột phải vào nó và chọn Edit Event. Bây giờ bạn có điều kiện để thực hiện các việc chuyển giao cho các giá trị của một kiểm soát chuyển đổi. Hoặc tạo ra một chi nhánh mới có điều kiện hay một sự kiện mới trang. Thời điểm này, chúng tôi sẽ sử dụng có điều kiện chi nhánh.
    [​IMG]
    Nhấp vào ellipsis tắc để quản lý. Bây giờ bạn đã không có sản phẩm nào slots. Nó tốt hơn để cung cấp cho họ tên đúng, vì trong một không nhỏ của dự án như thế này, bạn sẽ được sử dụng Lot.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bây giờ bạn có thể điền vào các điều kiện cho các branching. Đặt nó vào kiểm tra xem nếu để nói chuyện Lime mới Về việc chuyển đổi được.
    [​IMG]
    Branching của bạn sẽ như thế này:
    [​IMG]
    Bây giờ sự kiện chuyển giao cắt và dán nó thật sự chi nhánh (một trước khi khác). Bây giờ cần xem xét như thế này:
    [​IMG]
    Để nói cho người chơi những gì đang xảy ra, chèn thêm một số tuyến đường đối thoại trong các chi nhánh khác, như chính của ký tự nói rằng "Nó có vẻ quá nguy hiểm và tôi không có lý do chính đáng để đi!"
    Vì tất cả các thiết bị bấm OFF là theo mặc định, nếu bạn chơi các trò chơi và thử để vào rừng, bạn sẽ nhận được các ký tự chính khieáu naïi. Về và kiểm tra nó.
    [​IMG]
    Bây giờ chúng tôi cần phải chuyển đổi lần lượt là ngày sau khi người chơi đã nói chuyện với Lime. Về đến Lime của sự kiện trong làng (nhớ rằng sau NPC cố định đường dẫn?) Và chỉnh sửa nó. Thêm một số dòng đối thoại đầu tiên và chèn một Kiểm soát CControl Switch ON lệnh ở phần cuối của nó.
    Bây giờ, chúng tôi đang đi để tránh lặp đi lặp lại cùng một hộp thoại lại và một lần nữa. Tạo một chi nhánh mới như thế này một trong những:
    [​IMG]
    Dán toàn bộ các hộp thoại trong Else chi nhánh. Như thế này:
    [​IMG]
    Trong thật sự chi nhánh, chèn một số dummy hộp thoại cho ngay bây giờ. Chúng tôi sẽ làm việc trên nó sau này. Về và thử nhập vào trong rừng, một khi bạn đã nói chuyện với Lime. Nó sẽ hoạt động đúng!

    Kết thúc hoàn toàn hướng dẫn , mong rằng các bạn có thể tạo ra nhiều game theo phong cách của mình :)
     
  10. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    để tôi sửa giúp 1 tay nhìn câu cú ông dịch tôi cũng khó chịu wa
    tôi sẽ dịch hộ ông phần ví dụ ông thấy được thj` edit của ông đi miễn ghi tui dịch :D


    Ví dụ

    Truyền thuyết về Gladius

    Xuyên suốt ví dụ này sẽ giúp chúng ta tạo ra một game nhập vai đơn giản

    Mục đích của bài viết này là giới thiệu về cốt truyện và cách làm cái ví dụ này , nếu bạn muốn có một “game” đúng nghiã , tôi nghĩ bạn nên suy nghĩ và viết một tài liệu chi tiết về

    _cốt chuyện
    _các nhận vật chính
    _nhận vật phụ (NPC)
    _item
    _bản đồ các thị trấn …..


    Cốt truyện




    Salazar (chiến binh)
    [​IMG]
    và Zack (đạo chích)
    [​IMG]

    2 người bạn rời khỏi quê hương của họ tìm kiếm những cuộc mạo hiểm của những phương trời mới
    Với vốn kinh nghiệm ko nhiều lẫn lộ phí ít ỏi , nhưng không ngăn được 2 linh hồn đầy nhiệt huyết và dũng cảm
    muốn bắt đầu "cuộc sống" của họ ………..


    Trong hành trình của họ , họ tới Evergreen, một thị trấn nhỏ ở hòn đảo Kretus, tại nơi đó , họ gặp Lime , một phù thủy trẻ , cô ấy cho họ biết hòn đảo đang bị sự thống trị của một con quái vật xấu xa độc ác , cô ấy nhận ra lòng nhiệt huyết của 2 chàng trai và muốn được nhập bọn để cùng nhau tiêu diệt con quái vật, mang bình yên về Kretus !
    Tuy nhiên , trc khi cô ấy nhập bọn , họ phải vào “khu rừng cấm” lấy được thanh gươm Gladius

    .


