-cảm phiền bạn mod chém thằng này cái, post bài nhắng vl`... -thực ra bỏ ko cho chat general trong BNet2 cũng chả sao ...trước thằng bạn naz nó chơi SC1 trên BNet đàng hoàng, nội dung kênh chat chỉ vỏn vẹn: alo thằng nào ngon vào đánh với tao, alo tụi bay đâu rồi (mặc dù chả biết tụi bay là tụi nào), rồi thì discuss linh tinh, tệ hơn là nó spam vớ vẩn lên channel...tính ra cũng đâu có ích lắm . Muốn kiếm ng` vào đánh thì cái system hiện h là ngon rồi, tìm bạn thì chả lẽ bạn RL hem hỏi nhau được cái tên char , v.v...thành ra đúng là cái general chat vô hình chung thành thừa mứa...
Bản chính thức nó khác và tốt hơn nhiều so với bản Beta này, Blizzard không show hết ra vì nó dính tới chiến lược kinh doanh toàn cầu. Chắc chắn bản chính thức vào tháng 7 sẽ khác nhiều. Mình chỉ mong đc chơi các màn chính dịch unlock mấy cái phim cinematic cắt cảnh xem cho đã thôi :).
Đây hok phải là điểm khuyết của SCII mà đây chỉ là 1 phần của SCII chính thức thôi ,mà Blizzard lun phát triển để cho nó trở nên hoàn mỹ
-đồng ý 2 tay là 2v2 pug = fail streak -nói vậy chứ công nhận là có bồ rồi thì đánh 2v2 hơi bị thú vị, nếu co-op ngon lành =o=...trước đợt tạm nghỉ lo học naz có đánh 1 trận con terran bồ mình nó block base xong lén bay sang mỏ min màu vàng (kulas ravine ftw ) rồi cứ 1 phút send cho cả chục mins...tiền nhiều tạo lính ko hết luôn =o=, đến lúc naz xách cả BC wa thì 2 thằng kia chỉ lắng nhắng vài con tier2...
Điểm khuyết của SC2 là Mechanic quá đơn giản theo kiểu kéo - búa - bao, chả cần micro gì hết , newbie nào mới chơi cũng đánh đc, nói chung chả thấy có độ sâu gì, nên tương lai SC2:WOL thật sự ko thấy sáng sủa gì mấy để thành "Esport". Giờ chỉ trông mong vào phần Campaign với Custom map gỡ gạc thôi. Đang bắn Touhou với Contra trên Starcraft 2
-thực ra theo naz cũng ko hẳn là theo kiểu kéo búa bao ko micro; chỉ là những build set đã có ở SC1 vẫn còn quá hiệu quả với cả những thứ mới ở SC2 ko bù đắp hoặc thay thế được -btw con BC được buff build time vậy là thằng heo nào cũng ráng mà lên cho được, lên cho cố rồi cũng bị viking nó hiếp sạch , sáng nay mới thử 3BC vs 8 viking & BC gg lol...
Nó thực chất là kéo búa bao, còn này hard counter con kia đếu cách làm gì khác được. - Marauder giết Roach khỏi micro chi mất công. - Immortal hầu như con nào Ground armor cũng bị nó hard-counter, điều cần làm chỉ là 1a. Nói chung cái hệ thống Hard counter trong game hiện giờ điều quan trọng chỉ cần là scout và lên đúng quân chống, còn lại chỉ cần macro thôi. Ai chơi Zerg còn thảm hơn, mặc dù khá OP do switch teching nhanh nhưng lính toàn 1a2a3a nhảm chim ruồi . Blizzard chắc quên cách làm game RTS rồi, tiêu biểu là cái patch mới đây tự dưng cho con phoenix cái moving shot khá ngu. Moving shot trước đây của Wc3/Sc:bw thực chất là animation cancelling có lẽ là bug của game nhưng chính vì cái bug này được người chơi tận dụng để micro lính lên 1 cái hiệu quả nhất nên ai cũng thích. Ở SC2 thì do engine mới ko có, lính khi đánh là nó freeze hết vài giây rồi mới điều khiển được. Thay vì sửa lại như moving shot cũ ( cách mà corsair chống mutas) thì lại làm cho nó tự đánh khi di chuyển luôn khỏi cần micro gì <= Noob-friendly quá, Nên tôi chả cảm thấy 1 game mà cố tình làm dễ đi quá nhiều ko có micro, ít độ sâu vậy thì về lâu dài rất nhanh chán, làm sao mà thành " Esport " như Blizzard tuyên bố ? Không tin tưởng vào cái Sc2:WoL này lắm, chỉ chờ 1 thời gian khi mà meta-gaming phát triển thì hi vọng Blizzard nhận ra nhiều cái cần thiết để thêm vào ~ bản expansion sau này thôi.
Đúng là kiểu 'búa lá kéo' thật nhưng vẫn có micro chứ. Đặc biệt trong harass vẫn micro ầm ầm. Tức là các cao thủ vẫn sử dụng micro trong harass và cái đấy chính là sự khác biệt giữa pro và newbie. Còn đúng là người mới chơi APM ko cao thì chỉ cần scout chuẩn + lên quân theo kiểu 'búa lá kéo' là được rồi. Nói chung tớ thấy Starcraft 2 có thể thỏa mãn mọi loại người chơi từ newbie cho đến pro.
-naz từng nếm cái mùi bị địch nó ập 3 phía harass tới mức quân lính bị tỉa chết từ từ còn phu thì bay sạch rồi nên ko nghĩ là SC2 ko cần micro đâu , đánh lost temple nó nhảy ra nhảy vô base mình như đi chợ, naz ức chế quá mass turret vẫn ko đỡ nổi =o=... -btw cái sensor mới của terran nhiều thằng newb lạm dụng thật ...dạo này naz ko đánh 2v2 nữa mà sang 1v1, nhiều thằng cứ xây sensor cho cố, mình vác 20 thằng phu 1 đầu, đầu kia là main grp viking & MnMnM giả đò harass bên hông, vậy là nó kéo gần hết quân ra giết 20 thằng phu thật =o=...mà ko phải 1 trận đâu, mấy trận liền luôn , cứ em nào chơi terran là bị úp sọt lol. Có vẻ là mấy cái mới mới nhìn thì thấy cool nhưng mà chỉ có newb game mới xài ...
Sensor xịn, chống harass. Trận nào thấy air nhiều hay tính drop thì cứ xây. Mà TvT ai chơi mmm Nói chung khi thắng xong chả có cảm giác mình "giỏi" hơn nó chỗ nào chỉ thấy biết dùng đúng quân với macro tốt hơn, đại khái là có kinh nghiệm hơn vậy thôi.
Sao lại không micro? Thấy cảnh micro lính để giảm hiệu năng của bọn phi thuyền Ray của Protoss chưa? (phi thuyền này bắn càng lâu càng khiếp, nhưng nếu micro giỏi thì vẫn trị đc nó) Chí ít phải hiểu nguyên lý tác động của quân chủng đó mà điều khiển để nâng hiệu quả hoặc giảm hiệu quả của nó đi. Đó không là micro thì là gì nào .