    .
    Bản đồ



    Trước tiên chúng ta phải hình dung ra bản đồ
    Đây chỉ là 1 ví dụ game nhỏ nên chỉ cần 1 map lớn là hòn đảo Kretus
    Trong hòn đảo , người chơi có thể đặt chân đến các miền đất khác nhau

    1. làng Evergreen : là nhà của Lime , một ngôi làng nhỏ nhưng có quán trọ và shop

    [​IMG]
    2. khu rừng cấm : một nơi chứa đựng sự thử thách , trong map này bạn có thể cho một số quái vật để tạo ra sự nguy hiểm cho người chơi
    3. hang trùm cuối : trong hang này sẽ có con trùm mà bạn cần phải tiêu diệt để hoàn thành trò chơi
    cũng nên cho nó vài con bộ hạ ( như chuột chẳng hạn) :))

    [​IMG]

    Quest ( nhiệm vụ trong game)

    Game chỉ có 1 nhiệm vụ chính , tuy nhiệm muốn hoàn thành nhiệm vụ này bạn phải làm hoàn thành một số nhiệm vụ khác trước đó mà trong ví dụ này nhiệm vụ chính là:

    Giết con quái vật đang thống trị Kretus

    +Muốn giết con quái vật này cần phải :

    _có Lime ( cô phù thủy trẻ) nhập nhóm

    +Muốn Lime nhập nhóm cần phải :

    _lấy được thanh gươm Gladius


    Vũ khí và Item

    Sẽ có nhiều item trong game, một số có thể mua trong shop , 1 số có thể rớt ra trong những cuộc chiến với quái vật , một số cũng có thể lượm từ các rương có sẵn trong map , mà trong ví dụ này chỉ cần các loại thông dụng :
    [​IMG]
    Potion : (ai cũng biết) khôi phục 1 lượng HP
    Magic Water : khôi phục 1 lượng MP
    Andidote : thuốc giải độc
    Stimulant : 1 item có thể hồi sinh nhân vật khi chết

    Đây chỉ là 1 ví dụ nên những vũ khí có sẵn ban đầu sẽ ko cần nâng cấp(chỉ xài đồ có sẵn) riêng thanh gươm Gladius có thể sử dụng bởi Salazar


    [​IMG]


    sr cây kiếm trong hình viết sai tên thôi xí xóa nhé ^^
    xog 1 phần
    @};- edit thêm hình và dịch thêm sau
     
  11. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))

    Tạo Map



    Vào RPGVX.exe nhấp ctrl +N (hoặc file --> new Project) trên thanh công cụ
    Một cửa sổ hiện ra ở đây bạn có thể đặt tên cho nó

    [​IMG]

    như tôi đặt tên mặc định là Project 1
    và có sẵn 1 map mặc định là : MAP001
    đây là 1 map lớn ,bạn có thể cho nó là bản đồ chính


    nhấp chuột phải vào map này chọn Map Properties
    trong cửa sổ này bạn có thể chỉnh lại các đặc tính của bản đồ như : tên , độ lớn , nhạc nên ` vâng vâng và vâng vâng
    [​IMG]

    trở lại với MAP001 , bây h bạn có thể thêm thắt cho nó = những công cụ có sẵn là cho nó trở thành 1 map thực sự ,mà tôi lấy ví vụ là cái map của ví dụ trên : truyền thuyết Gladius


    phần sàn , đường đi , nằm ở Tab A , còn lại từ Tab B trở đi là phần trang trí cho Map như cửa sổ , cây cối
    [​IMG]


    bây h vẽ lên hình dạng cho hòn đảo , trang trí thêm 1 số núi đồi và cây cối, ở đây tôi vẽ bờ biển bao quanh map góp phần làm cho map sinh động hơn
    đây

    [​IMG]

    như tôi đã nói , từ tabB trở đi là phần trang trí có thể vẽ chồng lên tabA

    như cái ví dụ trên thj` bạn chỉ cần vẽ lên Evergreen village (là nhà của Lime) , khu rừng cấm , và hang trùm cuối .

    đây , tôi đã hoàn thành xog bản đồ chính

    [​IMG]


    Thị trấn


    Chúng ta sẽ tạo ra thị trấn trong 1 map mới (nhấp chuột vào Project 1 -> bấm insert - hoặc chuột phải vào Project1-> new map)

    Chọn kích cỡ lớn hơn ban nãy cho cái ví dụ này tôi lấy size là 25x20 , đặt tên cho nó , bên cửa sỗ map của bạn sẽ trông như thế này :

    [​IMG]

    Chọn nền cho map trong số nay`
    [​IMG]
    và bấm vào hình xô sơn trên thanh công cụ
    [​IMG]

    lấp đầy bản đồ với cỏ, đất cát , hay nền tuyết,
    xog , ban tiếp tục vẽ tường và mái nhà, một ngôi nhà , ít nhất là 2 : quán trọ và shop

    [​IMG]

    Bạn chỉ cần vẽ lung tung vào đó , trông map của bạn sẽ thực tế hơn
    Đây là 1 map cơ bản ,bây h chúng tat trang trí thêm cho nó với những thứ trên TabB-C-D như cây cối , cửa sổ

    [​IMG]

    Để giúp nhân vật có thể vào được những ngôi nhà cần có thêm 1 thứ gọi lả Event ( sẽ nói sau)



    tạm thế nhé rảnh dịch típ @};-
     
  12. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    Map bên trong


    Bạn thấy đấy trong map trên có 3 ngôi nhà , và map này sẽ là hình ảnh mà người chơi nhìn thấy khi vào bên trong các tòa nhà đó

    Bây giờ bắt đầu với phần bên trong shop trc
    _tạo một map mới , ở đây tôi lấy kích thước là 17x13
    Hãy tạo map trên nền của tab Village sẽ giúp cho dễ hệ thống game hơn và nếu bạn tạo map trên nền Project có thể sẽ làm nặng game bạn đấy

    [​IMG]

    Đều tiên , tôi vẽ tường và vẽ sàn
    Bạn chẳng cần phải tô hết đâu vì mặc định những khu ko tô sẽ là màu đen hoặc là nền bạn chọn

    [​IMG]

    Xog phần cơ bản , bây h them thắt 1 tí cho đẹp và bắt mắt hơn
    Đây là shop , cái cần đầu tiên là quầy hàng
    Sử dụng 1 trong số này , nó sẽ giúp tương tác giữa người chơi và NPC
    Quầy hàng này bạn có thể tìm thấy ở Tab A của cửa sổ tạo Map
    [​IMG]


    Đây tôi đã thêm thắt vào và nó thành ra như thế này , đẹp đấy chứ

    [​IMG]

    Bây h tới quán trọ nhé , quán trọ của chúng ta sẽ có 2 tầng , vậy nên phải tạo 2 map (kích cỡ vừa thôi) , cách làm cũng tương tự như phần làm Shop chỉ thêm 1 cái cầu thang lên xuống giữa các tầng
    Đây là quán trọ tôi đã làm , cũng đc đấy chứ nhỉ

    [​IMG]



    tôi chỉ dịch tới đây vì đây là topic của bạn Jade và bạn ấy nói đang dịch lại nếu bạn ok tôi sẽ dịch hộ hết còn ko mắc công tôi bị mang tiếng xâm phạm quyền cá nhân
    nhưng ai copy bài dịch của tôi cũng phải ghi nguồn là tôi dịch đấy
     
  13. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    1.được
    2.được
    3.di chuyển chéo - được - chỉ cần hình char di chuyển chéo và 1 script
     
  14. finesse

    finesse Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/9/09
    Bài viết:
    104
    Nơi ở:
    ☺▐ ☼▐
    Prince of games ơi , bác có chỗ nào kiếm được mấy cái em cần hông ? , chỉ em với .
    *Àh , mấy cái Script của XP cho vào đây nó có chaywj hông bác :-ss ? .
    Bác có kiếm được cái Script nào ngon mà đẹp thì giới thiệu cho em với :D . Thank bác nhá :-*.

    -------------ƒinesse-------------​
     
  15. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))

    tài nguyên về VX thj` rất nhìu chủ yếu là các trang tiếng anh , tuy nhiên muốn hàng độc thj` down ở các trang tiếng nhật
    script ở XP theo nguyên tắc là ko thể cho vào VX vì đc viết ở 2 ngôn ngữ lập trình khác nhau
    script cũng như tài nguyên cậu có thể tìm ở google

    ko thj` vào trang này
    http://www.rpgmakervx.net
    tôi nhớ nó có liên kết với 1 số trang khá thú vị và bổ ích mới người mới như cậu
     
  16. kevinhankz1

    kevinhankz1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/10/08
    Bài viết:
    1
    seo không down được key gen nó bị lỗi ah
     
  17. kiembao123

    kiembao123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/8/09
    Bài viết:
    34
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Minh
  18. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    game đó là của tớ đang thực hiện đấy, cậu có hứng thú ko


    [​IMG]
    tớ đang muốn chạy nước rút cho nên cần tuyển thêm ng`, cậu có hứng thú thì p.m nhe
    hiện nhóm cũng có 5-7 ng` rồi
    @ko cần kinh nghệm, ko cần j` hết
    yêu cầu duy nhất : có trách nhiệm
    cậu có thể p.m ngay tại topic này hoặc vào đây xem
    http://diendan.loctien.net/showthread.php?t=677&page=10
    http://harvestsun.come.vn/

     
    Chỉnh sửa cuối: 23/5/10
  19. kiembao123

    kiembao123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/8/09
    Bài viết:
    34
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Minh
    uh mình củng chỉ là lính mới nên ko biết nhiều gi về kinh nghiệm làm game(:whew:)
    mình cũng hi vọng là game harvest sun của bạn cực hấp dẫn....
    khi nào xong cho mình chơi thử nha :):):):):)
     
  20. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    nếu ko có j` thay đổi thì nội trong hè sẽ có Demo
     

Chia sẻ trang này